Khu du lịch Cát Bà - hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ

30/05/2023

Mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ kỳ vĩ kết hợp cùng các điểm tham quan hấp dẫn với những hoạt động thú vị, khu du lịch Cát Bà trở thành lựa chọn lý tưởng của đông đảo du khách. Nếu bạn đang có ý định đến với Cát Bà vào hè này thì đừng bỏ qua bài viết này của PYS Travel nhé!

Sánh vai cùng vịnh Hạ Long huyền thoại, Cát Bà luôn nằm trong cụm điểm đến hấp dẫn nhất tại miền Bắc thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Vào những năm trở lại đây, khu du lịch Cát Bà đã thực sự chuyển mình để dẫn đầu xu hướng và trở thành điểm sáng trong khu vực. 

1. Những lý do khiến khu du lịch Cát Bà thu hút du khách

1.1. Hệ sinh thái vịnh biển đảo xứng tầm thế giới

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Cát Bà tài nguyên cảnh quan vịnh-biển-đảo khó có nơi đâu sánh được. Sở hữu diện tích 345 km2 bao gồm 388 hòn đảo lớn nhỏ, nơi đây ẩn giấu những bãi biển đẹp như chốn tiên cảnh. Nổi tiếng nhất phải kể đến bãi biển Cát Cò với dải cát trắng uốn cong được bao quanh bởi rặng núi đồ sộ và đại dương xanh vươn xa tít tắp.


Cát Bà sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Giữa làn nước trong xanh kết hợp cùng núi non hùng vĩ, toàn thể khu du lịch đảo Cát Bà là một bức tranh thơ mộng đầy ấn tượng.

1.2. Có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng biển

Hòa quyện cùng vẻ đẹp của thiên nhiên là hơi thở văn hóa làng chài đã thấm nhuần vào nhịp sống của người dân nơi đây. Tới Cát Bà chắc chắn không nên bỏ qua làng chài Cái Bèo – cái nôi của văn hóa Việt cổ với di chỉ niên đại cách đây hàng ngàn năm.

Du khách có thể thuê thuyền tới trải nghiệm hoạt động đánh bắt thủy sản, chiêm ngưỡng cuộc sống sinh hoạt tấp nập và thú vị của cư dân, thưởng thức những món hải sản tươi mới được chế biến ngay trên nhà thuyền.


Hòa mình vào cuộc sống của người dân tại vùng biển Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

1.3. Tham gia các hoạt động du lịch lý thú

Bên cạnh phong cảnh tự nhiên đẹp vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, thuần khiết, khu du lịch Cát Bà còn được biết đến là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc bởi các hoạt động du lịch đa dạng thú vị dành cho du khách khi ghé thăm nơi đây.

Để mang tới những trải nghiệm du lịch độc đáo, ghi dấu trọn vẹn những nét đẹp, giá trị tự nhiên hoang sơ thanh bình của đảo Cát Bà, rất nhiều các hoạt động du lịch được tổ chức cho khách du lịch như: tắm biển, lặn ngắm san hô, lướt ván, …

 


Tham gia các hoạt động thú vị tại Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

1.4. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, hệ thống dịch vụ đầy đủ

Để bắt kịp với sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách cũng như dịch vụ du lịch, tỉnh Hải Phòng đã đưa ra nhiều phương án đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm gia tăng sức mạnh đòn bẩy cho khu du lịch Cát Bà.


Khu du lịch Cát Bà được đầu tư xây dựng phát triển (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời, hàng loạt các dịch vụ được phát triển như: dịch vụ lưu trú, dịch vụ tàu biển, dịch vụ thuê xe… đa dạng mang tới sự thoải mái và tiện lợi.

2. Thời điểm thích hợp để đến với khu du lịch Cát Bà

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết mùa hè với trời trong, gió mát, biển êm, quá lý tưởng để bạn tận hưởng một chuyến du lịch biển trọn vẹn và đủ đầy nhất. Không có bất cứ giới hạn nào cho những buổi tắm biển thỏa thích hay “quẩy” thả ga với nhảy dù, lướt ván hay chèo thuyền…


Khu du lịch Cát Bà thu hút đông đảo du khách vào những ngày hè (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, tiết trời dịu mát, việc “lăn xả” với các hoạt động ngoài trời cũng đỡ mệt hơn. Ngoài ra, phòng khách sạn cùng những dịch vụ du lịch lúc này cũng bắt đầu “hạ nhiệt”, đây chính là cơ hội để bạn có một chuyến du lịch đảo Cát Bà tiết kiệm đến đấy!

3. Di chuyển đến Cát Bà

Việc di chuyển đến Cát Bà không gặp nhiều khó khăn.

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách, hoặc nếu đi cùng gia đình bạn có thể thuê xe tour. Quãng thời gian di chuyển từ Hà Nội đến cát bà không quá lâu chỉ mất hơn 3 tiếng là đến nơi.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, phương tiện thích hợp nhất cho bạn đó chính là vé máy bay giá rẻ. Giá vé máy bay tùy thuộc vào nơi bạn đi. Việc di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với đi bằng xe khách hay tàu hỏa.

4. Khu du lịch Cát Bà có gì thú vị?

4.1. Tắm biển 

Bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 là những bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất tại khu du lịch đảo Cát Bà. Bạn có thể đến đây dạo biển, thư giãn trong làn nước hoặc tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển cùng bạn bè. Đặc biệt, các bãi biển tại Cát Bà cũng chính là địa điểm tuyệt vời để bạn nhìn ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn đấy nhé.


Những bãi tắm ở khu du lịch Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

4.2 Lặn biển ngắm san hô 

Đến Cát Bà mà chưa lặn ngắm san hô rực rỡ màu sắc thì thật là đáng tiếc lớn. Đây sẽ là cơ hội để bạn tận mắt chứng kiến những cụm san hô đa sắc; cùng các loại hải sản quý như: bào ngư, ngọc trai, tôm rồng,… Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm lặn biển thì hãy tham gia hoạt động này kèm với một huấn luyện viên. Đấy sẽ là người hướng dẫn và giúp đỡ để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.


Lặn biển ngắm san hô (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Tham quan Vịnh Lan Hạ 

Chuyến tham quan khu du lịch Cát Bà của bạn sẽ thực sự không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua địa điểm Vịnh Lan Hạ. Nơi đây nằm bao quanh quần đảo Cát Bà; là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho mọi du khách trong và ngoài nước. Từ đảo Cát Bà, nếu muốn đi thăm Vịnh Lan Hạ bạn phải di chuyển bằng tàu hoặc thuyền. Thoạt nhìn phong cảnh Vịnh Lan Hạ của Đảo Cát Bà có điểm giống Hạ Long nhưng có phần nguyên xơ hơn. Trên Vịnh cũng có nhiều đảo nhỏ và hang động hùng vĩ.


Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, thời tiết ở Vịnh Lan Hạ rất đẹp; thích hợp để bạn tham gia các hoạt động bơi lội và vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, bạn hãy thử kết hợp tham quan ngôi làng cổ nhất Việt Nam – Cái Bèo và trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh biển tuyệt đẹp này.


Làng chài Cái Bèo với lịch sử hàng trăm năm (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Ngắm nhìn đảo Cát Bà từ pháo đài Thần Công

Pháo đài Thần Công là một địa điểm quân sự được sử dụng trong thế chiến thứ 2, chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. Nằm trên một ngọn đồi cao 177 m, từ khu pháo đài, bạn có thể nhìn bao quát được toàn cảnh đảo Cát Bà. Cảnh vật có sự giao hòa, kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp của rừng núi và vẻ đẹp lặng yên, thanh bình của biển. Sự hòa quyện này đã làm cho khu du lịch Cát Bà trở nên sinh động và tinh tế hơn trong cảm nhận của khách du lịch đến tham quan.


Ngắm nhìn đảo Cát Bà từ pháo đài Thần Công (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Khám phá vườn quốc gia Cát Bà 

Vườn quốc gia Cát Bà là địa điểm du lịch thú vị bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Cát Bà. Nơi đây có tổng diện tích lên đến 15200 ha. Vườn đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ đam mê khám phá thì đây là nơi để tham gia các hoạt động leo núi và khám phá hệ sinh thái tự nhiên.


Khám phá vườn quốc gia Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, vườn quốc gia Cát Bà còn có đỉnh Ngự Lâm – nơi bạn có thể quan sát được khung cảnh núi non tuyệt đẹp. Vì vậy, nếu có cơ hội đến đây bạn nhớ lưu lại cho mình những bức ảnh “cực chất” nhé.


Đỉnh Ngự Lâm (Ảnh: sưu tầm)

4.6. Khám phá hang Quân Y

Hang Quân Y nằm cách trung tâm thị trấn chỉ khoảng 8,5 km. Sởi dĩ nơi mang một cái tên độc đáo như thế là vì vào thời kháng chiến chống Mĩ, người ta đã xây một bệnh viện với cả trăm giường bệnh bên trong hang động. Mặc dù ra đời trong thời kỳ bom đạn; “bệnh viện” vẫn có nhiều khu với các chức năng khác nhau: phòng chữa bệnh; khu luyện tập hồi phục, phòng chiếu phim,… Đặc biệt, hệ thống cửa ở đây còn được thiết kế để chống bom đạn.


Hang Quân Y (Ảnh: sưu tầm)

4.7. Khám phá động Trung Trang

Hang động có độ dài khoảng 300m và có sức chứa lên đến hàng trăm người. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hệ thống nhũ đá, măng đá với vô số các hình dạng khác nhau. Bước vào bên trong Động Trung Trang, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn tiên cảnh. Hàng ngàn nhũ đá ở đây không chỉ có vẻ đẹp vô cùng lấp lánh mà còn có tuổi thọ lên đến 6 triệu năm.


Động Trung Trang (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Cát Bà chắc chắn sẽ là một điểm đến không khiến bạn thất vọng. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ phần nào giúp bạn có thêm được kinh nghiệm đi Cát Bà vừa tiết kiệm, an toàn, vừa có được những trải nghiệm du lịch thật thú vị và bổ ích.

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM