Đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất ?

10/10/2023

Ai cũng biết nước Nhật là xứ sở của hoa anh đào, của mặt trời mọc, của những lá phong đỏ rực trời xanh nhưng không phải ai cũng biết chính xác du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất. PYS Travel sẽ bật mí cho bạn những khoảng thời gian “vàng” này nhé.

Ai cũng biết nước Nhật là xứ sở của hoa anh đào, của mặt trời mọc, của những lá phong đỏ rực trời xanh nhưng không phải ai cũng biết chính xác du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất. PYS Travel sẽ bật mí cho bạn những khoảng thời gian “vàng” này nhé.

Nhật Bản là một đảo quốc thuộc châu Á, bao gồm 6852 hòn đảo nhỏ với tổng diện tích 377.975 km2. Trong đó, 5 hòn đảo chính và quan trọng nhất là Hokkaido, Honshu, Shikoku, Okinawa và Kyushu cùng nhiều dãy đảo và khoảng 3.900 đảo nhỏ. Trong đó, đảo Honshu chiếm tới 60% diện tích của cả nước. Nhật Bản cũng là quốc gia thường được biết đến với rất rất nhiều núi và núi lửa. Số dân Nhật Bản đứng thứ 11 trên thế giới, đồng thời quốc gia này còn có mật độ dân số và tốc độ đô thị hóa cao.

nhật bản
(Ảnh: Sưu tầm)

Nhật bản là đảo quốc có lịch sử cùng nền văn hóa lâu đời từ hàng nghìn năm. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch lý tưởng với đa dạng những nét đặc sắc để du khách thỏa sức khám phá.

I. Du lịch nhật bản mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Nhật được chia thành 4 mùa  xuân, hạ, thu, đông rõ rệt và có khí hậu ôn đới. Điều hay ho là mỗi mùa ở Nhật Bản lại có một không khí khác, một điểm thú vị riêng mà ai cũng muốn đến thử một lần. Do vậy tùy theo sở thích của từng người mà các bạn hãy lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp nhất để khám phá thiên nhiên, văn hóa và con người xứ Phù Tang.

1. Mùa xuân (Nhiệt độ: 2°đến 24°C)

1.1. Thời tiết mùa xuân

Mùa xuân là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm Nhật Bản. Thời tiết ôn hòa và những mảng màu quyến rũ của tự nhiên bừng tỉnh sau giấc ngủ dài mùa đông đã thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới muốn xem Nhật Bản có gì vào mùa xuân. Mùa xuân diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5. Trong thời gian này, du khách có đủ thời gian tham quan và ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của xứ sở hoa anh đào.

Cảnh quan ngập tràn màu hoa anh đào
Cảnh quan ngập tràn màu hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những cảnh quan hấp dẫn nhất vào mùa xuân là những cây hoa anh đào nở rộ. Những bông hoa màu hồng thanh thoát, được gọi là sakura, đã trở thành một biểu tượng của Nhật Bản được quốc tế công nhận. Bạn có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào sớm nhất là vào tháng Giêng và đến cuối tháng Năm ở. Tuy nhiên, hoa mận và hoa anh đào không phải là những loài hoa duy nhất bừng tỉnh sau mùa đông. Các loài hoa khác như fuji (wisteria) và churripu (tulip) cũng nở rộ vào thời gian này trong năm.

1.2. Những địa điểm du lịch để ngắm hoa anh đào

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776,24m, là đỉnh núi cao thứ 7 trên thế giới và là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng Nhật Bản được rất nhiều du khách muốn được gặp mặt một lần. 

Núi Phú Sĩ mùa xuân

Núi Phú Sĩ mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Vào ngày 22/6/2013, cùng với các di sản văn hóa khác, núi Phú Sĩ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới với tên gọi "Núi Phú Sĩ - cội nguồn của nghệ thuật và đối tượng của tín ngưỡng". Hằng năm có rất nhiều du khách đến đây để chiêm ngưỡng cũng như chinh phục ngọn núi nổi tiếng này.

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo (Tokyo Tower) là một ngọn tháp truyền thông và quan sát nằm tại khu vực Shibakoen, quận Minato, thành phố Tokyo, Nhật Bản. Toà tháp này có độ cao 332,9m và có chiều cao đứng thứ 2 tại Nhật Bản sau Tokyo Sky Tree Tower. Công trình Tokyo Tower được lấy cảm hứng từ ngọn tháp Eiffel tại Pháp và xây dựng lên.

tháp tokyo

 (Ảnh: Sưu tầm)

Tokyo Tower được xây dựng vào năm 1958, tháp được phục vụ cho mục đích du lịch và thuê đặt Ăng ten. Đến nay đã có hơn 150 triệu lượt du khách đến thăm Tokyo Tower kể từ khi khánh thành. Tháp Tokyo được trang bị hệ thống chiếu sáng đẹp mắt với Landmark Light (đèn phát sáng hướng vào trong tháp) và Diamond Vale (đèn phát sáng hướng ra ngoài tháp). Bên cạnh mục đích phát sóng ban đầu thì tháp Tokyo được xem là biểu tượng cho nền kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ II.

Công viên Ueno

Công viên Ueno là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Tokyo vào mùa hoa hoa anh đào mùa xuân. Hàng nghìn người đến công viên để chiêm ngưỡng những cây anh đào xinh đẹp trông giống như đám mây. Khu vực quanh ao Shinobazu vô cùng ấn tượng, đặc biệt là con đường hẹp với hàng cây anh đào dọc hai bên cắt qua ao nước. Chùa Bantendo là trung tâm của mọi vẻ đẹp. 

Sắc hoa anh đào tại công viên Ueno(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Nara

Công viên Nara nằm giữa trung tâm thành phố với hơn 1500 cây anh đào nở rộ mỗi mùa. Đặc biệt khi tham quan công viên này bạn còn được ngắm những chú hươu đang thong dong dạo chơi, tạo nên khung cảnh thơ mộng, yên bình.

Vẻ bình yên của công viên Nara(Ảnh: Sưu tầm)

2. Mùa hè (Nhiệt độ: 16°đến 30°C)

2.1. Thời tiết mùa hè

Mùa hè bắt đầu với những cơn mưa vào tháng 6, trong khi phần lớn tháng 7 và một chút tháng 8 là những ngày nóng ẩm. Đa số du khách đến Nhật Bản vào khoảng thời gian này đều đồ về các bãi biển, hồ và sông. Có rất nhiều hoạt động trong mùa hè, như lướt sóng, tắm nắng, lặn với ống thở và đi bè trên sông.

Những bãi biển xanh trong không thể bỏ lỡNhững bãi biển xanh trong không thể bỏ lỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Những du khách khác lên núi cao để có nhiệt độ mát mẻ hơn. Các thành phố ở những vùng cao có những nơi lưu trú mộc mạc, đáng yêu để bạn lưu trú vài ngày. Bạn cũng sẽ thấy có nhiều địa điểm du lịch địa phương khác nhau để đánh bại cái nóng mùa hè.

2.2. Những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa hè

Quần đảo Okinawa

Vịnh Kabira thuộc Đảo Ishigaki là một trong những địa danh ngắm cảnh tuyệt vời mà bạn nhất định đến 1 lần trong đời, chỉ mất khoảng 40 phút lái xe ô tô từ Ishigaki để đến đây. Mọi thứ ở bãi biển Okinawa đều lung linh xinh đẹp như tranh vẽ trên những tấm bưu thiếp.

Quần đảo Okinawa

(Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn có thể dành cho mình những phút giây thư thái trên thuyền kính và ngắm nhìn từng rạn san hô màu sắc, những chú cá nhiệt đới bơi lội tung tăng dưới đáy đại dương trong suốt và nhìn thấy dải cát trắng dài mịn màng, tinh khiết. Nói đến hè thì chắc chắn không thể bỏ qua việc tắm biển và bãi biển ở đây sẽ cho bạn cảm giác vô cùng khác biệt so với những bãi biển bạn đã từng đi trước đây.

Mùa hoa oải hương Hokkaido

Mùa hoa oải hương tại Hokkaido Nhật Bản là một trong những khoảnh khắc thiên đàng của năm. Khi mùa hè bắt đầu, những cánh đồng rộng lớn tại vùng này bừng nở trong màu tím dịu dàng của hoa oải hương, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà tưởng chừng chỉ có trong những câu chuyện cổ tích.

Mùa hoa oải hương Hokkaido

(Ảnh: Sưu tầm)

Hoa oải hương là biểu tượng của tình yêu và sự thanh khiết và tại Hokkaido, loài hoa này mọc rất nhiều và dày đặc. Những cánh hoa mềm mịn nở rộ trên những cánh đồng dường như vô tận. Mùi thơm dịu dàng của hoa oải hương lan tỏa trong không gian mang đến một cảm giác thư thái và êm dịu.

3. Mùa thu (Nhiệt độ: 7° đến 27°C)

3.1. Thời tiết mùa thu

Vào mùa thu, cả đất nước Nhật Bản trở nên rực rỡ với vô số sắc màu trong thời gian này sau khi cái nóng mùa hè kết thúc. Những chiếc lá mùa thu tuyệt đẹp và thời tiết mát mẻ khiến tháng 8 và tháng 9 trở thành thời điểm tuyệt vời để đến thăm Nhật Bản. Du khách có thể tản bộ trong công viên và khu rừng và chiêm ngưỡng màu sắc phong phú của cây phong Nhật Bản, được gọi là momiji, có nghĩa là lá đỏ. Cho dù bạn đi xe lửa ngắn từ thành phố hay đi qua đêm, thì không thể bỏ qua khung cảnh mùa thu của Nhật Bản.

Tháng 10-11, Nhật Bản phủ đầy màu lá đỏTháng 10-11, Nhật Bản phủ đầy màu lá đỏ (Ảnh: Shutterstock)

Đối với những người du lịch đến các thành phố, các quán cà phê, nhà hàng và cuộc sống về đêm đang sôi động vào khoảng thời gian này. Thời tiết mát mẻ hơn cũng là điều kiện tốt để du ngoạn đến các ngôi chùa hoặc nhà trọ ryokan ở vùng nông thôn.

3.1. Những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Công viên quốc gia Daisetsuzan

Một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để tham quan vào mùa thu. Ngắm mùa thu tại Công viên quốc gia Daisetsuzan, một dãy núi với độ cao khoảng 2000m. Cũng là một trong những nơi đón mùa thu sớm nhất tại Nhật Bản. Nơi đây bắt đầu mùa thu vào cuối Tháng 9 và kéo dài đến Tháng 10. 

Mùa thu tới sớm tại Công viên quốc gia Daisetsuzan

Mùa thu tới sớm tại Công viên quốc gia Daisetsuzan (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian này, một năm thu hút rất nhiều du khách đến du lịch. Cây lá phong xung quanh khu vực núi Daisetsuzan chuyển sang màu đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Chùa Kiyomizu-dera

Cùng chiêm ngưỡng mà lá đỏ tại Chùa Kiyomizu-dera là biểu tượng tại Kyoto. Một trong những địa điểm lý tưởng của du khách vào dịp thu này. Cây lá đang dần chuyển từ sắc xanh  sang màu đỏ vàng rực rỡ tạo nên một khung cảnh nên thơ. Du khách còn có cơ hội thử nghiệm trà truyền thống của Nhật Bản tại các quán trà trong khu vực.

Chùa Kiyomizu-dera

(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất xuất hiện lá đỏ mùa thu là vào Tháng 11, đã được cập nhật trên lịch ngắm lá đỏ mùa thu tại Nhật Bản. Khi đến đúng lúc mùa thu đẹp nhất, du khách sẽ được đắm chìm trong sắc sắc thu của cây phong và cây sakura trong mùa thu. Cùng với ngôi chùa có lịch sử lâu đời, du khách có thể nhìn ra toàn bộ thành phố Kyoto.

Lâu đài Osaka

Nằm ở trung tâm du lịch của Osaka, đây là một tòa lâu đài có diện tích khổng lồ và có nét kiến trúc độc đáo. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn giữ cho mình nét cổ kính và bí ẩn khiến du khách trầm trồ mỗi khi đến tham quan.

Say đắm sắc đỏ ở lâu đài Osaka

Say đắm sắc đỏ ở lâu đài Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm Lâu đài Osaka trong cảnh thu lá đỏ, là một trong những địa điểm tuyệt vời cho du khách vào dịp thu này. Sắc đỏ và vàng bao trùm khung viên xung quanh lâu đài, tạo nên một bức tranh hùng vĩ. Thời điểm trên lịch ngắm lá đỏ mùa thu tại Nhật Bản là vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Vào mùa thu, lâu đài Osaka thường tổ chức các sự kiện và lễ hội vào mùa thu. Tạo cho du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp truyền thống mang đậm nét văn hóa nghệ thuật Nhật Bản. Bạn có thể tham quan lâu đài và tận hưởng không gian lịch sử của Nhật Bản cùng với cảnh lá đỏ tuyệt đẹp.

Những tour mùa thu đang ưu đãi nhiều tại PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4. Mùa đông (Nhiệt độ: -6°đến 20°C)

4.1. Thời tiết mùa đông

Vào mùa đông, thảm tuyết trắng phủ kín cảnh vật, đặc biệt là ở các vùng cực bắc của Tohoku và Hokkaido. Đối với những người đam mê thể thao mùa đông, đây là thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Nhật Bản. Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mở cửa và bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời, như trượt tuyết, trượt ván và trượt tuyết bằng phao. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, một số khu nghỉ mát trượt tuyết có các bài học và khóa học để bạn có thể tham gia.

Nhật bản mùa đông(Ảnh: Sưu tầm)

Những người đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư thái hơn có thể đến với suối nước nóng với tuyết rơi nhẹ quanh bạn hoặc nếm thử món lẩu hầm phổ biến của Nhật Bản được gọi là nabe.

4.2. Những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa tuyết trắng

Làng cổ Shirakawago

Bản sắc văn hoá độc đáo của Nhật Bản có thể khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy hài lòng khi ghé thăm. Bạn cũng có thể kết hợp một kỳ nghỉ trượt tuyết với chuyến du lịch khám phá “xứ sở mặt trời mọc” tuyệt vời.

Làng cổ Shirakawago

(Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp mang đậm nét cổ kính và yên bình, Shirakawago là một trong những địa danh có thể cuốn hút tâm trí bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Ngăn cách với thế giới bên ngoài bởi những ngọn núi cao, ngôi làng nhỏ này mới chỉ được “phát hiện” chừng 10 năm đổ lại đây. Ấn tượng mà Shirakawago mang lại cho du khách là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp với những túp lều tranh, chiếc bánh gừng và nền văn hoá độc đáo.

Núi Phú Sĩ 

Mùa đông, cả rừng cây ngọn cỏ tại núi Phú Sĩ như chìm vào giấc ngủ, tuyết trắng phủ khắp nơi. Đâu đó những buổi chiều, khi ánh nắng mặt trời buông sau núi, ta có thể chiêm ngưỡng một cảnh đẹp rất đỗi thơ mộng.

Núi phú sĩ mùa đông

Núi Phú Sĩ phủ tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên khỉ Jigoku Dani

Bạn đã bao giờ được thấy những chú khỉ đáng yêu, tinh nghịch sống tại vùng băng tuyết lạnh giá chưa? Hãy đến Công viên khỉ Jigoku Dani để được lần lượt trải nghiệm những điều có một không hai.
Tắm suối nước nóng thì quá quen thuộc rồi nhưng tắm suối nước nóng chung với các chú khỉ thì đảm bảo bạn chưa được thử qua. Tin tôi đi, đây sẽ là một trong những lần tắm táp đáng nhớ nhất trong đời.

Công viên khỉ Jigoku Dani(Ảnh: Sưu tầm)

II. Du lịch Nhật Bản mùa nào rẻ nhất?

Nhật Bản vốn được biết tới là một đất nước có chi phí đắt đỏ. Nhưng từ sau Thế vận hội Tokyo 2020, hàng loạt các khách sạn được mở mới nên du khách đã có nhiều lựa chọn với giá cả hợp lý hơn.

Ngoài gia, theo các nghiên cứu, lượng du khách tới Nhật thường thấp nhất trong khoảng thời gian từ ​​giữa tháng Giêng đến tháng Ba. Điều này có nghĩa, du khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn từ giá vé, chi phí khách sạn cho tới các hoạt động tham quan khác.

III. Thời điểm tốt nhất để đến thăm Nhật Bản cho những người yêu ẩm thực

Nhật Bản là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích ẩm thực. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức đặc sản hoặc một món ăn truyền thống nào đó ở Nhật thì du khách cũng nên tìm hiểu thời điểm thích hợp để tránh bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Khu ẩm thực Nhật Bản

Khu ẩm thực Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Các món ăn nên thưởng thức mùa hè bao gồm mì sōmen thanh nhẹ, mát lạnh, đá bào kakigōri và lươn unagi vô cùng hấp dẫn. Mùa thu là "thiên đường" của nấm Matsutake, khoai lang và cá thu đảo sanma Thái Bình Dương. Mùa đông là thời điểm lý tưởng để thưởng thức lẩu nabe, trái cây họ cam quýt và hồng kaki. Trong khi, mùa xuân gắn liền với cá tráp biển, măng takenoko và bánh gạo mochi sakura.

Du lịch Nhật Bản có lẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời về một đất nước Châu Á phát triển vượt bậc. Mong rằng các nội dung mà PYS Travel vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có lựa chọn mùa du lịch lý tưởng khi du lịch Nhật Bản rồi nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM