Du lịch Nhật Bản trọn gói - Khám phá vẻ đẹp huyền ảo “Xứ Phù Tang”

19/10/2023

Với chuyến tour du lịch Nhật Bản trọn gói, quý khách sẽ có dịp đến thăm xứ sở hoa anh đào vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Bạn sẽ được đắm chìm trong một bầu không khí mới, văn hóa đa dạng. Đến thăm Nhật Bản, du khách có thể tham quan hàng loạt những thành phố hiện đại, sầm uất đan xen với nét đẹp truyền thống, cổ kính không thể bỏ qua. Hãy để PYS Travel đồng hành cùng bạn trên hàng trình du lịch Nhật Bản trọn gói với chương trình tour vô cùng hấp dẫn.

“Xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản chính là một trong những điểm hẹn lý tưởng nhất trên hành trình khám phá thế giới của những vị lữ hành. Bởi nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên phong phú mà còn mang đậm văn hóa truyền thống. Đến Nhật Bản du lịch, du khách sẽ được đắm chìm trong một làn gió mới lạ, trong bầu không khí hòa quyện bởi nét Á và Âu. 

1. Những lý do bạn nên đi du lịch Nhật Bản trọn gói

Nếu bạn đang bối rối khi lên kế hoạch cho một chuyến đi dài, gia đình bạn có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ thì một chuyến đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour chính là lựa chọn dành cho bạn. Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn lựa chọn hình thức đi du lịch trọn gói theo tour trọn gói thay vì du lịch tự túc mà bạn không nên bỏ qua.

1.1. Không mất thời gian lên kế hoạch

Việc học tập, làm việc cùng rất nhiều nỗi lo khác khiến bạn không có nhiều thời gian để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Bạn không cần suy nghĩ đến việc mua vé máy bay, xin visa, đặt chỗ ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại cũng như các điểm tham quan không thể bỏ qua vì công ty lữ hành sẽ làm điều này giúp bạn.

không cần lên kế hoạch

Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour bạn sẽ không cần mất thời gian, công sức lên lịch trình (Ảnh: sưu tầm)

Bạn e ngại vì đi du lịch theo tour sẽ khiến bạn cảm thấy gò bó, không tự nhiên, không có thời gian riêng? Hiểu được những điều này, nhiều công ty du lịch hiện nay đã thiết kế các tour du lịch có thêm một thời gian du lịch tự do nhất định để hành khách có thời gian riêng mua sắm, tham quan cùng người thân. Các điểm đến được các công ty lữ hành lựa chọn và tìm hiểu rất kỹ nên bạn không cần lo lắng quá nhiều khi lên kế hoạch cho chuyến đi nữa.

1.2. Hành lý nhẹ nhàng hơn

Khi đi du lịch tự túc, bạn phải tự chuẩn bị rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh để chuẩn bị cho chuyến đi xa dù thực tế, bạn nên tối giản đồ dùng cần thiết. Đồ dùng cá nhân, bàn chải đánh răng, nước uống, đồ nấu ăn, thức ăn trên đường đi, giấy tờ tùy thân,... Rất nhiều thứ bạn phải chuẩn bị cho một chuyến phượt dù dài ngày hay ngắn ngày.

hành trang gọn nhẹ

Hành trang gọn nhẹ hơn khi bạn không cần lo lắng về các thủ tục giấy tờ phức tạp (Ảnh: sưu tầm)

Ngược lại, khi đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour, bạn chỉ cần đem theo giấy tờ tùy thân và đồ dùng cá nhân vì công ty lữ hành đã chuẩn bị hết cho bạn hoặc chúng đã có sẵn tại các khách sạn bạn lưu trú.

1.3. An toàn hơn

Khi du lịch trọn gói cùng các công ty lữ hành, bạn sẽ yên tâm hơn về sự an toàn vì các chuyến đi đều do tài xế du lịch đưa đón, đảm bảo sự an toàn cho bạn. Các tài xế cũng rất thông thạo xử lý những tình huống ngoài mong muốn và hiểu bạn cần gì trong suốt chuyến đi.

an toàn hơn

Bạn sẽ được đảm bảo an toàn với bảo hiểm du lịch khi đi tour trọn gói (Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour, bạn còn có bảo hiểm du lịch nên có thể an tâm tuyệt đối và tự do tận hưởng hành trình khám phá "đất nước mặt trời mọc" xinh đẹp.

1.4. Chi phí tốt hơn

Có thể bạn không tin, nhưng khi tham gia vào chuyến đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour, các khoản chi phí thường tiết kiệm hơn vì các công ty lữ hành thường được ưu đãi khi mua các dịch vụ tham quan, vé máy bay… với giá tốt hơn thế nên bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền nhỏ so với tự đi một mình.

chi phí tốt hơn

Chi phí trọn gói theo tour sẽ không phát sinh phí ngoài lề (Ảnh: sưu tầm)

Chưa hết, một số điểm tham quan hết vé rất nhanh, các công ty du lịch thường đặt vé trước cho bạn để đảm những trải nghiệm của bạn được trọn vẹn. Thậm chí, có nhiều vé vào cửa không phục vụ khi không đủ khách, nếu bạn vẫn muốn tham gia một mình, bạn sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ. 

1.5. Có hướng dẫn viên du lịch

Ai từng đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour đều hiểu tầm quan trọng của hướng dẫn viên trong chuyến đi xa. Ở một vùng đất xa lạ, với những người xa lạ, những tập quán văn hóa xa lạ,… cảm giác tự chinh phục chắc chắn thôi thúc bạn tự khám phá mà không cần đến hướng dẫn viên. Tuy nhiên, những bất đồng ngôn ngữ, văn hóa, đồ ăn,… và sự thiếu kiến thức về điểm đến có thể cản trở bạn ít nhiều trong suốt chuyến đi.

luôn có hướng dẫn viên

Luôn có hướng dẫn viên theo sát đoàn đảm bảo giải quyết cho bạn nhiều vấn đề (Ảnh: PYS Travel)

Đôi khi, bạn thật sự cần một người am hiểu, có kiến thức về vùng đất mới mẻ bạn đang đặt chân đến, giúp bạn giải quyết các vấn đề về văn hóa, ngôn ngữ,… Các hướng dẫn viên thường rất thân thiện, ngoài trách nhiệm đảm bảo chuyến đi của du khách diễn ra trơn tru, cho bạn thêm nhiều lời khuyên hữu ích khi chọn quà cho người thân, cung cấp nhiều kiến thức lịch sử còn đảm bảo an toàn cho bạn theo đúng các cam kết trên hợp đồng du lịch.

1.6. Giao lưu kết bạn với nhiều người

Công nghệ hiện đại đã làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, chẳng hạn như đặt đồ ăn, mua sắm và lựa chọn các dịch vụ khác mà không cần phải rời khỏi nhà. Tuy nhiên công nghệ cũng khiến cho nhiều người tự tách mình ra khỏi các mối quan hệ xã hội. Vì vậy du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour sẽ là một cơ hội để bạn có thể giao lưu, kết bạn và quen biết được nhiều bạn mới hơn, những người "hợp cạ" làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn.

kết bạn mới

Đi du lịch Nhật Bản trọn gói còn là cơ hội để quen biết nhiều người bạn mới (Ảnh: PYS Travel)

Tuy nhiên, tour trọn gói sẽ có lịch trình cụ thể nên bạn sẽ không thể tự do làm theo ý mình. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn lựa tour du lịch phù hợp với bản thân để có cho mình những kỷ niệm đáng nhớ nhất.

2. Du lịch Nhật Bản trọn gói nên đi vào thời điểm nào?

Nhật Bản mỗi mùa đều đẹp, mỗi mùa đều mang trên mình dáng vẻ rất riêng khiến cho ai cũng phải say lòng. Nhưng để trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh nên thơ của Nhật bản thì bạn không nên bỏ qua những khoảng thời gian hợp lý sau:

2.1. Mùa hoa anh đào

Nhật bản nổi tiếng là xứ sở hoa anh đào nên nhất định bạn phải ghé đến đất nước này một lần trong đời vào mùa xuân. Khi đất nước này bước sang xuân, bạn có thể thấy các con đường của đất nước này ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào.

mùa hoa anh đào

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn nên đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour để ngắm nhìn hoa anh đào thì từ ừ cuối tháng 3 – giữa tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất.

2.2. Mùa lá đỏ lá vàng

Khi Nhật Bản bước vào thời khắc giao mùa, bạn sẽ thấy nơi đây như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Với kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour lâu năm thì cả vùng trời Nhật Bản lúc này sẽ được phủ kín bởi sắc đỏ rực rỡ.

mùa lá đỏ lá vàng

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ đón nhận được sự thư thái dễ chịu khi đi giữa các con đường rừng cây lá đỏ. Vào mùa lá đỏ Nhật Bản này, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị của những người dân bản địa như lên núi nhặt hạt dẻ hoặc vào vườn hái trái cây.

2.3. Mùa tuyết rơi

Không giống như mùa xuân hay mùa thu rực rỡ sắc màu của cỏ cây, mùa đông Nhật Bản được phủ kín bởi nền tuyết trắng thơ mộng.

mùa tuyết rơi

(Ảnh: sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trọn gói vào khoảng thời gian cuối năm, bạn sẽ thấy khắp nơi của đất nước này được phủ kín bởi sắc trắng của nền tuyết dày. Nhưng chính khung cảnh này đã tạo nên sự ấn tượng rất riêng của xứ Phù Tang trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến nơi này.

3. Bạn cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Nhật Bản trọn gói?

Vì đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour nên các giấy tờ như visa, vé máy bay, bảo hiểm du lịch đều được công ty du lịch lo hết và bạn sẽ không cần phải bận tâm tới chúng. Tuy nhiên, hành trang du lịch của bạn vẫn nên có những vật dụng cần thiết như sau:

chuẩn bị hành trang

Hãy chuẩn bị hành trang đầy đủ cho chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất (Ảnh: sưu tầm)

- Hành lý xách tay: Muốn du lịch Nhật Bản cần nhiều phụ kiện và đồ dùng. Bạn cần mang theo một vali xách tay để chứa các vật dụng cá nhân như quần áo, giày dép, đồ dùng tắm rửa. Nên chọn loại vali nhỏ và nhẹ để dễ dàng mang theo khi di chuyển.

- Thẻ tín dụng hoặc tiền mặt: Bạn cần mang theo thẻ tín dụng hoặc tiền mặt để thanh toán chi phí trong suốt chuyến du lịch của mình. Nhật Bản có rất nhiều địa điểm để rút tiền mặt và chấp nhận các loại thẻ tín dụng phổ biến như Visa và MasterCard.

- Giấy tờ tùy thân: Bạn cần mang theo hộ chiếu và các giấy tờ khác liên quan đến chuyến đi của bạn. Khi sang đến Nhật, đôi khi bạn cũng sẽ bị yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

- Đồ ăn nhẹ và nước uống: Chuẩn bị đi du lịch Nhật Bản cần những gì để đảm bảo giữ trọn năng lượng suốt chuyến đi? Đó là đồ ăn nhẹ và nước uống. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống để tiện lợi khi di chuyển. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các chuyến đi dài hơn 3 tiếng sẽ cần phải vận chuyển đồ ăn và nước uống theo các quy định của hãng hàng không.

- Máy ảnh hoặc điện thoại: Nhật Bản có rất nhiều địa điểm đẹp để chụp ảnh và quay phim. Bạn cần có máy ảnh hoặc điện thoại để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình.

- Trang phục phù hợp: Bạn nên chọn quần áo phù hợp với thời tiết và các hoạt động trong chuyến đi của mình. Nhật Bản có khí hậu ôn đới, vì vậy bạn nên mang theo áo khoác và quần áo ấm nếu đi du lịch vào mùa đông. Một đôi giày thoải mái cũng cực kỳ cần thiết cho hành trang tới Nhật của bạn. 

4. Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi tới Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc luôn có rất nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm. Và sau đây là top 10 những trải nghiệm tại Nhật Bản bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Nhật Bản trọn gói. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những điều này có gì đặc sắc nhé!

4.1. Đặt chân đến ngôi chùa cổ nhất Tokyo

Sensoji nổi danh là ngôi chùa cổ nhất của Tokyo. Đến Sensoji, bạn sẽ được tham quan những công trình đầy đặc sắc bên trong. Tại cổng Hozomon, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đôi dép làm bằng rơm với kích thước khổng lồ. Đặc sắc nhất là chùa Sensoji với khu lăng mộ của Kasakura, tháp năm tầng cùng điện Dempoin.

sensoji

Sensoji là ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản nằm tại Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Đây là điểm du lịch siêu hot, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Bạn hãy thử ghé qua và chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự linh thiêng của ngôi đền cổ này nhé.

4.2. Ngâm mình trong suối nước nóng Onsen

Tắm suối nước nóng onsen là một trong những nét văn hóa lâu đời của Nhật Bản. Đây là một trong những trải nghiệm tại Nhật Bản mà dường như du khách nào cũng đã từng thử qua. 

tắm onsen

Hãy thử trải nghiệm thư giãn ngâm mình với văn hóa tắm Onsen đặc trưng của Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Đất nước mặt trời mọc là quốc gia có nguồn nước khoáng nóng rất dồi dào. Ở Nhật Bản có hơn 3.000 suối nước nóng từ lớn đến nhỏ trải dài trên khắp nước Nhật. Vậy nên không khó nếu bạn muốn trải nghiệm hoạt động này. Tắm suối nước nóng là một cách để người Nhật thư giãn. Tạm gác đi mọi công việc và lo toan, hòa mình vào dòng nước ấm. 

4.3. Ngắm núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ hùng vĩ là biểu tượng hàng đầu của Nhật Bản. Đây là một kiệt tác được vẽ nên bởi tự nhiên, là ngọn núi cao nhất nước Nhật với chiều cao lên đến tận 3.776m. Đây cũng là ngọn núi truyền nguồn cảm hứng bất tận trong thơ ca của rất nhiều người. Nếu có cơ hội đến với đất nước mặt trời mọc, bạn hãy tranh thủ cơ hội ngắm nhìn núi Phú Sĩ tận mắt nhé!

núi phú sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Với những người có sở thích chinh phục ngọn núi, họ thường khởi hành vào buổi tối. Đó là thời gian vừa chuẩn để khi leo đến nơi, bạn sẽ được nhìn thấy ông mặt trời “thức dậy”. Đứng tại điểm cao nhất Nhật Bản đón bình minh thì còn gì tuyệt hơn nữa! Đây nhất định sẽ là một trải nghiệm tại Nhật Bản rất thú vị đấy!

4.4. Đến thăm làng cổ Oshino Hakkai

Ngôi làng này đã có từ rất lâu đời và có tên gọi là Oshino Hakka. Đến với ngôi làng, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình khó tả. Làng Oshino Hakka có 8 hồ nước. Những chiếc hồ này có phần đáy là nham thạch. Và nguồn nước trong hồ là do tuyết từ núi Phú Sĩ tan ra và chảy xuống.

 làng cổ oshino hakkai

 Vẻ đẹp cổ tích của ngôi làng cổ Oshino Hakkai (Ảnh: sưu tầm)

Bạn không chỉ được hòa vào sự yên bình tại đây mà còn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản nữa đấy. Vừa được no bụng, vừa ngắm được cảnh đẹp. Quả là trên cả tuyệt vời phải không nào?

4.5. Dạo phố cổ cùng Kimono

Kimono là trang phục truyền thống của người Nhật Bản. Không những thế, bộ trang phục này còn được xem là biểu tượng về văn hóa và con người Nhật Bản. Khoác lên mình bộ Kimono và dạo quanh phố cổ. Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất khác lạ. Khi đó, bạn dường như sẽ hiểu ra vì sao người Nhật lại quý trọng Kimono đến thế!

dạo phố cùng kimono

Nhất định phải thử xúng xính bộ Kimono và dạo phố tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Asakusa là khu phố ở Tokyo rất nổi tiếng và phù hợp để bạn khoác lên mình bộ Kimono. Những dãy phố ở đây mang đậm nét cổ xưa. Đến đây, bạn có thể chụp những bức ảnh cùng Kimono đầy màu sắc và ấn tượng. Chắc chắn trải nghiệm tại Nhật Bản này sẽ làm bạn thấy vui vẻ mỗi khi nghĩ lại.

4.6. Thưởng thức trà đạo

Trà đạo là nét tinh hoa vô cùng độc đáo trong văn hóa của người Nhật Bản. Một buổi trà đạo đúng nghĩa bạn sẽ không khỏi khiến bạn trầm trồ. Bởi vì mọi nghi lễ khi thực hiện trà đạo yêu cầu phải chuẩn đến từng chi tiết. Có rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt về bộ môn này. 

trà đạo

Thưởng thức trà đạo là một nét đẹp văn hóa lâu đời của người Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một trong những trải nghiệm tại Nhật Bản vô cùng đáng giá. Qua đó, bạn sẽ biết cách trân trọng sự tận tụy trong cách tiếp đãi đầy nghệ thuật của người Nhật. Cũng như có thể thưởng thức những chén trà ngon, tốt cho sức khỏe.

4.7. Xem đấu vật sumo

Hẳn trong chúng ta, ai cũng biết về đấu vật sumo. Đây là bộ môn thể thao truyền thống của Nhật Bản. Những người võ sĩ với thân hình vạm vỡ sẽ đấu với nhau trong một vòng tròn. Ai vật ngã hoặc đẩy được đối phương ra khỏi phòng tròn thì đó là người chiến thắng.

xem đấu sumo

Xem đấu vật Sumo chắc hẳn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm tại Nhật Bản này sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ. Đấu vật sumo là môn thể thao rất được người dân Nhật Bản tôn vinh. Những đấu sĩ luôn phải tuân thủ theo những chế độ cực kỳ nghiêm ngặt. Đến Nhật Bản, nếu có nhu cầu tìm hiểu về bộ môn này, bạn có thể đến quận Ryogoku, Tokyo. Đây là nơi nổi danh với các lò luyện sumo và những sân vận động. 

4.8. Ghé thăm lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một trong những công trình cổ có tiếng tại Nhật Bản. Lâu đài này được người dân Nhật Bản xem là quốc bảo của đất nước. Trong tòa lâu đài có hệ thống mê cung được xây dựng từ thời xưa. Tuy có chỉ dẫn đầy đủ và rõ ràng nhưng nhiều du khách không tránh được việc bị lạc. 

thăm lâu đài himeji

Lâu đài Himeji là một trong những lâu đài đẹp nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Toàn bộ khung cảnh như bức tranh khổng lồ được vẽ nên từ thiên nhiên. Lâu đài nằm nổi bật giữa không gian xanh của cây cỏ. Cùng với đó là những bông hoa với màu sắc sặc sỡ.

4.9. Thử rượu Sake

Sake được xem là quốc túy của Nhật Bản. Đây là loại rượu gạo có hương vị độc nhất vô nhị. Cách thức pha chế loại rượu này đã có từ hàng ngàn năm trước. Trong hầu hết các buổi lễ hội tại các đền chùa tại Nhật dường như đều có rượu Sake.

thử rượu sake

Rượu Sake được mệnh danh là quốc túy của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ở Nhật, có đến hàng trăm nhà máy sản xuất rượu Sake. Mỗi nhà máy sẽ tạo ra một hương vị khác nhau. Do đó, mỗi loại sẽ có cách bảo quản riêng. Chính vì lẽ đó mà ở Nhật Bản có những khóa huấn luyện thử rượu Sake dành cho du khách. Nếu muốn tìm hiểu thêm về rượu Sake bạn có thể tham gia vào những khóa này. Đừng quên thử rượu Sake khi đến Nhật nhé!

4.10. Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc. Nếu đến Nhật, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn ở đây. Việc này sẽ giúp cho những trải nghiệm tại Nhật Bản của bạn trở nên trọn vẹn và đầy đủ hơn.

ẩm thực nhật bản

Ẩm thực Nhật Bản khiến cả thế giới phải trầm trồ về độ đặc sắc, đa dạng (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì không thể thiếu sushi. Đây là món ăn được bày bán ở tất cả mọi cửa hàng ở Nhật với đầy chủng loại đa dạng. Cùng với đó là những món ăn hấp dẫn không kém như tempura, mì ramen, mì udon,...

5. Một số lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour

Nhật Bản nổi tiếng bởi những phép tắc, quy củ và người Nhật Bản cũng được ca ngợi là những con người có sự quy củ nhất định trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy, hãy lưu ý một số điều đặc biệt khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này theo chương trình du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour.

5.1. Lưu ý về việc đi theo đoàn

lưu ý khi đi theo đoàn

Hãy chú ý một số điều quan trọng khi đi theo đoàn đông (Ảnh: sưu tầm)

- Chương trình tham quan có thể thay đổi thứ tự lịch trình so với ban đầu để phù hợp với chương trình, thời tiết và sức khoẻ của các thành viên trong đoàn.- Nên tuân thủ đúng yêu cầu của hướng dẫn viên về thời gian tập trung, tránh ảnh hưởng đến lịch trình của cả đoàn

- Ở Nhật Bản có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc nên bạn hầu như sẽ phải xê dịch từ sáng cho tới chiều tối. Không có thời gian quay về khách sạn buổi trưa nên hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt và bền bỉ nhé. Trong trường hợp bị mệt và không thể đi theo đoàn được thì nhất thiết phải thông báo cho hướng dẫn viên. Tuyệt đối không tự ý ngồi nghỉ lại để chờ đoàn quay ra bởi rất dễ bị lạc.

- Khi muốn một mình muốn đi ra khỏi khách sạn nhớ cầm theo card của khách sạn, phòng khi bị lạc đường còn có thông tin liên lạc hoặc lưu số của hướng dẫn viên phòng trường hợp khẩn cấp cần giúp đỡ.

- Khi đến bất cứ một điểm tham quan nào, phải đi theo sự hướng dẫn của người dẫn đoàn. Nếu cần tách đoàn vì việc riêng thì phải báo trước cho hướng dẫn viên biết

- Khi bị lạc đoàn, nên đứng tại chỗ để hướng dẫn đi tìm. Không nên đi tìm đoàn vì các điểm tham quan rất rộng nên càng dễ lạc.

- Mọi thay đổi không có trong chương trình tour là bạn phải tự thanh toán. Đi chơi ngoài chương trình cũng không nên đi một mình, nên nhờ hướng dẫn viên tư vấn

5.2. Lưu ý về văn hóa tại Nhật Bản

lưu ý về văn hóa nhật bản

Chú ý hành động để gìn giữ nét đẹp của văn hóa Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

- Người Nhật rất coi trọng tự do cá nhân vì vậy không nên cười nói lớn tiếng hoặc đùa giỡn nơi công cộng, nhà hàng làm ảnh hưởng tới người khác

- Lưu ý không hút thuốc lá và xả rác nơi công cộng. Xả rác, hút thuốc không đúng quy định sẽ bị phạt rất nặng. Khi vứt rác, bạn cùng cần để ý phân loại theo chỉ dẫn nhé.

Nhật Bản có vô vàn điểm đến hấp dẫn và những nét lôi cuốn kỳ bí chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên. Bởi thế mà thưởng ngoạn ở vùng đất này chưa bao giờ làm du khách phải hối tiếc. Muốn đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour cần những gì giờ đây đã không còn là mối bận tâm nữa nếu bạn chọn PYS Travel làm đơn vị đồng hành cùng bạn. 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM