Du lịch Tokyo tháng 11 tận hưởng vẻ đẹp giao mùa

01/11/2023

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm tại Nhật Bản với tiết trời mát mẻ và khung cảnh lãng mạn của những hàng cây thay lá. Du lịch Tokyo tháng 11 sẽ là cơ hội để bạn có thể khám phá những địa danh nổi tiếng và chiêm ngưỡng lá đỏ rực rỡ khắp đất trời nơi đây.

1. Giới thiệu về du lịch Tokyo

Tokyo là thủ đô và một trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Tokyo còn được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản, nằm ở phía Đông của hòn đảo chính Honshu.

Nơi đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng nhất nếu như bạn muốn khám phá đất nước mặt trời mọc. Du lịch Tokyo tức là các bạn đã đi được một nửa nước Nhật rồi. 

tokyo(Ảnh: Sưu tầm)

Đến với một trung tâm văn hóa kinh tế, chính trị lớn bậc nhất thế giới, chắc hẳn các bạn sẽ có rất nhiều nơi để khám phá. Tokyo còn được ví như một Nhật Bản thu nhỏ, đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều sắc thái khác nhau của nước Nhật từ điểm đặc trưng nhất cho đến nét riêng tô điểm cho xứ Phù Tang.

2. Vẻ đẹp Tokyo tháng 11

Nhật Bản là quốc gia có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt. Trong đó, mỗi mùa sẽ mang một đặc điểm thời tiết khác nhau. Trong các mùa thì mùa thu ở Nhật Bản được xem là khoảng thời gian đẹp nhất, lý tưởng nhất cho các chuyến du lịch. Cụ thể, mùa thu ở xứ sở phù tang thường đến muộn hơn Việt Nam, bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11.

tokyo(Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết ở Tokyo vào tháng 11 thường đánh dấu sự chuyển mùa từ mùa thu sang mùa đông. 

Nhiệt độ trung bình: Nhiệt độ tối thiểu: khoảng 7-10°C (44-50°F) Nhiệt độ tối đa: khoảng 14-17°C (57-63°F) 

Thời tiết và khí hậu: Tháng 11 chứng kiến sự giảm dần của nhiệt độ và lượng ánh sáng mặt trời giảm đi. Một số ngày có thể có mưa nhỏ hoặc mưa phùn, nhưng thời gian nắng vẫn chiếm ưu thế. Đôi khi, Tokyo có thể trải qua cơn gió lạnh và sương mù, đặc biệt vào ban đêm và sáng sớm.

tokyo(Ảnh: Sưu tầm)

3. Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Tokyo tháng 11

3.1. Núi Phú Sĩ

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ tháng 11 chắc chắn sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ và thán phục. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản tháng 11, du khách đừng quên ghé thăm ngọn núi lửa này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

Núi Phú Sĩ thơ mông vào tháng 11Núi Phú Sĩ thơ mông vào tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 11 là thời điểm lá phong ở Nhật Bản bắt đầu chuyển sang màu vàng, đỏ rực rỡ. Núi Phú Sĩ cũng không ngoại lệ, đỉnh núi và các sườn núi được bao phủ bởi một màu vàng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

3.2. Chùa Asakusa

Trong những di tích lịch sử thu hút nhất Nhật Bản, chùa Asakusa hiện nay là ngôi chùa cổ nhất của thủ đô Tokyo. Mỗi năm, ngôi chùa cổ này thu hút hàng triệu khách du lịch và cả sinh viên đến học tập. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch ở Nhật Bản hay đến Tokyo để học tập thì chắc chắn không nên bỏ qua địa điểm lịch sử linh thiêng này.

Chùa Asakusa cổ kínhChùa Asakusa cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Asakusa vào tháng 11 là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để tham quan ngôi chùa cổ kính này. Những hàng cây bạch quả hai bên con đường dẫn vào chùa chuyển sang màu vàng và màu cam rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

3.3. Tokyo Skytree

Kể từ khi tháp Tokyo Skytree đi vào hoạt động, tháp Tokyo đã thôi không giữ nhiệm vụ của một tháp truyền hình. Tuy nhiên tháp Tokyo ngày nay vẫn là một biểu tượng đậm nét thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

Từ đài quan sát có thể ngắm nhìn Tokyo và núi Phú SĩTừ đài quan sát có thể ngắm nhìn Tokyo và núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp là địa điểm du lịch Tokyo nổi tiếng được biết đến là ngọn tháp truyền hình cao nhất thế giới với chiều cao lên tới 634 m. Trên ngọn tháp còn có nhà hàng, đài quan sát… là một điểm đến hấp dẫn cho du khách..

Có hai đài quan sát trên tháp: đài quan sát Tembo Deck nằm ở độ cao 350 mét và đài quan sát Tembo Galleria nằm ở độ cao 450 mét. Từ đài quan sát Tembo Deck, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo. Từ đài quan sát Tembo Galleria, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo và núi Phú Sĩ.

3.4. Con đường Icho Namiki

Được mệnh danh là con đường thơ mộng nhất ở Tokyo, con đường Icho Namiki là địa điểm nổi tiếng du khách không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản tháng 11.

Con đường Icho Namiki vàng rực Con đường Icho Namiki vàng rực (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa thu, những hàng cây bạch quả hai bên con đường sẽ chuyển sang màu vàng và màu cam rực rỡ, đưa đến khung cảnh tuyệt đẹp giữa ánh nắng dịu nhẹ. Du khách có thể tản bộ dưới những tán lá vàng và thưởng thức cảnh sắc xung quanh hoặc ghé qua một quán café để thư giãn, nghỉ ngơi.

3.5. Tokyo Disneyland

Disneyland Tokyo là một công viên giải trí rộng 465.000 m² tọa lạc tại Tokyo Disney Resort, Urayasu, Chiba, Nhật Bản, gần Tokyo. Disneyland Tokyo là một trong hai công viên Disney ở Tokyo, công viên còn lại chính là Disneysea. Được khai trương vào tháng 4 năm 1983, đây là công viên Disney đầu tiên được xây dựng bên ngoài nước Mỹ. Disneyland Tokyo là công viên giải trí bậc nhất của khu vực châu Á. Kể từ khi mở cửa cho đến nay, công viên này vẫn luôn là điểm đến lý tưởng dành cho du khách khi có dịp du lịch Nhật Bản

Tokyo Disneyland trang trí theo phong cách HalloweenTokyo Disneyland trang trí theo phong cách Halloween (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Disneyland ở Tokyo chia làm 7 khu vực, bên cạnh 39 điểm vui chơi, còn có nhiều nhà hàng và cửa hàng vô cùng hấp dẫn.

Bên trong Tokyo DisneylandBên trong Tokyo Disneyland (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên mở cửa quanh năm, nhưng tháng 11 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm. Vào thời điểm này, công viên được trang trí lộng lẫy cho Giáng sinh và Halloween. okyo Disneyland là một điểm đến tuyệt vời cho cả gia đình. Công viên có rất nhiều hoạt động cho mọi lứa tuổi, từ những chuyến đi và trò chơi thú vị đến các hoạt động giải trí và mua sắm.

3.6. Cung điện hoàng gia Nhật Bản

Đến tour du lịch Nhật Bản bạn không thể bỏ qua cung điện hoàng gia nức tiếng ở Tokyo –  nơi Thiên Hoàng và Hoàng Gia Nhật ở. Nơi đây được xây dựng trên nền đất cũ của cung điện Edo, đã từng trải qua hỏa hoạn và được xây dựng lại như một biểu tượng chứng nhân lịch sử của Tokyo.

Cung điện hoàng gia Nhật Bản(Ảnh: Sưu tầm)

3.7. Khu mua sắm Ginza

Ginza là một trong những khu mua sắm nổi tiếng nhất thế giới, nằm ở trung tâm Tokyo, Nhật Bản. Khu phố này được biết đến với các cửa hàng của các thương hiệu cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Louis Vuitton, Gucci, Chanel và Dior.

Khu mua sắm Ginza(Ảnh: Sưu tầm)

Ginza là một địa điểm tuyệt vời để mua sắm quần áo, đồ trang sức, đồ điện tử và nhiều hơn nữa. Khu phố này cũng có nhiều nhà hàng và quán cà phê sang trọng, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực Nhật Bản và quốc tế.

3.8. Công viên Ueno

Công viên Ueno là một công viên công cộng lớn nằm cạnh ga Ueno ngay trong trung tâm Tokyo. Nơi đây không chỉ đơn thuần là một công viên mà còn là một quần thể lớn bao gồm khu vực công viên, các bảo tàng lẫn các đền và chùa.Về thiên nhiên, công viên Ueno sở hữu một số lượng cây rất lớn với khoảng 8,800 cây từ các giống loài khác nhau.

Công viên Ueno thu hút khách du lịch ghé thămCông viên Ueno thu hút khách du lịch ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

4. Tokyo tháng 11 có hoạt động nào thú vị?

4.1. Tham gia các sự kiện, lễ hội ở Tokyo tháng 11

4.1.1. Lễ hội mùa thu Meiji Shrine

Thời gian: 1/11- 3/11

Đây là lễ hội thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách khi Meiji Shrine có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu trong mỗi bộ môn nghệ thuật.

Lễ hội mùa thu Meiji Shrine(Ảnh: Sưu tầm)

Những nghệ sĩ này sẽ biểu diễn những màn trình diễn văn hóa ấn tượng và vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó, các hoạt động thú vị như cưỡi ngựa bắn cung hay thi đấu Sumo cũng là trải nghiệm khó quên đối với du khách.

Hoạt động bắn cung trong lễ hộiHoạt động bắn cung trong lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

4.1.2. Sự kiện Design Festa

Thời gian: Đầu tháng 11

Địa điểm: Công viên Yoyogi

Sự kiện Design Festa(Ảnh: Sưu tầm)

Sự kiện Design Festa là dịp những nghệ sĩ, nhà thiết kế hay nghệ nhân thủ công cùng nhau tụ hội và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của bản thân. Du khách không chỉ được tiếp cận với những nghệ sĩ chân chính mà còn có cơ hội thưởng thức những tác phẩm độc đáo, ấn tượng nhất.

4.1.3. Triển lãm hoa cúc

Thời gian: Đầu tháng 11

Địa điểm: Chùa cổ Asakusa Kannon và đền Meiji tại Tokyo

Vào triển lãm này, những loài hoa cúc sẽ tụ hội và đua nhau khoe sắc, tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ và tuyệt diệu. Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn các bông hoa nở rộ cũng như tham gia các hoạt động thú vị như thắp đèn lồng, thưởng trà, thi chụp ảnh tại chùa cổ Asakusa Kannon và đền Meiji.

Triển lãm hoa cúc(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Chụp hình với Kimono truyền thống

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản đầy tinh tế với họa tiết cùng màu sắc đa dạng. Du khách sẽ được trải nghiệm mặc những bộ đồ này và chụp hình ở những khu phố cổ. Điều này sẽ giúp bạn thực sự hòa mình vào cuộc sống của con người và hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản.

Chụp hình với Kimono truyền thốngChụp hình với Kimono truyền thống (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Tắm onsen

Tắm onsen là cách người Nhật ngâm mình trong suối nước nóng giữa khung cảnh thiên nhiên rộng mở. Khi ngâm mình vào dòng nước nóng, du khách sẽ được hoàn toàn thư giãn và xua tan mệt mỏi. Đây là một hoạt động cực kỳ thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản.

tắm onsen(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Uống rượu Sake

Rượu Sake được xem là quốc tửu của Nhật Bản, đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của con người Nhật. Du khách sẽ được thưởng thức rượu Sake đúng nghĩa tại Nhật Bản với mùi thơm và vị êm nhẹ tuyệt vời.

Thời tiết lạnh thích hợp để uống rượu Sake(Ảnh: Sưu tầm)

5. Ẩm thực Tokyo tháng 11 không thể bỏ lỡ

Ẩm thực Tokyo là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Với sự đa dạng và phong phú của các món ăn, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những món ăn ngon và phù hợp với khẩu vị của mình

5.1. Bánh Momiji

Bánh Momiji hay còn gọi là bánh lá phong bởi đây là một loại bánh nướng có hình dáng trông giống hệt một chiếc lá phong. Nguyên liệu chính của bánh bao gồm bột, trứng, đường, mật ong và đậu.

Bánh lá phong(Ảnh: Sưu tầm)

Bánh Momiji truyền thống có nhân làm từ đậu đỏ, ngày nay du khách có thể thưởng thức nhiều loại nhân khác như nhân kem, socola hay phô mai. Hương vị thơm ngon cùng hình dáng đặc biệt khiến bánh luôn rất được yêu thích tại Nhật Bản.

5.2. Lẩu Oden

Lẩu Oden là món ăn truyền thống của người Nhật và rất phổ biến vào mùa thu đông. Món lẩu đặc biệt này thể hiện tinh hoa của nền ẩm thực Nhật Bản với những nguyên liệu cực kỳ đa dạng như chả cá nướng, chả cá khoai mỡ, thịt bò, trứng vịt luộc và nhiều loại rau củ khác.

Lẩu Oden nóng hổiLẩu Oden nóng hổi (Ảnh: Sưu tầm)

Những nguyên liệu này sẽ được ninh trong nhiều giờ với nước dùng dashi làm từ tảo bẹ, cá bào và nước tương lạt Usukuchi. Tất cả tạo nên hương vị thơm ngon cho nồi lẩu Oden và khiến thực khách không thể cưỡng lại trong tiết trời trở lạnh.

5.3. Ramen

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, không thể bỏ qua món ăn “quốc dân” mang tên Ramen. Ramen là món ăn rất quen thuộc với người Nhật và cũng là món mì nổi tiếng hàng đầu ở Nhật Bản.

Ramen là món ăn nổi tiếng tại Nhật BảnRamen là món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Nước dùng Ramen được ninh từ xương gà hoặc xương heo đủ lâu để cho ra phần nước cốt đậm đà. Ngoài ra, tảo bẹ kombu, katsuobushi, niboshi, nấm, hành tây… là những nguyên liệu không thể “thiếu mặt” để tạo ra nước dùng Ramen đậm vị ngọt thanh tự nhiên.

Sau cùng là phần topping ăn kèm. Thông thường, Ramen được ăn kèm với thịt heo chashu thái lát mỏng, rong biển, trứng ngâm tương, chả cá Nhật, ngô, giá, bắp cải…Tuy nhiên, tùy mỗi loại Ramen sẽ có phần topping khác nhau. 

5.4. Mochi

Ở Nhật Bản cổ đại, người ta tin rằng mochi giữ một sự hiện diện của thần thánh, vì vậy nó được coi như một loại thực phẩm thiêng liêng để tăng cường sức khỏe và may mắn. Bây giờ dù được ăn quanh năm, mochi vẫn có liên kết với nhiều lễ hội và sự kiện theo mùa trong năm, chẳng hạn như mừng năm mới của Nhật Bản.

Mochi được trang trí đẹp mắtMochi được trang trí đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Về bản chất, mochi có vị giống gạo nhưng có độ dính, dẻo, mềm và dai. Tuy nhiên, mochi rất đa dạng với vô số hương vị và được sử dụng trong một số món ăn Nhật Bản khác nhau. Các vùng khác nhau của Nhật Bản có đặc sản mochi khác nhau và mochi cũng được sử dụng rộng rãi trong việc nấu nướng tại nhà.

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ăn khác khi du lịch Nhật Bản tháng 11 như: sushi, tempura, lẩu nabe, nấm thông, quả hồng,...

Du lịch Tokyo tháng 11 sẽ đưa đến cơ hội cho du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa lá đỏ nổi tiếng tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, bạn cũng được ghé thăm những địa điểm nổi tiếng và hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa của xứ sở Phù Tang.

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM