Du lịch Gangwon Hàn Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí

06/10/2023

Du lịch vùng Gangwon, Hàn Quốc mang đến một trải nghiệm đa dạng về thiên nhiên và văn hóa. Với cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, bảo tàng tự nhiên và văn hóa động dược, vùng Gangwon hứa hẹn sẽ mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho du khách. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và khám phá vẻ đẹp của vùng Gangwon.

1. Giới thiệu về thành phố Du lịch Gangwon

Gangwon là tỉnh trực thuộc phía Đông Bắc Hàn Quốc. Nơi đây hội tụ nhiều thành phố nổi tiếng như Donghae, Wonju, Samcheok, Pyeongchang… Nhờ vậy mà Gangwon được đánh giá là khu vực rất có tiềm năng trong phát triển du lịch. Với núi rừng hùng vĩ, biển đảo bao la, vùng đất này chắc hẳn sẽ khiến du khách thổn thức khi đi du lịch Hàn Quốc

du lịch gangwon
Du lịch Gangwon (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hướng dẫn di chuyển tới Gangwon-do

Hiện nay, từ Việt Nam không có các chuyến bay thẳng tới tỉnh Gangwon-do do đó, hành trình quen thuộc mà bạn phải thực hiện đó là bay tới Seoul sau đó tiếp tục bay nội địa hoặc lựa chọn các phương tiện đường bộ khác để tới tỉnh Gangwon.

cách di chuyển tới ganwon
(Ảnh: Sưu tầm)

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay Hà Nội – Incheon hoặc Tp Hồ Chí Minh – Incheon nên bạn hoàn toàn có thể an tâm tìm cho mình hành trình thích hợp nhé! Giá vé máy bay giao động từ 4 – 12 triệu đồng tùy từng thời điểm. Nếu bạn lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình, hãy thường xuyên theo dõi để săn vé với mức giá ưu đãi nhất nhé!

Từ Seoul, bạn có thể tùy chọn giữa phương tiện xe buýt, taxi hoặc tàu KTX để di chuyển tới Gangwon-do.

3. Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Gangwon-do

Đảo Nami

Đảo Nami (hay Namiseom), một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh, là trường  quay bộ phim truyền hình Hàn Quốc bản tình ca mùa đông. Những con đường với hàng cây ngân hạnh, cây bạch quả độc đáo và tuyệt đẹp được chọn làm phông cảnh chụp ảnh cho nhiều tấm hình. Du khách có thể đến đảo bằng phà hoặc đu dây mạo hiểm.

Địa chỉ: 1 Namiseom-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do

Đảo Nami
Đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Seoraksan

Seoraksan là ngọn núi tiêu biểu của Gangwon-do, nằm trải dài qua ba vùng của tỉnh. Vào giữa tháng 10, du khách có thể thấy những dấu hiệu đầu tiên của mùa thu Hàn Quốc ở đây. Ngồi trên cáp treo du khách tha hồ chiêm ngưỡng những tán lá nhiều màu sắc rực rỡ và các kiến tạo đá rất độc đáo. Ngâm mình trong dòng suối nước nóng Osaek là điều lý tưởng cho cơ thể được thư giãn sau một ngày đi bộ dài, đặc biệt rất tốt cho làn da.

Địa chỉ: Sokcho-si, Yangyang-gun & Inje-gun, Gangwon-do

Vườn quốc gia Seoraksan
Vườn quốc gia Seoraksan (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Naksansa

Ngôi chùa nằm trên một vách đá, trước mặt là quang cảnh kỳ vĩ của biển Đông. Chùa có lầu Uisangdae là nơi ngắm nhìn bình minh nổi tiếng. Không xa chùa Naksansa là bãi biển Naksan, một bãi biển đặc trưng ủa tỉnh Gangwon và nổi tiếng với rừng thông xanh tốt.

Địa chỉ: 100 Naksansa-ro, Ganghyeon-myeon, Yangyang-gun, Gangwon-do

Chùa Naksansa
Chùa Naksansa (Ảnh: Sưu tầm)

Jeongdongjin - Nơi mặt trời mọc đầu tiên ở Hàn Quốc

Vào buổi sáng đầu năm mới, người dân trên khắp cả nước thường tới bãi biển Jeongdongjin để ngắm bình minh đầu tiên của năm. Ga Jeongdongjin từng được đưa vào sách kỷ lục thế giới Guinness là ga tàu hỏa và đường ray tàu hỏa sát biển nhất. Không xa nhà ga là công viên Hourglass, được xây dựng để kỷ niệm bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Hourglass, công chiếu năm 1995, nhiều cảnh trong phim được quay ở đây.

Địa chỉ: Jeongdongjin-ri, Gangdong-myeon, Gangneung-si, Gangwon-do

Jeongdongjin - Nơi mặt trời mọc đầu tiên ở Hàn Quốc
Jeongdongjin - Nơi mặt trời mọc đầu tiên ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Phố cà phê Gangneung

Con đường chạy dọc bãi biển Anmok có khoảng 30 quán cà phê địa phương và quán nhượng quyền kinh doanh. Hầu hết các quán tự rang cà phê và có cảnh biển rất đẹp. Hàng năm vào tháng 10, lễ hội cà phê Gangneung mời mọi người đến đây tham gia các chương trình như thi pha chế cà phê, thi làm món tráng miệng, cuộc thi nghệ thuật cà phê và nhiều chương trình thú vị khác nữa.

Địa chỉ: Changhae-ro 14beon-gil, Gangneung-si, Gangwon-do

Phố cà phê Gangneung
Phố cà phê Gangneung (Ảnh: Sưu tầm)

Trang Trại Cừu Daegwallyeong

Daegwallyeong là khu vực chăn nuôi cừu với số lượng lớn tại Gangwon-do. Đây cũng là một điểm đến rất thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những cánh đồng bát ngát và những chú cừu tinh nghịch, đáng yêu với bộ lông trắng muốt. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo một chiếc điện thoại sạc đầy pin để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc yên bình nào tại đây nhé!

Trang Trại Cừu Daegwallyeong
Trang Trại Cừu Daegwallyeong (Ảnh: Sưu tầm)

Công Viên Đường Sắt Gangchon

Những đường ray tàu hỏa dù ở bất cứ khung cảnh và thời điểm nào cũng là một khung cảnh đầy hoài niệm, và còn tuyệt vời hơn khi nó được ôm ấp bởi những rặng cây thay lá theo mùa tại Công Viên Đường Sắt Gangchon. Tất cả kết hợp với nhau tạo thành một khung cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn. Địa điểm này này cũng là bối cảnh của rất nhiều bộ phim đình đám và những chương trình truyền hình thực tế tại Hàn Quốc.

Công Viên Đường Sắt Gangchon
Công Viên Đường Sắt Gangchon (Ảnh: Sưu tầm)

Khu trượt tuyết

Tỉnh Gangwon-do là vùng núi có rất nhiều tuyết vào mùa đông, vì thế phần lớn các khu trượt tuyết của Hàn Quốc đều nằm ở tỉnh này. Đây cũng là nơi diễn ra Olympics mùa đông PyeongChang 2018. Các khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới được trang bị đầy đủ ván trượt tuyết, dốc trượt cho xe trượt tuyết cũng như là phòng trọ và nhiều phương tiện giải trí khác. Một số khu trượt tuyết nằm trong quy mô các khu nghỉ dưỡng siêu sang chảnh như High1 Ski Resort, Yongpyong Ski Resort, Alpensia Ski Resort.

Khu trượt tuyết
(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên nước

Công viên nước ở Gangwon-do thường nằm giữa thiên nhiên. Seorak Waterpia là công viên nước sử dụng nước suối nóng ở tất cả các bể và đường trượt, loại nước này rất tốt cho da. Ocean World cũng là công viên nước nổi tiếng được trang bị đường trượt mạo hiểm và hồ sóng nhân tạo.

Địa chỉ: 262 Hanchigol-gil, Seo-myeon, Hongcheongun, Gangwon-do

Công viên nước
(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Sokcho

Đây là bãi biển duy nhất ở thành phố Sokcho. Bãi biển này nước rất trong sạch và gần núi Seoraksan nên du khách thường đến tắm quanh năm. Có những con đường mòn rất thú vị dưới rừng thông chạy dọc bãi biển.

Địa chỉ: Haeoreum-ro, Sokcho-si, Gangwon-do

Bãi biển Sokcho
Bãi biển Sokcho (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Gyeongpo

Bãi biển nổi tiếng nhất ở bờ đông này được bao quanh bởi khu rừng thông xanh tốt. Vào đêm giao thừa, người dân trên khắp cả nước đổ về bãi biển Gyeongpo để đón năm mới và ngắm bình minh đầu tiên của năm.

Địa chỉ: Changhae-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

Bãi biển Gyeongpo
Bãi biển Gyeongpo (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ẩm thực đặc sắc tại Gangwon

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì Gangwon-do cũng là một thiên đường mua sắm, ăn uống nổi tiếng. Nếu đã đến Gangwondo, bạn chắc chắn sẽ muốn thử các món đặc sản dưới đây: 

Thịt Gà Ogolgye: Đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Gangwon-do. Gà Ogolye có màu đen, thịt dai, chắc và rất ngọt, khác biệt hoàn toàn so với món gà công nghiệp thường thấy. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng với rau rừng và món súp nóng hổi.

Đậu phụ hầm cay: Đậu phụ hầm cay Sundubu được nấu cùng nước dùng từ sò thơm ngon và vị cay nhẹ của ớt. Món ăn này sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thưởng thức vào những ngày mùa thu hoặc đông.

đậu phụ hầm cay
(Ảnh: Sưu tầm)

Cua tuyết hấp: Là một vùng đảo nổi tiếng của Hàn Quốc nên Gangwon-do cũng rất nổi tiếng với các món hải sản, nhất là tôm, cua. Cua tuyết sẽ ngon và chắc thịt nhất vào đúng mùa của nó, thường tháng 11 và tháng 5.

Cua tuyết hấp
(Ảnh: Sưu tầm)

Mực nhồi: Món ăn thơm ngon này cũng là một đặc sản của vùng Gangwon-do. Trước khi nấu, mực được nhồi với gạo, cà rốt, các loại rau và được chấm cùng mù tạt vô cùng thơm ngon.

Mực nhồi
(Ảnh: Sưu tầm)

Gà cay Dakgalbi: Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt gà thơm ngon, được xào cùng tương ớt truyền thống, khoai tây, các loại rau và mì hoặc phô mai. 

Gà cay Dakgalbi
Gà cay Dakgalbi (Ảnh: Sưu tầm)

5. Lưu ý khi du lịch Gangwon Hàn Quốc

- Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Gangwon Hàn Quốc là vào mùa xuân (tháng 3 - tháng 5), mùa thu (tháng 9 - tháng 11) và mùa đông (tháng 12 - tháng 2).

- Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn trước khi đi.

- Bạn nên đổi tiền won Hàn Quốc trước khi đi du lịch.

- Bạn nên học một số câu giao tiếp tiếng Hàn cơ bản để thuận tiện trong việc giao tiếp với người dân địa phương

Trên đây là tất cả những chia sẽ mà PYS Travel chúng tôi muốn gửi đến các bạn . Du lịch vùng Gangwon, Hàn Quốc mang đến một trải nghiệm đa dạng về thiên nhiên và văn hóa. Với cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, bảo tàng tự nhiên và văn hóa động dược, vùng Gangwon hứa hẹn sẽ mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho du khách. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn và khám phá vẻ đẹp của vùng Gangwon ngay thôi nào.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn