Du lịch Nhật Bản tự túc - Không khó như nhiều người nghĩ

05/10/2023

Nhật Bản luôn khiến cho người ta phải xuýt xoa khi đặt chân đến đây. Bạn muốn du lịch Nhật Bản tự túc nhưng chưa có kinh nghiệm? Hãy để PYS Travel trả lời câu hỏi này giúp bạn nhé.

Nhật Bản từ lâu đã là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn các tín đồ xê dịch trên toàn thế giới, nổi tiếng với các danh xưng mỹ miều như “Đất nước Mặt trời mọc”, “Xứ sở Hoa anh đào”, “Xứ sở phù tang” hay “Đất nước hoa cúc”. 

Du lịch Nhật Bản luôn là một trong những điều bạn nên thử một lần trong đời, nơi sẽ mang đến cho chúng ta nguồn cảm hứng, “luồng gió” mới. Nhật Bản là đất nước vừa có cảnh quan tuyệt sắc vừa có bề dày văn hóa, lịch sử với vô vàn những điều thú vị từ con người, văn hóa, ẩm thực. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi du lịch Nhật tự túc thì đừng bỏ qua bài viết này. 

1. Du lịch Nhật Bản tự túc đẹp nhất vào thời điểm nào?

Mỗi mùa, Nhật Bản khoác lên mình mỗi "chiếc áo" khác nhau. Thế nên tùy vào lịch trình cá nhân mà bạn có thể du lịch Nhật Bản tự túc vào bất cứ lúc nào. Vẻ đẹp này luôn khiến du khách phải xuyến xao. Trong đó, có ba thời điểm thường được du khách lựa chọn nhiều nhất.

mùa hoa anh đào nở

Có thể nói, mùa hoa anh đào là mùa đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản tự túc (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hoa anh đào nở

Hẳn chúng ta ai cũng biết rằng Nhật Bản rất nổi tiếng với loài hoa anh đào. Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này bạn hãy đến đây vào mùa xuân. Thời điểm hợp lý nhất là cuối tháng 3 đến khoảng giữa tháng 4. Thông thường thì hoa anh đào ở khu vực phía Nam sẽ nở sớm hơn so với các tỉnh phía Bắc. Bạn sẽ có cơ hội cảm nhận một không gian lãng mạn ngập sắc hoa anh đào. 

mùa lễ hội nhật bản

Không khí nhộn nhịp, nô nức trong mùa lễ hội Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Mùa lễ hội Nhật Bản

Bạn cũng có thể du lịch Nhật Bản tự túc vào tháng 7, tháng 8. Đây là mùa của những lễ hội pháo hoa và các chuyến leo núi Phú Sĩ. Bạn có muốn chinh phục ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản không? Nếu có thì đây là thời điểm vô cùng lý tưởng. Đây là cơ hội mỗi năm chỉ có một lần thôi đấy!

mùa lá đỏ nhật bản

Không thể chối từ vẻ đẹp của mùa lá đỏ Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Mùa lá đỏ Nhật Bản

Từ tháng 10 đến tháng 11 là thời điểm chuyển mùa ở Nhật Bản với không khí mùa này vô cùng mát mẻ. Toàn bộ khung cảnh Nhật Bản bỗng chốc được phủ lên chiếc áo đỏ, áo vàng quyến rũ hay đây chính là thời điểm mùa thu đẹp nhất tại "đất nước mặt trời mọc". Đó là màu của những rừng cây lá đỏ, lá phong đang vào độ giao mùa. Đây cũng là thời điểm mà người Nhật Bản đi du lịch rất đông. 

2. Những hành trang không thể thiếu khi du lịch Nhật Bản tự túc

Đi du lịch Nhật Bản tự túc chắc chắn sẽ cần chuẩn bị kỹ càng hơn, ở đây mình sẽ lưu ý cho mọi người những đồ nhất định không thể thiếu trong chuyến đi này nhé.

2.1. Hộ chiếu

hộ chiếu

(Ảnh: sưu tầm)

Hộ chiếu là một trong những điều kiện không thể thiếu khi ra nước ngoài. Hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn vẫn còn hạn ít nhất 6 tháng trước khi đi du lịch Nhật Bản nhé.

Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn cần làm đơn xin cấp hộ chiếu tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tại địa phương của mình:

- Mẫu tờ khai xin cấp hộ chiếu.

- 4 ảnh hồ sơ với kích thước 4x6cm, phông nền trắng và được chụp trong khoảng thời gian không quá 3 tháng gần nhất.

- Sổ hộ khẩu (trong một số trường hợp cần thiết để đối chiếu).

- Bản gốc chứng minh nhân dân.

2.2. Visa Nhật Bản

Muốn đi Nhật thì visa là một thứ bắt buộc phải có, dù cho bạn đi theo tour hay đi tự túc. Tuy nhiên, việc xin visa du lịch Nhật Bản cũng chưa bao giờ là dễ dàng! Để hoàn thiện thủ tục xin visa Nhật, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ và đến nộp trực tiếp tại Đại Sứ Quán. 

Để xin visa đi du lịch Nhật Bản, bạn cần phải có những giấy tờ sau:

- Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

- Tờ khai xin cấp visa. Mẫu tờ khai này đăng tải đầy đủ tại trang web của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.

- Một ảnh hồ sơ 4.5x4.5cm có ghi rõ họ tên vào mặt sau ảnh.

- Giấy tờ lịch trình chuyến đi.

- Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính.

Khu vực miền Bắc, bạn nộp hồ sơ tại: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam với địa chỉ 27 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Khu vực miền Nam, bạn nộp hồ sơ tại: Tổng lãnh sự quán Nhật Bản với địa chỉ 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý: Lãnh sự quán thường đưa ra một cái hẹn chung cho tất cả các đương đơn xin visa Nhật Bản là trong 7 ngày làm việc (không tính Thứ 7, chủ nhật) tuy nhiên con số này chỉ mang tính tương đối.

Tips: Khi làm visa tự túc, Đại sứ quán Nhật Bản không yêu cầu cung cấp vé máy bay, nên bạn có thể không cần đặt vé máy bay trước để tránh không được cấp visa thì bị mất tiền cancel vé máy bay.

Chi phí xin Visa

Đại sứ quán/Lãnh sự quán quy định mức phí khác nhau cho theo hiệu lực visa, cụ thể như sau:

Visa hiệu lực 1 lần: 630.000 VNĐ

Visa hiệu lực nhiều lần: 1.250.000 VNĐ

Visa quá cảnh (transit): 150.000 VNĐ.

Lưu ý: mức phí trên chỉ là lệ phí nộp vào các cơ quan xét duyệt chưa bao gồm một số chi phí khác về dịch thuật, công chứng giấy tờ.

2.3. Vé máy bay

Nhật Bản luôn thu hút một lượng khách du lịch rất lớn dù là thời gian nào trong năm. Chính vì vậy vé máy bay đến Xứ sở hoa anh đào cũng không hề rẻ, dao động trong khoảng 10 - 15 triệu VNĐ cho một vé khứ hồi bay thẳng. Như mình đã từng đặt vé trước đây, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên đặt vé trước tối thiểu 2 tháng. Còn nếu muốn “săn vé” rẻ thì hãy canh từ trước từ 3 đến 4 tháng nhé!

vé máy bay

(Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam - Nhật Bản như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Japan Airlines, All Nippon Airways… Bạn có thể mua tại website của hãng hoặc lựa chọn mua vé máy bay tại PYS Travel để được tư vấn chi tiết và sở hữu mức giá phù hợp nhất với ngân sách của bản thân.

2.4. Hành lý cá nhân

Tùy thuộc vào thời gian đi mà trang phục du lịch Nhật Bản bạn mang theo cũng nên lựa chọn cho phù hợp với thời tiết lúc ấy. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì buổi tối ở Nhật vẫn thường khá lạnh, dù bạn đi mùa hè thì cũng đừng quên mang thêm một chiếc áo khoác mỏng để tránh gió nhé.

Nếu đi du lịch vào mùa xuân hay mùa hè, bạn nên mang theo quần áo mỏng, thoáng mát, tiện di chuyển hoặc có thể mang theo ô, mũ hoặc áo khoác mỏng đề phòng thời tiết thay đổi.

Nếu đi vào mùa thu hay mùa đông, nhớ mang theo quần áo lên, mũ, tất, khăn quàng để giữ ấm cơ thể (đặc biệt là vào mùa đông vì ở Nhật có tuyết rơi nên rất lạnh). 

Người Nhật ăn mặc rất gọn gàng, kín đáo, do đó nên tránh những loại trang phục quá hở hang, “thiếu vải”, đặc biệt là khi đến những nơi linh thiêng như đền chùa.

Nếu bạn cẩn thận thì hãy mang theo thêm một vài loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, chống côn trùng, cảm cúm,… để phòng những trường hợp không may mắn xảy đến. Đến một đất nước xa lạ thì việc chuẩn bị kỹ càng cũng sẽ không bao giờ thừa đâu.

2.5. Sim điện thoại

Nếu bạn định tới Nhật Bản mới mua sim thì mình khuyên là không nên nhé. Mình thấy việc mua sim tại Nhật rất khó khăn và thủ tục cũng rất phức tạp. Cách tốt nhất để có sim sử dụng khi tới Nhật là hãy mua nó ở đại lý cung cấp sim uy tín tại Việt Nam, mức phí cho sim điện thoại Nhật Bản sẽ dao động trong khoảng 480.000 VNĐ.

sim điện thoại

(Ảnh: sưu tầm)

Trong trường hợp bạn không kịp chuẩn bị hoặc quên mất việc mua sim trước khi sang Nhật thì có thể mua trực tiếp tại sân bay, nhưng lưu ý rằng là mức phí sẽ cao hơn gấp đôi so với việc chuẩn bị trước từ ở Việt Nam đấy.

2.6. Đổi tiền Nhật

Việc đổi tiền cũng vô cùng quan trọng khi bạn sang Nhật, bởi ở đây họ chỉ chấp nhận sử dụng đồng Yen khi giao dịch hoặc mua bán. Đồng Yen Nhật cũng là một trong những ngoại tệ phổ biến tại Việt Nam nên quá trình đổi tiền cũng sẽ khá thuận lợi. Bạn có thể đổi ở các ngân hàng trong nước hoặc đổi tiền ngay ở sân bay Nhật Bản.

Khi đổi tiền thì các bạn nên đổi tất cả các mệnh giá, bao gồm cả tiền xu nhé. Người Nhật có rất hay sử dụng tiền xu trong cuộc sống hàng ngày bởi nó có mệnh giá nhỏ hơn nên rất phổ biến khi mua hàng hoặc sử dụng các phương tiện công cộng.

Các loại tiền kim loại gồm đồng 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 50 Yên, 100 Yên và đồng 500 Yên. Các loại tiền giấy gồm tờ 1000 Yên, 2000 Yên, 5000 Yên và tờ 10.000 yên.

Tips: Nếu muốn đổi tiền Yên, tiện nhất thì bạn có thể ra các tiệm vàng ở Hà Trung (Hà Nội) hoặc Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão (Hồ Chí Minh). PYS khuyên bạn nên đổi tiền trước khi bay để có được tỉ giá tốt nhất nhé.

2.7. Thiết bị phát wifi 4G

Để có thể kết nối wifi 4G khi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn phải mua thiết bị phát wifi 4G. Điều này giúp cho bạn kết nối mạng thuận lợi hơn. Một số thiết bị có thiết kế vô cùng gọn nhẹ để bạn dễ dàng bỏ túi. Tối tân hơn là có thể kết nối với rất nhiều thiết bị cùng lúc.

thiết bị phát wifi 4G

(Ảnh: sưu tầm)

Việc bắt wifi giúp bạn tra cứu thông tin dễ dàng hơn. Trong chuyến du lịch tự túc của mình, hẳn sẽ có lúc bạn muốn tìm đường, tra cứu thông tin. Khi đó, việc truy cập vào mạng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đừng quên trang bị cho mình một thiết bị phát wifi 4G nhé!

3. Chọn phương tiện di chuyển thuận tiện khi du lịch Nhật Bản tự túc?

Phần lớn người Nhật sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm những phương tiện công cộng hiện đại với mức chi phí phải chăng thì cũng có thể tham khảo các phương tiện dưới đây nhé.

3.1. Tàu điện ngầm

tàu điện ngầm

(Ảnh: sưu tầm)

Tàu điện ngầm là một trong các phương tiện được người dân Nhật Bản ưa chuộng nhất bởi sự tiện lợi, đúng giờ và mức giá hợp lý. Nếu bạn ở Tokyo hoặc Osaka, bạn có thể đi lại thoải mái giữa các điểm bằng tàu điện ngầm chỉ với khoảng 600 ¥.

3.2. Xe buýt

xe buýt

(Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là một lựa chọn hợp lý cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Nhật Bản tự túc. Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng tiết kiệm nhất tại Nhật, bạn có thể đi xe buýt cả ngày mà chỉ mất khoảng 150 ¥. Ngoài ra, hệ thống xe bus tại Nhật Bản cũng cho phép du khách đi đến các thành phố khác nhau với mức giá đường dài dao động trong khoảng 3000 - 5000 ¥.

3.3. Taxi

Taxi là phương tiện đắt đỏ nhất tại đất nước mặt trời mọc. Tại các thành phố lớn như Tokyo, mức giá sẽ dao động trong khoảng 600 - 700 ¥ cho 2km đầu tiên và 300 ¥ cho mỗi km tiếp theo.

taxi

(Ảnh: sưu tầm)

Mức giá di chuyển bằng taxi tại nhật bản khá cao, chính vì vậy mình khuyên mọi người chỉ nên sử dụng taxi khi không còn sự lựa chọn nào khác thôi.

4. Ở đâu tốt nhất trong chuyến du lịch Nhật Bản tự túc?

Việc đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản không hề khó nhưng nó cũng sẽ gây hoang mang cho một số người, nhất là những bạn chưa thông thạo vị trí của các điểm du lịch.

Tại Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các mô hình khách sạn phổ biến như khách sạn kiểu hộp diêm, khách sạn 3 sao kiểu hiện đại, khách sạn cao cấp 5 sao và nhà trọ truyền thống kiểu ryokan. Theo kinh nghiệm du lịch bụi Nhật Bản thì nếu bạn không nghỉ quá nhiều tại phòng thì có thể chọn khách sạn con nhộng nhé.

nhà trọ truyền thống

Nhà trọ truyền thống Nhật Bản mang không gian ấm áp (Ảnh: sưu tầm)

Giá khách sạn tại Nhật Bản thường dao động trong khoảng 1,2 - 1,4 triệu VNĐ với các khách sạn bình dân và có thể lên đến 12 triệu VNĐ/đêm với khách sạn cao cấp. Dưới đây mình cũng sẽ chia sẻ cho mọi người một số tips khi đặt phòng khách sạn tại Nhật Bản nhé.

khách sạn con nhộng

Mô hình khách sạn con nhộng độc đáo phù hợp cho những ai du lịch tự túc (Ảnh: sưu tầm)

- Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì hãy đặt phòng trước khi đi 3 tháng để vừa có chỗ đẹp, vừa được giá phải chăng.
- Nên đặt phòng gần bến xe buýt hoặc ga MRT để tiện đi lại. Cái này mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm trên maps.
- Khách sạn ở Tokyo thường có giá khá “chát”, theo mình mọi người nên thuê ở Osaka hoặc Kyoto sẽ có giá ổn hơn đấy.
- Ở càng gần nhiều hàng ăn càng tốt. Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản ở những cửa hàng địa phương chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều.

5. Thu trọn vẻ đẹp nước Nhật vào tầm mắt với những cảnh quan đẹp mê người

Nhật Bản có rất nhiều các địa điểm tham quan thú vị mà bạn nên ghé thăm. Chuyến hành trình không dài nên rất khó để các bạn có thể khám phá được hết vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc. Hãy ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của "xứ sở phù Tang" qua những cảnh đẹp "đắt giá" dưới đây.

5.1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là niềm tự hào của người dân Nhật Bản, cũng có thể coi là biểu tượng du lịch của đất nước này. Nơi đây mang vẻ đẹp tráng lệ trong suốt cả 4 mùa nên theo mình dù đi lúc nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng một ngọn núi thật hùng vĩ với đỉnh hình chóp luôn trắng xóa đẹp mắt.

núi phú sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng hùng vĩ của "xứ sở hoa anh đào" (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ mất tầm 6 tiếng để có thể leo lên đỉnh Núi Phú Sĩ cao 4000m, tuy nhiên cảnh đẹp khi đứng ngắm nhìn từ trên đỉnh núi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Núi Phú Sĩ mùa hoa anh đào là đẹp nhất với sắc hồng hòa cùng trời xanh càng tô điểm thêm vẻ lãng mạn cho ngọn núi uy nghiêm.

núi phú sĩ

Còn gì thú vị hơn khi leo lên núi Phú Sĩ ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Đảo Honshu
- Giờ mở cửa: 24/7
- Giá vé: 1000 ¥

5.2. Làng Oshino Hakkai

Ngôi làng cổ được bao quanh bởi các hồ nước trong xanh ở ngay dưới chân Núi Phú Sĩ cũng là một điểm đến vô cùng tuyệt vời cho những bạn tìm kiếm nét yên bình hoài cổ của đất nước mặt trời mọc.

Làng Oshino Hakkai

 Làng Oshino Hakkai mang vẻ đẹp yên bình, trong lành đến lạ (Ảnh: sưu tầm)

Nơi này sở hữu nét kiến trúc đậm chất Nhật Bản xa xưa với khung cảnh thanh bình tuyệt đẹp, cũng là địa điểm lý tưởng để ngước nhìn toàn cảnh ngọn núi hùng vĩ ở phía xa.

Làng Oshino Hakkai

Làng Oshino Hakkai vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc cổ xưa của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Shibokusa, Oshino, Minamitsuru, Yamanashi
- Giờ mở cửa: 24/7
- Miễn phí tham quan

5.3. Tháp Tokyo

Đến với Tháp Tokyo, các bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuýt xoa trước khung cảnh hào nhoáng, tráng lệ của thành phố hiện đại và phát triển. Nếu bạn muốn thử thách bản thân với cảm giác mạnh, đừng quên trải nghiệm Lookdown Windows, cho phép bạn nhìn thẳng xuống thành phố với mặt sàn bằng kính dưới chân. 

tháp tokyo

Biểu tượng tháp Tokyo chọc trời của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây cũng nổi tiếng với các địa điểm ăn uống, mua sắm sẵn sàng phục vụ khách du lịch mọi lúc, mọi nơi trong quá trình tham quan tháp.

tháp tokyo

Xung quanh tháp Tokyo có nhiều trung tâm, địa điểm mua sắm nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 4 Chome-2-8 Shibakoen, Minato City, Tokyo
- Giờ mở cửa: 9:00 - 22:30
- Giá vé: 500 - 1200 ¥ (tùy theo độ tuổi)

5.4. Lâu đài hạc trắng Himeji

Trong “Tam đại quốc bảo thành” của Nhật Bản thì lâu đài Himeji chính là nơi nổi tiếng nhất. Lâu đài này có kiến trúc hình bầu dục vô cùng độc đáo, được bao bọc bởi một hào nước lớn và tường đá cao.

lâu đài trắng Himeji

Vẻ đẹp lộng lẫy của lâu đài hạc trắng Himeji dưới ánh hoàng hôn (Ảnh: sưu tầm)

Lâu đài Himeji được dựng bằng gỗ chắc chắn, bên ngoài phủ thạch cao trắng xóa khiến du khách liên tưởng đến hình ảnh những con hạc đang cất cánh bay.

lâu đài hạc trắng himeji

Cận cảnh kiến trúc bên ngoài lâu đài hạc trắng Himeji (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 68 Honmachi, Himeji, Hyogo
- Giờ mở cửa: 9:00 - 16:00
- Giá vé: 300 ¥ (học sinh), 1000 ¥ (người trên 18 tuổi)

5.5. Công viên Ueno

Công viên Ueno là công viên cổ có diện tích lớn nhất tại Tokyo. Khu quần thể này bao gồm rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Bảo tàng quốc gia Tokyo, đền Kiyomizu Kannon, đền Kaneiji, vườn thú Ueno Zoo,... thu hút hàng triệu du khách tới thăm mỗi năm.

công viên ueno

Công viên Ueno là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn có ý định tới thăm công viên Ueno thì mình gợi ý là nên đi vào đầu tháng 4, khung cảnh mùa xuân ngập sắc hoa anh đào tại đây chắc chắn sẽ khiến các bạn xiêu lòng đấy.

công viên ueno

Rất nhiều người ghé thăm công viên Ueno vào mỗi cuối tuần (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Uenokoen, Taito City, Tokyo
- Giờ mở cửa: 5:00 - 23:00
- Giá vé: Miễn phí

5.6. Cố đô lịch sử Kyoto

cố đô lịch sử kyoto

Không thể bỏ qua trung tâm văn hóa lịch sử Kyoto khi du lịch Nhật Bản tự túc (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đã đi du lịch Nhật Bản thì đừng quên ghé qua Kyoto nhé. Không khí hoài cổ ở đây tái hiện lại rõ nét một nước Nhật đầy bình lặng và mộc mạc. Đến với Kyoto bạn có thể ghé thăm Chùa vàng Kyoto, phố cổ Gion hay thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm Nishiki.

cố đô lịch sử kyoto

Những ngôi nhà mái cổ xưa tập trung tại Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

Các bạn cũng đừng quên thử món “ramen lửa” độc lạ chỉ có tại đây nhé, trải nghiệm đặc sắc cùng hương vị thơm ngon chính là chìa khóa làm nên món ramen thương hiệu của Kyoto.

5.7. Lâu đài Osaka

Những ai đã lỡ “yêu” Xứ sở hoa anh đào thì chắc chắn không thể bỏ qua tòa thành Osaka mang vẻ đẹp vừa thơ mộng, cổ kính lại vừa tráng lệ, lung linh. Đặc biệt mỗi khi màn đêm buông xuống, tòa thành lên đèn rực rỡ đứng sừng sững giữa thiên nhiên, tỏa sáng huyền ảo vô cùng ấn tượng.

lâu đài osaka

 Vị trí xây dựng độc đáo của lâu dài Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Chẳng những thế, nếu leo tới tầng 8 của tòa lâu đài, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka với những ngôi nhà hiện đại.

lâu đài osaka

Lâu đài Osaka sừng sững một góc trời (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 1-1 Osakajo, Chuo Ward, Osaka
- Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00
- Giá vé: 600 ¥ (miễn phí trẻ dưới 15 tuổi)

Xem ngay các tour Nhật Bản của PYS Travel

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

6. Không thể chối từ những món ăn đặc sắc khi du lịch Nhật Bản tự túc

Không chỉ bởi những công trình kiến trúc đẹp mắt mà còn bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng từ cách trình bày cho tới hương vị độc đáo không nơi nào có được. Hãy lưu lại một vài món ăn Nhật Bản bạn nhất định phải thử dưới đây nhé.

6.1. Sushi

sushi

(Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến sushi. Món ăn này có thể coi là niềm kiêu hãnh của nền ẩm thực xứ phù tang. Cách trộn cơm cũng chính là điểm làm nên sự khác biệt của món sushi này.

6.2. Bánh xèo Okonomiyaki

Bánh xèo Okonomiyaki

(Ảnh: sưu tầm)

Món này ngon nhất là khi được ăn nóng ngay sau khi trực tiếp xem đầu bếp chế biến trên những chiếc chảo lớn. Bạch tuộc dai giòn kết hợp cùng bột bánh mềm ẩm vô cùng kích thích vị giác.

6.3. Takoyaki

takoyaki

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn đường phố ưa thích của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Bên trong ngậy thơm, bên ngoài giòn xém được phục vụ kèm một chút vụn cá ngừ, sốt mayonnaise, tạo nên vị ngon khó tả ghi ấn sâu đậm trong lòng mọi du khách.

6.4. Mì ramen

mì ramen

(Ảnh: sưu tầm)

Điểm nổi bật của ramen là ở sự thơm ngọt và nước cốt đậm đà với nhiều tầng hương vị đặc trưng. Tùy từng nơi mà cách biến tấu món ăn này lại khác nhau, tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là nước dùng hầm từ xương heo.

6.5. Mì udon

mì udon

(Ảnh: sưu tầm)

Sợi mì udon thường được làm to và dày hơn rất nhiều so với các loại mì thông thường bởi nước dùng của món ăn này khá đặc biệt, đậm mùi rong biển và có chút mặn mặn.

6.6. Lẩu Sukiyaki

Lẩu Sukiyaki

(Ảnh: sưu tầm)

Nước lẩu đậm đà nóng hổi đặc trưng vị thơm của nước tương được ăn cùng với các loại rau củ, nấm tươi và thịt bò đem lại cảm giác thanh ngọt tự nhiên.

7. Những món quà ý nghĩa trong chuyến du lịch Nhật Bản tự túc

Bất cứ ai khi đi du lịch cũng muốn tìm mua những món đồ lưu niệm để giữ lại kỉ niệm sau những chuyến đi thú vị. Nếu bạn đang tìm những món đồ gì đó vừa xinh xắn, ý nghĩa lại vừa hợp túi tiền thì tham khảo ngay những món quà lưu niệm Nhật Bản dưới đây nhé.

7.1. Mèo may mắn Maneki Neko

Mèo may mắn Maneki Neko

(Ảnh: sưu tầm)

Chú mèo vẫy tay chắc hẳn không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Món quà này mang ý nghĩa cầu thịnh vượng, đem tới tài lộc, hạnh phúc.

7.2. Bùa may mắn Omamori

Bùa may mắn Omamori

(Ảnh: sưu tầm)

Một tấm bùa may mắn Omamori chỉ với khoảng 100 yen là bạn đã có thể sở hữu những chiếc bùa nhỏ xinh được thêu họa tiết đặc sắc cùng ý nghĩa cầu may.

7.3. Búp bê Daruma

Búp bê Daruma

(Ảnh: sưu tầm)

Rất nhiều người mua búp bê Daruma về đặt ở nơi trang trọng để mong đạt được mục tiêu trong cuộc sống bởi những chú búp bê này là biểu tượng của sự phục hồi.

7.4. Khăn in Tenugui

Khăn in Tenugui

(Ảnh: sưu tầm)

Với họa tiết sinh động, những hình in sắc nét, độc đáo, món quà này phù hợp để làm khăn trang trí, khăn tay hay để gói quà cũng rất xinh. Hãy mua những chiếc khăn in Tenugui để tặng những người mình yêu quý nhé.

7.5. Đũa Nhật

đũa nhật

(Ảnh: sưu tầm)

Những đôi đũa Nhật được trang trí vô cùng tỉ mỉ cùng họa tiết truyền thống. Bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng đũa bởi chúng được làm hoàn toàn từ gỗ sơn mài.

8. Một vài lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Cẩm nang du lịch Nhật Bản tự túc của bạn chắc chắn sẽ cần ghi lại những điều cần lưu ý này đấy bởi đây là những điều bắt buộc phải nhớ để có chuyến khám phá Nhật Bản tự túc thuận lợi nhất:

lưu ý

Hãy nhớ những điều quan trọng khi đi du lịch Nhật Bản tự túc nhé (Ảnh: sưu tầm)

- Mùi giờ ở Nhật Bản sớm hơn Việt Nam hai tiếng. Đừng quên chỉnh giờ ở điện thoại cá nhân để tránh quên giờ bay nhé.
- Nên đi du lịch Nhật Bản tự túc vào mùa xuân hoặc mùa thu để cảm nhận hết vẻ đẹp của Xứ sở hoa anh đào.
- Hãy đổi tiền mặt trước khi sang Nhật để có được tỉ giá tốt hơn.
- Bạn nên học nhanh một vài câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản để dễ dàng trao đổi với người bản xứ.
- Ở Nhật nói không với văn hóa tiền tips nên khi du lịch tự túc bạn đừng để lại tiền thừa hoặc tiền tips khi sử dụng dịch vụ.
- Hãy văn minh khi xếp hàng ở nơi công cộng.
- Không chỉ tay vào người khác.
- Không được gây ra tiếng ồn khi sử dụng phương tiện công cộng: Cài đặt chế độ im lặng và hạn chế buôn điện thoại trên tàu.
- Không xả rác và ném rác vào đúng thùng phân loại.
- Hút thuốc nơi công cộng sẽ bị phạt: bạn có thể bị phạt lên đến 50.000 yên (khoảng 8 triệu đồng) nếu không tuân thủ.
- Hãy luôn lưu số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam để đề phòng khi xảy ra những trường hợp không mong muốn. Địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản là Tokyo, 151-0062, Shibuya-ku, Motoyoyogi-cho, 50-11; điện thoại (813) 3466-3311.

Hy vọng với chia sẻ về hành trình du lịch Nhật Bản tự túc của PYS Travel có thể giúp bạn tự tin hơn khi tới thăm đất nước mặt trời mọc. Còn nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc lên lịch trình hay hứng thú với một chuyến đi có mức giá phải chăng hơn thì hãy tham khảo ngay tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch thật an toàn và vui vẻ.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

 

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn