Du lịch Seoul Hàn Quốc mùa thu có đẹp như lời đồn

07/08/2024

Tạm gác lại những bộn bề lo toan của công việc, cuộc sống tại sao bạn không lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân? Một chuyến du lịch đến Seoul luôn là mong ước của không ít người bởi nó quá đẹp, quá lãng mạn, quá hoa lệ.

Du lịch Seoul Hàn Quốc mùa thu luôn đem lại một trải nghiệm tuyệt vời và đẹp đến độ hoàn hảo. Thành phố này, với sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và truyền thống, tỏa sáng rực rỡ trong khoảnh khắc cuối năm, khi cây cỏ và lá cây thay đổi màu sắc theo nền trời xanh biếc. Cảnh quan nơi đây chuyển hóa thành một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp, với các con đường rải đầy lá vàng, rừng cây thay đổi màu sắc từ xanh sang đỏ, và những công viên trung tâm thành phố lung linh trong ánh nắng ấm áp của mùa thu.

1. Seoul ở đâu ?

Seoul vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất, nằm ở phía Tây Bắc Hàn Quốc. Với diện tích 605,52 km2, bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hàn, thành phố còn được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đồng bằng sông Hán và khu vực phía Tây. Seoul được biết đến là đô thị sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn, thu hút hơn 9 triệu dân sinh sống tập trung ở đây.


(Ảnh: Sưu tầm)

Ở phía nam thành phố nổi tiếng với những khu nhà xa hoa và những trung tâm mua sắm đông đúc thì phía bắc thành phố lại là nơi lưu giữ những văn hóa và ký ức lịch sử của thủ đô Seoul, bên cạnh đó nơi đây còn diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng. Thủ đô Seoul hội tụ đủ mọi yếu tố tiềm năng của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có của nơi đây.

seoul nhộn nhịp vào buổi tối
Seoul nhộn nhịp vào buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

2. Thời tiết của mùa thu Seoul

Nhắc đến Hàn Quốc là không thể không nhắc đến hình ảnh khung cảnh mùa thu lãng mạn đã xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim nổi tiếng. Mùa thu ở hàn Quốc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.

Sau những ngày nóng bức của mùa hè thì mùa thu chính là thời điểm tốt nhất để du lịch Seoul. Thời tiết Seoul tháng 9 với nhiệt độ trung bình khá ôn hòa và khô ráo nên rất lý tưởng cho các chuyến du lịch. Khí hậu ấm áp dễ chịu vào ban ngày, ban đêm thì se se lạnh. 

mùa thu seoul
Mùa thu ở Seoul ngập tràn sắc đỏ của cây cối chuyển màu (Ảnh: Sưu tầm)

Hấp dẫn nhất của  du lịch mùa thu Seoul chính là khung cảnh rực rỡ của cây lá khi chúng dần “thay màu áo mới”. Trong đó, Seoul chính là địa điểm tuyệt nhất để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp mê đắm của mùa thu xứ Kim Chi. 

3. Những địa điểm ngắm lá vàng là đỏ tuyệt đẹp vào mùa thu Seoul

3.1. GyeongBokgung - Cung điện Hoàng gia

- Địa chỉ: Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul

- Giá vé: 3000 KRW/vé Người lớn (56.000 VNĐ); 1500 KRW/vé Trẻ em (28.000 VNĐ); Miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già từ 65 tuổi trở lên và những người mặc hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) được miễn phí.

- Giờ mở cửa: 9h00 - 18h00.

Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Cung điện được xây dựng vào năm 1395 vào thời Joseon, sở hữu nét kiến trúc độc đáo, đậm bản sắc văn hóa truyền thống của quốc gia.

cung điện GyeongBokgung
Cung điện GyeongBokgung (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện không sử dụng dùng màu sắc sặc sỡ hay chạm trổ quá công phu mà hướng tới sự đơn giản và các màu sắc không quá chói như màu xanh, đỏ, trắng, vàng, đen, kết hợp với lối kiến trúc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên nhưng vẫn thấp thoáng cái khí thế hùng mạnh của thời kỳ Joseon.


(Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ được thả mình với những câu chuyện hoàng cung thời xưa, quan sát lễ đổi gác kiểu triều đình của cảnh vệ, hay trải nghiệm thử những bộ trang phục truyền thống Hanbok và lưu lại những thước hình độc đáo riêng.

3.2. Cung Điện Changdeok & Secret Garden

- Địa chỉ: 99, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc.

- Giá vé: 3.000 KRW/vé người lớn (56.000 VNĐ), 1.500 KRW/vé trẻ em (28.000 VNĐ).

- Giờ mở cửa: 09h00 - 18h00.

Khi vào thu, cung điện vồn trầm mặc u tịch này hiện lên rực rỡ và yên bình với đủ sắc màu của mùa thay lá, hay hàng cây phong chuyển màu rực rỡ. Những tán lá đủ màu reo vui tưng bừng trên nóc, bên cạnh hay vây quanh đối lập mạnh mẽ với vẻ trang nghiêm của những ngôi nhà, đền thờ, cung điện.

Cung Điện Changdeok & Secret Garden
Nơi đẹp nhất để ngắm mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Changdeokgung vẫn còn giữ lại sự thuần túy Hàn Quốc nhất trong tất cả các cung điện. Những con đường xung quanh các cung điện thường rất đẹp vào mùa thu, và con đường phía trước Phủ Tổng thống có hàng cây ngân hạnh rất to và đẹp, nơi du khách nào cũng phải dừng lại để chụp vài kiểu ảnh lưu niệm. Sự kết hợp của phong cảnh hữu tình và vẻ cổ kính trầm mặc, sự huyền ảo khi sắc đỏ vàng của lá phản chiếu xuống mặt nước… tạo nên khung cảnh nên thơ khiến bất cứ ai cũng phải lưu luyến.

3.3. Tháp Namsan

- Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc.

- Giá vé: Giá vé vào đài quan sát tháp Namsan 18.900 KRW (350.000 VNĐ). Giá vé vào đài quan sát tháp Namsan + Cáp treo khứ hồi 33.500 KRW (620.000 VNĐ).

- Giờ mở cửa: Khu vực công viên Namsan không giới hạn thời gian mở cửa. Cáp treo tháp Namsan sẽ mở từ 10h00 - 23h00. Tháp và đài quan sát sẽ mở từ 12h00 - 22h30 ngày thường và từ 11h00 - 22h30 ngày lễ, cuối tuần

Tháp Namsan hay còn được biết đến với một cái tên rất lãng mạn - "Tháp Tình Yêu", đây là một điểm đến mà bất kỳ du khách nào du lịch Seoul đều nhất định phải đến tham quan một lần. Tháp Namsan là một điểm đến lý tưởng nếu bạn du lịch Hàn Quốc vào mùa thu hàng năm.

tháp namsan
Biểu tượng của Seoul Hàn Quóc mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Vẻ đẹp lung linh về đêm khi đứng ngắm nhìn toàn thành phố từ tháp hay chỉ đơn giản là cùng ngồi uống cafe với người yêu dưới ánh nến lung linh trên đỉnh của ngọn Tháp Namsan. Tất cả như muốn "đốn tim" tất cả các cặp đôi đi đến đây và trong lòng chúng ta cũng không khỏi thổn thức trước vẻ đẹp của Namsan.

Tháp Namsan
(Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Namsan tọa lạc trên đỉnh núi Namsan, vị trí ngay giữa lòng thủ đô Seoul. Với độ cao 237 m, khi leo lên tháp Namsan, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh 360 độ thủ đô Seoul. Một khung cảnh lung linh và nên thơ sẽ hiện ra ngay trước mắt các bạn.

3.4. Rừng Seoul

- Địa chỉ: 273, Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul, Hàn Quốc.

- Giá vé: Miễn phí vé vào cửa.

- Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian mở cửa. Riêng khu rừng sinh thái 05h30 - 21h30.

Rừng Seoul là một trong những công viên sinh thái ấn tượng nhất tại thủ đô Hàn Quốc. Vốn dĩ, đây là “lá phổi xanh” của thành phố. Mùa thu đến, rừng Seoul trở thành nơi ngắm lá vàng gần Seoul tuyệt đẹp. Rừng bạch quả tạo nên dấu ấn lãng mạn cho bức họa mùa thu tuyệt đẹp.

rừng seoul
(Ảnh: sưu tầm)

Nhiều blogger du lịch cho rằng, rừng bạch quả là nơi mỹ lệ nhất khi Seoul vào thu. Không gian nhỏ xinh, vàng ươm trong tiết thu sẽ mang đến cảm nhận khác biệt khi đi giữa những hàng cây. Du khách hãy tới tham quan vào một buổi chiều nắng thu để check-in. Chúng ta sẽ có những bức ảnh nhuộm vàng quyến rũ không cần chỉnh sửa vào thời điểm đó. Sau khi kết thúc hành trình, du khách có thể ghé tiệm cà phê gần Seongsudong để check-in

3.5. Vườn quốc gia Bukhansan

- Địa chỉ: 262 Bogungmun-ro, Seongbuk-gu, Seoul, Hàn Quốc.

- Giá vé: Miễn phí vé vào cửa vườn quốc gia.

- Giờ mở cửa: 04h00 - 17h00

Vườn quốc gia Bukhansan được đặt tên theo núi Bukhansan có diện tích khoảng 31 dặm vuông được thành lập vào năm 1983 với hơn 100 ngôi đền, là nơi sinh sống của 1300 loài động vật và thực vật khác nhau. Vườn quốc gia Bukhansan trở thành một trong những công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Vườn quốc gia Bukhansan
Mùa thu ở Vườn quốc gia Bukhansan (Ảnh: Vườn quốc gia Bukhansan)

Đặc biệt vào mùa lá đỏ, nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành. Thời gian tốt nhất để ngắm lá đỏ ở Bukhansan thường là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Vào mùa này, cảnh quan của Bukhansan trở nên rực rỡ với sắc đỏ, vàng và cam của lá cây phong và các loài cây khác.

leo núi ở vườn quốc gia bukhamsan
(Ảnh: Vườn quốc gia Bukhansan)

Tham khảo tour du lịch Seoul Hàn Quốc mùa thu:

Tour Hàn Quốc: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4. Những địa điểm du lịch Seoul khác được nhiều du khách yêu thích

4.1. Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok phản ánh 600 năm lịch sử của Seoul. Ngôi làng nằm giữa Cung điện Gyeongbokgung và Cung điện Changdeokgung, và các con phố ở đây có những dãy nhà hanok truyền thống.  Làng Bukchon Hanok gồm những con ngõ cùng rất nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng rất lâu từ những năm 1392. Trải qua nhiều đổi thay của thời đại nhưng làng cổ vẫn giữ được nét cổ kính, đậm nét truyền thống của Hàn quốc với những lối trang trí đơn giản và mộc mạc, lưu giữ trọn vẹn những kí ức lịch sử.

làng bukchon hanok
(Ảnh: Sưu tầm)

Không giống như các làng hanok khác, Bukchon không được tạo ra cho khách du lịch và đây là một ngôi làng dân cư có người dân Seoul sinh sống. Nơi tốt nhất ở Bukchon để trải nghiệm bầu không khí hanok cổ có thể là Gahoe-dong. Làng Bukchon Hanok được nhiều người yêu thích như một địa điểm du lịch ở Seoul khi sức hấp dẫn của hanok truyền thống đang được tái khám phá. Ngoài ra còn có các phòng trưng bày nghệ thuật, nhà xưởng truyền thống và nhà hàng được xây dựng từ hanok, khiến những không gian này vừa truyền thống vừa độc đáo.

Sự yên bình của ngôi làng Bukchon Hanok
Sự yên bình của ngôi làng Bukchon Hanok (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Công viên Everland

Công viên Everland là khu giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Công viên này tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Everland Resort ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, cách thủ đô Seoul khoảng 1 giờ xe buýt. 

 công viên everland
(Ảnh: Sưu tầm)

Everland Hàn Quốc là một tổ hợp giải trí rộng lớn bao gồm 1 công viên nước, 5 tàu lượn và 5 khu vực tham quan chính. Theo số lượng vào năm 2010, Everland có diện tích khoảng 1.200.000 mét vuông. Nếu bạn đang đến thăm Seoul với trẻ em, PYS Travel chắc chắn khuyên bạn nên đến đây. Bởi vì nó sẽ là một món quà tuyệt vời cho những đứa trẻ của bạn mệt mỏi khi theo dõi người lớn để xem những cung điện cũ.

4.3. Thư viện khổng lồ Starfield

Thư viện Starfield chính thức hoạt động từ giữa năm 2017, nằm trong Trung tâm thương mại dưới lòng đất Coex Mall ở quận Gangnam, Seoul. Thư viện được thiết kế đặt các giá sách khổng lồ cao tới 13m ở 4 góc. Có hơn 50.000 cuốn sách và tạp chí các loại bằng tiếng Hàn được bày ở đây.

Thư viện khổng lồ Starfield
(Ảnh: Sưu tầm)

Không gian bên trong thư viện rất cao, rộng. Trần thư viện rất cao, được gắn mái kính và khung đỡ dạng lưới. Giữa các giá sách khổng lồ là sảnh sảnh với các chồng sách tạo thành những bức tranh sinh động từ gáy các quyển sách.

Tham khảo tour du lịch Seoul Hàn Quốc:

Tour Hàn Quốc: Busan - Daegu - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

5. Ẩm thực Seoul vào mùa thu

Nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc là sự kết hợp giữa văn hoá truyền thống và tính nghệ thuật của xứ sở này. Những món ăn Hàn Quốc thường mang màu sắc đậm đà và hương thơm nồng, có vị cay và nóng đặc trưng như kim chi, tokbokki, thịt nướng, lẩu,..

Đặc trưng trong nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc chính là tùy theo từng mùa mà các món ăn Hàn Quốc cũng có sự thay đổi rõ rệt. 

5.1. Bánh gạo cay

Bánh gạo cay là một phần của ẩm thực cung đình Hàn Quốc trong triều đại Joseon. Được bắt nguồn từ Tteok jjim, loại bánh này được xem như biểu tượng văn hóa điển hình của đất nước và con người Hàn Quốc.

Bánh gạo cay nổi tiếng xứ kim chi
Bánh gạo cay nổi tiếng xứ kim chi (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh gạo cay bắt mắt bởi màu đỏ tươi rất mời gọi và xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn đường phố cho đến những nhà hàng sang trọng.

Bánh gạo cay ngày nay được chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang thịt, trứng, gia vị và rau. Bên cạnh đó, món ăn này còn được xào cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá, các loại hải sản, thịt nguội, cá ngừ, mì chiên.

5.2. Canh thịt bò Seolleongtang

Canh thịt bò Seolleongtang thực chất là một “sự biến hoá” của món bún bò. Xương bò được ninh thật kỹ, cho ra nước dùng thơm ngon ăn cùng mì trắng, thịt bò và các gia vị đặc biệt khác. Đã tới xứ kim chi mà bỏ qua món canh này thì thật là thiếu sót.

canh thịt bò seolleongtang
(Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Bánh cá

Đúng như tên gọi, đây là loại bánh có hình chú cá với lớp da vàng rộm với nhân đậu đỏ. Bên ngoài là lớp bánh thơm mềm ngọt nhẹ, bên trong nhân đậu ngọt bùi tạo nên nét đặc trưng cho món bánh. Đây là một trong những món ăn rất được lòng du khách và càng được ưa chuộng vào những ngày mùa thu mát trời. Ngày nay người ta còn sáng tạo thêm nhiều loại nhân như nhân kem, nhân socola… để thực khách có nhiều lựa chọn.

Món bánh cá vàng rộm
(Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Cá mòi nướng

Những ngư dân Hàn Quốc tin rằng vào mùa thu, cá mòi chấm sẽ tích trữ nhiều chất dinh dưỡng chuẩn bị cho một mùa đông dài lạnh giá. Chính vì lý do đó, đây sẽ là thời điểm tốt nhất để thưởng thức món ăn này. Khoảng thời gian hoàn hảo nhất để đánh bắt cá mòi vào mùa thu là từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11. Cá mòi chấm càng to thì độ béo của cá sẽ càng nhiều. 

Cá mòi nướng
(Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Khoai, ngô, hạt dẻ nướng

Một thói quen của người dân Seoul cũng như người dân Hàn Quốc là tản bộ trên những con phố đông đúc và thưởng thức những món ăn đường phố. Do vậy, không quá khi nhiều người dân coi những món này là đặc sản ở Hàn Quốc. Vào trời thu mát dịu, bạn sẽ thấy rất nhiều những hàng bán hạt dẻ, ngô hay khoai nướng thơm lừng trên khắp phố.

6. Du lịch Seoul mùa thu có những lễ hội gì?

5.1. Lễ hội Chuseok

Chuseok có nghĩa là “đêm mùa thu”, đêm trăng rằm đẹp nhất vào tháng 8 âm lịch. Đây là thời điểm khi việc đồng áng đã đến độ thu hoạch, người nông dân có thời gian nghỉ ngơi, rảnh rang, vụ xuân cũng nhàn nhã hơn.

lễ hội chuseok
(Ảnh: Korea.net)

Vào thời điểm này, người nông dân dâng lễ để biết ơn thần linh, tổ tiên đã giúp mùa màng bội thu và cầu nguyện cho mùa màng sau. Các gia đình sum họp, quây quần bên nhau trong bữa cơm gia đình sau buổi cúng lễ. 

6.2. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul được tổ chức vào đầu tháng 10 hàng năm trước Tòa nhà thành phố 63 tại Công viên Hangang Yeouido. Lễ hội này là một trong những sự kiện mùa thu nổi tiếng nhất của Seoul, trung bình mỗi năm có 1,2 triệu người tham dự. Lễ hội kéo dài gần một tuần, với đêm chung kết hoành tráng là chương trình bắn pháo hoa. Những đám đông lớn tập trung xung quanh sông Hangang cũng làm tăng thêm bầu không khí lễ hội. 

lễ hội pháo hoa quốc tế seoul
Những màn bắn pháo hoa rực rỡ thắp sáng cả góc trời công viên Yeouido (Ảnh: Sưu tầm)

6.3. Lễ hội cỏ bạc Pampas Seoul

Công viên Haneul là một công viên nổi tiếng ở Seoul, nơi đây từng là một bãi rác khổng lồ và được tái sinh thành một công viên sinh thái. Ngày nay là một ngọn đồi xanh tươi với đồng cỏ rộng lớn, nằm trên phần cao nhất của Công viên World Cup. Mùa thu, vào tháng 10 hàng năm tại công viên này lại tổ chức Lễ hội cỏ Pampas nổi tiếng khi nó bắt đầu vào mùa nở rộ. Du khách có thể đi dạo trên cánh đồng cỏ pampas đến khuya, làm đồ thủ công bằng cỏ và tham gia vào các hoạt động khác.

lễ hội cỏ bạc hàn quốc

Nếu có hẹn với Hàn Quốc, đừng bỏ qua cảnh sắc mùa thu của đất nước lãng mạn và xinh đẹp này nhé, vì du lịch Seoul vào mùa thu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời của bạn.

Ngoài ra còn các tour du lịch Hàn Quốc khác để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Danh mục Tour Hàn Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn