Thời điểm Kyoto chìm trong sắc đỏ mùa thu 2023

14/11/2023

Một trong những địa điểm chiêm ngưỡng mùa lá đỏ nổi tiếng nhất tại Nhật Bản chính là cố đô Kyoto. Vậy mùa lá đỏ ở Kyoto bắt đầu từ tháng mấy, ngắm lá đỏ ở đâu đẹp nhất. Hãy cùng theo chân PYS Travel để biết thêm nhé.

1. Mùa lá đỏ ở Kyoto vào tháng mấy?

Vào mùa thu từ khoảng cuối tháng 11 đến khoảng đầu tháng 12 là mùa lá đỏ tại Kyoto hay người dân nơi đây còn thường gọi là mùa Momiji (rừng lá đỏ). Lúc này những chiếc lá phong bắt đầu chuyển màu từ vàng cam sang đỏ rực tạo nên bức tranh thiên nhiên Nhật Bản vô cùng lạ mắt. Mùa thu tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng 10 tuy nhiên lúc này những tán cây trong thành phố chỉ bắt đầu ngả vàng, nếu bạn muốn cảm nhận rõ ràng nhất mùa lá đỏ Nhật Bản thì hãy tới đây vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Lịch ngắm lá đỏ năm 2023
Ảnh: JR TIMES

Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản vào ngày 04/09/2023 đã đưa ra hai dự báo cụ thể:

- Đối với lá vàng (lá bạch quả) thời điểm đẹp nhất ở Kyoto là ngày 27 tháng 11.
- Đối với lá đỏ momiji (lá phong Nhật) thời điểm đẹp nhất ở Kyoto là ngày 11 tháng 12.

2. Những điểm du lịch ở Kyoto mùa lá đỏ đẹp nhất

Du lịch Nhật Bản trong khoảng thời gian này thì bạn nhất định không thể bỏ những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Kyoto dưới đây:

2.1. Chùa Tofuku-ji

Chùa Tofuku-ji là một trong những ngôi chùa có lối kiến trúc cổ và có diện tích lớn tại Nhật Bản, vào mùa thu khoảng hơn 2.000 loài cây nơi đây bắt đầu chuyển sắc từ sang sang vàng rồi trở nên đỏ rực vào độ cuối thu khiến bất kỳ du khách nào khi tới thăm quan cũng phải trầm trồ. Đặc biệt nếu đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của nơi này. Thời gian ngắm mùa lá đỏ lý tưởng tại chùa Tofuku-ji là từ khoảng giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. Vào ngày chủ nhật hàng tuần chùa thường tổ chức các buổi tọa thiền, du khách có thể tới đây vào sáng sớm để tham gia tọa thiền sau đó thăm quan và khám phá cảnh đẹp tại chùa Tofuku-ji.

Chùa Tofuku-ji ẩn mình giữa rừng lá đỏ đẹp mắt
Chùa Tofuku-ji ẩn mình giữa rừng lá đỏ đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Khu vườn Hakuryu-en

Địa điểm du lịch Kyoto mùa lá đỏ mà bạn nhất định phải ghé thăm chính là khu vườn Hakuryu-en. Đây được biết đến là khu vườn có rừng lá đỏ đẹp nhất tại Nhật Bản. Cùng với đó, hệ sinh thái ở đây cũng rất độc đáo với thảm rêu rộng lớn. Vườn Hakuryu-en mở cửa từ ngày 13/10 đến ngày 2/12 hàng năm.

Khu vườn Hakuryu-en
Khu vườn Hakuryu-en (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi ngày, địa điểm này chỉ đón 100 khách tham quan nên để tận mắt chứng kiến rừng lá đỏ nơi đây thì bạn nên đi vào sáng sớm nhé! Để có thể mua được vé một cách nhanh nhất, bạn hãy cố gắng đến sớm và xếp hàng để có thể là chủ nhân của những chiếc vé đầu tiên. Ngoài ra nếu không thể đến tận nơi mua vé bạn cũng có thể online trên webiste của vườn, tuy nhiên hãy đảm bảo là bạn có đường truyền mạng ổn định bởi vé sẽ rất nhanh được bán hết. 

2.3. Chùa Ruriko-in

Chùa Ruriko-in là địa điểm thứ ba mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Kyoto mùa lá đỏ. Đây là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản với nhiều khu vườn được chia thành các khu nhỏ độc đáo.

Khi mùa thu đến, những khu vườn nhỏ đồng loạt khoe sắc đỏ, đem đến một vẻ đẹp độc đáo mà khó có nơi nào có được. Cũng vào thời gian này, để thuận tiện cho việc tham quan, du lịch thì du khách có thể đến Ruriko-in để lễ chùa và ngắm lá đỏ. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Kyoto mùa lá đỏ ngắm lá đỏ tại chùa Ruriko-in là khoảng đầu tháng 10 đến đầu tháng 12.

Chùa Chùa Ruriko-in rộng lớn với những cây lá đỏ yên bình.
Chùa Chùa Ruriko-in rộng lớn với những cây lá đỏ yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Chùa Kinkaku-ji

Chùa Kinkaku-ji hay còn được biết đến là chùa Vàng ở Kyoto, đây là ngôi chùa xứng đáng là điểm du lịch Kyoto mùa lá đỏ nổi bật nhất. Khuôn viên chùa rất thoáng đãng, có hồ nước và cây cối rất xanh mát giúp không gian nơi đây trở nên thanh bình hơn bao giờ hết.Khi mùa lá đỏ tại Kinkaku-ji bắt đầu, du khách đến đây tham quan rất nhiều. Đây cũng là nơi ghi dấu lại những bức hình độc đáo về mùa lá đỏ có 1-0-2.

Vẻ đẹp của ngôi chùa Vàng Kinkaku-ji.
Vẻ đẹp của ngôi chùa Vàng Kinkaku-ji (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Đền Kitano Tenmangu

Được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Kyoto, Nhật Bản, đền Kitano Tenmangu hàng năm vẫn thu hút một lượng khách du lịch rất lớn. Đặc biệt là đến đền Kitano Tenmangu trong dịp du lịch Kyoto mùa lá đỏ. Những loại cây được trồng tại đền vào mùa này có màu đỏ vô cùng đẹp mắt, rất rực rỡ nhưng lại chẳng chói chang. 

Một góc nhỏ tại Kitano Tenmangu.
Một góc nhỏ tại Kitano Tenmangu (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Kitano Tenmangu có đến hơn 300 loài cây được trồng dọc theo bờ sông. Vào thời gian từ tháng 11 đến đầu tháng 12, những loài cây này bắt đầu chuyển sang màu đỏ, đem đến một vẻ đẹp ấn tượng. Đến với ngôi đền, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh từ đài quan sát Odoi cũng như nhâm nhi những tách trà thơm ngon vô cùng và được đặt rất nhiều tâm tư của người pha trà.

2.6. Điểm du lịch Arashi-yama

Arashi-yama thường được biết đến là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nơi đây cũng chính là địa điểm du lịch Kyoto mùa lá đỏ độc đáo và mới lạ.

Để chiêm ngưỡng được toàn cảnh vẻ đẹp lá đỏ cũng như check-in những bức hình đẹp, bạn nên chọn vị trí tại cầu Togetsukyo nhé!

Vẻ đẹp thơ mộng của Arashi-yama
Vẻ đẹp thơ mộng của Arashi-yama (Ảnh: Sưu tầm)

3. Một số lễ hội ở Kyoto vào mùa lá đỏ

3.1. Lễ hội Arashiyama MomijiL

Là lễ hội được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 11 hàng năm tại quận Arashiyama, ngoại ô Kyoto.. Quận Arashiyama nổi tiếng với những ngôi đền, ngôi chùa cổ kính đồng thời là nơi có thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt trong mùa thu, khi lá trên cây chuyển sang màu đỏ rực rỡ. Ngày nay, lễ hội chủ yếu diễn ra tại khu vực xung quanh cầu Togetsukyo nổi tiếng - một thắng cảnh và là biểu tượng của Arashiyama.

Lễ hội Arashiyama MomijiL
Lễ hội Arashiyama MomijiL (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội Arashiyama Momiji không thể thiếu được hình ảnh biểu tượng những hàng cây phong lá đỏ, những người tham gia biểu diễn trong trang phục thời Heian cùng những điệu nhạc, điệu nhảy truyền thống cùng các loại hình nghệ thuật cổ truyền khác của Nhật Bản.

3.2. Lễ hội Jidai

Một trong ba lễ hội lớn nhất Kyoto là lễ hội Jidai – một lễ hội với bề dày truyền thống lịch sử với 2000 người tham gia. Họ thường diện những bộ trang phục của các nhân vật lịch sử nổi tiếng ngồi trên những chiếc xe kéo diễu hành trên khắp con phố ở Kyoto. Những màn diễu hành ấn tượng này cũng là điểm nhấn của lễ hội vì vậy nó khá phổ biến với những khách du lịch nước ngoài.

Lễ hội Jidai
Lễ hội Jidai (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Lễ hội lửa Kurama

Lễ hội lửa Karama gần Kyoto là một sự kiện đầy cảm hứng sẽ khiến bạn phải kinh ngạc! Hãy cảm nhận năng lượng khi người dân địa phương đang diễu hành qua đường phố, với những ngọn đuốc khổng lồ, tạo nên bầu không khí khác lạ trong lễ hội mùa thu ở Nhật Bản này. Những ngọn đuốc này được dâng lên các vị thần để tẩy sạch những tiêu cực trong làng và cầu mong sự thịnh vượng.

Lễ hội lửa Kurama
Lễ hội lửa Kurama (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ẩm thực nên thử khi đi du lịch Kyoto mùa lá đỏ

4.1. Yodofu

Yodofu là một loại đậu phụ được luộc mềm với nước sốt giấm. Để đậu phụ ngon, cần chế biến bằng nước sạch và đậu tương chất lượng. Kyoto đã đáp ứng tất cả các tiêu chí đó. Chất lượng nước tuyệt vời của Kyoto khiến món đậu phụ nơi đây thơm ngon nổi tiếng mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Hương vị nhẹ của Yodofu kết hợp với một chút hành lá, gừng bào sợi, tất cả như tan chảy trong miệng bạn  thơm ngon.

Yodofu
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Nishin Soba

Kyoto được biết đến với món mì kiều mạch lạnh của Nhật Bản, được gọi là soba. Nishin Soba là mì kiều mạch với cá trích. Đây là một món mì phổ biến ở Kyoto.

Soba
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Kamaboko ( bánh cá)

Kamaboko (còn được gọi là bánh cá) là cá trắng xay nhuyễn, thỉnh thoảng được ăn kèm với hành lá và gừng. Đây là món hải sản phổ biến của Kyoto, được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Kamaboko có nhiều hình dạng và kích cỡ, từ chiên giòn cho đến xiên que. Maharu Kamaboko được bán nhiều ở chợ Nishiki. Là thành phố không có biển, những món hải sản chiên hay được ướp gia vị bảo quản rất phổ biến ở Kyoto.

Bánh cá kyoto
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Các món làm từ matcha

Tại Kyoto, bạn có thể tìm thấy nhiều quán cà phê, đồ ăn nhẹ phục vụ các món làm từ trà xanh như sinh tố, Kit Kats, bánh quy. Gần Kyoto là Uji, nơi sản sinh ra trà xanh Nhật Bản. Còn ở Kyoto có một ngôi đền thờ trà Kenniji ở khu Gion’s Higashiyama. Người sáng lập Kenninji – Giáo sĩ Phật giáo Eisai – đã mang trà từ Trung Quốc về đây. Trà là thức uống của các nhà sư và trở thành hương vị truyền thống của Kyoto.

Các món làm từ matcha
Các món được làm từ đồ matcha (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Các món ăn nhẹ

Ở Nhật Bản, các món ăn nhẹ không chỉ có kem. Kem ở Nhật Bản mềm hơn, bơ và sữa không quá ngọt. Các cửa hàng tráng miệng trong khu phố Rừng tre Arashiyama sở hữu nhiều loại kem với những hương vị hấp dẫn như yuba, trà xanh matcha, mè đen, tre và sakura 

Đồ ăn nhẹ
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm lá ở Kyoto không chỉ đơn thuần là thưởng ngoạn cảnh sắc lá đỏ mùa thu, Kyoto chính là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, lối kiến trúc tiêu biểu của các ngôi đền cổ kính hòa quyện với sắc đỏ cam vàng của lá mùa thu tạo nên bức tranh hoàn hảo. Mỗi con đường, mỗi địa điểm ở Kyoto đều chất chứa một câu chuyện, một nét cuốn hút riêng. Vào mùa lá đỏ, du khách khắp nơi đổ về đây rất đông. 

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin về du lịch Kyoto mùa lá đỏ và những địa điểm ngắm cảnh bạn không thể bỏ qua. Hãy lưu lại thông tin cho chuyến đi du lịch Nhật Bản của bạn thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM