Đi du lịch Hàn Quốc dịp tết nguyên đán có gì hay?

27/09/2023

Du lịch Hàn Quốc dịp tết Nguyên đán đã và đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình trẻ. Đi để trải nghiệm cảm giác đón năm mới ngập trong băng tuyết. Đây là điều mà ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam hiếm khi nào có được.

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Đây cũng là dịp người Việt tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm, thường là kéo dài 1 tuần. Để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi này nhiều gia đình đã lựa chọn du lịch vào dịp Tết trong đó Hàn Quốc là điểm đến hàng đầu được nhiều du khách Việt lựa chọn.

Vậy du lịch Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán có gì hay mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Cùng lý giải qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thời tiết Hàn Quốc vào dịp tết nguyên đán

Tết âm lịch của Việt Nam trùng với mùa đông ở Hàn Quốc. Thời điểm này nhiệt độ trung bình thấp ở Hàn Quốc rơi vào khoảng – 15°C còn nhiệt độ trung bình cao khoảng 10°C. Mọi người đi du lịch Hàn Quốc tết nguyên đán sẽ được thỏa thích chơi với tuyết như nặn người tuyết, trượt tuyết, ném tuyết và tham quan các lâu đài tuyết.

hàn quốc
Trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc dịp tết (Ảnh: sưu tầm)

Vào dịp tết nguyên đán bạn đi du lịch Hàn Quốc còn được tham gia những lễ hội độc đáo nên nếu bạn không sợ giá rét thì đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá Hàn Quốc trong mùa đông.

2. Du lịch Hàn Quốc tết nguyên đán nên mặc gì?

Đến Hàn Quốc tết nguyên đán mọi người nhớ phải chuẩn bị hành lý với những đồ dùng và trang phục như sau:

- Về quần: quần tất, quần dài, quần lót lông

- Về áo: áo len, áo khoác ấm, áo giữ nhiệt

- Về phụ kiện: mũ len, giày, ủng, tất, khăn quàng cổ, bịt tai

- Ngoài ra bạn cũng nên mang theo ít thuốc cảm cúm đề phòng trường hợp không quen thổ địa bên đó

- Nếu thích bạn có thể mang theo mỹ phẩm dưỡng da đi, còn mỹ phẩm thì ở Hàn Quốc bán rất nhiều, bạn có thể dễ dàng mua được loại mỹ phẩm ưng ý với mức giá rẻ hơn mua hàng xách tay tại Việt Nam.

3. Giá vé máy bay, khách sạn du lịch Hàn Quốc tết âm lịch

3.1. Giá vé máy bay

Do dịp lễ, tết âm lịch, người Việt Nam ta hầu như đều được nghỉ dài ngày. Chính vì thế, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc cũng tăng mạnh. Bạn có thể tham khảo các công ty tổ chức tour du lịch Hàn Quốc để có được mức chi phí rẻ hơn. Nếu bạn tự mua vé thì chắc chắn giá vé sẽ đắt hơn nhiều.


(Ảnh: sưu tầm)

Ví dụ, dịp bình thường giá vé đi Hàn Quốc sẽ khoảng 6 triệu/người/khứ hồi thì vào dịp tết Nguyên đán giá sẽ có thể tăng đến 12- 15 triệu/người/khứ hồi. Đây là mức giá không quá cao nếu so ra tiền Hàn Quốc nhưng so ra tiền Việt Nam thì cũng không quá nhỏ, nhớ lưu ý đặt vé sớm để có được mức giá tốt nhất.

3.2. Giá phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn ở Hàn Quốc tết âm lịch cũng tăng cao hơn so với ngày thường. Thế nhưng không đến mức cao gấp đôi như vé máy bay nên bạn đừng lo nhé. 

Nếu bạn đi ngày thường, bạn có thể đặt vé trước chuyến đi khoảng 1 tháng thì vào dịp tết Nguyên đán, bạn nên đặt trước ít nhất khoảng 2 đến 3 tháng để đảm bảo giá phòng rẻ và còn phòng vị trí đẹp.

4. Du lịch Hàn Quốc dịp tết có gì?

4.1. Lễ hội tuyết tại Taebaeksan Snow Festival

Đây là lễ hội được tổ chức tại công viên tỉnh Taebaeksan, bắt đầu từ ngày 11/1 và kéo dài khoảng 2 tuần. Đến lễ hội, bạn sẽ tha hồ check in cùng những mô hình được tạo bằng tuyết, đi bộ trên tuyết và tham quan đền, bảo tàng than…


Lễ hội đẹp nhất Hàn Quốc vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Tết cổ truyền Hàn Quốc

Tết cổ truyền của người Hàn có thời gian tương tự như Tết Nguyên đán nước ta. Nếu bạn đi du lịch Hàn đợt này cũng sẽ thấy không khí vui tươi, nhộn nhịp hơn nhiều so với ngày thường. Trong những ngày Tết này, người Hàn sẽ diện những chiếc Hanbok đầy màu sắc, chúc tết gia đình, họ hàng như ở nước ta.


Phong tục ngày tết ở Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Lễ hội cá hồi Pyeongchang

Lễ hội này thường diễn ra hàng năm trong khoảng 4 tháng, từ tháng 12 đến tháng 2 tại suối O’daecheon, Pyeongchang-gun, Gangwon-do. Trong lễ hội này, bạn được thưởng thức các món ngon từ cá hồi tươi rói và không thể thiếu trò chơi trượt tuyết.


(Ảnh: sưu tầm)

4.4. Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo

Lễ hội này được diễn ra ở suối Hwacheon Cheon, Hwacheon-gun, Gangwon-do vào tháng 1. Trong lễ hội, bạn được trải nghiệm câu cá trên sông băng vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi xe trượt tuyết hoặc đắp tượng tuyết, đồng thời thưởng thức nhiều món ăn Hàn Quốc hấp dẫn.


Lễ hội câu cá trên băng tại Hàn (Ảnh: sưu tầm)

5. Nên chơi đâu khi du lịch Hàn Quốc tết nguyên đán

Du lịch Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán bạn đừng bỏ qua những điểm đến tuyệt đẹp sau đây:

5.1. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện đẹp và lớn nhất ở Hàn Quốc, tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống của người Hàn.


Chiêm ngưỡng cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện bao gồm các khu vực: điện Cần Chính, lầu Khánh Hội, cổng Quảng Hòa, điện Khang Ninh, điện Giao Thái, bảo tàng cố cung Quốc gia và bảo tàng Dân gian Quốc gia. Chỉ cần giơ máy lên bạn dễ dàng có ngay những bức ảnh để đời vì ở đây mọi ngóc ngách đều tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời.


(Ảnh: sưu tầm)

Tham quan cung điện bạn nên lưu ý, ngày thứ 3 ở đây sẽ không mở cửa đón du khách, ngày thường cung điện sẽ mở cửa từ 9h – 17h.

5.2. Làng Bukchon Hanok 

Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, ở vị trí giữa Điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. Nơi có lịch sử hơn 600 năm và hơn 900 ngôi nhà cổ với lối kiến trúc ấn tượng. Bạn có thể mặc hanbok và đi dạo tại ngôi làng, tìm hiểu những văn hoá truyền thống của Hàn Quốc thông qua cách làm đồ thủ công mỹ nghệ, trà đạo,...


Nét tĩnh lặng giữa Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Làng Hanok Bukchon được xây dựng theo một lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc ở bên ngoài mà còn về phong cách trang trí hài hòa phía bên trong của ngôi nhà. Những vật liệu xây dựng chủ yếu là những chất liệu từ thiên nhiên nhưng được chọn lọc kĩ càng nên cho đến bây giờ rất nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng vẻ cổ xưa nằm nép mình dưới hàng cây ngân hạnh.

5.3. Ghé thăm tháp Namsan 

Được xây dựng vào năm 1969 bà hoàn thành vào năm 1971, tháp Namsan chính là một trong những công trình có lối kiến trúc cực kỳ đặc biệt. Đây là ngọn tháp biểu tượng của Hàn Quốc và còn là điểm check-in lãng mạn của những cặp đôi khi ghé thăm Seoul. Từ đỉnh núi Namsan, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại, lung linh của thành phố Seoul.


(Ảnh: sưu tầm)

5.4. Lotte World

Được mệnh danh là “Disney của đất nước Hàn Quốc", Lotte World là công viên giải trí hàng đầu tại xứ sở kim chi. Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Hàn Quốc với tổ hợp khu vui chơi và mua sắm thú vị. Với 2 khu giải trí trong nhà và ngoài trời, Lotte World Hàn Quốc thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà còn có cả khách du lịch nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm.


(Ảnh: sưu tầm)

Tại Lotte World, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bảo tàng dân gian - kiến trúc cao thứ 5 trên thế giới, ngắm nhìn sinh vật biển tại thủy cung hay tham gia các trò chơi cảm giác mạnh đầy sảng khoái.

5.5. Đảo Nami 

Đảo Nami, hay còn có tên gọi đảo Nami Seoul được mệnh danh là “Hòn đảo tình yêu” vì nơi đây chính là điểm quay của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” lãng mạn đình đám một thời. Nơi đây có một thảm thực vật phong phú, vườn bách thú, vườn bách thảo, khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Nơi đây vào bất cứ mùa nào hòn đảo xinh đẹp cũng thu hút đông đảo du khách ghé thăm.


(Ảnh: sưu tầm)

6. Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán bạn cần biết

- Nếu bạn đi ngày thường, bạn có thể đặt vé trước chuyến đi khoảng 1 tháng thì vào dịp tết Nguyên Đán, bạn nên đặt trước ít nhất khoảng 2 đến 3 tháng để đảm bảo giá phòng rẻ và còn phòng vị trí đẹp.

- Do dịp lễ, tết âm lịch, người Việt Nam ta hầu như đều được nghỉ dài ngày. Chính vì thế, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc cũng tăng mạnh. Bạn có thể tham khảo các công ty tổ chức tour du lịch Hàn Quốc để có được mức chi phí rẻ hơn. Nếu bạn tự mua vé thì chắc chắn giá vé sẽ đắt hơn nhiều.

Trên đây là những điều thú vị khu du lịch Hàn Quốc vào dịp tết nguyên đán mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Một đất nước xinh đẹp như Hàn Quốc mà lại được đi vào đúng dịp tết nguyên đán thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Hãy cùng xách balo lên và đi thôi

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM