Du lịch Hàn Quốc tháng 11 có gì ?

27/09/2023

Hàn Quốc, với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và nền văn hóa độc đáo, luôn là điểm đến phải lòng của đông đảo du khách trên khắp thế giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và hữu ích về việc du lịch Hàn Quốc trong tháng 11, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình khám phá xứ sở kim chi!

1. Thời tiết và khí hậu Hàn Quốc tháng 11

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông khá giống ở Việt Nam. Hàn Quốc tháng 11 chính là thời điểm vào cuối thu, khí hậu lúc này có chút se lạnh nhưng rất dễ chịu thích hợp cho những hoạt động du lịch, thăm thú ngoài trời.

Nền nhiệt tháng 11 Hàn Quốc dao động từ 10 - 20 độ C. Thời tiết độ vào thu ở Hàn Quốc thường ít mưa, ban ngày bầu trời trong xanh, về đêm nhiệt độ xuống thấp hơn.

Thời tiết hàn quốc tháng 11
Hàn Quốc tháng 11 trời trong xanh, có nắng về đêm lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 11 là thời điểm đang giao mùa giữa thu và đông, do đó thời tiết sẽ lạnh hơn dần về cuối tháng. Khi đi du lịch nên lưu ý mang thêm áo len, áo khoác dài và khăn quàng cổ nhé. Một mẹo nhỏ, bạn hãy xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị hành lý và lịch trình cho chuyến đi tốt nhất nhé.

2. Những lễ hội nổi bật vào tháng 11 Hàn Quốc

2.1. Lễ hội văn hóa KimChi Gwangju

Thời gian diễn ra: Vào tháng 11 hàng năm, kéo dài khoảng 5 -7 ngày

Địa điểm tổ chức: Trung tâm văn hóa và nghệ thuật Gwangju, thành phố Gwangju

Từ lâu Hàn Quốc được gắn liền với cái tên “ xứ sở Kim Chi” bởi đây cũng là nét văn hóa độc đáo ở đất nước này. Lễ hội Kim Chi Gwangju cũng chính là hoạt động truyền bá nét đẹp văn hóa và ẩm thực truyền thống này.

Lễ hội văn hóa KimChi Gwangju
Lễ hội văn hóa KimChi Gwangju (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách khi đến tham gia lễ hội này sẽ có cơ hội thưởng thức kim chi ngon bậc nhất và tìm hiểu về cách làm kim chi. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được xem những tiết mục văn nghệ, chương trình sôi nổi tại nơi đây.

2.2. Lễ hội đèn lồng Seoul

Thời gian diễn ra: ngày 3 -19/11 hàng năm

Địa điểm: Quảng trường Cheonggyecheon - Seoul

Du khách du lịch Hàn Quốc tháng 11 có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh trên con suối Cheonggyecheon dài 1,3km có hàng ngàn chiếc đèn lồng đang thắp sáng. Lễ hội đèn lồng Seoul là sự kiện của thành phố để lưu truyền và giữ gìn văn hóa của đất nước Hàn Quốc.

 Lễ hội đèn lồng Seoul
Lễ hội đèn lồng Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hàng tối khi bạn ra Cheonggyecheon đều sẽ được ngắm lễ hội này. Nếu bạn đã đặt chân đến Seoul thì nên dành chút thời gian trải nghiệm nhé.

2.3. Lễ hội hoa cúc Seosan

Thời gian diễn ra: Ngày 28/10 - 6/11 hàng năm

Địa điểm: Tại Gagu-ri ở Seosan-si - Chungcheongnam-do.

Tháng 11 Hàn Quốc cũng là lúc mùa hoa cúc nở rỗ đây chính là thời điểm diễn ra lễ hội hoa cúc Seosan. Bạn đến đây vừa được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ hoa cúc vừa trải nghiệm nét đặc sắc của văn nghệ đường phố Hàn Quốc.

Lễ hội hoa cúc Seosan
Lễ hội hoa cúc Seosan (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Lễ hội làm đậu nành Jangdan tại Paju

Thời gian diễn ra: Ngày 24 đến ngày 26 tháng 11.

Địa điểm: Khu Imjingak Pyeonghwa Nuri, Majeon-ri, Paju-si, Gyeonggi-do.

Đậu phụ hay còn gọi là đậu nành là một món ăn vô cùng dinh dưỡng và cực kì tốt cho hệ tim mạch của con người. Du lịch Hàn Quốc giá rẻ đến với Paju, bạn sẽ tận mắt chứng kiến một cuộc thi là đậu nành dành cho tất cả mọi người. Không chỉ được trải nghiệm làm đậu nành, được thưởng thức đậu nành tươi ngon tại chỗ mà còn được người dân bản địa nơi đây truyền cho những bí kíp làm ra đậu nành ngon nhất cũng như cách bảo quản hiệu quả nhất.

Lễ hội làm đậu nành Jangdan tại Paju
Lễ hội làm đậu nành Jangdan tại Paju (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 11

3.1. Đảo Nami

Đến với đảo Nami vào tháng 11 Hàn Quốc là điều bạn sẽ không bao giờ hối tiếc. Đảo nằm cách thủ đô Seoul 63km về phía Bắc, ở khu vực hồ Cheongpyeong. Cái tên đảo Nami dường như đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Nhưng có lẽ phải đến đây vào mùa thu thì bạn mới hiểu lý do vì sao nơi đây lại được chọn làm phim trường cho bộ phim “Bản tình ca mùa đông” nổi tiếng. Tới đây, du khách có thể tản bộ dưới con đường ngập tràn màu đỏ, vàng của những hàng cây và cảm nhận cái lạnh đặc trưng xứ Hàn.

Đảo Nami
Đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Vườn quốc gia Seoraksan

Đến với vườn quốc gia Seoraksan, trên chiếc cáp treo lơ lửng bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh mùa thu ở Hàn Quốc. Khi đi dọc quanh những con đường nhỏ, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ chen chúc giữa những tảng đá. Đi thêm một đoạn nữa là đến Jang Geun Hangul, từ đây bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng được bao phủ bởi màu cam, đỏ và vàng.

Vườn quốc gia Seoraksan
Vườn quốc gia Seoraksan (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Check in tại Làng Bukchon

Làng cổ Bukchon là ngôi làng tập trung hàng trăm ngôi nhà hanok truyền thống Hàn Quốc từ triều đại Joseon. Không mang theo sự nhộn nhịp náo nhiệt ở thành thị, ngôi làng mang đến cảm nhận bình yên trong lòng du khách.

Làng Bukchon
Làng Bukchon (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Bukchon tọa lạc tại 37 Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul. Khi đến vào tháng 11 mùa thu Hàn Quốc bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo với khung cảnh cây hồng khô trong mỗi ngôi nhà rất độc đáo. Khi thu đến, những chiếc lá thu ngập tràn rải rác khắp trên mặt đường, trên nóc nhà. Đừng quên khoác lên mình một bộ hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc để lưu giữ những tấm ảnh đẹp nhất ở đây nhé.

3.4. Cung điện Changdeokgung

Tọa lạc ngay trung tâm Seoul, “Khu vườn Bí Mật” của cung điện Changdeokgung sẽ mở ra cả một thế giới hoàn toàn mới ngay trước mắt bạn. Secret Garden là nơi nghỉ ngơi và thưởng ngoạn của hoàng gia trước kia. Đúng như tên gọi của nó, khu vườn được bao phủ trong những tán lá, ẩn mình trong những bóng cây. Đây đích thực là một hình ảnh mùa thu Hàn Quốc bình yên nhất, tránh xa sự ồn ào của phố thị. Nơi bạn có thể chìm đắm trong không gian của riêng mình và thiên nhiên tuyệt diệu.

Cung điện changdeokgung
Cung điện Changdeokgung (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Đường tường đá Deoksugung

Trải dài từ Cung điện Deoksu đến Nhà hát Jeongdong, con đường tường đá Deoksugung là một nơi lãng mạn và cũng là điểm đến ưa thích của các cặp đôi khi đến với mùa thu Hàn Quốc. Những chiếc lá bạch quả màu vàng, đỏ phủ khắp các hàng cây nhìn từ xa giống như những bó hoa rực rỡ vô cùng lãng mạn.

Tường đá Deokasugung
Tường đá Deokasugung (Ảnh: Sưu tầm)

4. Thưởng thức đặc sản mùa thu

Du lịch Hàn Quốc tháng 11, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên lãng mạn mà còn có dịp thưởng thức nhiều món đặc sản chỉ xuất hiện vào mùa thu.

4.1. Bánh gạo rượu

Bánh gạo rượu Jeungpyeon được làm từ bột gạo nhào và thành phần chính không thể thiếu là rượu gạo. Bên trong bánh là táo tàu, hạt dẻ, hạt thông và nấm đá. Bánh được chế biến dưới dạng hấp, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tất cả các vị hòa quyện, cay nồng nhất là vị rượu, khiến cho món bánh trở nên ngon hơn, độc đáo hơn, không giống với bất kỳ loại bánh nào ở Hàn Quốc. Bánh có vị chua nhẹ và khá mềm, đặc biệt là sẽ không có cảm giác bị ngán .

Bánh gạo rượu
Bánh gạo rượu Jeungpyeon (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa thu, bánh gạo rượu Jeungpyeon trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, được nhiều người lựa chọn vì nó được lên men với rượu và lâu bị thiêu. 

4.2. Trà hồng quế

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến, hoặc đã từng thưởng thức món hồng treo gió Hàn Quốc, tuy nhiên còn món trà hồng quế thì sao? Chắc chắn đây sẽ là một trong những món uống ngon nhất bạn phải thử khi đi du lịch Seoul và các địa điểm tham quan khác tại Hàn Quốc. Hồng sau khi thu hoạch sẽ được người dân nơi đây chế biến để có thể bảo quản được lâu hơn, sau đó cho thêm quế và gừng để tạo nên những tách trà vô cùng thơm ngon. Uống một tách trà nóng hổi sau khi đi dạo, trò chuyện cùng bạn bè, người thân chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn đấy!

4.3. Quả hồng

Đồ ăn Hàn Quốc mùa thu nổi tiếng nhất phải kể đến quả hồng. Hồng chin thơm ngọt, rất ngon cả khi ăn luôn hoặc ăn kèm kem, salad hay chế biến thành mứt. Thành phố Sangju-si ở Gyeongsangbuk-do là địa phương cung ứng nhiều hồng nhất tại Hàn Quốc. Nếu có dịp ghé qua, bạn sẽ rất ấn tượng với hình ảnh những giá treo hồng độc đáo. Thức quà này cũng là chủ đề nổi bật cho nhiều lễ hội Hàn Quốc vào mùa thu như: Lễ hội hồng khô ở Yeongdong, Lễ hội Hồng ngọt tại Jinyeong hay Lễ hội truyện Sangju Gamgoeul.

Quả hồng
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Hoddeok 

Tuy chỉ là một món ăn dân dã ngoài đường phố nhưng hoddeok lại được người dân Hàn Quốc và các du khách vô cùng yêu thích yêu thích mỗi khi thu về. Loại bánh này được làm từ bột mì với nhân bên trong được làm từ bột quế, các loại hạt như hạt dưa, óc chó, hạnh nhân. Phần vỏ ngoài của bánh giòn rụm, ngọt sắc và không quá ngấy. Cảm giác được cắn một miếng bánh nóng giòn, thơm phức vào mùa thu se lạnh, ngắm dòng người qua lại tại các con phố và chợ truyền thống chắc chắn sẽ làm cho trải nghiệm du lịch Hàn Quốc của bạn trở nên vô cùng thú vị.

hoddeok
(Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Ngô nướng và khoai lang nướng

Vào tháng 11 Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô số địa điểm bán khoai lang nướng tại Hàn Quốc. Món ăn này chắc chắn không có gì xa lạ với chúng ta, tuy nhiên được thưởng thức những củ khoai nướng ngọt ngào, nóng hổi vừa ra lò giữa tiết trời se lạnh tại Hàn chắc chắn là một điều bạn sẽ không bao giờ hối tiếc khi di du lịch tại đây.

khoai nướng
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Cần lưu ý những gì khi du lịch Hàn Quốc tháng 11?

Chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 11 sắp tới sẽ càng hoàn hảo hơn, nếu bạn “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm hữu ích sau đây:

Chuẩn bị trang phục theo thời tiết: Hàn Quốc tháng 11 là thời điểm cuối thu, thời tiết se lạnh đặc biệt lạnh về đêm, vì vậy bạn nên ưu tiên mang theo trang phục dài tay, giữ ấm được cơ thể. Chẳng hạn bạn mang những chiếc áo len dài, áo giữ nhiệt, áo khoác mangto,...

Ngôn ngữ: rào cản lớn nhất khi du lịch quốc tế là ngôn ngữ, nếu bạn đi tự túc có thể sử dụng tiếng anh cơ bản hoặc những app phiên dịch để trao đổi. Tuy nhiên nếu bạn đăng ký du lịch theo tour thì ngôn ngữ không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Đổi tiền: nhất định nên làm chính là đổi tiền Hàn để sử dụng trong chuyến du lịch. Bạn không cần đổi quá nhiều nhưng nên có tiền Hàn để thuận lợi khi thanh toán khi mua hàng và ăn uống.

Phương tiện di chuyển: Xe buýt, tàu điện ngầm… là những phương tiện công cộng tiện lợi, giá rẻ để di chuyển ở hàn quốc. Bạn có thể tra cứu thông tin chuyến đi, thời gian hoạt động lẫn giá vé để chủ động hơn trong lịch trình của mình. Đặc biệt, bạn nên mua một thẻ T-money để tiện cho việc thanh toán khi đi lại ở Hàn Quốc. Chỉ cần nạp tiền ở những máy nạp tiền công cộng là bạn có thể sử dụng T-money để thanh toán nhanh chóng các dịch vụ như đi tàu điện ngầm, taxi, xe buýt, thậm chí trả tiền ở một số cửa hàng, tiệm ăn.

Tháng 11 Hàn Quốc là thời điểm rất lý tưởng cho chuyến du lịch Hàn vào năm nay của bạn đó. Thời tiết, khí hậu cũng như cảnh đẹp đều đang như “ủng hộ” cho chuyến đi này. Hãy tham khảo ngay cho mình một lịch trình hay một tour thích hợp và đi khám phá Hàn Quốc tháng 11 thôi.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM