Kinh nghiệm du lịch Tokyo: Những địa điểm Bạn nhất định phải ghé qua

14/11/2023

Được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản, Tokyo luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các khu đô thị sầm uất, hiện đại mà còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa, ẩm thực lâu đời của Nhật Bản. Hãy cùng PYS Travel lưu ngay các kinh nghiệm du lịch quan trọng sau đây để có một chuyến đi Tokyo trọn vẹn nhất nhé!

1. Đôi nét về Tokyo

Tokyo là thủ đô và thành phố lớn nhất của Nhật Bản và là một trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị quan trọng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Ngoài ra, Tokyo có một lịch sử lâu đời và nổi tiếng với sự kết hợp giữa những di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại như những công viên, cung điện hoàng gia mang nét đẹp hiện đại cũng không kém phần mang vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản. 

tokyo
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Với sự kết hợp giữa di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại, Tokyo là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về Nhật Bản và trải nghiệm cuộc sống tại  thành phố sôi động này khi đến du lịch Tokyo.


(Ảnh: sưu tầm)

Tokyo Nhật Bản sẽ có những nét đẹp riêng trong mỗi mùa. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, bạn có thể lựa chọn đi du lịch vào một trong các mùa sau để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khác nhau:

- Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Mùa hoa anh đào nở rộ làm cho Tokyo trở thành điểm đến hấp dẫn nhất vào thời điểm này. Các công viên và con phố được trang trí bởi hàng ngàn cây hoa anh đào tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. 

- Mùa hè (tháng 6 - tháng 9): Mùa hè tại Tokyo có thể nói là rất oi bức và ẩm ướt, nhưng cũng có nhiều sự kiện và lễ hội hấp dẫn diễn ra. Nếu bạn muốn tránh đi cái nóng, bạn có thể khám phá các khu vực ven biển gần Tokyo để tận hưởng hương biển và gió mát. 

- Mùa thu (cuối tháng 9 - tháng 11): Mùa thu mang lại không khí se lạnh và lá cây chuyển sang sắc cam, vàng rực rỡ. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên của thành phố.

- Mùa đông (tháng 12 - tháng 2): Thời tiết mùa đông ở Tokyo khá lạnh, nhưng có thể rất tuyệt vời nếu bạn muốn trải nghiệm không khí Giáng sinh và vui đùa trên tuyết. Các khu phố được trang hoàng bằng ánh sáng và các lễ hội diễn ra trong thời gian này.

2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Tokyo

2.1. Di chuyển từ Việt Nam đến Tokyo

Theo kinh nghiệm du lịch Tokyo, bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, All Nippon Airways, American Airlines, Singapore Airlines, Japan Airlines,… Máy bay sẽ xuất phát từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh và đến thẳng sân bay Narita hoặc Haneda của Tokyo mà không cần quá cảnh. 


(Ảnh: sưu tầm)

2.2. Di chuyển trong thành phố Tokyo

Chi phí đi lại ở Nhật Bản thường chiếm 1 phần ngân sách không hề nhỏ. Vì thế PYS Travel khuyên bạn nên đi tàu điện ngầm và tàu hoả quanh Tokyo. Có 2 loại thẻ trả trước là Thẻ Suica hoặc Pasmo trả trước phù hợp để sử dụng khi du lịch.

2.2.1. Tàu điện ngầm và tàu hoả

Tàu hỏa và tàu điện ngầm là 2 phương tiện thuận lợi nhất để đi lại trong Tokyo. Có hai hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo (Tokyo Metro và Toei Subways) được liên kết với nhau. Tuyến tàu hữu ích nhất ở Tokyo là Tuyến JR Yamanote, thường được gọi là “Tuyến vòng Tokyo” hoặc “Đường vòng”, bạn có thể di chuyển bằng Japan Rail Pass trên tuyến này. Cách tốt nhất để thanh toán cho tất cả các chuyến đi bằng tàu và tàu điện ngầm ở Tokyo là sử dụng thẻ Pasmo hoặc Suica trả trước.


(Ảnh: sưu tầm)

2.2.2. Tokyo Smart Cards: Pasmo & Suica

Bạn nên xài thẻ Smart Card (hoặc thẻ trả trước) để thanh toán khi tham gia phương tiện giao thông và nhiều thứ khác ở Tokyo. Những cái tốt nhất là Pasmo và Suica. Bạn có thể sử dụng thẻ Pasmo / Suica cho tất cả các chuyến tàu, tàu điện ngầm và xe buýt ở Tokyo và thẻ được bày bán tại các cửa hàng tiện lợi và nhiều cửa hàng khác.


(Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng có thể mua thẻ Pasmo từ các máy bán hàng tự động tại các ga tàu điện ngầm ở Tokyo, còn thẻ Suica được mua từ các máy bán hàng tự động tại các trạm JR. Cả hai thẻ đều có thể mua tại các sân bay Narita và Haneda.

2.2.3. Taxi

Taxi ở Tokyo rất đắt so với Kyoto, còn so với giá taxi ở Việt Nam càng đắt đỏ hơn gấp mấy lần. Ở Tokyo rất dễ bắt taxi, tài xế ở đây trung thực và lái xe rất an toàn. Các điểm đón taxi bên ngoài hầu hết ở gần nhà ga xe lửa, bến xe buýt và một số cửa hàng lớn dễ nhìn thấy. Bạn cũng có thể bắt taxi bất kỳ khi đi trên đường và không cần phải tip cho tài xế ở Tokyo.


(Ảnh: sưu tầm)

3. Lưu trú ở đâu khi du lịch Tokyo

Thành phố Tokyo tương đối rộng lớn với hơn 20 phường, quận khác nhau. Trong đó, nơi ở lý tưởng nhất cho khách du lịch là Shinjuku và Ginza. Không chỉ có giao thông thuận tiện, giá cả của các khách sạn, nhà hàng ở hai khu vực này cũng khá hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn khách sạn ở khu Shibuya để thuận tiện “đi quẩy” về đêm. Tuy nhiên, giá phòng ở đây thường cực kỳ đắt đỏ. Lưu ý, nên chọn những khách sạn ở gần tuyến JR Yamanote hoặc tuyến tàu điện ngầm. Điều này sẽ giúp bạn tham quan các điểm du lịch Tokyo dễ dàng hơn. Một số khách sạn ở Tokyo để bạn tham khảo gồm có: 

- Keio Plaza Hotel Tokyo

- APA Hotel Asakusa Tawaramachi Ekimae

- Hotel Gracery Shinjuku

- Shinjuku Washington Hotel Main

- Hotel Gracery Ginza,...

4. Địa điểm vui chơi tại Tokyo

4.1. Núi Phú Sĩ

Du lịch Tokyo tự túc mà bỏ qua Núi Phú Sĩ là một thiết sót rất lớn luôn! Núi Phú Sĩ (Fujisan) là ngọn núi lửa cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776 mét . Núi Phú Sĩ là một trong “Ba ngọn núi thánh” của Nhật Bản cùng với Núi Tate và Núi Haku, là biểu tượng của nước Nhật và là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ trong suốt nhiều thế kỷ.

núi phú sĩ
Biểu tượng tuyệt vời của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Đền Sensoji

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không ghé thăm đền Sensoji khi du lịch Tokyo. Đây là ngôi đền thờ Phật cổ xưa và lớn nhất của thành phố. Hình ảnh Kaminarimon (Cổng Sấm) của đền Sensoji đã trở thành một nét biểu tượng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của Tokyo.

đền Sensoji
Chiêm ngưỡng kiến trúc ngàn năm (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ độc đáo mà còn có cơ hội tham gia nhiều sự kiện lễ hội như: Sanja Matsuri tổ chức vào tháng 5, Asakusa Samba vào tháng 8,…

4.3. Đền Meiji

Đền Meiji sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Tokyo tự túc – Meiji Jingu được xây dựng để tưởng nhớ Hoàng đế Minh Trị và Hoàng hậu Shoken vào năm 1920, tám năm sau khi hoàng đế qua đời và sáu năm sau khi hoàng hậu qua đời. Ngôi đền từng bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ hai và được xây dựng lại ngay sau đó.

đền Meiji
Địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Meiji Jingu là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Trong những ngày đầu năm mới, ngôi đền thường xuyên đón hơn ba triệu du khách đến cầu nguyện đầu năm, nhiều hơn bất kỳ ngôi đền nào ở Nhật. Ở đây còn là nơi diễn ra đám cưới Shinto truyền thống của Nhật Bản.

4.4. Tháp truyền hình Tokyo (Tokyo Skytree)

Được xây dựng vào năm 2014, với chiều cao 634 m, Tokyo Skytree được biết đến là tòa nhà cao nhất tại Nhật Bản, đồng thời cũng là tháp truyền hình cao nhất thế giới. Điểm gây ấn tượng của tòa tháp đó là hai đài ngắm cảnh với độ cao là 350m và 450m. Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và quan sát được toàn cảnh thành phố Tokyo. Ngoài ra, bên trong tháp cũng có nhiều quán café, nhà hàng và tiệm bán đồ lưu niệm.

tháp truyền hình Tokyo
Khám phá tháp truyền hình cao nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Bảo tàng Edo Tokyo

Đối với những khách du lịch Tokyo muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của Nhật Bản thì bảo tàng Edo chính là điểm đến không thể bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ được “xuyên không”, trở về vùng đất Edo xa xưa và chiêm ngưỡng nhiều mô hình không gian 3 chiều độc đáo. Ngoài ra, bảo tàng cũng là nơi lưu giữ các hình ảnh về “văn hóa Kawaii” của những năm thập niên 90.

bảo tàng Edo Tokyo
Nơi kể lại những mẩu chuyện xưa (Ảnh: sưu tầm)

4.6. Hoàng Cung Tokyo

Hoàng cung Tokyo nằm ngay ở trung tâm thành phố, là nơi dành cho hoàng gia Nhật Bản sinh sống và làm việc. Đây cũng có vai trò trong chính trị - ngoại giao quan trọng vì là nơi hoạt động ngoại giao với lãnh đạo các nước. Hơn nữa, nói về mặt lịch sử thì hoàng cung chính là nơi tôn nghiêm nhất của “quốc gia hoa anh đào”. Hoàng cung được xây dựng trong một khu công viên rộng lớn với cảnh vật tuyệt đẹp và được bao bọc bởi hào nước và tường thành bằng đá. Đây sẽ là địa điểm check-in Tokyo chất lượng nhất đấy nhé.

Hoàng cung Tokyo
Khám phá Hoàng cung Tokyo cổ kính (Ảnh: sưu tầm)

4.7. Shibuya

Shibuya là một địa điểm du lịch ở Tokyo chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua. Khu phố này đại diện cho sự trẻ trung và hiện đại thủ đô Nhật Bản với sự hiện diện của những nhãn hàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì không thể bỏ qua Shibuya được.

Shibuya
(Ảnh: sưu tầm)

Tính đến hiện tại, khu phố thời trang Shibuya đang nơi sở hữu các cửa hiệu thời trang như: Shibuya PARCO, Cocoti,... Đặc biệt, địa điểm du lịch Tokyo này cũng được chọn là nơi tổ chức các sự kiện có liên quan đến thời trang.

4.8. Công viên Ueno

Công viên Ueno không chỉ sở hữu cảnh sắc như tiên cảnh mà còn mang giá trị văn hóa đặc biệt của thành phố. Khi đến đây, bạn có thể ghé thăm công trình cổ còn sót lại từ thời Edo là đền Ueno Toshogu và đền Kiyomizu Kannon để cầu nguyện những điều tốt đẹp.

công viên Ueno
Nhịp sống Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, một điều không thể bỏ lỡ khi đến địa điểm du lịch Tokyo đặc biệt này là bạn đừng quên check-in tại hồ Shinobazu. Khi dạo bước dưới tán hoa anh đào bạn còn có thể phóng tầm nhìn đến tượng phật Quan Âm và sự uy nghiêm từ những công trình tâm linh gần đó.

5. Ăn gì khi tới Tokyo

5.1. Sushi

Sushi là món ăn nổi tiếng, mang đậm dấu ấn ẩm thực tinh tế của người Nhật. Để thưởng thức sushi tươi ngon, giá rẻ, tốt nhất bạn nên đến chợ cá Tsukiji (địa chỉ 5 Chome-2-1 Tsukiji, Chūō, gần ga Tsukiji). Các cửa hàng ở đây thường sẽ phục vụ sushi và sashimi với giá từ 100 JPY đến 600 JPY.

sushi
(Ảnh: sưu tầm)

5.2. Ramen

Ramen cũng là một món ăn truyền thống mà du khách nên thử khi du lịch Tokyo. Để thưởng thức được món mì Ramen ngon, bạn có thể tìm đến các quán ăn của Ramen Jiro và Ichiran. Mì ramen là một trong những món ăn tiện lợi quan trọng nhất ở Nhật Bản và nằm trong mọi danh sách các món ăn nhất định phải thử của Nhật Bản.

Ramen
(Ảnh: sưu tầm)

5.3. Mì Soba

Soba là món mì kiều mạch rất phổ biến tại Tokyo. Bạn có thể ăn soba nóng hoặc lạnh, thưởng thức cùng sốt tsuyu, rong biển, củ cải nghiền và rau. Đây là một loại mì được làm từ kiều mạch cùng với nước chấm đặc biệt. Một món ăn vừa rẻ vừa ngon thì tại sao lại không ném thử nhỉ.

mì soba
(Ảnh: sưu tầm)

5.4. Tonkatsu

Là một món ăn được rất nhiều du khách ưa thích. Tonkatsu hay còn được gọi là thịt chiên xù, thường được ăn cùng cơm trắng và nước sốt miso. Miếng thịt cốt lết lăn qua trứng rồi tẩm bột chiên tạo nên kết cấu giòn, dai sau đó ăn cùng với sốt đậm vị. Sự kết hợp quả thật khó có thể làm bạn thất vọng.

tonkatsu
(Ảnh: sưu tầm)

5.5. Sashimi

Món ăn thứ 2 không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản là Sashimi. Nguyên liệu chính của món này là hải sản sống và thường được dùng khi bữa ăn khai vị của người Nhật. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn thức ăn sống thì không nên thử món ăn này nhé!

sashimi
(Ảnh: sưu tầm)

6. Những lưu ý khi du lịch Tokyo

- Ngay khi bạn tới Tokyo, bạn có thể mua được một chiếc thẻ du lịch (travel card) có thể nạp tiền được từ bất kỳ máy bán vé nào, và chiếc card này sử dụng được trên tất cả xe bus và tàu hỏa ở Tokyo.

- Người Nhật rất tôn trọng tự do cá nhân khi ở nơi công cộng, vì thế trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tàu điện ngầm, bạn nên lưu ý các quy tắc giữ lịch sự như: để điện thoại ở chế độ im lặng; nếu có điện thoại, hãy trả lời khi đã xuống tàu hoặc có thể nghe nếu quá cấp bách nhưng hãy nói thật nhỏ; nếu bạn có ghế, hãy nhường chỗ cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người già và người tàn tật…

- Ở trung tâm Tokyo, có thể có nhiều người nói tiếng Anh, tuy nhiên không phải ai cũng biết tiếng Anh. Hơn nữa nếu bạn càng ở xa trung tâm thì càng ít có cơ hội gặp được những người nói tiếng Anh. Vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn ứng dụng dịch thuật trong điện thoại di động để tiện sử dụng. Đồng thời trước chuyến bay sang Nhật, bạn hãy chuẩn bị học vài câu tiếng Nhật đơn giản.

- Ở Nhật Bản không có văn hóa trả tiền típ, thậm chí đây còn được coi là một hành động bất lịch sự. Vì thế bạn nên lưu ý, không cần trả thêm tiền tip khi đi mua sắm hay ăn uống ở Tokyo.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Tokyo Nhật Bản chi tiết nhất dành cho bạn. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM