Yangyang Hàn Quốc - Thiên đường du lịch không thể bỏ qua

06/10/2023

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch hấp dẫn và mới lạ để khám phá? Hãy cân nhắc đến Yangyang ở Hàn Quốc. Yangyang là một vùng đất xinh đẹp, không ồn ào náo nhiệt, nơi đây mang đậm vẻ đẹp nhẹ nhàng của tự nhiên và đầy lãng mạn.

1. Yangyang Hàn Quốc ở đâu?

Yangyang là một quận của tỉnh Gangwondo, Hàn Quốc, nằm ở phía đông bắc của đất nước. Cách Seoul khoảng 215 km về phía Đông, chỉ vài giờ lái xe theo đường cao tốc, Yangyang có diện tích là 628,68km2, dân số khoảng hơn 30 nghìn người. 

Yangyang là một địa điểm du lịch mới nổi tại Hàn Quốc
Yangyang là một địa điểm du lịch mới nổi tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Là một thành phố ven biển với đường bờ biển dài hơn 100 km nên Yangyang Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều những bãi biển tuyệt đẹp, bên cạnh đó còn có cả khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, các điểm tham quan đậm chất văn hoá và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn khác. Có thể nói du lịch Yangyang chính là cơ hội lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng thư giãn và hòa mình với thiên nhiên.

Yangyang nổi tiếng với hàng loạt những bãi biển tuyệt đẹp
Yangyang nổi tiếng với hàng loạt những bãi biển tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

2. Thời tiết ở Yangyang như thế nào? 

Yangyang có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 12,5 độ C. Mỗi mùa đều có một sắc thái thời tiết khác nhau,thời gian du lịch Yangyang lý tưởng nhất là từ tháng 6 đến tháng 9.

Tuy vậy, tuỳ theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn tới du lịch Yangyang Hàn Quốc bất cứ lúc nào trong năm.

2.1. Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Thời tiết ở Yangyang vào mùa xuân mát mẻ, với nhiệt độ trung bình khoảng 10 - 20 độ C. Cảnh quan vào mùa xuân rất đẹp với bầu trời trong vắt và những hàng cây xanh phủ đầy khắp thành phố. Đây là thời điểm phổ biến để tham gia vào các hoạt động ngoài trời và ngắm cảnh.

Bầu trời mùa xuân tại Yangyang Hàn Quốc
Bầu trời mùa xuân tại Yangyang Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Mùa hè ở Yangyang khá nóng và ẩm. Nhiệt độ thường cao khoảng từ 25 đến 30 độ C, đôi khi còn có thể cao hơn. Mùa hè ở Yangyang đặc biệt ở chỗ nới đây thường đón khá nhiều những cơn mưa. Tuy nhiên, vào thời điểm này các khu nghỉ dưỡng ven biển Yangyang đều thu hút du khách với cát trắng, biển xanh và các hoạt động thú vị như tắm biển, lướt sóng…

Mùa hè là thời điểm Yangyang đón lượng khách du lịch lớn nhất trong năm
Mùa hè là thời điểm Yangyang đón lượng khách du lịch lớn nhất trong năm (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Mùa thu ở Yangyang rất tuyệt với nhiệt độ mát mẻ và thoáng đãng. Đây là lúc cây cỏ nơi đây bắt đầu chuyển sang màu đỏ, vàng tạo nên cảnh quan thơ mộng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá cảnh quan tự nhiên và thưởng thức không khí lãng mạn của trời thu.

2.4. Mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Mùa đông ở Yangyang khá lạnh với nhiệt độ trung bình từ -5 đến 5 độ C. Mùa đông tuyết rơi trắng xóa, làm cho Yangyang trở thành điểm đến phổ biến để tận hưởng các hoạt động trượt tuyết và các hoạt động mùa đông thú vị khác. Nếu bạn thích không khí lạnh và đắm mình vào mùa đông, thì mùa đông cũng là thời điểm tốt để du lịch Yangyang.

Bức tranh mùa đông phủ đầy tuyết trắng đẹp đến mê hồn
Bức tranh mùa đông phủ đầy tuyết trắng đẹp đến mê hồn (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Yang yang Hàn Quốc

3.1. Bãi biển Naksan 

Bãi biển Naksan ở phía Đông bắc của Yangyang, Là một trong những bãi biển hàng đầu ở tỉnh Gangwon dài 1.810m, điểm thu hút rất nhiều du khách tham quan vào mỗi năm. Còn gì tuyệt vời hơn thả hồn vào nắng, bờ cát trắng mịn và màu nước biển trong xanh vào mùa hè. 

Bờ cát trắng tại Bãi biển Naksan
Bãi biển Naksan nổi tiếng tại Yangyang (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, tới đây, tại bãi biển Naksan, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như bơi, lướt ván, chèo thuyền và tắm nắng. Biển ở đây thường khá trong và an toàn để tắm. 

Naksan là một trong những bãi tắm nổi tiếng tại Hàn Quốc
Naksan là một trong những bãi tắm nổi tiếng tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Núi Seorak

Núi Seorak được coi như là một trong những ngọn núi đẹp nhất của xứ sở Kim Chi, là điểm đến mà du khách không thể nào bỏ qua khi tới du lịch yangyang hàn quốc. Đây là ngọn núi cao thứ 3 Hàn Quốc nằm tại tỉnh Gangwon. Đối với người Hàn, Seorak chính là biểu tượng cho sức mạnh của toàn dân.. 

Khung cảnh hùng vĩ từ trên cao của núi Seorak
Khung cảnh hùng vĩ từ trên cao của núi Seorak (Ảnh: Sưu tầm)

Hằng năm từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, đây là thời điểm du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để thưởng thức vẻ đẹp mê hoặc của rặng núi đá, thung lũng và thác nước trong Công viên Quốc gia Seoraksan. Đặc biệt, điều quan trọng nhất là được chứng kiến ​​sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên, khi màu sắc tươi sáng của vàng, đỏ, xanh, trắng và cam làm nên bức tranh sống động trên cả đất và bầu trời.  

Mùa thu là thời điểm đẹp để đến núi Seorak thưởng ngoạn
Mùa thu là thời điểm đẹp để đến núi Seorak thưởng ngoạn (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Đền Naksansa

Đền Naksansa còn được biết đến với tên gọi khác là Cổ Tự Lạc Sơn. Đây là một ngôi đền Phật giáo cổ xưa nằm ở phía đông bắc Hàn Quốc, gần bãi biển Naksan thuộc địa phận Yangyang Hàn Quốc. Đền Naksansa được xây dựng trên một ngọn đồi nhìn ra biển, tạo nên một không gian yên bình và tâm linh đến lạ kỳ. 

Đề Naksansa có tầm nhìn hướng ra biền
Đền Naksansa có tầm nhìn hướng ra biền (Ảnh: Sưu tầm)

Đền được bao quanh bởi rừng thông xanh mát và những khu vườn hoa đầy màu sắc. Bạn có thể tham quan các ngôi tháp, tượng Phật và các công trình kiến trúc độc đáo trong khuôn viên đền. Nổi bật chính là tượng Đức Phật Amitabha cao khoảng 15 mét, tỏa sáng trong ánh nắng mặt trời.

3.4. Bãi biển Surfyy

Bãi biển Surfyy chính là thiên đường cho những người yêu thích bộ môn thể thao lướt sóng hoặc muốn trải nghiệm những con sóng tuyệt vời của đại dương với các cửa hàng và lớp học lướt sóng cho tất cả các cấp độ. Điều đặc biệt về bãi biển này là sự hòa quyện giữa cảnh quan tự nhiên hoang sơ và không gian thể thao ngoài trời thú vị.

Bãi biển Surfyy vào mùa hè
Bãi biển Surfyy vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, vào buổi tối, Surfyy còn tổ chức các chương trình ca nhạc sôi động với sự biểu diễn của các DJ và ca sĩ Indie Hàn Quốc, mang lại những trải nghiệm âm nhạc đặc sắc cho du khách.

Surfyy là thiên đường cho những nghệ nhân lướt sóng
Surfyy là thiên đường cho những nghệ nhân lướt sóng (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Đền Huhuam

Đền Huhuam là một ngôi đền Phật giáo nằm ở thành phố Yangyang, tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1999 trên đỉnh núi Huhuam, nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra biển. Đền Huhuam là một trong những ngôi đền Phật giáo nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và là một điểm thu hút khách tham quan khi du lịch Yang Yang Hàn Quốc.

Toàn cảnh của đền Huhuam
Toàn cảnh của đền Huhuam (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm nổi bật nhất của Đền Huhuam là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 22 mét. Bức tượng được đặt trong tòa nhà chính và được đúc bằng đồng. Bức tượng Phật này được coi là một trong những bức tượng Phật lớn nhất ở Hàn Quốc.

Bức tượng Phật Thích Ca Mô Ni tại đền
Bức tượng Phật Thích Ca Mô Ni nổi tiếng tại đền (Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Chợ truyền thống Yangyang

Một trong những hoạt động không thể thiếu mà bạn nên thử khi đến du lịch Yangyang Hàn Quốc là ghé thăm chợ truyền thống Yangyang. Nếu bạn đi bằng xe buýt, việc tìm đến chợ rất dễ dàng vì nó nằm ngay gần trạm xe.

Bên trong chợ truyền thống Yangyang
Bên trong chợ truyền thống Yangyang (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, chợ truyền thống là nơi khám phá ẩm thực và văn hoá địa phương. Tại chợ truyền thống Yangyang, bạn có thể tìm thấy đặc sản như cá hồi và nấm matsutake. Ngoài ra, còn có những món ăn đường phố như Jjimdak (gà hầm cay), Bulgogi (thịt bò nướng), tokbokki, mì tương đen và gà rán.  

Cá hồi nướng là một trong hai món ăn đặc sản tại Yangyang
Cá hồi nướng là một trong hai món ăn đặc sản tại Yangyang (Ảnh: Sưu tầm)

4. Du khách có thể di chuyển tới Yangyang Hàn Quốc bằng cách nào?

Nhờ Thế vận hội mùa đông Olympic PyeongChang 2018, việc di chuyển giữa thủ đô Seoul và tỉnh Gangwon-do đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết! Hệ thống giao thông đã được phát triển và đường xá cũng đã trở nên dễ dàng hơn để đi lại.  Khách du lịch có thể di chuyển tới Yangyang, tỉnh Gangwon-do bằng các phương tiện sau:

Máy bay: Sân bay quốc tế Yangyang nằm cách trung tâm thành phố Yangyang khoảng 10 km. Du khách có thể bay đến sân bay quốc tế Yangyang từ các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan, và Daegu. Một hạn chế nhỏ là mỗi ngày chỉ có hai chuyến bay từ sân bay Gimpo đến Yangyang. Tuy nhiên, nếu bạn không gấp rút về thời gian, việc bay đến Yangyang cũng là một lựa chọn thú vị để khám phá.  

Du khách có thể đi máy bay nội địa tới Yangyang - Hàn Quốc
Du khách có thể đi máy bay nội địa tới Yangyang - Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu cao tốc: Có các chuyến tàu cao tốc chạy từ Seoul đến ga Yangyang. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Xe buýt: Có các chuyến xe buýt từ Seoul đến bến xe buýt Yangyang Intercity. Thời gian di chuyển khoảng 3 giờ. Du khách tham khảo đi từ Bến xe buýt phía Đông Seoul tại Ga Gangbyeon hoặc từ Bến xe buýt tốc hành với giá vé giao động từ 22.000 - 25.000 won.

Xe bus liên tỉnh rất phổ biến ở Hàn Quốc
Xe bus liên tỉnh rất phổ biến ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Xe ô tô: Du khách cũng có thể tự lái xe hoặc thuê xe ô tô để đi đến Yangyang du lịch.

5. Một số lưu ý trước chuyến du lịch Yangyang Hàn Quốc

- Thời tiết: ở Yangyang có thể thay đổi thất thường, vì vậy du khách nên mang theo áo mưa và ô.
- An toàn: Hãy chú ý an toàn khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như leo núi, tắm biển,...
- Ngôn ngữ: Dù tiếng Anh được sử dụng trong một số địa điểm du lịch, nhưng đa số người dân tại Yangyang không thành thạo tiếng Anh. Vì thế hãy học một số từ và cụm từ cơ bản trong tiếng Hàn để giao tiếp cơ bản.
- Văn hóa địa phương: Yangyang có nền văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Hãy tôn trọng văn hóa, phong tục và truyền thống của địa phương. Hãy nhớ hỏi ý kiến và tuân thủ các quy tắc giao tiếp trong việc tương tác với người dân địa phương.

Du lịch Yang yang Hàn Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo bên ngoài đất nước. Với bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa độc đáo và ẩm thực đa dạng, Yangyang là một điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ đam mê xê dịch. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn đến Yangyang ngay thôi nào!

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn