Đi tour du lịch Hàn Quốc mùa thu để tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm

08/08/2024

Hàn Quốc từ lâu đã là một trong những địa điểm lãng mạn nhất trên thế giới. Khung cảnh lãng mạn và thơ mộng đẹp như tranh vẽ là nơi lý tưởng để tâm hồn bay bổng. Với tour du lịch mùa thu Hàn Quốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của "xứ sở kim chi" khi vào thu một cách trọn vẹn nhất.

Mùa thu Hàn Quốc là thời điểm có không gian mát mẻ, dễ chịu cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên rực rỡ làm say đắm lòng người. Mùa thu Hàn Quốc đặc sắc với không gian bao trùm sắc đỏ, sắc vàng khắp cả vùng trời vào mùa thay lá. Bạn còn chần chờ gì nữa hãy cùng PYS Travel lên kế hoạch và bắt đầu chuyến khám phá những điểm đến mùa thu Hàn Quốc đặc sắc và đẹp nhất này nhé!

1. Tại sao nên lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc mùa thu ?

Hàn Quốc là quốc gia có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa mang kiểu thời tiết riêng và rất đặc trưng, nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch cho du khách khám phá. Trong đó, tour du lịch mùa thu Hàn Quốc luôn là tour du lịch “đắt khách” nhất, vậy lý do là gì? Cụ thể là:

- Thời tiết lý tưởng: Thời tiết tương đối mát mẻ và dễ chịu, không quá lạnh nhưng cũng không quá nóng, chỉ hơi se lạnh vào buổi chiều và tối, ban ngày có chút nắng. Không khí mùa thu cũng mang đến cho bạn cảm giác trong lành.  
- Cảnh sắc tuyệt đẹp: Vào mùa thu Hàn Quốc cũng là thời điểm các loài cây thay lá, không gian chuyển mình sang thu đã tạo nên khung cảnh lãng mạn với nhiều màu sắc rực rỡ. Đặc biệt, thu Hàn Quốc đẹp nhất trong sắc phong đỏ rực cùng sắc lá vàng bất tận
- Mùa của lễ hội: Song song đó, mùa thu ở xứ sở kim chi còn tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc và nhiều hoạt động hấp dẫn mà khách du lịch có thể trải nghiệm để hiểu rõ hơn về nền văn hóa và lịch sử của đất nước kim chi này. 

tour du lịch mùa thu hàn quốc

Tour du lịch mùa thu Hàn Quốc là tour du lịch "đắt khách" nhất (Ảnh: PYS Travel)

2. Khám phá tour du lịch mùa thu Hàn Quốc với những địa điểm thú vị

Mùa thu Hàn Quốc đẹp nhất trong sắc phong đỏ rực cùng sắc lá vàng bất tận. Với tour Hàn Quốc mùa thu, PYS Travel xin gợi ý cho các bạn các điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu đẹp choáng ngợp dưới đây:

2.1. Đảo Nami - “trái tim mùa thu”

Nếu bạn là fan của những bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay bộ phim kinh điển “Bản tình ca mùa đông” thì đảo Nami chính là địa điểm bạn không thể bỏ qua trong mùa thu này. Nơi đây đặc trưng bởi các hàng cây thẳng tắp, chạy dài. Khi mùa thu đến, những chiếc lá tươi thay đổi màu sắc, màu vàng và đỏ hòa quyện với nhau tạo nên một khung cảnh rất thơ mộng. 

đảo nami

Đảo Nami được mệnh danh là "trái tim mùa thu" của Hàn Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Đến Hàn Quốc vào mùa thu mà không ghé thăm đảo Nami sẽ là một thiếu sót lớn. Vào mùa thu, ngoài việc ngắm nhìn khung cảnh lá đỏ bạn còn được thưởng thức hương thơm dìu dịu của rừng gỗ đỏ, rừng thông nơi đây khiến người ta lưu luyến không nỡ về.  

đảo nami mùa thu

(Ảnh: PYS Travel)

Đảo Nami - trái tim mùa thu của Hàn Quốc chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Đặc biệt với những cặp đôi đang yêu thì đây là điểm đến lý tưởng để đánh dấu kỷ niệm tình yêu của đời mình. 

2.2. Cung điện Gyeongbok - Biểu tượng lịch sử của Seoul

Cung điện Gyeongbokgung là 1 công trình lịch sử nổi tiếng và là cung điện lớn nhất ở thủ đô Seoul. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng và khám phá những cung điện nguy nga, lộng lẫy với kiến ​​trúc cổ kính. Vào mùa thu, khung cảnh nơi đây được điểm xuyết bởi màu vàng của những hàng cây cổ thụ. 

Cung điện Gyeongbok mùa thu

cung điện gyeongbok

Vừa cổ kính vừa lãng mạn là nét đẹp của cung điện Gyeongbok khi thu sang (Ảnh: PYS Travel)

Cung điện Gyeongbokgung mặc dù đã được tu sửa nhiều lần nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính ban đầu. Nơi đây thể hiện được nét trầm mặc khi trải qua nhiều triều đại phong kiến. 

2.3. Công viên Namsan - Bao trọn cả mùa thu Hàn Quốc

Nằm giữa thủ đô Seoul hiện đại đông đúc, công viên Namsan sở hữu vẻ đẹp bình dị và cực kỳ êm đềm. Đây cũng là điểm đến vô cùng lý tưởng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của mùa thu Hàn Quốc. Con đường ngập tràn lá vàng với những hàng cây rậm rạp sẽ giúp bạn cảm nhận được không khí yên bình của mùa thu. Bạn cũng có thể quan sát toàn cảnh thành phố Seoul xinh đẹp từ trên đỉnh núi.

tháp Namsan mùa thu

công viên namsan

Vẻ đẹp mùa thu tại công viên Namsan (Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, công viên Hàn Quốc là nơi có tháp Namsan - ngọn tháp tình yêu nổi tiếng nhất Hàn Quốc thu hút rất nhiều đôi tình nhân. Vào buổi tối, Tháp Namsan còn trở thành một trong những điểm đến lãng mạn được các cặp đôi ưa thích, khi ánh đèn lung linh và không khí trầm mặc của đêm đến khiến cho nơi đây càng thêm phần lãng mạn và tuyệt vời. 

2.4. Asan Gingko Tree Road - con đường mùa thu lãng mạn ở Hàn Quốc

Mùa thu Hàn Quốc là một trong những mùa chuyển mình ngoạn mục nhất, cây cối bắt đầu khoác lên mình bộ áo mới, tiết trời dịu nhẹ hơn, như những cô gái tuổi đôi mươi.  Bước chân trên con đường Asan Gingko Tree Road, tọa lạc tại số 259-2, thôn Baekam, thị trấn Yeomchi, thành phố Asan, Chungcheongnam-do, bạn có thể cảm thấy con đường này có một sức hút kỳ lạ tưởng chừng như không có điểm kết thúc.

con đường mùa thu

Con đường mùa thu lá vàng đặc sắc tại Chungcheongnam-do (Ảnh: sưu tầm)

Hai bên đường là những hàng cây cao vút vàng rực, tán rộng đan xen tạo thành một đường hầm khổng lồ. Hàng triệu chiếc lá vàng bắt đầu rơi tạo thành một thảm vàng dài bất tận mê hoặc lòng người. Đến Hàn Quốc vào mùa thu, dành một buổi sáng đẹp trời và tận hưởng không gian mùa thu siêu lãng mạn trên con đường Asan Gingko Tree Road, đó chắc chắn là hình ảnh khó bắt gặp ở nơi nào khác. 

2.5. Vườn quốc gia Jirisan 

Vườn quốc gia Jirisan là điểm du lịch mùa thu ở Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Vào mùa thu, núi Jirisan được bao phủ bởi một màu lá phong đỏ rực tuyệt đẹp. Khi đến đây, khoảnh khắc quan trọng nhất đối với du khách chính là hoàng hôn, khi khung cảnh thiên nhiên đẹp hơn bao giờ hết. 

vườn quốc gia jirisan

Toàn cảnh khung cảnh lá vàng lá đỏ tại vườn quốc gia Jirisan (Ảnh: PYS Travel)

Mỗi mùa thu, Lễ hội Lá Crimson được tổ chức, thu hút hàng ngàn khách du lịch. Ngoài ra, vào mùa thu, nhiều bạn trẻ thường tổ chức dã ngoại, cắm trại, trekking chinh phục đỉnh núi cao.

2.6. Khu Samcheong-dong - Con phố cổ kính lãng mạn

Khu Samcheong-dong tĩnh lặng nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của những tòa nhà cổ kính truyền thống. Đây là nơi lý tưởng để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Con đường ngập tràn lá vàng rơi bạn sẽ có được những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp.  

khu samcheong-dong

Một góc phố vào thu tại Samcheong-dong (Ảnh: Thông tin Hàn Quốc)

Khi thời tiết dễ chịu, bạn có thể ghé qua một số cửa hàng nhỏ chuyên phục vụ các món ăn bình dân, nếm thử hương vị của các món bulgogi, bibimbap, kim chi… Cùng hóa thân thành những cô nàng, chàng trai "chuẩn Hàn" trong bộ Hanbok nhé. Chụp những bức ảnh đẹp trong khung cảnh mùa thu đẹp đến khó tin của khu vực Samcheong-dong. 

2.7. Làng Hanok Jeonju - Khung cảnh bình yên mùa thu Hàn Quốc

Một khung cảnh mùa thu Hàn Quốc tuyệt đẹp khác mà bạn thường thấy trong các bức ảnh là ngôi Làng Hanok Jeonju. Tọa lạc ở thành phố Jeonju, nơi đây vẫn còn lưu giữ ngôi nhà truyền thống lâu đời nhất của người dân xứ sở kim chi.  

làng hanok jeonju

Làng Hanok Jeonju mùa thu

Nét đẹp lãng mạn của làng Hanok Jeonju khi vào thu (Ảnh: PYS Travel)

Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cô gái mặc bộ Hanbok truyền thống tản bộ trên con đường lát đá độc đáo giữa những ngôi nhà san sát nhau. Đặc biệt vào mùa thu, sắc thu vàng đỏ buông xuống sau những ngôi nhà mái ngói khiến không gian trở nên quyến rũ và lãng mạn hơn bao giờ hết. 

2.8. Con đường tường đá Deoksugung

Nếu tháp Namsan với những ổ khóa đầy sắc màu là điểm đến yên thích của những người yêu nhau thì con đường tường đá Deoksugung cũng hot không kém bởi sự yên bình và lãng mạn của nó. Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ, lá vàng, bạn sẽ thấy con đường này được trải dài với những hàng cây bạch quả màu vàng xen lẫn đỏ thẫm như những bó hoa đang độ bung tỏa vô cùng đẹp mắt.

con đường tường đá deoksugung

Con đường tường đá Deoksugung luôn tấp nạp người ghé thăm (Ảnh: PYS Travel)

Thông thường, con đường lát đá của Cung điện Deoksugung cũng sẽ “đổi màu” và trở nên vô cùng thơ mộng, hữu tình. Con đường lát đá dài hơn 1km sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh ở trung tâm thành phố và tận hưởng sắc thu. 

3. Một số lễ hội mùa thu đặc sắc nhất tại Hàn Quốc

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, mùa thu Hàn Quốc còn thu hút rất nhiều du khách với các lễ hội vô cùng thú vị và đặc sắc. Khi du lịch mùa thu Hàn Quốc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những lễ hội hấp dẫn này.

3.1. Lễ hội Jeongseon Arirang

- Thời gian: 3 ngày diễn ra vào đầu tháng 10

- Địa điểm: vùng Jeongseon, tỉnh Gangwon

Đây là lễ hội vô cùng nổi tiếng với mong muốn bảo tồn và phát triển Jeongseon Arirang - điệu hát được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đây là những bài hát về lao động được hát bởi những người nông dân khi làm việc trên cánh đồng.

lễ hội jeongseon arirang

(Ảnh; sưu tầm)

Với ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống người dân Hàn Quốc, lễ hội này được tổ chức rất đặc sắc với hàng loạt các hoạt động thú vị: trò chơi về dân ca, hài kịch hay các màn biểu diễn truyền thống.

3.2. Lễ hội truyền thống HyoSeok

- Thời gian: Khoảng cuối tháng 9 - tháng 10 hàng năm

- Địa điểm: Tại Pyeongchang, tỉnh Gangwon

lễ hội hyeseok

Lễ hội mùa thu truyền thống HyoSeok của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội truyền thống HyoSeok được tổ chức vào mùa thu hàng năm tại Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon để tưởng nhớ đến Lee Hyo-seok, tác giả của tác phẩm được yêu thích nhất tại Hàn Quốc “Khi hoa lúa mạch nở”. Khi đến với lễ này, bạn sẽ được tham gia rất nhiều chương trình thú vị như như triển lãm thơ, đêm văn học, cuộc thi viết Hyo-seok hay các màn trình diễn truyền thống.

3.3. Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung

- Thời gian: Khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm

- Địa điểm: Tại sông Namgang, tỉnh Gyeongsangnam

Một trong những lễ hội mùa thu thu hút được nhiều khách du lịch nhất đó là lễ hội đèn lồng được tổ chức ở ông Namgang ở Jinju, tỉnh Gyeongsangnam-do. Khi lễ hội diễn ra, dòng sông Namgang lại biến thành một dòng sông ánh sáng với hàng trăm đèn lồng thả trôi trên sông.

lễ hội đèn lồng

Khung cảnh lung linh của Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể tự mình làm những chiếc đèn lồng để tạo nên khung cảnh rực rỡ nơi đây. Bên cạnh đó chương trình bắn pháo hoa hay các show âm nhạc cũng đưa đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

3.4. Lễ hội Chuseok

- Thời gian: Lễ hội Chuseok diễn ra vào mùa thu hàng năm.

- Địa điểm: Tại những gia đình Hàn Quốc.

lễ hội chuseok

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Chuseok được tổ chức để mừng vụ mùa bội thu khi trái cây và ngũ cốc dồi dào. Người dân sẽ sử dụng gạo vừa được thu hoạch để làm bánh gạo, nấu cơm và rượu. Thêm vào đó là thưởng thức các món ăn truyền thống đặc trưng của người Hàn. Sau buổi cúng lễ, các gia đình sẽ quây quần bên nhau trong bữa cơm gia đình, cùng nhau trò chuyện và hưởng thụ thành quả sau một năm làm lụng vất vả.

4. Đi tour Hàn Quốc mùa thu thì mua gì về làm quà?

Không chỉ vậy, mùa thu còn là thời điểm mà ẩm thực lên ngôi với những loại cây trái, thức ăn theo mùa tươi ngon. Mùa thu qua thì vị ngon cũng nhạt. Nếu bạn có đi du lịch Hàn Quốc vào mùa này thì hãy tranh thủ thưởng thức 6 món ngon dưới đây.

4.1. Nhân sâm Hàn Quốc

nhân sâm

(Ảnh: sưu tầm)

Nhân sâm, đặc biệt là Hồng sâm ở Hàn Quốc rất đa dạng từ chủng loại, được sử dụng nhiều không những trong thuốc, sản phẩm chức năng mà còn có trong mỹ phẩm hay các bữa ăn hàng ngày, với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ như tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường hoạt động của não bộ và trí nhớ.

4.2. Trà xanh Jakseol

trà xanh jakseol

(Ảnh: sưu tầm)

Trà Jakseol được biết đến là “niềm tự hào" của Hàn Quốc, không chỉ bởi quy trình trồng và chăm sóc tỉ mỉ mà còn bởi hương vị độc đáo và giá trị cao. Loại trà này thường có màu xanh đậm hoặc màu xanh đen khá đẹp mắt, Khi pha, nước trà sẽ chuyển sang màu đỏ hổ phách - hay còn được gọi là “hồng trà". Loại trà này không chỉ có mùi thơm dễ chịu và tinh tế, mà còn có hương vị độc đáo, kết hợp hoàn hảo của vị đắng nhẹ và ngọt hậu vô cùng thanh toát.

4.3. Hồng khô

Mùa hồng chín ở xứ Kim chi thường bắt đầu từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11, tức là vào mùa lá vàng rơi. So với hồng Việt Nam thì hồng Hàn Quốc có quả tròn, hơi bè và trông đầy đặn hơn.

hồng khô

(Ảnh: sưu tầm)

Trời thu lành lạnh, ngồi cạnh người thân bạn bè, cắn một miếng hồng khô cùng một tách trà nóng, nghe vị ngọt thanh nhè nhẹ lan tỏa trong miệng. Còn khoảnh khắc du lịch nào đáng nhớ hơn thế? Và cũng đừng quên mua món ngon Hàn Quốc này về làm quà nhé.

5. Một số lưu ý khi đi tour du lịch mùa thu Hàn Quốc

Để có một tour du lịch mùa thu Hàn Quốc trọn vẹn và ý nghĩa nhất, bạn hãy ghi nhớ những điều sau trước khi bắt đầu chuyến đi:

- Thời tiết mùa thu ở Hàn Quốc khá mát mẻ, với nhiệt độ ban ngày khoảng 15-20°C và có thể lạnh hơn vào buổi tối. Bạn nên mang theo áo khoác nhẹ, áo len, khăn quàng cổ và giày thoải mái để đi bộ.
- Mùa thu là thời điểm du lịch cao điểm ở Hàn Quốc. Do đó, bạn nên đặt tour từ sớm để tránh tình trạng hết chỗ và có giá tốt hơn.
- Mùa thu ở Hàn Quốc có nhiều lễ hội truyền thống như Lễ hội đèn lồng Jinju, Lễ hội văn hóa Andong, và Lễ hội lá phong ở Naejangsan. Hãy kiểm tra lịch trình và tham gia để có những trải nghiệm văn hóa độc đáo.
- Nếu bạn có bệnh lý hoặc cần dùng thuốc thường xuyên, hãy mang theo đủ lượng thuốc cần thiết. Cũng nên mang theo một số thuốc cơ bản như thuốc cảm, thuốc đau đầu, và thuốc tiêu hóa.
- Bạn nên mang theo một ít tiền mặt để sử dụng khi mua sắm ở các chợ truyền thống hoặc các cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, thẻ tín dụng cũng được chấp nhận rộng rãi ở các thành phố lớn và khu du lịch.
- Cài đặt các ứng dụng cần thiết như bản đồ offline, dịch ngôn ngữ, và các ứng dụng du lịch để tiện lợi trong việc di chuyển và giao tiếp.

lưu ý
Du lịch mùa thu Hàn Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc thú vị và trọn vẹn. Tour du lịch mùa thu Hàn Quốc rất đẹp và nên thơ, mùa thu chính là dịp mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc, đây sẽ kỷ niệm đáng nhớ khi bạn được tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của mẹ thiên nhiên với sắc thu tràn ngập tạo nên khung cảnh lãng mạn và quyến rũ.

Đừng quên tham khảo tour du lịch mùa thu Hàn Quốc thú vị tại PYS Travel nhé:

Tour Hàn Quốc mùa thu 5 ngày 4 đêm

Tour Hàn Quốc mùa thu 6 ngày 5 đêm

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn