Đi du lịch Hàn Quốc tháng 11 có lạnh không ?

27/08/2024

Du lịch Hàn Quốc vào tháng 11 có lạnh không? Đây chắc đang làm nỗi niềm băn khoăn của nhiều du khách đang có ý định ghé thăm xứ sở Kim Chi vào tháng 11 sắp tới. Vậy nên hãy cùng PYS Travel khám phá bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Hàn Quốc là 1 đất nước mang đậm nét truyền thống văn hóa phương Đông, nằm giữa 2 nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Nhật Bản nên văn hóa Hàn Quốc cũng có sự pha trộn của 2 nên văn hóa này nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa riêng truyền thống đậm đà bản sắc, đất nước Hàn Quốc xinh đẹp hiện đang trở thành 1 trong những điểm đến hàng đầu của khách du lịch quốc tế. Nơi đây có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Xứ sở kim chi còn gây ấn tượng bởi kiến trúc đồ sộ cùng không gian văn hóa, ẩm thực đa dạng.

du lịch hàn quốc tháng 11

Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

I. Thời tiết Hàn Quốc tháng 11 có lạnh không? 

- Nhiệt độ trung bình: Khoảng 10 độ C đến 19 độ C

Tháng 11 là thời gian chuyển mùa tại Hàn Quốc, thường có thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Không nóng bức như mùa hè, cũng không quá lạnh như mùa đông. Điều này tạo điều kiện lý tưởng cho việc khám phá các địa điểm tham quan và thưởng thức các món ăn địa phương mà không lo bị nắng gắt hoặc rét buốt.

hàn quốc tháng 11
Thời tiết Hàn Quốc tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 11 là một phần của mùa thu ở đất nước này. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 10 độ C đến 19 độ C và có thể xuống thấp hơn khi đêm về và có sự biến đổi nhiệt độ giữa các vùng với ngày dài và đêm dần trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên nếu du lịch Hàn Quốc vào tháng 11, bạn nên mang theo áo ấm, khăn choàng len để phòng trường hợp có gió mùa chuyển lạnh. 

du lịch hàn quốc tháng 11

Du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Vào cuối tháng 11, khí hậu Hàn Quốc lúc này bắt đầu trở nên lạnh hơn do đã bước vào những ngày cuối cùng của mùa thu, mưa và tuyết có thể bắt đầu xuất hiện, các vùng cao có thể trải qua tuyết rơi đầu tiên của mùa đông.  Tuy nhiên, nhìn chung tiết trời chỉ se se lạnh và thuận lợi để tới thăm các địa điểm du lịch. Hãy tranh thủ bắt lấy những khoảnh khắc cuối cùng của chiếc lá phong nhuộm đỏ cảnh sắc trời Hàn vô cùng nên thơ này.

hàn quốc tháng 11
Du lịch Hàn Quốc cuối tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc thưởng thức cảnh sắc đất trời lãng mạn của Hàn Quốc, vào thời gian này có rất nhiều các lễ hội truyền thống cho bạn tham gia như: Lễ hội Kimchi Gwangju, Lễ hội hoa cúc Seosan, Lễ hội đậu nành Jangdan…

Tham khảo ngay các tour Hàn Quốc của PYS Travel

Tour du lịch Hàn Quốc

II. Gợi ý trang phục du lịch Hàn Quốc tháng 11

Thời tiết Hàn Quốc tháng 11 có sự thay đổi đa dạng và có thể từ khá mát mẻ đến lạnh vào cuối tháng. Do đó, việc lựa chọn trang phục phù hợp và tiện lợi là quan trọng để bạn có thể thích nghi và tận hưởng chuyến du lịch mùa thu của mình. Dưới đây là gợi ý về trang phục cho các ngày thời tiết Hàn Quốc tháng 11. 

1. Lựa chọn quần áo

Vào mùa thu, Hàn Quốc bắt đầu trở nên se lạnh, bạn nên chọn cho mình những trang phục áo len, áo khoác mỏng vừa giữ ấm mà vẫn thoải mái khi tham gia các hoạt động. Nhìn chung Hàn Quốc cũng không quá khắt khe về trang phục nên bạn có thể thoải mái lựa chọn, miễn là đủ ấm, thoải mái và dễ di chuyển. Tuy nhiên, khi tham quan những nơi tôn nghiêm như đền, chùa thì nên mặc trang phục lịch sự và kín đáo.

quần áo đi du lịch hàn quốc
Lựa chọn quần áo phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

2. Giày dép phù hợp 

Nên lựa chọn các loại giày dép mềm, đế bằng, thoải mái để dễ di chuyển. Đặc biệt, không nên lựa chọn giày cao gót vì nó có thể làm đau chân và gây khó khăn khi di chuyển. Lưu ý thêm: văn hoá Hàn Quốc thường yêu cầu khách phải tháo giày khi vào các khu tham quan, cho nên bạn cũng nên mang theo những loại giày dễ tháo.

giày dép

Lựa chọn giày dép phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

3. Phụ kiện bạn cần có 

Nên trang bị thêm khăn choàng cổ, găng tay hoặc mũ len vào mùa thu để vừa giữ ấm cho cơ thể lại thêm phần thu hút khi chụp hình.

Ngoài ra, độ ẩm trong tháng 11 ở Hàn Quốc cũng khá thấp, ở khoảng 50 đến 60% nên các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm, son dưỡng là cực kỳ cần thiết!

III. Du lịch Hàn Quốc tháng 11 nên đi đâu? 

Du lịch Hàn Quốc tháng 11 sẽ trở thành lựa chọn dành cho những ai đang có ý định muốn khám phá đất nước xinh đẹp này. Cũng vào thời điểm này, du khách hoàn toàn có thể cảm nhận được không khí se se  lạnh đầu mùa của đất nước này. Du lịch Hàn Quốc tháng 11 với nhiều địa điểm nổi tiếng, đặc trưng mà du khách không thể bỏ lỡ.

1. Đảo Nami

Đảo Nami - một điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách, đặc biệt là những ai yêu thích sự thơ mộng và bình yên. Hòn đảo xinh đẹp có hình bán nguyệt này được đặt theo tên vị tướng Nami nổi tiếng – người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13.Từ năm 2001, hòn đảo xinh đẹp này càng trở nên hấp dẫn du khách khi những hàng cây cổ thụ chạy dài thẳng tắp trên đảo được xuất hiện trong series phim truyền hình nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”.

đảo nami

Đảo Nami tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nami vào tháng 11 sẽ ngập tràn trong màu đỏ của hàng cây phong, màu vàng của tán cây ngân hạnh. Đây đều là những gam màu thiên nhiên tạo nên một mùa thu Hàn Quốc giống như một bức tranh lãng mạn, thơ mộng.

đảo nami tháng 11

Khung cảnh thơ mộng tại đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay >> Tour Seoul - Nami - Everland - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

2. Tháp Busan 

Biểu tượng của thủ đô Seoul, cao 118 mét ở Công viên Yongdusan. Được xây dựng vào năm 1973, chủ yếu sử dụng cho mục đích giải trí và không có bất kì thiết bị truyền tải nào như các tháp khác. Đây là tòa tháp thứ 2 của Hàn Quốc sau Nam San Tower ở thủ đô Seoul. Nơi đây quý khách được ngắm toàn cảnh thành phố Seoul rộng lớn và đặc biệt trên đỉnh núi có một nơi giữ những chiếc ổ khóa, chìa khóa xinh xắn ghi các thông điệp tình yêu của các đôi trai gái.

tháp busan

Tháp Busan (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung tọa lạc tại thủ đô Seoul sẽ mang đến cho du khách nhiều điều mới lạ và thú vị. Đặc biệt, Secret Garden – khu vườn bí mật sẽ mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng mang phong cách hoàng gia cổ xưa.

cung điện changdeokgung
Cung điện Changdeokgung tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian nơi đây mang đến cho du khách sự bình yên, tránh xa những xô bồ, ồn ào. Nơi đây giúp bạn tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, được ngắm nhìn hình ảnh của cung điện. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 11 mà nhiều người chia sẻ, đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ.

4. Ngôi chùa cổ Beomeosa

Ngôi chùa cổ Beomeosa - là một trong năm ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc được xây dựng cách đây hơn 1.300 năm. Trải qua 2 lần bị thiêu rụi, chùa Beomeosa được tu bổ, sửa sang lại với những nét kiến trúc của nhiều thời đại cổ xưa, mang phong cách vừa hiện đại vừa truyền thống.

chùa cổ beomeosa

Ngôi chùa cổ Beomeosa nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Bao phủ xung quanh là những bóng cây mát, vào những ngày mùa thu tháng 11 lá cây chuyển màu vàng, đỏ. Tạo nên khung cảnh hết sức thơ mộng, lãng mạn.

5. Khám phá sông Hàn

Dòng sông Hàn thơ mộng là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến với đất nước này. Nơi đây không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân Hàn mà còn thu hút rất nhiều du khách trên thế giới mỗi năm đến chiêm ngưỡng. Chắc chắn khi du ngoạn trên sông Hàn, du khách sẽ vô cùng bất ngờ và ngỡ ngàng bởi sự khác biệt, đối lập giữa hai bên bờ sông. 

sông hàn- hàn quốc
Sông Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Hàn được coi là chiếc cầu nối giữa nét cổ kính của những ngôi nhà mái ngói với sự rực rỡ, nhộn nhịp của ánh đèn thành phố đông đúc. Du thuyền trên sông Hàn, bạn sẽ cảm nhận được không khí se lạnh của mùa thu tháng 11 và được ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên bờ sông chắc chắn sẽ là khoảnh khắc mà bạn không thể nào quên được trong đời.

6. Làng cổ Hanok Bukchon

Nơi đây là một làng nghề truyền thống Hàn Quốc có lịch sử lâu đời nằm giữa cung điện Gyeongbok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo. Làng nghề truyền thống bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi.

Làng cổ Hanok
Làng cổ Hanok Bukchon (Ảnh: Sưu tầm)

Một địa điểm du lịch dành cho du khách vào tháng 11 sắp tới. Đến đây, du khách như được lạc vào xứ sở Kim Chi thời xưa và tìm hiểu lịch sử đất nước này hay thỏa sức check-in cực đẹp. 

Tham khảo ngay >> Tour Seoul - Nami - Everland - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

IV. Một số lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 11

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc  tháng 11 của PYS Travel, để có một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Trước khi đi du lịch hãy xem dự báo thời tiết kĩ càng để có thể chuẩn bị hành lí đi Hàn Quốc phù hợp nhất.

- Thời tiết Hàn Quốc có phần lạnh hơn so với các quốc gia Châu Á khác, chính vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm nhiều áo ấm và túi giữ nhiệt để không bị cảm lạnh.

- Trước khi du lịch Hàn Quốc, bạn nên đổi tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn tránh ảnh hưởng đến lịch trình tham quan của bạn.

hàn quốc
Du lịch Hàn Quốc ngay thôi (Ảnh: Sưu tầm)

Nắm rõ những thông tin về thời tiết Hàn Quốc là vô cùng cần thiết, điều này sẽ giúp chuyến vi vu du lịch của bạn được thuận tiện, trọn vẹn hơn. Hãy chọn cho mình một thời gian yêu thích và cùng đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc tại PYS Travel để được tự mình trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của xứ sở Kim chi bạn nhé!

Tham khảo ngay tour du lịch tháng 11 Hàn Quốc hấp dẫn của PYS Travel:

Tour mùa thu Hàn Quốc: Seoul - Nami - Everland - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội 

Tour mùa thu Hàn Quốc: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn