Tận hưởng sự yên bình với lịch trình đi Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

14/09/2023

Sau những ngày bộn bề với cuộc sống, con người ta thường tìm đến những nơi hoang sơ để tận hưởng không khí trong lành, Cao Bằng là nơi được du khách lựa chọn khá nhiều.Theo chân PYS Travel để tận hưởng sự yên bình với lịch trình Cao Bằng 3 ngày 2 đêm nhé.

1. Giới thiệu về Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc) với đường biên giới dài trên 333km; phía Tây giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn. Cao Bằng có diện tích tự nhiên 6.703,42 km2; là cao nguyên đá vôi xen với đất, có độ cao trung bình trên 200m, vùng sát biên có độ cao từ 600m - 1.300m so với mặt nước biển. Núi rừng chiếm hơn 90% diện tích toàn tỉnh, đất bằng để canh tác chỉ có gần 10%.

đèo Mẻ Pia ở cao bằngĐèo Mẻ Pia nối xã Xuân Trường với trung tâm huyện Bảo Lạc, Cao Bằng (Ảnh: Internet)

Là một mảnh đất thuộc vùng núi Đông Bắc, vì vậy nơi đây thường bị ảnh hưởng trực tiếp của cái lạnh miền Bắc. Tuy nhiên, Cao Bằng vẫn có khí hậu ôn hòa rất dễ chịu, nhiệt độ thấp nhưng không có băng tuyết. 

2. Lịch trình du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

2.1. Ngày thứ nhất: Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, sông này bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy về hướng biên giới giữa hai nước rồi vào lãnh thổ Việt Nam tại Pò Peo, thuộc xã Ngọc Khê, Trùng Khánh. Thác Bản Giốc nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 90km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 400km,Sau khi đổ xuống chân thác, sông vẫn chảy dọc theo tuyến biên giới Việt Trung đến khu vực cửa khẩu Lý Vạn (mốc 846) thì quay hẳn vào lãnh thổ Trung Quốc.

thác bản giốc xanh biếcThác Bản Giốc xanh biếc (Ảnh: PYS Travel)

Với góc độ toàn cảnh từ xa, thác nước đổ xuống tạo một vùng bọt nước trắng xoá. Mang cho ta cảm giác hoang sơ nhưng vô cùng tráng lệ. Phần giữa con thác, một mô đá nhô lên, được bao phủ bởi những cành cây khô đã xẻ dòng nước thành ba luồng như ba dải lụa trắng vắt ngang núi rừng. 

nước tung bọt trắng xoá tại thác bản giốcKhung cảnh yên bình ở thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Nơi đây chưa có nhiều loại hình du lịch, cho nên du khách có thể khám phá nhiều hoạt động và hòa mình cùng thiên nhiên. Ngồi trên chiếc thuyền máy, bạn sẽ được trực diện ngắm dòng thác chảy xiết từ độ cao hàng chục mét, cảm nhận từng khối nước lớn đổ ì ầm xuống mặt sông phẳng lặng. Đây là lúc bạn cảm nhận trọn vẹn sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, sự hoang dại của dòng chảy đối lập với khung cảnh đất trời, cỏ cây yên bình. Dựng lều trại ngay bên cạnh thác nước, vừa nhâm nhi tách trà thơm, tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh hiếm hoi, vừa ngắm thác nước và cây rừng đẹp như mơ thì không còn gì thảnh thơi hơn.

Ngắm thác Bản Giốc bằng thuyền máyNgắm thác Bản Giốc bằng thuyền máy (Ảnh: PYS Travel)

Cách thác Bản Giốc khoong xa lắm là chùa Phật Tích Trúc Lâm. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc, khánh thành ngày 15/12/2014, rộng khoảng 3ha. Ngôi chùa tựa lưng vào núi Phia Nhằn nên có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, núi non điệp trùng từ trên cao. 

chùa phật tích trúc lâmChùa Phật Tích Trúc Lâm linh thiêng (Ảnh: Internet)

Cách đó thác Bản Giốc chừng 3km là Động Ngườm Ngao. Động Ngườm Ngao mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí và có hình dáng rất đặc biệt nên được mọi người ưu ái gọi là “dấu chân địa đàng” của vùng non nước Cao Bằng.Do địa hình hiểm trở, đường đi đến đây hình không mấy thuận lợi, cung đường đi từ thành phố Cao Bằng vào Trùng Khánh có những đoạn dốc khá quanh co và nguy hiểm nên trước đây động Ngườm Ngao ít được biết đến. Nếu bạn là một người yêu thích mạo hiểm và đam mê khám phá thì nhất định phải đến động Ngườm Ngao.

động ngườm ngaoDu khách khám phá động Ngườm Ngao (Ảnh: PYS Travel)

Động Ngườm Ngao mở cho du khách ghé thăm từ 7h-18h, giá vé dao động 20.000-40.000 đồng/ người. Giờ khách đông vào khoảng 11h, du khách nên lưu ý để có những trải nghiệm tốt nhất khi tham quan động.

2.2. Ngày hai: Hồ Thang Hen

Thác Bản Giốc có chung cung đường với thác hồ Thang Hen, cách trung tâm Thành phố Cao Bằng khoảng 30km.

Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi ngay ngày đầu tiên tới Cao Bằng, du khách đã được ngắm một cảnh đẹp không thực- bình minh ở núi Mắt Thần. Núi Mắt Thần nằm trong quần thể 36 Hồ Thang Hen là một địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi tới Hồ Thang Hen. Và có lẽ khung cảnh đẹp nhất là khi ta căn được đúng thời điểm, vị trí ngắm bình minh khi mặt trời xuyên qua đúng vị trí lỗ thủng của núi Mắt Thần. Còn nếu không kịp ngắm bình minh, các bạn cũng có thể lựa chọn khoảnh khắc hoàng hôn ở núi Mắt Thần. Không gian tĩnh lặng, yên bình, mặt trời đỏ rực từ từ đi xuống, chiếu qua lỗ thủng núi Mắt Thần, khoảnh khắc này đáng giá bao nhiêu đây?

du khách chụp ảnh bên núi mắt thầnKhung cảnh ở núi Mắt Thần (Ảnh: Trần Minh Sơn)

Sở hữu vẻ đẹp cực kỳ huyền bí, hồ Thang Hen là một trong những địa danh mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua khi đi du lịch Cao Bằng. Không những vậy, nhờ sự hấp dẫn về sinh thái của nó mà khiến bao du khách phải say đắm, quên lối về. Hồ Thang Hen Cao Bằng nằm tại vị trí xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng, khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 40km.

hồ thang hen xanh mátHồ Thang Hen xanh mát (Ảnh: Internet)

Những dãy núi nối tiếp nhau bao bọc quanh hồ Thang Hen cũng góp phần mang lại cho nó một bầu không khí trong lành cũng như là khí hậu mát mẻ, để du khách có được nhiều phút giây thư giãn khi tới đây. Chiếc hồ được coi là một nơi giải tỏa mệt mỏi vô cùng hiệu quả vì hầu hết mọi khách khi tới đều cảm thấy bình yên và thư giãn trong tâm hồn.

Thác Nậm Trá nằm gọn trong lòng thung lũng, giữa quần thể hồ Thang Hen. Thác nước không cao và nhiều tầng như thác Bản Giốc nhưng có rất nhiều dòng chảy uốn lượn giữa các mỏm đá màu xám lô nhô tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ.

thác nậm trá êm ảCon thác Nậm Trá nước chảy hiền hoà (Ảnh: Internet)

Du khách hoàn toàn có thể cắm trại, ăn nướng ngay tại hồ Thang Hen và thưởng thức không gian mát mẻ, trong lành của nơi đây, bỏ xa những ngày khói bụi thành phố và guồng quay công việc mệt mỏi.

2.3. Ngày ba: Khu di tích Pác Bó

Pác Bó nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 50km. Đây là di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở Cao Bằng, nơi gắn liền với năm tháng kháng chiến chống Pháp (941 – 1945) của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và quân dân Cao Bằng.

khu di tích pác bóKhung cảnh Pác Bó (Ảnh:Internet)

Từ hang Pác Bó, Bác đã viết nên cuốn lịch sử Đảng và các cuốn tài liệu đánh du kích, huấn luyện quân sự, chính trị cho cán bộ. Bắt đầu từ năm 1971, nơi đây trở thành khu di tích được nhiều người đến tham quan, tìm hiểu lịch sử. Từ năm 1975, Bộ Văn hóa đã công nhận Pác Pó là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia.

Ghé thăm Pác Bó, bạn không thể bỏ lỡ một số địa điểm như:

Suối Lê – Nin: Có màu nước xanh như ngọc rất đẹp nằm giữa núi rừng. Men theo dòng suối mát là hang Cốc Bó – nơi Bác sinh hoạt và làm việc, bãi Cò Rạc, hang Bo Bam, suối Nậm. lán Khuổi Nậm, bàn đá… Thiên nhiên ở đây rất thanh bình, đậm chất thơ.

suối Lê NinSuối Lê Nin xanh mát (Ảnh: PYS Travel)

Hang Cốc Bó: hay còn được gọi là hang Pác Bó. Hang núi này nằm ngay bên sườn núi Các Mác. Đi xuyên qua hang có thể thấy con đường dẫn sang biên giới. Hang rộng khoảng 15m3, từng là nơi Bác sinh sống, làm việc. Năm 1979, chính phủ Mỹ nổ mìn phá hang, đến nay hang đã được trùng tu và đi vào tham quan.

hang pác bóHang Pác Bó (Ảnh: Bảo tàng Hồ Chí Minh)

Núi Các Mác: Ngọn núi hùng vĩ nơi Bác đã làm việc và sinh sống.

núi các mác(Ảnh: Internet)

Cột mốc 108: Hiện nay là cột mốc 675 – cột mốc biên giới Việt Trung, cao khoảng 70 cm, được khắc bằng tiếng Pháp và tiếng Trung.

cột mốc 108Cột mốc 108 (Ảnh: caobang.tv)

Lán Khuổi Nặm: Rộng khoảng 12m mét vuông, thiết kế theo kiểu nhà sàn chia làm hai gian, nằm trong vùng địa thế thuận lợi rất khó phát hiện.

lán khuổi nặm Hình ảnh Lán Khuổi Nặm đơn sơ (Ảnh: Internet)

Có thể nói, Cao Bằng có vô số địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng. PYS Travel hi vọng, với những gợi ý ở trên, du khách có thể lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp với gia đình và bản thân mình, có được giây phút thư giãn vui vẻ tại những địa điểm du lịch Cao Bằng thú vị. 

Hãy tham khảo một số tour du lịch của PYS Travel

Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour Ba Bể - Bản Giốc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn