Ý nghĩa của Tết Âm Lịch và những Quốc gia đón tết âm lịch 2024 như Việt Nam

10/11/2023

Tết Âm lịch hay Tết Nguyên Đán là dịp lễ đầu năm âm lịch quan trọng và có ý nghĩa nhất trong năm đối với người dân Việt Nam. Đây là dịp mọi người trong gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những bữa ăn ấm cúng dịp năm mới. Hãy cùng PYS Travel khám phá những điều thú vị về Tết Âm lịch và xu hướng du lịch Tết phổ biến hiện nay nhé.

1. Nguồn gốc và ý nghĩa của Tết Âm Lịch

Nguồn gốc Tết Nguyên đán như thế nào và bắt nguồn từ bao giờ cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày lễ lớn nhất trong năm này, chắc hẳn đó đều là những thắc mắc mà rất nhiều người muốn biết, nhất là khi vào dịp Tết Nguyên đán đã sắp cận kề. 

1.1. Nguồn gốc

Nguồn gốc của Tết Nguyên đán hiện nay vẫn có rất nhiều tranh cãi về vấn đề này. Phần lớn thông tin sẽ cho rằng Tết Nguyên đán có nguồn gốc từ Trung Quốc và du nhập vào Việt Nam vào thời điểm 1000 năm Bắc thuộc. Tuy nhiên theo như truyện cổ tích lịch sử Việt Nam truyện “Bánh chưng bánh dày” thì người Việt Nam đã có dịp lễ này từ đời vua Hùng nghĩa là trước 1000 năm Bắc thuộc.

nguồn gốc

(Ảnh: sưu tầm)

Theo như Khổng Tử có viết rằng “Ta không biết Tết là gì, nghe đâu đó là tên của một ngày lễ hội lớn của bọn người Man, họ nhảy múa như điên, uống rượu và ăn chơi vào những ngày đó”, từ đó cũng có thể suy luận rằng Tết Nguyên đán là bắt nguồn từ Việt Nam.

Tuy có nhiều tranh cãi xoay quanh nguồn gốc của Tết Nguyên đán là bắt nguồn từ Việt Nam hay Trung Quốc nhưng có thể thấy được Tết Nguyên đán ở mỗi nước đều có những nét đặc trưng riêng và đây là dịp lễ quan trọng của người dân mỗi nước.

1.2. Ý nghĩa

Với người Việt Nam, Tết Nguyên Đán không chỉ là khoảng thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Âm lịch mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh, văn hóa,... Theo quan niệm phương Đông, đây là khoảng thời gian trời đất có sự giao hòa và con người trở nên gần với thần linh. Tết Nguyên Đán xưa là dịp để người nông dân bày tỏ lòng thành kính đến các vị thần linh như thần Đất, thần Mưa, thần Sấm, thần Nước, thần Mặt trời,... và cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. 

ý nghĩa

Tết Âm lịch có ý nghĩa rất lớn đối cới người Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, đây còn được coi là ngày “làm mới”, ngày để mọi người có thể hy vọng vào một năm mới an lành, sung túc, thuận lợi trong cả năm và gác lại mọi điều không may mắn trong năm cũ. Do vậy, vào dịp Tết, nhà nào cũng tất bật dọn dẹp, sắm sửa, trang hoàng nhà cửa cho thật đẹp.

ý nghĩa

Tết là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là dịp mọi người làm mới lại về phần tình cảm và tinh thần để mối liên hệ với người thân được gắn bó hơn, tinh thần thoải mái, tươi vui hơn. Trong dịp Tết, các gia đình thường tụ họp chúc Tết nhau, cùng nhau thắp nén hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, tạ ơn ông bà, tổ tiên đã phù hộ trong suốt một năm qua.

2. Các nước trên thế giới đón Tết Âm Lịch như Việt Nam

Nhiều nước vẫn giữ những phong tục truyền thống trong ngày đầu năm mới, giống Việt Nam đây cũng được xem là dịp gia đình quây quần bên nhau. Nhiều nước châu Á khác cũng đón Tết theo lịch âm với cách thức, phong tục khác nhau. Vậy những quốc gia đón Tết Âm lịch?

2.1. Trung Quốc

Đây là 2 nơi có không khí lễ hội vào ngày Tết rất lớn và được nhiều người chú trọng giống với Việt Nam. Những ngày này người Trung Quốc thường quây quần bên nhau làm những món ăn ngon, những món ăn truyền thống để cúng trên bàn thờ tổ tiên.

trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Trước những ngày này mọi người sẽ dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ, họ cho rằng rác bụi của năm trước là những điềm xui xẻo cần được tống khứ đi vào dịp cuối năm. Dịp Tết tại Trung Quốc có khá nhiều phong tục tập quán rất giống Việt Nam như: chúc Tết, múa lân, làm bánh, trang trí hoa mai, hoa đào…

2.2. Singapore

Vì là một đất nước có nguồn gốc quá nữa là người Hoa, nên hơi hướng văn hóa Singapore chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Trung Quốc. Ngày Tết âm tại Singapore diễn ra gần như cùng lúc với Việt Nam (ngày 1 tháng 1 âm lịch).

singapore

(Ảnh: sưu tầm)

Người dân trang trí nhà cửa đường phố với sắc đỏ đặc trưng của ngày Tết để đón chờ năm mới. Có rất nhiều lễ hội diễn ra suốt 1 tháng tính từ mùng 1 âm lịch cho đến hết trung tuần tháng 2. Nổi bật gồm có Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay.

2.3. Đài Loan 

đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

Người Đài Loan xem đây là ngày lễ lớn nhất trong năm, là ngày mọi người trong gia đình tụ họp bên bàn ăn, chia sẻ cho nhau những buồn vui, thành công thất bại trong năm qua. Việc sum họp ngày Tết với người dân Đài Loan quan trọng, đến nỗi nếu có 1 thành viên trong gia đình về trễ hoặc không về được họ vẫn để dành một chỗ ngồi cho những người này.

2.4. Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia châu Á vẫn ăn Tết âm lịch vào mùng 1. Tuy có nhiều phong tục khác vào ngày Tết nhưng phong tục mọi người cùng trong gia đình sum vầy bên nhau ngày Tết vẫn không khác là mấy. 

hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Món ăn truyền thống ngày Tết tại Hàn Quốc là ttok-kuk (một loại phở nước được chế từ bò hay gà), món cay kim chi và canh bánh gạo. Người dân Hàn Quốc cho rằng khi ăn cuối Ttok-kuk thì họ sẽ được thêm một tuổi nữa.

2.5. Triều Tiên

triều tiên

(Ảnh: sưu tầm)

Triều Tiên đã đổi ăn Tết từ tháng 10, tháng 11 sáng mùng 1/1 âm lịch vào những năm gần đây. Với Triều Tiên, “cơm thuốc” là món ăn quan trọng trong mâm cơm cúng tổ tiên và dùng để đãi khách vào đầu năm. Người Triều Tiên quan niệm, ăn loại cơm này vào đầu năm mới thì cả năm sẽ được sống sung túc và ngọt ngào.

2.6. Mông Cổ

Ngày Tsagaan Sar hoặc Tết Tháng Trắng là những tên gọi để người Mông Cổ gọi cho ngày Tết âm lịch của mình. Ngày Tsagaan-Sar báo hiệu mùa xuân đến kết thúc 1 mùa đông lạnh lẽo tại nơi đây, thời điểm ấm áp thích hợp để bắt đầu một mùa vụ mới. Mọi người trong gia đình quay quần bên nhau, thưởng thức bữa cơm gia đình ấm cúng. Người già sẽ trao quà cho những em nhỏ như phong tục lì xì Tết tại Việt Nam. 

mông cổ

(Ảnh: sưu tầm)

Các mâm hoa quả được bày lên để cúng tổ tiên được trang trí đẹp mắt. Trong mâm cơm ngày Tết của Mông Cổ có những món ăn rất đặc biệt như: cơm và sữa đông, cơm và nho khô, thịt cừu nướng… những món ăn này mang đậm vị biên cương hoang dã của Mông Cổ.

2.7. Campuchia

campuchia

(Ảnh: sưu tầm)

Tết theo lịch âm của đất nước Campuchia lễ hội lớn ăn mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer, còn được gọi là lễ hội Chol Chnam Thmay. Người dân Campuchia hay người Khmer tại Việt Nam đón lễ hội Chol Chnam Thmay rất lớn. Đối với họ còn tin rằng mỗi năm có một vị thần được sai xuống chăm lo cho cuộc sống và con người trong năm đó, hết năm lại có một vị thần khác xuống.

2.8. Thái Lan

thái lan

Lễ hội té nước đặc trưng dịp Tết Âm lịch tại Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Tại đất nước chùa vàng Thái Lan, người dân ăn Tết âm lịch 3 ngày giống Việt Nam. Đặc biệt phong tục té nước vào ngày Tết âm này rất hoành tráng. Nó đã thu hút rất nhiều khách du lịch, và họ rất thích thú khi sử dụng thau, chậu, bóng nước, súng nước để té vào nhau… Những người bị té nước nhiều nhất được cho là sẽ may mắn suốt cả năm.

2.9. Ấn Độ

ấn độ

Ngày hội mùa xuân nổi tiếng tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Ngày Tết âm lịch lớn nhất năm ở Ấn Độ là lễ hội Holi. Đây được xem là lễ hội quan trọng nhất năm và là lễ hội mùa xuân nổi tiếng của người dân Ấn Độ. Lễ hội này đánh dấu sự kết thúc của mùa đông khắc nghiệt và chào đón mùa xuân, là đặc trưng của ngày Tết. Ngoài ra người Ấn Độ cho rằng khi nắng ấm lên xua tan cái lạnh mùa đông cũng giống như việc cái thiện đánh lùi cái ác.

2.10. Bhutan

Có thể nói lịch nghỉ ngơi và ăn Tết của Bhutan diễn ra rất giống Việt Nam. Người dân Bhutan gọi chuỗi ngày này là Tết Losar. Đây là ngày lễ quan trọng nhất năm được tính theo âm lịch, nó diễn ra trong vòng 15 ngày và ba ngày đầu tiên của năm mới.

bhutan

(Ảnh: sưu tầm)

Mọi thành viên trong gia đình quay về nhà dù ở xa nơi đâu, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, bày biện các mâm cơm, mâm trái cây để cúng tổ tiên cũng là phong tục của người Bhutan. Những mâm cơm thịnh soạn nhiều thực phẩm và hoa quả để tạ ơn thần linh và tổ tiên đã ban tặng cho họ cuộc sống ấm no trong năm cũ.

3. Tết Âm Lịch ở Việt Nam

Tết Âm lịch là 1 kỳ nghỉ quan trọng khi đa số mọi người sẽ trở về quê, bên gia đình để nghỉ ngơi, sum họp. 

3.1. Hoạt động nổi bật ngày Tết

Đối với nhiều người, những hoạt động diễn ra trước Tết không chỉ là quá trình chuẩn bị mà còn mang đến cảm giác rộn ràng háo hức rất đặc biệt.

sắm tết

Không khí đi chợ sắm tết lúc nào cũng rộn ràng, náo nức (Ảnh: sưu tầm)

- Đi chợ sắm Tết: Đây là thời gian nhộn nhịp nhất năm khi mọi người đều mua sắm trang hoàng lại nhà cửa. Vào những ngày cuối năm, khi thấy chợ hoa bắt đầu xuất hiện những chậu mai, chậu quất hay cành đào là ta biết Tết đã đến thật gần rồi.

- Dọn dẹp nhà cửa: Tranh thủ những ngày cuối năm để dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa cho tươm tất có lẽ là “điệp khúc” quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Bởi Tết là sự kiện đánh dấu khoảnh khắc của một năm mới và là dịp đón nhiều người đến thăm nhà và chúc Tết nên nhà cửa phải sạch sẽ

- Gói bánh chưng: “Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ – Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh” là những món ăn và hình ảnh quen thuộc của ngày Tết cổ truyền. Cùng gói bánh chưng, cùng trông nồi bánh chưng luôn là hình ảnh Tết không thể thay thế được. Đó cũng sẽ là những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ nhất vào ngày Tết mà đứa trẻ nào cũng sẽ nhớ.

bày mâm ngũ quả

(Ảnh: sưu tầm)

- Bày mâm ngũ quả: Quan niệm dân gian cho rằng Tết là dịp ông bà tổ tiên sẽ về sum vầy với con cháu. Nên ngoài việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, mâm ngũ quả phải luôn được chuẩn bị chu đáo để bày biện trên bàn thờ gia tiên.

- Cúng ông Táo: Theo quan niệm dân gian, ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Ông Táo phải về trời để báo cáo những việc đã xảy ra trong một năm ở mỗi gia đình. Theo đó, các gia đình sẽ dọn dẹp bếp núc sạch sẽ, cúng cá chép để Ông Táo cưỡi về trời với hy vọng năm mới sẽ tiếp tục được phù hộ cho gia đạo bình an.

đón giao thừa

Không thể bỏ lỡ khoảnh khắc đón giao thừa mỗi dịp Tết Âm lịch (Ảnh: sưu tầm)

- Đón Giao Thừa: Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người Việt thường có thói quen bày mâm cúng để đón Giao Thừa. Đây là tục lệ đã có từ lâu đời, nhằm cầu mong may mắn, bình an cho năm mới. Ngoài ra, tùy vùng miền mà mọi người có thể đi hái lộc đầu năm, viếng thăm đền chùa. Hoặc cùng gia đình chờ xem bắn pháo hoa với mong muốn một năm mới hạnh phúc, an yên.

- Đi lễ chùa: Đi lễ chùa đầu năm cũng là hoạt động nhằm mục đích cầu bình an năm mới của người Việt. Mọi người lên chùa thắp nhang và cầu khấn cho một năm mới bình an.

đi chúc tết

Đi chúc Tết mọi người vào mồng 1 Tết là hoạt động truyền thống từ bao đời của người Việt Nam
(Ảnh: sưu tầm)

- Chúc Tết: Sáng mồng Một Tết còn gọi là ngày Chính Đán, con cháu tụ họp ở nhà tộc trưởng để lễ Tổ Tiên và chúc tết ông bà, các bậc huynh trưởng. Theo quan niệm, cứ năm mới tới, mỗi người tăng lên một tuổi, bởi vậy ngày mồng Một Tết là ngày con cháu “chúc thọ” ông bà và các bậc cao niên.

- Lì xì đầu năm: Đây là phong tục mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng hào hứng và thích thú. Tiền lì xì đầu năm dù ít hay nhiều không quan trọng. Những phong bao lì xì đỏ không chỉ có tiền mừng tuổi mà còn chứa đựng nhiều lời chúc may mắn.

3.2. Xu hướng du lịch ngày Tết gần đây

Bên cạnh những hoạt động ngày Tết thường niên thì vài năm trở lại đây, nhiều người có xu hướng đi du lịch vào những ngày Tết. Họ coi đây là khoảng thời gian nghỉ dưỡng ý nghĩa cùng với người thân sau một năm dài làm việc vất vả.

Một số người trẻ, gia đình hiện đại lựa chọn đi du lịch để refresh bản thân, hoặc đưa bố mẹ đi nghỉ ngơi, đó là chuyến đi trong nước hoặc nước ngoài.

3.2.1. Một số điểm đến trong nước

Việt Nam là một đất nước hội tụ tất cả các loại kỳ quang trải dài từ Bắc đến Nam. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài địa điểm du lịch hấp dẫn được khách du lịch trong và ngoài nước ca ngợi qua những năm trở lại đây.

Sapa

Sapa luôn là lựa chọn đầu tiên trong danh sách các điểm đến thú vị tại Việt Nam. Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, núi non ẩn hiện trong lớp mây mù, vẻ đẹp trong sắc màu thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Sapa được đánh giá là một trong những điểm du lịch lí tưởng nhất của vùng núi Tây Bắc. Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương", đỉnh Fansipan là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích, lựa chọn.

sapa

Du lịch Sapa dịp Tết Nguyên đán bạn sẽ được đắm chìm trong không khí mờ sương
(Ảnh: sưu tầm)

Nghỉ dưỡng tại Sapa và chinh phục đỉnh núi cao hơn 3.000m này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên để mở đầu một năm mới thành công.

Mộc Châu

Thời tiết se lạnh, những rừng hoa mận, hoa đào hòa chung không khí đón tết của các dân tộc phía Bắc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác không giống với bất kì nơi nào bạn đã từng đi qua.

mộc châu]

Mộc Châu luôn là điểm đến hút khách mỗi dịp tết đến xuân về (Ảnh: PYS Travel)

Ẩm thực là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu. Thưởng thức món thịt trâu gác bếp đặc sản dân tộc Thái, bê chao thơm ngon tại Nông trường Mộc Châu. Ngoài ra, một số món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua: cá suối nướng, thịt nướng mắc khén, sữa bò Mộc Châu,...

Hà Giang

Hà Giang là một miền đất hứa với bao nhiêu tâm hồn của kẻ lãng tử, muốn một lần được ngao du khắp các chốn xinh đẹp như thần tiên ấy. Hà Giang – nơi mà ai cũng muốn đi, muốn ngắm nhìn cho đã sức hút của những bông hoa tam giác mạch, những con đèo ẩn chứa nét hoang dại hay chinh phục đỉnh những đỉnh núi cao vời vợi.

hà giang

Dịp Tết Nguyên đán là lúc những cây hoa đào tại Hà Giang khoe sắc (Ảnh: PYS Travel)

Tới thăm Hà Giang, bạn dễ bị hút hồn bởi những ngọn núi hùng vĩ, quyến rũ hay sẽ có dịp hưởng trọn hương thơm phảng phất, tận mắt chứng kiến những sắc hoa rực rỡ phủ đầy cả các con bản nhỏ.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TPHCM

Ba Bể - Bản Giốc

Đến với nơi đây bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà rất thơ mộng. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn là một người thích khám phá. Một sự kết hợp, hòa trộn hài hòa giữa cảnh sắc mây trời và núi rừng. 

cao bằng

Cao Bằng là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ vào dịp Tết Nguyên đán này (Ảnh: PYS Travel)

Hồ Ba Bể là một bức tranh hòa quyện giữa tình yêu giữa rừng núi và dòng sông. Là "trái tim xanh" của Vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể được tạo ra từ quá trình địa chất kéo dài hơn 200 triệu năm ở Đông Nam Á, mang trong mình nhiều giá trị đặc biệt về địa chất và địa hình. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc và Hồ Ba Bể ngay thôi

Tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm

Phú Quốc 

Du lịch Tết Phú Quốc đã trở thành lựa chọn tuyệt vời của những tín đồ mê xê dịch vào dịp đầu xuân. Hãy đến với đảo ngọc để được hòa mình vào biển xanh, cát trắng, nắng vàng cực đã. Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách TPHCM khoảng 400 km về hướng tây. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.

phú quốc

Đắm chìm trong làn nước biển xanh mát thì còn gì bằng (Ảnh: sưu tầm)

Đà Lạt 

Đà Lạt mộng mơ vẫn luôn là điểm đến mơ ước của biết bao người. Mỗi một mùa, thành phố ngàn hoa lại khoác lên mình một màu sắc riêng biệt. Đến Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào, hoa mơ nở rộ trên mọi cung đường. Khí trời mát mẻ, những cung đường ngập màu sắc làm siêu lòng mọi du khách khi đến nơi đây.

đà lạt

Thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ, dễ chịu khiến con người ta khao khát đặt chân đến đây (Ảnh: sưu tầm)

3.2.2. Một số điểm đến nước ngoài

Nếu như bạn sắp xếp được thời gian và công việc của mình thì những chuyến tham quan đến các nước xung quanh chúng ta là điều vô cùng hấp dẫn. Bởi vì bạn sẽ được trải qua những ngày đầu năm mới tại một đất nước xa lạ, trải nghiệm cách đón chào năm mới đặc biệt ở nước bạn

Ấn Độ

Ấn Độ là miền đất Phật nổi tiếng và là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, đồng thời có vô vàn truyền thống văn hóa độc đáo. Ấn Độ với vô vàn công trình kiến trúc khổng lồ có niên đại lên đến hàng ngàn năm. Và khi đặt chân tới vùng đất này, các bạn sẽ được "lọt thỏm" giữa những khối kiến trúc kỳ vỹ ấy - một cảm giác choáng ngợp xen lẫn sự xúc động vì bất ngờ.

ấn độ

Đầu năm ghé thăm miền đất Phật thì cỏn gì tuyệt vời bằng (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm du lịch nổi bật có thể kể đến là Đền Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng; cung điện gió Hawa Mahal với 953 ô cửa được kiến trúc thiết kế, chạm trổ tinh xảo; Pháo đài Agra - Di sản văn hóa thế giới  được UNESCO công nhận,...

Xem ngay các Tour Ấn Độ dịp tết Nguyên đán 2024 này

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Trung Quốc

Khi được hỏi nên đi Trung Quốc vào tháng mấy, đa phần đều có câu trả lời muốn đến đây vào mùa thu, tức tháng 11 đến tháng 2 hằng năm. Bởi vào thời điểm này, Trung Quốc mang cảnh sắc đa dạng và hấp dẫn hơn so với những tháng còn lại. 

trương gia giới

Con đường vách đá nổi tiếng tại Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Con Đường Vách Đá - một con đường nhỏ cạnh vách đá cao ngất của đỉnh Thiên Môn Sơn dài hàng trăm mét, dạo bước trên Con Đường Thủy Tinh - có một đoạn được lát bằng kính. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ngay dưới chân ở độ cao 1.430m, cảm nhận cảm giác như đi trên mây. Hay đó là một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến nao lòng, với khung cảnh cổ kính, kiến trúc nhà cửa, đền chùa và dòng Đà Giang xanh màu lục bảo. Thăm Phượng Hoàng Thành - thành cổ có nền văn hóa lịch sử lâu đời. 

Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với danh xưng "xứ sở hoa anh đào" hay "Đất nước mặt trời mọc" vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Nép mình ở phía đông của châu Á, Nhật Bản bao gồm một chuỗi các hòn đảo mang vẻ đẹp riêng biệt và nét đặc sắc lôi cuốn về văn hóa.

nhật bản

Du lịch Nhật Bản dịp Tết Âm lịch là lúc bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản sẽ đưa bạn ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu…

Một số tour du lịch Nhật Bản Tết Nguyên đán 2024 hấp dẫn:

Tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Thái Lan

Thái Lan dường như là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích của nhiều người, trong đó có Việt Nam. Nhờ vào vị trí gần với nước ta, bạn chỉ cần mất khoảng 2 đến 3 tiếng bay là đã đến được đất nước xinh đẹp này rồi.

thái lan

 Thái Lan là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến xuất ngoại đầu năm (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi du lịch Thái Lan bạn có thể đến thủ đô Bangkok tham quan nhiều ngôi chùa linh thiêng và có lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy. Hoặc “bông hồng vùng đông bắc” Chiang Mai hay “viên ngọc xanh” Phuket cũng là những điểm đến lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc thêm cho chuyến du lịch Tết Âm lịch 2024 sắp đến. 

Vừa rồi là những gợi ý về điểm tham quan cho chuyến du lịch Tết Âm Lịch 2024 thêm trọn vẹn. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể chọn cho mình điểm đến thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu không có thời gian chuẩn bị lịch trình đừng ngại ngần liên hệ PYS Travel để lựa chọn cho mình một chuyến đi ý nghĩa, thú vị và chất lượng nhất nhé.

 

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM