Mùa hoa anh đào Hàn Quốc thì checkin ở đâu?

23/09/2023

Nhắc đến Hàn Quốc mùa xuân, hẳn chúng ta sẽ thường liên tưởng ngay đến mùa hoa anh đào xứ này. Tuy hoa anh đào ở đây không phải là hình ảnh biểu tượng của Hàn Quốc nhưng nó lại có sức hút rất riêng, khiến bao du khách đến thăm đều ngây ngất trong sắc hồng pastel dịu ngọt ấy.

Vì được gắn với những hình ảnh lãng mạn, mộng mơ với tuyết rơi trắng xóa hay lá vàng mùa thu bao phủ khắp muôn nơi nên nhiều người cho rằng du lịch Hàn Quốc chỉ đẹp khi thu sang hay đông về. Tuy nhiên, mùa xuân nơi đây với sức sống căng tràn trong bầu không khí mát mẻ, trong lành, với hoa anh đào nở rộ và những lễ hội tưng bừng cũng là một trong những điều mà Hàn Quốc khiến các tín đồ du lịch mê mẩn.

1. Giới thiệu

Mùa hoa Anh Đào ở Hàn Quốc nở rộ thường bắt đầu từ giữa tháng 3 và kéo dài cuối tháng 4 hàng năm. Khắp các con đường, khu phố của Hàn Quốc đều được nhuốm trắng hồng lãng mạn và kiêu sa của hoa Anh Đào. Không giống những loài hoa khác hoa Anh Đào nở đồng loạt từ những cành cây khẳng khiu của mùa đông, làm cho không gian trở nên rạng rỡ, và những cánh hoa mỏng manh đu đưa trước gió khiến cho bao người phải thốt lên “mỹ cảnh nhân gian”.  

mùa hoa anh đào tại hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên thời kỳ hoa nở rộ rất ngắn, thường chỉ khoảng nửa tháng, để rồi sau vài đợt mưa xuân là hoa lại đồng loạt rụng hết. Vì vậy, khi đến mùa hoa Anh Đào nở mọi người dù bận mấy thì cũng hãy dàng thời gian để đi ngắm hoa anh đào một lần nhé , nó sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.

 

2. Những địa điểm ngắm hoa đẹp khi đến Hàn Quốc mùa hoa anh đào

2.1. Công viên Seoul Grand

Nếu du khách có ý định đi du lịch mùa hoa anh đào ở Seoul thủ đô Hàn Quốc thì đây là điểm đến không thể bỏ qua việc ngắm hoa anh đào tại công viên Seoul Grand. 

Công viên Seoul Grand hay còn gọi là công viên sinh thái Seoul Grand là một trong những địa điểm lý tưởng khi đến Hàn Quốc và tham quan Seoul. Công viên này nằm ở ngoại ô phía nam thủ đô nên không gian khá yên tĩnh và trải nghiệm sẽ càng đặc biệt hơn nữa vào mùa hoa anh đào.

Công viên Seoul Grand
Công viên Seoul Grand (Ảnh: Sưu tầm)

Trong công viên Seoul Grand có một hồ nước lớn được hàng cây hoa anh đào bao phủ. Do vậy, mỗi năm khi hoa anh đào bắt đầu nở rộ thì bờ hồ trở thành một địa điểm đẹp như tranh vẽ và vô cùng lãng mạn. 

Không chỉ vậy, công viên Seoul Grand được thiết kế như một công viên giải trí thực thụ với đa dạng hoạt động. Du khách đến đây có thể tham quan Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Quốc Gia, vườn thú và nhiều khu vực giải trí khác. Du khách du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào có thể sắp xếp lịch trình cùng người thân trải nghiệm buổi dã ngoại ngắm hoa tại công viên này. 

Du khách đến công viên Seoul Grand để ngắm hoa anh đào có thể đi tàu điện ngầm số 4, xuống ga Grand Park và ra lối 1, 2, 3. 

Địa chỉ: số 102 đường Daegonwon-Gwangjang (Makgye-dong), thành phố Gwacheon, tỉnh Gyeonggi.

2.2. Hoa anh đào trong rừng Seoul 

Hoa anh đào ở Hàn Quốc thu hút khá nhiều khách du lịch đến với đất nước này nên vào mùa xuân, hầu hết các địa điểm tham quan ở đất nước này đều rất đông đúc. Nếu du khách đang tìm kiếm một địa điểm ngắm hoa anh đào vắng người thì có thể chọn Rừng Seoul (Seoul Forest). 

 Hoa anh đào trong rừng Seoul
Hoa anh đào trong rừng Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách ngắm hoa anh đào tại Rừng Seoul nên chuẩn bị sẵn thức ăn nhẹ hay đồ đi picnic và tìm một gốc cây hoa anh đào nào đó để tận hưởng không gian đầy thơ mộng này. Tạm rời xa thành phố hiện đại và tận hưởng không gian thiên nhiên với hoa anh đào chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào. 

Địa chỉ: 273 Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul

2.3. Cung điện Seoul

Ở thủ đô của Hàn Quốc có đến khoảng 5 cung điện ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào vào mùa xuân. Du khách du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào có thể ghé qua một trong năm cung điện này hoặc cả 5 cung điện để trải nghiệm khung cảnh đặc biệt hiếm có hệt như trong các bộ phim lãng mạn. 

Năm cung điện đó có thể được kể đến là Cung điện Changdeokgung, cung điện Deoksugung, cung điện Unhyeonggung, cung điện Gyeongbokgung và cung điện Changgyeonggung. 

Cung điện Seoul
Cung điện Seoul(Ảnh: Sưu tầm)

Với khung cảnh cổ kính và sắc hồng từ những cành hoa anh đào, du khách đến đây không nên bỏ qua việc mặc Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc và chụp ảnh. Chắc chắn không gian nơi đây sẽ giúp du khách cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp. 

Điều đặc biệt trong việc ngắm hoa anh đào ở cung điện là du khách có thể lựa chọn ghé tham quan cung điện Gyeongbokgung nếu không có nhiều thời gian. Đến đây du khách sẽ được miễn phí vé tham quan nếu du khách mặc trang phục truyền thống. 

2.4. Hoa anh đào ở đảo Nami 

Đảo Nami - một trong những hòn đảo được khách du lịch yêu thích nhờ vào thiên nhiên tươi đẹp của mình. Nếu du khách đang liên tưởng đến khung cảnh đảo Nami ngập trong lá vàng mùa thu thì chắc chắn sẽ thích thú khi đến đây vào mùa xuân - mùa của hoa anh đào. 

Du khách du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào chắc chắn không thể cưỡng lại vẻ đẹp nên thơ dịu dàng và một khung cảnh như thiên đường của hoa anh đào ở xung quanh bờ hồ Water Stages. 

Hoa anh đào ở đảo Nami
Hoa anh đào ở đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, du khách đã từng xem bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông” thì nên đến đây để tham quan và check in với phim trường nổi tiếng này. 

Địa chỉ: số 1 Namisum-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do

2.5. Công viên Namsan

Chắc hẳn du khách dù chưa đến du lịch Hàn Quốc đều đã biết và mong muốn khám phá Công viên Namsan - nơi có tháp N Seoul - một trong những biểu tượng của Hàn Quốc. Công viên này khá đặc biệt, nó nằm trên một ngọn đồi cao 262m. Công viên trên ngọn đồi này thu hút khách du lịch đến đông đúc vào mùa xuân bởi nó chứa đầy cây hoa anh đào hồng rực cả một khoảng trời thủ đô. 

Tháp N Seoul
Công viên Namsan (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp N Seoul hay còn gọi là tháp Namsan Seoul, đây cũng là điểm cao nhất của thủ đô Seoul. Khi đến Tháp N Seoul, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách như được nhìn thấy thành phố như một bức tranh hoa anh đào tuyệt đẹp.  

Đặc biệt, tháp N Seoul còn có khu vực dành cho các cặp đôi gắn ổ khóa mà du khách nên thử khi đến du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào.  

2.6. Công viên Jayu & Công viên lớn Incheon (Incheon) 

Nếu du khách du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào và đang dạo chơi ở Incheon thì nhất định phải ghé qua 2 công viên Jayu và công viên lớn Incheon. 

Trong chuyến đi của mình, du khách ghé qua công viên Jayu để đi dạo và ngắm hoa anh đào. Từ công viên này, du khách còn có thể đi bộ dạo qua Làng cổ tích Songwol-dong. 

Công viên Jayu & Công viên lớn Incheon (Incheon)
Công viên Jayu & Công viên lớn Incheon (Incheon) (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên ghé qua công viên lớn Incheon để tham dự lễ hội ngắm hoa anh đào tại đây. Ngồi ngắm cảnh ở công viên này, du khách không chỉ có thể tận hưởng không gian thơ mộng và lãng mạn dưới tán cây hoa anh đào mà còn có thể ngắm nhìn người dân địa phương dạo phố, chạy phộ dưới khung cảnh đẹp tựa một bức tranh. 

Địa chỉ công viên lớn Incheon: số 180 Jangsu-dong, Namdong-gu, Incheon

Địa chỉ công viên Jayu: số 25 Jayugongwonnam-ro, Bukseong-dong 3(sam)-ga, Jung-gu, Incheon

2.7. Công viên suối Oncheon

Suối Oncheon là một cảnh tượng có thể làm xiêu lòng bất cứ du khách nào khi đến đây trong chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào. Con suối yên bình này chảy qua hai quận của Hàn Quốc, quận Dongnae và quận Yeonje và được bao quanh bởi hoa anh đào chạy dọc theo 2 bên đường. Đây cũng là một địa điểm vui chơi yêu thích của nhiều người dân địa phương trong khu vực này. Vào những tháng ấm áp cuối mùa xuân, những bông hoa xung quanh con suối nở rộ, thi nhau đua sắc tạo nên một không gian tràn đầy nhựa sống. 

3. Những lễ hội hoa anh đào ở Hàn Quốc

3.1. Lễ hội hoa anh đào Yeouido

Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Seoul là lễ hội hoa anh đào Yeouido. Nó còn được gọi là Lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido. Trong khu vực này có đến 1.400 cây hoa anh đào cùng nở rộ, tạo nên một cảnh đẹp không tưởng. Chính vì thế, nó cũng là thời điểm diễn ra những hoạt động lễ hội nhộn nhịp với những màn biểu diễn nghệ thuật, những cuộc triển lãm đường phố và những quán ăn vặt ven đường hấp dẫn. 

Lễ hội hoa anh đào Yeouido
Lễ hội hoa anh đào Yeouido (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Gukhoe-daero, Yeongdeungpo-gu, Seoul

3.2. Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon (Jamsil)

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc chỉ đơn giản là một người đam mê “săn” ảnh thì lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp từ thiên nhiên với những cây hoa anh đào thẳng hàng soi bóng xuống mặt nước mà công viên Lotte World ngay gần đó còn là chốn nghỉ chân không thể tuyệt vời hơn cho hội bạn thân hoặc cả gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn một buổi vui chơi thỏa thích tại đây sau một buổi sáng ngắm hoa anh đào phải không nào?

 Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon
Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 148, Jamsil-ro, Songpa-gu, Seoul

3.3. Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje

Hơn 2 triệu người đến thăm Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje mỗi năm đã biến lễ hội này thành lễ hội hoa anh đào lớn nhất ở Hàn Quốc. Mọi người đổ xô đến Jinhae để ngắm hoa nở tạo nên một bức tranh màu sắc tuyệt đẹp, với những hàng cây vẽ nên những sọc trắng hồng khắp thành phố. Du khách đến Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje còn có thể xem các buổi biểu diễn văn hóa, đi bộ dọc theo những lối đi ven sông thơ mộng, thử những món ăn đường phố ngon miệng và chụp ảnh với những bức tranh tường đường phố đầy màu sắc.

Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje
Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Yeomyeong-ro, Jinhae-gu, Changwon-si, Changwon-si, Gyeongsangnam-do

3.4. Lễ Hội Hoa Anh Đào Jeju 

Tỉnh Jeju, còn được gọi là đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất ở phía nam của Hàn Quốc. Đó là một địa điểm nổi tiếng cho các kỳ nghỉ, tuần trăng mật và những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng!

Tại Lễ hội hoa anh đàoJeju, bạn có thể tìm thấy những con đường đầy hàng hóa, quầy hàng thủ công mỹ nghệ và quầy bán đồ ăn lễ hội từ hoa anh đào, tất cả đều bị che khuất bởi những bông hoa anh đào trong mây. Đây là lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất trên đảo Jeju và là nơi hoàn hảo để ngắm hoa.

 Lễ Hội Hoa Anh Đào Jeju
Lễ Hội Hoa Anh Đào Jeju (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 721-14 Samdoil-dong, Jeju-si, Jeju-do KR

4. Một số kinh nghiệm du lịch ngắm hoa Anh Đào tại Hàn Quốc

4.1. Chuẩn bị Visa Hàn Quốc hợp lệ

Chưa bàn đến những địa điểm cần du lịch, những món ăn sẽ thưởng thức, bước đầu tiên bạn cần phải chắc chắn rằng mình sẽ đến được Hàn Quốc thông qua hộ chiếu và visa hợp lệ. Xin visa Hàn Quốc tuy có thể có nhiều bước, nhưng chắc chắn không phải là một điều quá phức tạp mà bạn không thể tự làm. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm tự xin visa, bạn cũng có thể liên hệ dịch vụ làm visa Hàn Quốc để được hỗ trợ nhé.

Visa hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Cách di chuyển tại Hàn Quốc

Du khách du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào có thể đi lại bằng phương tiện công cộng, taxi, xe buýt hoặc các phương tiện khác. Bạn có thể đi tàu điện ngầm từ sân bay đến điểm đến của mình; chỉ cần dừng tại trạm gần nhất. và đi theo lối ra quy định của từng ga. 

Nếu bạn có ý định sử dụng riêng phương tiện giao thông công cộng trong suốt chuyến đi, bạn nên mua thẻ hàng tháng để tiết kiệm tiền.Nếu khó tìm tuyến đường hoặc bạn đang đi cùng một nhóm lớn, taxi là một lựa chọn hợp lý. Vì có nhiều chuyến tàu hoặc xe buýt bị giới hạn giờ chạy mà bạn không biết, hoặc điểm đến cách xa nhà ga. Bạn có thể đi taxi thông thường hoặc đặt xe qua ứng dụng như ở Việt Nam, nhưng nhớ mang theo tiền won để trả cho tài xế.

Cách di chuyển tại hàn
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Một số vấn đề khác mà du khách cần lưu ý

Ngoài ra, dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mà PYS Travel chúng tôi muốn gửi tới du khách khi đến du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào, du khách nên quan tâm tới những điều sau:

- Luôn sạc đầy pin điện thoại và kết nối internet để dễ dàng tìm kiếm các địa điểm, đường đi tại Hàn Quốc.

- Chỉ được mang tối đa 10.000 USD vào Hàn Quốc; nếu mang nhiều hơn thì mọi người phải khai báo với hải quan.

- Bạn có thể sử dụng thẻ của mình để thanh toán tại Hàn Quốc, nhưng nếu bạn mua đồ giảm giá, đi chợ, đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm thì du khách phải dùng tiền mặt.

- Dù đã là cuối xuân nhưng thời tiết ở Hàn Quốc càng về cuối tháng đầu tháng 4 vẫn khá se lạnh, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. Du khách nên mang theo áo khoác hoặc các quần áo dày để giữ ấm cơ thể

Có thể nói Hoa anh đào được coi là loài hoa biểu tượng của đất nước Hàn Quốc. Nó mong manh nhưng cũng rất mạnh mẽ, quý phái và thanh tao. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào tháng 4 bạn hãy dành thời gian đi ngắm những bông hoa anh đào lung linh rực rỡ.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn