Tận hưởng khung cảnh ấm áp với mùa lá đỏ Hàn Quốc

25/09/2023

Mùa lá đỏ Hàn Quốc là một nét đẹp lãng mạn rất đặc trưng mà ít nơi nào có được. Vậy mùa lá đỏ Hàn Quốc có gì đặc sắc? Vi vu khám phá cùng PYS Travel ngay thôi.

Hàn Quốc là một điểm đến tham quan du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng trên thế giới. Với cảnh sắc thiên nhiên 4 mùa đặc sắc cùng văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc, Hàn Quốc là điểm đến của đông đảo du khách quốc tế.

Đảo Nami

Bạn say lòng trước những cảnh đẹp quyến rũ, lãng mạng của xứ sở kim chi, bạn thấy yêu những con đường ngập tràn những sắc màu rực rỡ của Hàn Quốc. Không khí mát dịu, êm đềm, những con đường ngõ hẻm nên thơ đã làm nên một hình ảnh xứ kim chi vô cùng đẹp trong lòng biết bao du khách. Không phải sắc thắm của anh đào mùa xuân, sắc xanh của mùa hè tươi mát hay sắc trắng của mùa đông lạnh giá mà chính sắc đỏ, sắc vàng đã để lại một ấn tượng khó phai trong lòng nhiều du khách khi ghé thăm Đại Hàn Dân Quốc.

1. Thời điểm diễn ra mùa lá đỏ Hàn Quốc

Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là khoảng thời gian đẹp nhất của mùa thu Hàn Quốc. Không gian thoáng đãng với tiết trời se lạnh, những rừng cây ngập sắc lá đỏ đỏ rơi đầy những ngôi nhà cổ, bảo tàng cổ… mang lại khung cảnh mùa thu Hàn Quốc đầy lãng mạn.

thời điểm diễn ra mùa lá đỏ

Mùa lá đỏ Hàn Quốc thường diễn ra vào khoảng tháng 10 - 11 (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Hàn Quốc mùa thu, nét trữ tình như níu chân du khách, mang đến cảm nhận riêng về những tiếng lá xào xạc hay sắc màu quyến rũ của rừng cây cao thấp. Tất cả như một bức tranh êm đềm với những nét vẽ tưởng chừng đơn sơ của thiên nhiên nhưng lại ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu. Hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, du khách sẽ tìm được những khoảng không gian thanh bình, tĩnh lặng, lòng người cảm thấy thư thái nhẹ nhàng hơn.

thời điểm diễn ra mùa lá đỏ Hàn Quốc

Cả đất trời Hàn Quốc ngập trong sắc đỏ vàng ấm áp (Ảnh: sưu tầm)

Hàn Quốc bước vào thu cũng là thời điểm ngập tràn những lễ hội rộn ràng. Mùa lá đỏ Hàn Quốc ngoài thưởng thức phong cảnh nên thơ của những kiến trúc truyền thống, bạn còn tha hồ tham gia vô số lễ hội. Từ thi xếp giấy hanji (nghệ thuật xếp giấy Hàn Quốc), hội thi Taekwondo đến lễ hội truyền thống Hàn Quốc như lễ hội nhân sâm, lễ hội thả đèn trên sông, lễ hội đánh trống…

2. Chuẩn bị gì khi đi du lịch vào mùa lá đỏ Hàn Quốc?

Bên cạnh việc tập chung cho việc tham quan, khám phá mùa thu lá đỏ tại xứ kim chi xinh đẹp, du khách nên lưu ý thêm những điều cần thiết khác để chuyến du lịch của mình trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

2.1. Xin visa du lịch Hàn Quốc

xin visa

(Ảnh: sưu tầm)

Visa du lịch Hàn Quốc là loại visa ngắn hạn chỉ dành cho những người có kế hoạch tới hàn Quốc để tham gia du lịch trong các kỳ nghỉ hoặc mùa lễ hội. Visa du lịch có thời hạn 3 tháng với thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ cần thiết trong quá trình tạo dựng hồ sơ để xin cấp visa Hàn Quốc để quá trình xin visa được thuận tiện nhất nhé.

2.2. Lên lịch trình cụ thể

Sau khi đã hoàn thành chính xác và đầy đủ các loại giấy tờ đúng yêu cầu, thì lên kế hoạch hay xây cho mình một lịch trình đi du lịch vào mùa thu tại xứ sở kim chi là một trong những vấn đề quan trọng tiếp theo mà du khách cần phải thực hiện.

lên lịch trình cụ thể

Một lịch trình cụ thể sẽ làm cho chuyến đi thuận tiện hơn (Ảnh: sưu tầm)

Một điều chẳng thể nào chối từ, là khi vào thu bất kì địa điểm du lịch nào tại Hàn Quốc cũng đều đẹp mê hồn. Vì thế các du khách chỉ việc tìm hiểu và sắp xếp lịch trình tham quan, ngắn nhìn mùa thu lá đỏ sau cho thật lý tưởng và phú hợp. Để tránh trường hợp phải bỏ sót một địa điểm nổi tiếng nào đó vào mùa thu rạng rỡ sắc ấm này.

2.3. Lựa chọn trang phục phù hợp

Du khách có thể an tâm một điều là khi vào thu, thời tiết của xứ kim chi sẽ trở nên tươi mát và dễ chịu hơn bao giờ hết, tùy vào mỗi năm nhiệt độ sẽ giao động từ khoảng 11 cho đến 19 độ C mà thôi. 

lựa chọn trang phục phù hợp

Mùa lá đỏ Hàn Quốc sẽ hơi se se lạnh nên hãy mang quần áo ấm đi nhé (Ảnh: sưu tầm)

Đối với người dân bản địa thì thời tiết lúc này sẽ mát mẻ. Nhưng đối với người dân nước ta thì có vẽ thời tiết lúc này sẽ se se lạnh, nhất là vào những buổi sáng sớm và chiều tối. Chính vì thế, du khách nên chuẩn bị thêm cho mình những trang phục có khả năng giữ ấm tốt như, áo khoác lên, mũ, đồ chụp tai, giầy bông, găng tay,…

2.4. Chuẩn bị hành lý

Thứ quan trọng nhất, cần được ưu tiên quan tâm chính là trong hành lý thì cần phải có quần áo, vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn, … Khi mang được đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết  từ Việt Nam, du khách sẽ tiết kiệm được kha khá các chi phí đấy!

chuẩn bị hành lý

Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho chuyến đi nhé (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu du khách nào cẩn thận hơn, có thể mang theo thuốc hoặc các loại đồ ăn nhanh đóng hộp để dùng, tránh trường hợp chưa quen với những món ăn cay nóng, có hương vị đặc trưng của Hàn Quốc.

2.5. Đổi tiền

Để tiện hơn cho việc di chuyển, cũng như trao đổi trong việc mua sắm tại Hàn Quốc, du khách nên đổi trước một ít tiền sang đồng Won để thuận tiện và nhanh chóng hơn cho việc sử dụng trong các trường hợp cần thiết. 

đổi tiền

Nên đổi một chút tiền để tiện dùng trong chuyến đi (Ảnh: sưu tầm)

Du khách cũng có thể đổi tiền sang USD hoặc sử dụng thẻ Visa để thanh toán an toàn hơn, lưu ý rằng giá Won sẽ luôn bị thay đổi liên tục, nên trước khi đổi tiền hãy cân nhắc.

2.6. Tải các ứng dụng cần thiết

tải ứng dụng

(Ảnh: sưu tầm)

Khi đặt chân đến một nơi xa lạ, thì việc tải cho mình các ứng dụng dò đường hoặc tìm kiếm thông tin,… như gg map, gg dịch, subway,… cũng là điều quan trọng không hề kém. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị thêm cho mình một chiếc mua sim du lịch có 4G trước khi bây, để có thể truy cập ngay internet trong các trường hợp cần thiết nhé!

3. Ngắm mùa lá đỏ tại những địa điểm nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Sẽ thật tuyệt vời nếu du khách vừa được dạo bước giữa hàng trăm cây ngân hạnh chuyển sắc đỏ rực một góc trời vừa bật và nghe một bài nhạc mình yêu thích, sau đó là thả hồn theo làn gió mát. Và dưới đây là một vài những địa điểm cực kì đẹp và lý tưởng để ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc mà du khách không nên bỏ qua đâu nhé!

3.1. Đảo Nami

Nami được mệnh danh là nơi “4 mùa đều đẹp” của Hàn Quốc. Tuy nhiên Nami chỉ trở nên xinh đẹp và quyến rũ nhất chỉ vào mùa thu mà thôi. Vì khi thu đến, dọc theo lối đi của đảo Nami Hàn Quốc mùa thu là những hàng cây ngân hạnh vàng óng ả và những cây phong đỏ rực xếp thẳng tắp nhau, tạo nên một phong cảnh đẹp không thể tả hết bằng lời, một sự nên thơ, kì diệu cứ ngỡ chỉ có trong mơ. Chính vì vẻ đẹp lãng mạn pha một chút kiêu kì của mình mà Nami luôn được ưu ái xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

đảo nami

Đảo Nami là thiên đường của lá đỏ lá vàng (Ảnh: sưu tầm)

Khi Nami bước vào một mùa thu rực sắc ấm, cùng là lúc địa điểm này đón nhận lượng khách từ các địa phương lân cận cho đến khách du lịch quốc tế đổ về thăm thú rất nhiều. Đến với Nami, các du khách không cần quá bận tâm cho vấn đề đi lại. Bởi vì cách thưởng thức trọn vẹn phong cảnh hữu tình nơi đây là đi bộ, để vừa có thể ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng vừa có thể hòa tâm hồn mình cùng với thiên nhiên.

đảo nami

Cây cối trên đảo Nami khoác trên mình một màu đỏ vàng rực rỡ (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên nếu du khách nào cần tới một địa điểm xa hơn trong Nami, du khách có thể đi xe bus, tàu điện ngầm hoặc tàu nhanh. Để vào được cửa đảo Nami du khách cần phải mua vé trước đó với giá khoảng 8.000 Won tiền Hàn, người bán vé họ sẽ cung cấp luôn cho du khách bản đồ hướng dẫn của Nami bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

3.2. Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung còn có một tên gọi quen thuộc khác là Cung Cảnh Phúc. Đây là một trong những hoàng cung tráng lệ và có quy mô lớn nhất nhì tại xứ sở kim chi, nằm tại phía Bắc thủ đô Seoul. Cung điện đã được xây dựng từ rất lâu đời, dưới thời vua Thái Tổ Ji. Có một điều đặt biệt rằng, cung điện Gyeongbokgung luôn trở nên rạng rỡ và có nét đẹp cuốn hút nhất vào độ cuối thu.

cung điện gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung sừng sững giữa những tán cây đỏ đan xen lẫn nhau (Ảnh: sưu tầm)

Vào cuối mùa thu, những chiếc lá vàng, đỏ sẽ theo những cơn gió nhè nhẹ rơi xuống đất cộng với vẻ đẹp uy nga đang đứng sững sờ trong gió, từ đó tạo nên một phong cảnh tuyệt trần như tranh vẽ. Chưa kể, cung điện còn đẹp gấp nhiều lần hơn nữa khi đêm đến, những chiếc đèn cả bên trong lẫn bên ngoài của cung điện đều được thắp sáng rực rỡ, thắp sáng cả một góc trời.

cung điện gyeongbokgung

Khó có thể chối từ vẻ đẹp của Gyeongbokgung trong mùa lá đỏ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, vào buổi đêm cung điện sẽ còn tổ chức các chương trình âm nhạc truyền thống cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang lại một đêm cực kì tuyệt vời cho du khách khi có mặt tại đây.

3.3. Đường Hyeonchungsa

Đường Hyeonchungsa là một trong những cung đường được săn đón nhiều nhất vào mùa thu lá đỏ tại Hàn Quốc. Nếu như du khách nào muốn ghé thăm Hyeonchungsa và đang ở ngay tại Seoul, thì du khách chỉ mất khoảng gần 1 giờ đi xe mà thôi. Hyeonchungsa sở hữu cho mình là cung đường trải đường khoảng 2km với dọc hai bên đường là bạt ngàn những hàng cây ngân hạnh vàng rực xếp thẳng tắp nhau.

đường hyeonchungsa

Những tán cây chuyển sang màu đỏ trên đường Hyeonchungsa (Ảnh: sưu tầm)

Khi vào thu, xe ô tô sẽ không được phép chạy ra vào trong khu vực này, nhờ đó du khách có thể yên tâm du lịch Hàn Quốc mùa thu mà đi dạo và thưởng thức cảnh đẹp cứ ngỡ trong phim của Hyeonchungsa.

con đường hyeonchungsa

Hyeonchungsa làm thổn thức bao trái tim yêu cái đẹp mỗi độ sang thu (Ảnh: sưu tầm)

Một điều khác mà ít ai biết được là đại lộ Hyeonchungsa, thiên đường của hàng nghìn cây ngân hạnh vàng óng, được lấy theo tên đền thờ của một vị tướng nổi tiếng và được tôn sùng nhất trong triều đại Joseon lúc bấy giờ, đó chính là vị tướng tài ba Lee Soon Shin.

3.4. Núi Namsan

Một ngọn núi nằm ngay trung tâm của thủ đô Seoul, chắc chắn sẽ là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh sắc mùa thu tuyệt diệu, không nơi nào khách chính là núi Namsan. Dọc theo những con đường để lên núi là những hàng cây thông đỏ rực sắc thu, cùng với đó là một phong cảnh núi rừng hùng vĩ.

núi namsan

Ngắm lá đỏ tại Hàn Quốc thì không thể bỏ qua núi Namsan (Ảnh: sưu tầm)

Khi đã có ý định ghé thăm núi Namsan kì diệu này, du khách nên thử trải nghiệm đi bộ từ chợ Namdaemun đến núi Namsan. Khi đi bộ đến núi, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn thêm thư viện, vườn nhiệt đới Namsan và học viện Goethe Hàn Quốc, đây đều là những công trình có quy mô lớn và nổi tiếng tại Hàn Quốc.

núi namsan]

Vừa được ngắm lá đỏ vừa được chiêm ngưỡng biểu tượng Tháp Namsan thì còn gì bằng (Ảnh: sưu tầm)

Nếu có thời gian, du khách hãy leo đến đỉnh núi Namsan, vì từ đỉnh núi này du khách còn có thể trải nghiệm leo lên ngọn Tháp N-Seoul và nhìn toàn bộ thành phố phủ trên mình là màu sắc rực rỡ của mùa thu.

3.5. Con đường ven cung điện Deoksugung

Đối với những du khách nào có tâm hồn bay bổng hay những cặp đôi đang yêu nhau, khi du lịch vào mùa lá đỏ và muốn tìm kiếm một nơi thật lãng mạn, thì đừng nên bỏ qua con đường ven cung điện Deoksugung nhé.

con đường ven cung điện deoksugung

Con đường cạnh cung điện Deoksugung trở thành địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ mỗi độ mùa lá đỏ đến (Ảnh: sưu tầm)

Thật không thể diễn tả nổi hai từ “hạnh phúc” khi được cùng với người thân, bạn bè, đặc biệt là người yêu của mình nắm tay nhau dạo bước.

con đường ven cung điện deoksugung

Toàn cảnh con đường khi nhìn từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Kể cho nhau nghe những câu chuyện vui trên con đường phủ đầy lá vàng của những cây ngân hạnh và sự ấm áp bởi sắc đỏ của những cây thông trên con đường ven cung điện Deoksugung.

3.6. Núi Naejangsan

Thông thường, vào tháng 10 và tháng 11 hằng năm tức là mùa thu của xứ kim chi mông mơ. Rất đông đảo các khu khách đổ về núi Naejangsan để tham quan, khám phá và đặc biệt là chụp ảnh. Trong lúc từng bước đặt chân lên núi Naejangsan, du khách sẽ thấy ngay gần trước mắt là những cây phông đang vươn mình chuyển sắc, từ xanh thẫm cho đến vàng và từ vàng cho đến đỏ vô cùng đẹp mắt.

núi naejangsan

Con đường ngập tràn những tán cây đỏ vàng tại núi Naejangsan (Ảnh: sưu tầm)

Ở núi Naejangsan này, đa số những người dân địa, kể cả các du khách đều cực kì thích tảng bộ để những con đường dưới chân núi, vì cảnh đẹp mùa thu mà ngọn núi này mang lại là không thể chối từ.

núi naejangsan

Vẻ đẹp rực rỡ này bạn sẽ khó có thể bắt gặp được ở đâu khác (Ảnh: sưu tầm)

Khi leo lên đến đỉnh núi, du khách còn có cơ hội tham quan, khám phá thêm đền thờ Baekyangsa hoặc Naejangsan nằm ẩn mình trong những tán cây rực rỡ, toát lên một vẻ đẹp kì bí, đầy linh thiêng và tĩnh lặng.

4. Ẩm thực hấp dẫn vào mùa lá đỏ Hàn Quốc

Mùa lá đỏ tới cũng là lúc Hàn Quốc bước vào mùa thu. Đây chính là mùa của các món hải sản tươi ngon nhất. Đã du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ, bạn nhất định phải thử món cua Hoàng đế béo ngậy, thơm ngon, tôm Jumbo chắc thịt, cá mòi chấm với nhiều dưỡng chất,… Những thức quả như quả hồng, nấm,… cũng rất được ưa chuộng vào lúc này.

hải sản

Hải sản được xem là đồ ăn thơm ngon mỗi độ mùa lá đỏ tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Nhập gia thì tùy tục, đến Hàn ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc thì sao mà thiếu việc thưởng thức ẩm thực tại đây. Ẩm thực Hàn Quốc là nét văn hóa tinh túy của người Hàn, giao thao giữa nhiều nền ẩm thức khác nhau.

Những món ăn của người Hàn thường kết hợp nhiều thực phẩm khác nhau rất dinh dưỡng. Theo đánh giá chung thì khẩu vị các món ăn bên Hàn ăn nhạt để chấm kèm những loại sốt, nước chấm đặc trưng. So với người Việt, thì món ăn Hàn cũng khá cay khi nêm nếm. Các món ăn truyền thống của Hàn mà khi đi du lịch mùa thu lá đỏ Hàn Quốc nhất định phải thử dưới thời tiết mát mẻ này:

 bò bulgogi

 Thời tiết se lạnh được thưởng thức những miếng bò Bulgogi nóng hổi thì còn gì bằng (Ảnh: sưu tầm)

- Bò nướng Bulgogi
- Kimchi/Canh kim chi
- Gà nướng mật ong
- Bánh gạo cay
- Các món ăn ăn vặt ở xe đẩy Hàn Quốc,…

Ẩm thực mùa thu Hàn Quốc rất đa dạng và ngon miệng với vô số món ăn thưởng thức trong tiết trời se se lạnh. Nhìn chung các món ăn Hàn Quốc rất hợp vị với khách du lịch trong đó có du khách Việt Nam. Khi thưởng thức bạn sẽ nhanh chóng đem lòng mà yêu mến ẩm thực nơi đây thôi.

Vẻ đẹp của mùa lá đỏ Hàn Quốc được hàng triệu du khách lựa chọn là điểm đến du lịch trong hành trình trải nghiệm của mình. Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ là một phần nét đặc trưng của “xứ sở Kim Chi” mà không bất cứ ai muốn bỏ lỡ. Hãy cùng PYS Travel chuẩn bị thật kỹ càng để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất nhé!

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn