Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc 2023

18/09/2023

Du lịch Seoul Hàn Quốc chưa bao giờ hạ nhiệt bởi nơi đây có quá nhiều điều thú vị rất khó để có thể khám phá hết chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Để giúp bạn không bỡ ngỡ trong chuyến đi thăm thủ đô xinh đẹp của Hàn Quốc, hãy cùng PYS Travel tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Seoul mới nhất nhé.

1. Thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Thủ đô Seoul trong quá khứ còn được biết đến với các tên gọi khác nhau như: Wiryeseong, Hanyang, Hanseong. Tên gọi Seoul hiện tại được lấy từ tên trong Hán cổ Seorabeol hay Seobeol, có nghĩa là “đô thành”, xuất phát từ Gyeongju, thủ đô của Silla.

hàn quốc
Thành phố không ngủ tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Seoul vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất, nằm ở phía Tây Bắc Hàn Quốc. Với diện tích 605,52 km2, bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hàn, thành phố còn được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đồng bằng sông Hán và khu vực phía Tây. Seoul được biết đến là đô thị sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn, thu hút hơn 9 triệu dân sinh sống tập trung ở đây…

seoul
(Ảnh: sưu tầm)

Ở phía nam thành phố nổi tiếng với những khu nhà xa hoa và những trung tâm mua sắm đông đúc thì phía bắc thành phố lại là nơi lưu giữ những văn hóa và ký ức lịch sử của thủ đô Seoul, bên cạnh đó nơi đây còn diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng. Thủ đô Seoul hội tụ đủ mọi yếu tố tiềm năng của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có của nơi đây.

2. Thời điểm nào nên đi du lịch Seoul

Seoul có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt như sau:

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 6) là mùa dễ chịu nhất với nhiệt độ ôn hòa, mát mẻ. Du lịch Seoul mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường phủ đầy hai bên là những dãy cây anh đào tranh nhau đua nở, làm say đắm lòng người, thổi bừng lên sức sống chào đón du khách đến thưởng lãm.

mùa xuân seoul
(Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè (tháng 7 – tháng 8) là thời gian nóng nhất trong năm tại Hàn Quốc lại có mưa nhiều vào cuối tháng 7. Nhiệt độ vào mùa này tăng rất cao, có thể lên đến 38 – 40 độ C. Tuy nhiên, đây là thời điểm thích hợp cho những loại hình du lịch biển, tham quan công viên nước.

mùa hè seoul
(Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11) là mùa thích hợp nhất để đến tham quan thủ đô Hàn Quốc. Mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất trong năm. Khí hậu ấm áp dễ chịu vào ban ngày, ban đêm thì se se lạnh. Điểm đặc biệt là toàn cảnh đều được phủ đầy bởi những thảm lá đỏ rực tạo nên khung cảnh thơ mộng như trong những bộ phim Hàn Quốc. Không những vậy mùa thu còn là mùa bội thu với đủ hoa trái, đồ ăn, sản vật, đem lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

mùa thua seoul
(Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2) là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn trải qua cảm giác của không khí se lạnh, muốn ngắm nhìn xứ sở kim chi phủ trong tuyết trắng xóa. Mùa đông rất thích hợp cho những hoạt động như trượt tuyết, dạo quanh những công viên nổi tiếng hay đơn giản thưởng thức những món ăn ngon cũng đem lại trải nghiệm tuyệt vời

mùa đông seoul
(Ảnh: sưu tầm)

3. Cần chuẩn bị gì khi du lịch Hàn Quốc Seoul

Từ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, để chuyến đi Seoul được thuận lợi thì bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ tất cả những đồ dùng cần thiết, bao gồm cả vé máy bay và phòng khách sạn nữa đấy.

3.1. Giấy tờ cần thiết

Quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài đó là giấy tờ. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để có thể xuất - nhập cảnh Seoul Hàn Quốc một cách suôn sẻ nhất mà không lo lắng bị giữ lại.


(Ảnh: sưu tầm)

3.1.1. Hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ không thể thiếu khi ra nước ngoài. Hãy để ý hộ chiếu của bạn cần phải có hạn tối thiểu là 6 tháng thì mới có thể du lịch nước ngoài được nhé. Đối với trẻ em dưới 2 tuổi phải có cha mẹ đi cùng và phải cung cấp giấy khai sinh để xác minh mối quan hệ của trẻ với cơ quan quản lý khi xuất nhập cảnh.


(Ảnh: sưu tầm)

3.1.2. Visa du lịch Hàn Quốc

Trước khi đi du lịch Seoul, bạn cần phải xin visa Hàn Quốc để có thể được xuất - nhập cảnh một cách suôn sẻ nhất mà không lo lắng bị giữ lại. Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ được cấp visa ngắn hạn có ký hiệu du lịch là C-3-9. 


(Ảnh: sưu tầm)

Bình thường visa sẽ có thời hạn lưu trú là 15 -30 ngày. Vì quá trình xin cấp visa có thể mất tới 12 ngày nên bạn cần lưu ý làm hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc sớm để không lỡ mất kế hoạch chuyến đi của mình.

3.2. Vé máy bay

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay thẳng từ Hà Nội/Hồ Chí Minh - Seoul với giá cả phải chăng dao động trong khoảng 6 - 10 triệu như: Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines... Để đến Seoul thì các bạn nhớ lưu ý đặt vé tới sân bay Incheon nhé!


(Ảnh: sưu tầm)

Giá máy bay thường thay đổi liên tục theo giờ, mình khuyên mọi người nên “săn vé” từ trước 1 - 2 tháng và lựa chọn các đại lý uy tín để có mức giá hợp lý hơn so với mua trực tiếp tại sân bay.

3.3. Đặt phòng khách sạn

Trước khi du lịch Seoul, hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một khách sạn vừa thuận tiện, đẹp và tiện nghi để lưu trú nhé. Dưới đây mình sẽ giới thiệu cho mọi người 5 khu nên ở khi du lịch Seoul.

3.3.1. Khu Myeongdong

Myeongdong là địa điểm tuyệt vời ở Seoul, phù hợp với những bạn yêu thích sự náo nhiệt và các hoạt động về đêm. Tại đây còn có hai cửa hàng bách hóa khá nổi tiếng ở đây là Lotte và Shinsegae, cùng với rất nhiều quầy hàng nhỏ khác để bạn thỏa đam mê mua sắm.

khu myeongdong
Khu Myeongdong luôn tấp nập khách mua sắm (Ảnh: sưu tầm)

3.3.2. Khu Insadong

Insadong là khu vực phù hợp nhất cho những bạn lần đầu đi du lịch Seoul hoặc đi cùng với gia đình bởi nơi này nằm ở trung tâm nhưng lại không quá ồn ào hay đông đúc.

khu Insadong
Khu phố văn hóa ở giữa lòng Seoul (Ảnh: sưu tầm)

3.3.3. Khu Hongdae

Theo những review du lịch Seoul thì khu này có giá cả “bình dân” hơn bởi nơi đây gần với đại học Hongik. Đồng thời khu Hongdae cũng nổi tiếng sôi động với rất nhiều khu mua sắm và nhà hàng cho bạn lựa chọn.

khu hongdae
Con phố hiện đại nhất Seoul (Ảnh: sưu tầm)

3.3.4. Khu Gangnam

Đây là nơi người giàu có tại Hàn Quốc sinh sống, chính vì vậy tại đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách sạn sang trọng hay nhà hàng đắt đỏ, cùng với các cửa hiệu vô cùng sang chảnh.

khu gangnam
Nơi đắt đỏ và sang trọng bậc nhất Seoul (Ảnh: sưu tầm)

3.3.5. Khu Itaewon

Itaewon là khu vực giao thoa của văn hóa các nước từ Á đến Âu, cũng là địa điểm vui chơi sầm uất nhất Seoul, đặc biệt khi về đêm. Nơi này chắc chắn sẽ thích hợp với những bạn trẻ yêu thích sự náo nhiệt.

khu itaewon
Khu phố Itaewon nổi tiếng ở Seoul (Ảnh: sưu tầm)

4. Phương tiện di chuyển ở Seoul

Các phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc được đánh giá là vô cùng phát triển. Theo kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc của mình thì mọi người nên sắm một chiếc thẻ T-Money, chúng sẽ giúp bạn thanh toán tiết kiệm và nhanh chóng khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng ở Seoul.

4.1. Tàu điện ngầm

Đây là loại phương tiện di chuyển ở Seoul có mức giá rẻ và phổ biến nhất đối với không chỉ khách du lịch ma cả người dân Hàn Quốc. Hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào ở trong thành phố, chỉ cần bạn xuống đúng ga là được. Tàu điện ngầm cũng là một phương tiện bạn nên thử khi du lịch Seoul.


(Ảnh: sưu tầm)

4.2. Xe bus

Phương tiện công cộng khác cũng vô cùng thuận tiện khi di chuyển ở Seoul là xe buýt công cộng. Xe bus hoạt động từ 4:30 sáng cho tới 1:00 đêm, và cứ mỗi 10 - 15 phút sẽ lại có một chuyến xe bus đi qua.


(Ảnh: sưu tầm)

Ở Seoul có 4 loại xe bus chính được phân thành các màu khác nhau gồm:

- Màu xanh dương: nối trung tâm Seoul với khu vực ngoại ô thành phố, thường là các tuyến đường dài.

- Màu xanh lá: tuyến ngắn, kết nối các ga tàu điện ngầm và các khu dân cư với nhau.

- Màu vàng: chạy xung quanh trung tâm Seoul, đi qua các khu mua sắm và điểm du lịch nổi tiếng.

- Màu đỏ: chạy tuyến đường cao tốc giữa Seoul và khu vực đô thị của thành phố (thường được lựa chọn để đi đến Suwon, Incheon…).

4.3. Taxi

Nếu bạn không muốn chờ đợi thì có thể chọn bắt taxi để di chuyển khi du lịch Seoul. Dù giá cả chắc chắn sẽ nhỉnh hơn nhưng sử dụng taxi là tiện nhất bởi bạn sẽ được đưa đến tận nơi và không phải chờ đợi hay chen chúc.


(Ảnh: sưu tầm)

5. Những địa điểm du lịch Seoul

5.1. GyeongBokgung - Cung điện Hoàng gia

Cung điện Gyeongbokgung là công trình được xây dựng lần đầu tiên năm 1395 với tên gọi Gyeongbok có nghĩa là một lời cầu phúc dành cho nhà vua, con cháu và toàn thể bách tính. Một tên gọi khác của cung điện này cũng rất ý nghĩa đó chính Cảnh Phúc cung.

Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbok - niềm tự hào của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây tọa lạc tại trung tâm của Seoul với diện tích là 400.000m2 và được bao quanh bởi 2 ngọn núi là Namsan và Bugaksan. Cung điện này chính là hiện thân của sự thống trị, uy nghiêm của triều đại Joseon và là biểu tượng lịch sử, văn hóa của đất nước Hàn Quốc.

cung điện hoàng gia
Cung điện hoàng gia (Ảnh: sưu tầm)

Gyeongbokgung đã trải qua rất nhiều biến động của lịch sử và nhiều lần bị tàn phá bởi các cuộc chiến tranh. Từ 1990 cung điện này đã được sửa chữa và phục hồi để giữ gìn nét đẹp truyền thống của xứ sở kim chi.


(Ảnh: sưu tầm)

Là một công trình đại diện cho nền nghệ thuật kiến trúc phương Đông, cung điện Gyeongbokgung là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ đại của Trung hoa và lối kiến trúc mang nét truyền thống của triều đại Joseon.


Khám phá cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: sưu tầm)

Khi tham quan du khách sẽ thấy rõ được 5 sắc màu truyền thống Hàn Quốc được ứng dụng vào cung điện là màu xanh, trắng, đỏ, đen, vàng đại diện cho ngũ hành. Xét về tính thẩm mỹ thì đây cũng là cung điện đẹp mắt nhất xứ Hàn.

5.2. Làng Bukchon Hanok

Từ năm 1982, Làng Hanok Bukchon được thành lập để bảo tồn những ngôi nhà hanok truyền thống, kiến trúc cổ thuộc triều đại Joseon (1392-1897). Nằm giữa hai cung điện Gyeongbokgung và Changdeokgung, cùng đền thờ thần Jongmyo, làng cổ Hanok Bukchon như một vùng đất tách biệt với thế giới hiện đại.

làng Bukchon Hanok
Một góc nhỏ "lắng đọng" giữa lòng Seoul hoa lệ (Ảnh: sưu tầm)

Về tên gọi, ngôi làng được đặt tên “Bukchon - ngôi làng phía Bắc” vì có vị trí nằm ở phía Bắc quận Cheonggyecheon và Jongno. Đây được cho là nơi sinh sống của những người có địa vị cao, những nhà quý tộc thời bấy giờ.


(Ảnh: sưu tầm)

Với những vật liệu thiên nhiên được tuyển chọn kỹ càng, hơn 900 ngôi nhà hanok vẫn được gìn giữ nguyên vẹn qua hơn 600 năm lịch sử. Ngôi làng này mang đến sự hòa quyện hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc truyền thống mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.


Điểm đến không thể bỏ qua (Ảnh: sưu tầm)

Giữa thủ đô Seoul hiện đại, Làng Hanok Bukchon hiện ra như điểm nhấn ấn tượng, ôm ấp vẻ đẹp hoài cổ và đầy ưu tư của một triều đại vàng son. Hãy chọn Làng Hanok Bukchon nếu bạn muốn lưu lại những góc ảnh “check-in” tuyệt đẹp nhé. 

5.3. Tháp Namsan

Được xây dựng vào năm 1969 bà hoàn thành vào năm 1971, tháp Namsan chính là một trong những công trình có lối kiến trúc cực kỳ đặc biệt và được mệnh danh là biểu tượng của thành phố Seoul. Tòa tháp này có độ cao từ chân tháp lên đỉnh tháp là 236,7m và tạo lạc tại đỉnh núi Namsan với chiều cao 243m, so với mặt nước biển thì công trình này có độ cao là 480m.

tháp Namsan
Tòa tháp Namsan cao nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Khi vào ban đêm tòa tháp này được tháp sáng với rất nhiều chiếc đèn LED hiện đại với rất nhiều sắc màu và hình dáng khác nhau tạo nên một tòa tháp vô cùng lung linh và đẹp mắt. Hơn thế nữa, xung quanh công trình này còn có rất nhiều công trình, địa điểm tham quan nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.


(Ảnh: sưu tầm)

5.4. Chợ Myeongdong

Chợ Myeongdong nằm ở khu vực trung tâm của thủ đô Seoul. Chính bởi nằm ở vị trí đó nên nơi đây thu hút rất nhiều người qua lại. Khu Myeongdong đã từng bị Nhật chiếm đóng và biến nó thành trung tâm thành phố. Sau khi Seoul được giải phóng, nơi đây trở thành điểm tập trung mua sắm lớn của thủ đô.

chợ Myeongdong
Mua sắm, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực tại chợ Myeongdong (Ảnh: sưu tầm)

Theo thời gian, Myeongdong chuyển mình và trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật của Seoul. Các quán ăn, cửa hàng, khu vui chơi… lũ lượt mọc lên. Cứ vậy, nơi đây ngày càng nhộn nhịp. Cho đến nay, Myeongdong là trung tâm mua sắm được ưa thích giữa lòng thủ đô.


Thiên đường mua sắm khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Chợ Myeongdong phân thành 2 khu. Khu phố chính kéo dài với các cửa hàng mang thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới như Chanel, Mango, Zara… Những thương hiệu bình dân khác sẽ nằm ở hẻm bên.


Khu chợ sầm uất nhất xứ sở kim chi (Ảnh: sưu tầm)

Với sự phân khu như vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm đến địa điểm yêu thích. Khách đến mua sắm tại khu phố chính đa số là ngôi sao giải trí, doanh nhân và thương gia. Những người có thu nhập bình dân và học sinh, sinh viên thường mua đồ ở khu hẻm.

5.5. Suối nhân tạo Cheonggyecheon

Được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc, Cheonggyecheon ngoài sự phát triển về kinh tế, còn sở hữu dòng suối gắn liền với lịch sử. Trong Hán Việt thì suối Cheonggyecheon còn được gọi là Thanh Khê Xuyên, chảy ra sông Jungnangcheon và có độ dài khoảng 5.8km.

suối nhân tạo ở Seoul
Dòng suối nhân tạo ở Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Xuất hiện tại Hàn từ thời kỳ Joseon, sau bao nhiêu thăng trầm và thay đổi của xã hội con suối tự nhiên ban đầu đã được chính quyền thay mới bằng suối nhân tạo vào năm 2005 sau nhiều năm bị lấp kín. Kể từ ngày trở lại dòng nước trong mát này đã góp phần mang đến cảnh vật thu hút cho Seoul và còn tạo nên sự dễ chịu cho môi trường xung quanh.

suối nhân tạo Cheonggyecheon
Vẻ đẹp thiên nhiên giữa lòng Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Đối với người dân Hàn Quốc thì suối nhân tạo Cheonggyecheon không chỉ là nơi có cảnh vật đẹp và mang lại bầu không khí trong lành, mà còn là minh chứng cho sự bền vững của thời gian. Chính vì vậy mà hiện nay con suối đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng và không thể thiếu của du khách khi có dịp đến Hàn.

5.6. Phố Insadong

Phố Insadong nằm giữa lòng Seoul mang đến cho du khách cái nhìn tuyệt vời về sự đan xen giữa truyền thống và hiện đại của nền văn hóa xứ Hàn. Dạo bước trên con phố, bạn sẽ mua được những món quà lưu niệm độc đáo.

phố cổ Insadong
Khám phá khu phố cổ Insadong (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, khi tới phố Insadong, khám phá ẩm thực thành phố, tham quan bảo tàng, mặc thử Hanbok, trải nghiệm mua sắm,… là những hoạt động phổ biến nhất mà mọi du khách không thể bỏ qua, khi ghé thăm thủ đô xứ Kim Chi. Đặc biệt vào ngày chủ nhật hàng tuần, xe cộ bị cấm lưu thông trên đường nên Insadong trở thành phố đi bộ rộng lớn mang bầu không khí yên bình hiếm hoi giữa thủ đô Seoul náo nhiệt.


(Ảnh: sưu tầm)

5.7. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Được thành lập từ năm 1945, với mong muốn lưu giữ lịch sử và gìn giữ nhiều hiện vật của các thời kỳ tại “xứ sở Kim Chi”, bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc đã được thành lập. Trải qua nhiều thay đổi và tu sửa đến năm 2005 dự án này mới được chuyển đến quận Yongsan với diện tích gần 300 nghìn mét vuông, có khả năng chứa 300 mẫu vật.

bảo tàng quốc gia Hàn Quốc
Ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Với vị trí nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul sầm uất, cách ga Yongsan khoảng 1,5km nơi đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá lịch sử, văn hóa dân tộc. Hiện nay, nhờ quy mô xây dựng lớn và kiến trúc hiện đại đây đã trở thành bảo tàng lớn đứng thứ 6 thế giới.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài kiến trúc thu hút và đa dạng các hiện vật được trưng bày chỉnh chu, khi đến đây du khách còn được tham quan không gian rộng rãi, thoáng mát rất yên bình so với thủ đô Seoul đông đúc.

5.8. Lotte World

Lotte World Hàn Quốc là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở trung tâm thành phố Seoul. Đây là công viên giải trí hàng đầu gồm khu giải trí trong nhà và khu ngoài trời thu hút du khách trong và ngoài nước tìm đến để trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, mạo hiểm để có những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây.

Lotte World
Lotte World - điểm đến thú vị khi du lịch Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Lotte World bao gồm khu công viên giải trí mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure, khu vui chơi ngoài trời Magic Island. Để ngắm toàn cảnh công viên thì du khách có thể thử ngồi trên khí cầu khổng lồ.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, công viên còn đem đến những lễ hội hoành tráng, sôi động như lễ hội mặt nạ ở Venice, Ý, lễ hội Rio Carnival với vũ điệu Samba quyến rũ của người Brazil, lễ hội hóa trang Halloween, lễ hội Giáng sinh rực rỡ sắc màu…và những chương trình ca nhạc của những nhóm nhạc idol nổi tiếng trên toàn thế giới.


(Ảnh: sưu tầm)

Thêm nữa ở đây còn có buổi diễu hành lễ hội lớn chào đón năm mới có tên là “ Cuộc phiêu lưu của Lotty” với sự xuất hiện của 2 nhân vật gấu trúc Mỹ Lotty và Lory.

6. Du lịch Seoul Hàn Quốc nên ăn gì?

6.1. Tokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc)

Tokbokki Seoul là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, được biết đến như một món ăn đường phố phổ biến tại thủ đô Seoul. Món này bao gồm những viên gạo nếp được làm thành hình tròn, sau đó được nấu chín trong một nồi nước dùng cay đặc trưng của Hàn Quốc.


(Ảnh: sưu tầm)

Tokbokki Seoul thường được chế biến từ gạo nếp, tương ớt, đậu phộng, thì là và các loại rau sống như cải thảo, cà chua, cà rốt và củ cải. Món ăn có hương vị cay nồng, hấp dẫn và thường được ăn với bánh mì hoặc bánh gạo.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, Tokbokki Seoul không chỉ được tìm thấy trên các gian hàng đường phố mà còn được phục vụ tại các nhà hàng và quán ăn Hàn Quốc. Món ăn này đã trở thành một biểu tượng văn hóa ẩm thực quan trọng của Hàn Quốc và thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài khi tới thăm Seoul.

6.2. Chả cá Hàn Quốc

Chả cá Hàn Quốc, hay còn được gọi là "Eomuk" trong tiếng Hàn, là một món ăn đường phố nổi tiếng và phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc. Chả cá có nguồn gốc từ những con tàu cá Hàn Quốc truyền thống, và sau đó đã trở thành một món ăn phổ biến trong các quán ăn đường phố và nhà hàng Hàn Quốc.


(Ảnh: sưu tầm)

Chả cá Hàn Quốc làm từ cá tươi ngon được băm nhuyễn thành bột cá, thêm gia vị như xơ dừa, trứng, bột mì, hành, gừng và nước mắm. Sau đó, hỗn hợp được đánh trứng và chiên hoặc luộc để tạo ra các lát chả cá trắng sữa và mềm mịn.


(Ảnh: sưu tầm)

Món ăn này thường được chế biến thành các món như chả cá viên trong nồi canh chả cá, chả cá chiên giòn, hoặc chả cá nướng trên than hoa.

6.3. Gà rán Hàn Quốc

Món này có tên gọi gốc là "yangnyeom tongdak", có nghĩa là gà cuộn lưới mật. Gà rán Hàn Quốc nổi tiếng với hương vị ngọt, cay và thơm màu mỡ của gà. Nguyên liệu chính để làm món gà rán Hàn Quốc bao gồm gà, bột nổi, mật ong, nước sốt gochujang (một loại tương ớt đặc trưng của Hàn Quốc), tỏi, hành tây và gia vị như muối, đường và bột tiêu.


(Ảnh: sưu tầm)

Gà được cắt thành từng miếng nhỏ, ướp gia vị và bột nổi trong một thời gian ngắn. Sau đó, gà sẽ được chiên trong dầu nóng cho đến khi chín và có màu vàng. Để tạo nên lớp nước sốt đặc trưng, một nồi lớn chứa tỏi và hành tây được đun sôi với mật ong và nước sốt gochujang cho đến khi nước sốt sệt lại. Gà rán cuối cùng sẽ được cuộn trong lớp nước sốt này.


(Ảnh: sưu tầm)

Món gà rán Hàn Quốc thường được thưởng thức kèm với cơm trắng và kim chi, tạo nên một hương vị đậm đà và hấp dẫn. Món này có thể được làm trong nhà hoặc được tìm thấy ở các nhà hàng Hàn Quốc trên khắp thế giới.

6.4. Cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc, hay còn được gọi là bibimbap, là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Đây là một món cơm trộn đa dụng có thể được ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.


(Ảnh: sưu tầm)

Cơm trộn Hàn Quốc thường được làm từ cơm nở, được trộn chung với rau sống cắt nhỏ, đồ ngon và gia vị. Các thành phần nguyên liệu thông thường bao gồm: thịt bò nạc mềm hoặc thịt heo hun khói, rau sống như rau muống, rau sống, cà rốt và nấm, trứng chiên hoặc trứng lòng đào, và các loại gia vị như tương đen, tương ớt và dầu hạt tiêu.


(Ảnh: sưu tầm)

Cơm trộn Hàn Quốc thường được trình bày một cách rõ ràng, với các nguyên liệu được sắp xếp theo từng phân vùng riêng biệt trên mặt nồi cơm. Sau khi trang trí xong, người ăn sẽ khuấy đều các nguyên liệu với cơm trên chảo trước khi ăn.


(Ảnh: sưu tầm)

Món cơm trộn Hàn Quốc có vị thơm ngon, hấp dẫn và đa dạng với cảm giác chua ngọt - nhạt và giòn ngon của rau sống. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng và cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất từ rau sống.


(Ảnh: sưu tầm)

Cơm trộn Hàn Quốc rất được ưa chuộng không chỉ bởi hương vị, mà còn bởi sự tiện lợi và tốc độ trong việc chế biến. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc hoặc muốn thử một món ăn mới, hãy thử cơm trộn Hàn Quốc - một món ăn độc đáo và thú vị.

6.5. Kimbap

Kimchi là một món ăn truyền thống được gọi là "kimbap" ở Hàn Quốc. Đó là một loại bánh cuộn được làm từ gạo nếp và các loại nguyên liệu như rau diếp cá, cà chua, trứng, thịt bò, thịt heo hoặc cá hồi. Món ăn này có hình dáng giống như sushi, nhưng có một phong cách riêng của mình.


(Ảnh: sưu tầm)

Nguyên liệu chính của kimbap là gạo nếp được nấu chín và trải đều lên một tấm chảo phẳng. Sau đó, người ta chất các thành phần khác nhau(lá rau, thịt, trứng, kimchi,...) lên trên lớp gạo nếp, sau đó lăn nó lại thành một cuộn dài hình trụ. Khi đã cuộn xong, người ta cắt kimbap thành các miếng nhỏ và thưởng thức.


(Ảnh: sưu tầm)

Kimbap có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Bánh cuộn mềm mại của nó kết hợp hoàn hảo với các nguyên liệu bên trong. Món ăn này thường được trang trí bằng cách thêm các loại gia vị như dầu mè hoặc nước mắm để tăng cường hương vị.


(Ảnh: sưu tầm)

Kimbap là một món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc và được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, đi picnic hoặc làm đồ ăn mang đi. Nó cũng rất tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều loại rau và protein.

7. Những lưu ý khi du lịch Seoul

- Tiền Việt Nam không dùng được ở Hàn Quốc nên bạn cần phải đổi tiền trước hoặc sử dụng thẻ Napas, USD để giao dịch.

- Lựa chọn trang phục dựa theo thời tiết vì có mùa nhiệt độ ở Hàn xuống rất thấp, thậm chí có tuyết rơi nên bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục giữ ấm cho mình.

- Nên giữ namecard hoặc số điện thoại của khách sạn để phòng trường hợp đi lạc.

- Ở Hàn Quốc ít có thói quen trả giá nên bạn không nên mặc cả khi mua đồ.

- Đồ ăn Hàn Quốc tương đối nhạt và cay nên khá khó ăn với người Việt Nam. Vì thế bạn nên chuẩn bị thêm gia vị hoặc nước tương để phòng trường hợp không làm quen được với thức ăn địa phương.

- Taxi ở Hàn Quốc gồm loại thường và loại sang trọng. Giá cước được tính dựa trên khoảng cách và thời gian. Trên các taxi hầu hết đều được trang bị hệ thống dịch thuật có thể sử dụng qua điện thoại di động.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mà PYS Travel muốn chia sẻ đến du khách. Có rất nhiều cách du lịch nơi đây, dù du lịch Hàn Quốc theo tour hay tự túc thì những kinh nghiệm trên đây giúp ích cho chuyến đi của bạn. Hãy tận hưởng những ngày được đặt chân đến mảnh đất này. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch thật ý nghĩa.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM