Tìm hiểu thời tiết Hàn Quốc: Đâu là lúc thời tiết đẹp nhất cho chuyến du lịch?

23/09/2024

Hàn Quốc là điểm dừng chân nổi tiếng của những tín đồ du lịch với vô vàn những điểm đến tham quan nổi tiếng cùng những món ăn ngon, nét văn hóa đặc trưng. Vậy thời tiết Hàn Quốc có lý tưởng cho những chuyến du lịch "xứ sở kim chi" quanh năm không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Hàn Quốc, với vẻ đẹp lãng mạn và tinh tế, tựa như một bức tranh thơ mộng với cảnh quan đa dạng. Đó là những ngôi làng cổ xanh biếc, hiền hòa như trong truyện cổ tích, những con sông êm ả uốn quanh thành phố sôi động và những ngọn núi kỳ vĩ đượm ánh hoàng hôn. Nó sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên với sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. 

1. Thời tiết Hàn Quốc

Không giống như nhiều điểm đến khác ở Châu Á, thời tiết Hàn Quốc khá đơn giản với 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân và mùa thu ở Hàn Quốc có thời tiết dễ chịu nhất. Trong khi đó mùa hè thì nóng ẩm còn mùa đông trời lạnh kéo dài với nhiều tuyết rơi vào thời điểm cuối năm. 

thời tiết hàn quốc

Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt với những đặc trưng thời tiết riêng (Ảnh: sưu tầm)

Hàn Quốc có lượng mưa khá đều và phân bố không đồng nhất trong năm. Lượng mưa trung bình hàng năm dao động từ 1000-1500mm. Miền Đông bị ảnh hưởng bởi mùa mưa rừng nên thường có lượng mưa cao hơn so với các vùng khác.

thời tiết hàn quốc

Thời tiết Hàn Quốc khá ôn hòa, dễ chịu (Ảnh: PYS Travel)

Nhìn chung, khí hậu Hàn Quốc khá ôn hòa, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 6°C - 16°C. Mưa dông thường xuất hiện vào những tháng hè, tuy nhiên ở đây ít có bão hơn các quốc gia lân cận. Các bạn cũng không cần phải lo về thiên tai khi đi du lịch Hàn Quốc, bởi đất nước này rất hiếm khi xảy ra động đất hay sóng thần.

2. Thời tiết Hàn Quốc đặc trưng theo từng mùa

Khí hậu là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống và văn hóa của mỗi quốc gia trong đó có Hàn Quốc, quốc gia nằm ở khu vực Đông Á, có những nét đặc trưng riêng về khí hậu. Từ cái lạnh băng giá của mùa đông đến cái nóng ẩm của mùa hè, khí hậu là một điểm khác biệt quan trọng ở quốc gia này. Mỗi mùa Hàn Quốc lại có những đặc trưng về thời tiết khác nhau như:

2.1. Thời tiết mùa xuân ở Hàn Quốc

Thời gian: Tháng 3 - tháng 5

Khí hậu Hàn Quốc vào mùa xuân ấm áp và tươi mới, là thời điểm đẹp nhất trong năm. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 - tháng 5, và trong khoảng thời gian này, Hàn Quốc thường tổ chức nhiều lễ hội quan trọng. Những ngày này, khí hậu Hàn Quốc thường khá dễ chịu, không quá nóng hay lạnh. Nhiệt độ tăng dần từ khoảng 10 - 15°C vào đầu mùa cho đến khoảng 20 - 25°C vào cuối mùa, có những ngày đạt đến 30°C. Về đêm, nhiệt độ có thể giảm xuống khoảng 5 - 10 °C.

thời tiết mùa xuân hàn quốc

Thời tiết mùa xuân ấm áp, dễ chịu nhất trong năm (Ảnh: sưu tầm)

- Nhiệt độ tháng 3 sẽ dần trở nên ấm áp, không còn cảm giác lạnh buốt so với những tháng cuối năm.
- Nhiệt độ Hàn Quốc tháng 4 bắt đầu ấm dần lên, đây cũng là lúc mà hoa anh đào bắt đầu nở rộ, khắp nơi trên các con đường đều ngập tràn sắc hoa, tạo nên một cảnh quan thơ mộng mà ai cũng muốn tới thăm.
- Nhiệt độ tháng 5 là tháng lưng chừng kết thúc mùa xuân và sắp bước qua mùa hè ở Hàn Quốc, là một trong những tháng có khí hậu và nhiệt độ lý tưởng nhất để du khách đến du lịch tại nơi đây. 

thời tiết mùa xuân hàn quốc

Thời tiết mùa xuân ấm áp thích hợp cho hoa anh đào nở rộ (Ảnh: sưu tầm)

Vào những ngày này, bầu trời nơi đây ít mây trong xanh, nắng mai ấm áp rất nhẹ nhàng, độ ẩm thấp và thi thoảng có một vài cơn mưa rào thoáng qua. Bên cạnh đó, lượng mưa cũng sẽ tăng dần vào những ngày cuối tháng khi sắp chuyển từ mùa xuân sang mùa hè.

thời tiết mùa xuân hàn quốc

Dạo chơi trên những con đường hoa anh đào trong thời tiết se lạnh (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Thời tiết mùa hè ở Hàn Quốc

Thời gian: Tháng 6 - tháng 8

Mùa hè ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết có xu hướng nóng và ẩm ướt. Nhiệt độ trong mùa hè thường dao động từ 25 - 30°C, đôi khi có thể vượt qua 35°C, đặc biệt vào các ngày nắng nóng. Ban ngày, nhiệt độ thường ở mức cao, ban đêm có thể giảm xuống khoảng 20 - 25°C.

thời tiết mùa hè hàn quốc

Mùa hè là mùa nóng nhất trong năm tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

- Thời tiết Hàn Quốc tháng 6 có chút dễ chịu hơn vì thường có mưa nhiều, những trận mưa này phần nào làm dịu đi sự oi bức và mang lại cảm giác mát mẻ hơn cho mùa hè ở Hàn.
- Thời tiết Hàn Quốc tháng 7 và tháng 8 nhiệt độ tăng cao và thời tiết trở nên nóng hơn. 

thời tiết mùa hè hàn quốc

Đảo jeju mang vẻ đẹp tràn đầy sức sống khi vào hè (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Hàn Quốc mùa hè, bạn có thể đến Jeju, Mangsang, Seokcho, Naksan hay Haeundae để hòa mình vào biển xanh, cát trắng. Du khách cũng có thể tham gia vào lễ hội biển Busan, lễ hội bùn Daecheon hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, tham quan các công viên nước và thưởng thức những món ăn tươi mát như bingsu, mì lạnh và các loại đồ uống mát lạnh để giải tỏa cảm giác nóng nực. 

thời tiết mùa hè hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

2.3. Thời tiết mùa thu ở Hàn Quốc

Thời gian: Tháng 9 - tháng 11

Mùa thu ở Hàn Quốc là một trong những mùa đẹp và lý tưởng nhất trong năm. Mùa thu thường bắt đầu từ cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 và kéo dài đến khoảng cuối tháng 11. Trong mùa thu, thời tiết ở Hàn Quốc trở nên mát mẻ và thoải mái hơn sau mùa hè nóng ẩm. Nhiệt độ thông thường dao động từ khoảng 15 - 25°C vào ban ngày, ban đêm có thể giảm xuống khoảng 10 - 15 °C.

thời tiết mùa thu hàn quốc

Thời tiết mùa thu dễ chịu cho hoạt động vui chơi (Ảnh: PYS Travel)

Buổi sáng thường có khí hậu mát mẻ, trong khi đến trưa có thể trở nên hơi nóng. Tuy nhiên, vào buổi tối, thời tiết thường trở lạnh, nên nếu bạn đến Hàn Quốc vào thời điểm này, cần trang bị một số chiếc áo khoác mỏng để thích nghi với biến đổi thời tiết.

thời tiết mùa thu hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu Hàn Quốc mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách, đặc biệt là những người đến lần đầu tiên. Thời tiết bên Hàn Quốc vào mùa này khá thoải mái và dễ chịu, cùng với những con đường rực rỡ sắc vàng của cây ngân hạnh và sắc đỏ của cây phong. Cảnh quan đẹp mê hồn này tạo nên một không gian lãng mạn và thú vị, thu hút du khách đến tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của mùa thu Hàn Quốc.

thời tiết mùa thu hàn quốc

Thời tiết mùa thu thích hợp cho việc check-in trên những con đường lá vàng (Ảnh: PYS Travel)

2.4. Thời tiết mùa đông ở Hàn Quốc

Thời gian: Tháng 12 - tháng 2

Mùa đông ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 12 đến khoảng cuối tháng 2, thời tiết lúc này khá lạnh và khô. Nhiệt độ trong mùa đông thường rất thấp, đặc biệt là ở miền Bắc và vùng núi cao. Trung bình, nhiệt độ ban ngày dao động từ -5 đến 5°C, nhưng có thể xuống thấp hơn hoặc giảm không đáng kể. Ban đêm, nhiệt độ có thể giảm xuống âm 10 - 15 °C. Các khu vực ven biển thường có nhiệt độ ấm hơn so với đất liền.

thời tiết mùa đông hàn quốc

Vào mùa đông thời tiết Hàn Quốc trở nên lạnh giá (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, vào tháng 12, nhiệt độ Hàn Quốc có thể giảm xuống từ 7 độ đến -10 độ C. Một số nơi có thể có tuyết rơi, tạo nên khung cảnh trắng xóa và thú vị. Vì vậy, du khách đến Hàn Quốc cần chuẩn bị đủ áo ấm để chống rét và tranh thủ tham gia vào các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, lướt ván,…

thời tiết mùa đông hàn quốc

Cả một màu tuyết trắng bao phủ Hàn Quốc những ngày mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn thích tuyết và không khí rộn ràng của lễ hội Giáng sinh thì nhất định phải ghé thăm Hàn Quốc vào mùa đông. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để khám phá khung cảnh đặc biệt của Đảo Jeju, Vườn Quốc gia Seoraksan và đắm chìm trong trong không khí lãng mạn của Seoul và Busan.

thời tiết mùa đông hàn quốc

Trải nghiệm trượt tuyết trong thời tiết giá lạnh tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

3. Du lịch Hàn Quốc thú vị với các thời điểm thời tiết trong năm

Để có một chuyến du lịch Hàn Quốc thú vị, lý tưởng thì bạn hãy ghi nhớ những điều sau đây để thích nghi nhanh chóng với khí hậu cũng như những điều kiện khác nhau của nhiệt độ Hàn Quốc như sau:

du lịch hàn quốc vào mọi thời điểm trong năm

Thời tiết Hàn Quốc thích hợp cho chuyến du lịch quanh năm (Ảnh: sưu tầm)

- Mùa xuân: Mặc dù nhiệt độ ấm dần, nhưng với sự xuất hiện của bụi mịn từ Trung Quốc tràn vào làm ảnh hưởng đến môi trường Hàn Quốc, bạn hãy mang theo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, đừng quên tận hưởng cảnh sắc tươi đẹp của mùa xuân và tham gia các hoạt động ngoài trời trong thời gian này.
- Mùa hè: Để chống lại cái nóng oi bức, hãy trang bị những vật dụng cần thiết như kem chống nắng, quạt cầm tay, kính râm, bình nước,… Ngoài ra, thử các món ăn giải nhiệt như mì lạnh, đá bào và gà hầm sâm để giúp giải tỏa cảm giác nóng bức.
- Mùa thu: Với sự giảm nhiệt độ vào ban đêm và sáng sớm, du học sinh hãy chuẩn bị áo cardigan, áo gile hoặc hoodie để giữ ấm và bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh.
- Mùa đông: Với mùa đông khắc nghiệt, hãy chuẩn bị các vật dụng như chăn điện, quần áo giữ nhiệt, túi chườm nóng và áo phao để bảo vệ cơ thể khỏi lạnh. Điều quan trọng là giữ ấm và đảm bảo sức khỏe trong mùa đông lạnh giá này.

Trên đây là tổng hợp thông tin về khí hậu Hàn Quốc cùng các kinh nghiệm du lịch mà PYS Travel muốn chia sẻ với bạn. Nắm rõ những thông tin về thời tiết Hàn Quốc sẽ giúp chuyến vi vu của bạn được thuận tiện hơn. Hãy chọn cho mình một thời gian yêu thích và cùng đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc tại PYS Travel để được tự mình trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của Xứ sở Kimchi! 

Hiện PYS Travel đang có nhiều tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour du lịch Hàn Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn