Tìm hiểu 12 loại visa Úc phổ biến dành cho người Việt Nam

23/02/2024

Bạn đang có kế hoạch khám phá nước Úc nhưng không biết xin visa ở đâu, hoặc còn đang băn khoăn về các khâu chuẩn bị hồ sơ làm visa Úc như thế nào để có xác suất đậu cao. Hãy đọc ngay những kinh nghiệm xin visa Úc mà PYS Travel chia sẻ dưới đây để hành trình làm visa Úc trở nên dễ dàng hơn.

Công dân Việt Nam bắt buộc phải có tấm visa Úc hợp lệ thì mới được nhập cảnh vào Úc. Tuy nhiên việc sở hữu một tấm visa Úc không phải điều dễ dàng, do những yêu cầu nghiêm ngặt về hồ sơ, giấy tờ, quy trình thủ tục và Luật nhập cư Úc khá phức tạp. Dưới đây là những kinh nghiệm xin visa Úc chi tiết và hữu ích giúp bạn tăng tỷ lệ đậu visa. 

1. Visa Úc là gì?

Visa (có nghĩa thị thực hay thị thực xuất nhập cảnh) là bằng chứng nhằm xác nhận việc một người nào đó có quyền nhập cảnh hoặc xuất cảnh hợp pháp ở quốc gia cấp thị thực, có thể được dán lên hộ chiếu hoặc là visa rời.

visa úc là gì

(Ảnh: sưu tầm)

Như vậy, visa Úc là bằng chứng cho phép người mang visa được nhập cảnh và lưu trú tại Úc trong một khoảng thời gian nhất định. Visa Úc là loại visa rời, tức bạn sẽ được gửi file mềm qua email nếu hồ sơ xin visa được duyệt.

Nếu bạn cần tư vấn về Visa Úc, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

2. Các loại visa Úc phổ biến

Việc quan trọng đầu tiên khi bạn muốn xin visa Úc là phải xác định chính xác diện thị thực bạn muốn xin. Hiện nay có nhiều diện visa Úc với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, một số diện visa Úc phổ biến nhất hiện nay là:

2.1. Visa thăm Úc (Visa 600)

Loại visa Điều kiện Thời hạn visa

Visa du lịch

(Visa 600 – Tourist stream)

Visa du lịch Úc cho phép bạn sang Úc để du lịch, tham quan và tham gia các hoạt động giải trí tại Úc Thời hạn cụ thể từ 3-12 tháng, số lần nhập cảnh là 1 hoặc nhiều lần với thời gian cư trú tối đa mỗi lần là 3 tháng

Visa thăm thân

(Visa 600 – Tourist stream)

Dành riêng cho những ai có ý định đến Úc thăm người thân, họ hàng hay bạn bè,…mà không có ý định làm việc Thời hạn từ 3 - 12 tháng, thời gian lưu trú tối đa mỗi lần nhập cảnh là 3 tháng và có thể nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần

Visa công tác

(Visa 600 – Business visitor stream)

Dành riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu đến Úc công tác mà không làm việc tại Úc. Nhập cảnh 1 lần, nhiều lần vào Úc, mỗi lần được phép lưu trú tối đa 3 tháng với thời hiệu có thể lên đến 3 năm

2.2. Visa Úc diện làm việc và lao động tay nghề

Loại visa Điều kiện

Visa 485

(Graduate Temporary Visa)

Dành cấp cho các sinh viên quốc tế đã hoàn thành 1 khóa học ít nhất 2 năm của một trường tại Úc

Visa 491

(Skilled Work Regional visa – subclass 491)

Cho phép những người lao động có kỹ năng và gia đình họ tạm trú tại các khu vực được chỉ định của Úc

Visa 189

(Skilled Independent visa - subclass 189)

Dành cho công dân nước ngoài có kỹ năng tay nghề cao muốn sống và làm việc tại Úc dựa vào thang điểm di trú đã đạt được

Visa 190

(Skilled Nominated visa – subclass 190)

Dành cho người lao động và nước ngoài đến Úc làm việc và định cư; được tự do du lịch trong và ngoài nước Úc trong 5 năm

Visa 457

Dành cho người lao động nước ngoài đến Úc làm việc, sau 2 – 4 năm sẽ có cơ hội được định cư Úc cho bản thân lẫn gia đình

2.3. Visa 462 (Visa Úc diện Lao động kết hợp Kỳ nghỉ)

Visa 462 - Visa Úc diện Lao động kết hợp kỳ nghỉ là visa tạm trú dành cho công dân trẻ của một số quốc gia được Bộ di trú Úc chỉ định. Có visa Úc 462 bạn sẽ được quyền vừa du lịch vừa làm việc hưởng lương tại Úc trong 1 năm và có thể gia hạn visa thêm 2 lần nếu thỏa mãn các điều kiện.

visa 462 úc
(Ảnh: sưu tầm)

Lợi ích của visa 462 Úc còn được thể hiện cụ thể ở việc bạn được:

- Cư trú ở Úc 12 tháng
- Được tham gia học tập trong 04 tháng
- Được tự do du lịch trong và ngoài nước Úc trong thời hạn của visa
- Nộp hồ sơ xin thị thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ thứ hai hoặc thứ ba nếu đã hoàn thành một số công việc cụ thể tại một số địa phương, vùng miền của Úc

2.4. Visa diện du học Úc

Loại visa Điều kiện
Visa 500 Visa 500 Úc cấp cho sinh viên quốc tế muốn đi học toàn thời gian tại các trường học được chứng nhận tại Úc; sinh viên phải đã đăng ký và có giấy báo nhập học tại một trường của Úc; phải cung cấp được kế hoạch tài chính chi tiết trong suốt quãng thời gian du học tại Úc nếu chưa đủ 18 tuổi
Visa 590 Dành cho cha/mẹ có con dưới 18 tuổi đi du học Úc. Visa này hết hạn khi visa du học của học sinh hết hạn hoặc khi học sinh đủ 18 tuổi (tùy thời điểm đến trước).

2.5. Visa Úc diện gia đình

Loại visa Điều kiện
Visa 300 Cho phép công dân Úc/thường trú dân Úc/công dân New Zealand đủ điều kiện được bảo lãnh hôn phu/ hôn thê của mình đến Úc để kết hôn.

Visa 820

(partner visa – subclass 820)

Visa tạm trú diện kết hôn, người xin visa phải có mối quan hệ vợ chồng hoặc như vợ chồng phải từ 1 năm trở lên.

Visa 143

(contributory parent visa – subclass 143)

Thị thực bảo lãnh cha mẹ định cư Úc theo diện đóng tiền

2.6. Visa Transit – Visa quá cảnh

Công dân Việt Nam có nhu cầu muốn quá cảnh tại Úc để đến một đất nước khác hoặc quá cảnh qua Úc để lên tàu tham gia thủy thủ đoàn thì bắt buộc phải xin visa transit Úc, hay còn gọi là visa quá cảnh.

Sở hữu visa Transit Úc bạn được phép quá cảnh tại Úc trong thời gian không quá 72 giờ khi chờ đợi để khởi hành bằng đường hàng không hoặc 5 ngày nếu bạn là người có thị thực Thuyền viên và rời đi bằng đường biển.

Nếu bạn cần tư vấn về Visa Úc, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

3. Hồ sơ xin visa Úc bao gồm những gì?

Trước khi nộp hồ sơ bạn cần bỏ túi những lưu ý quan trọng như sau:

- Nếu nộp hồ sơ trực tuyến bạn có thể cung cấp bản scan màu từ giấy tờ gốc mà không cần photo công chứng.
- Nếu nộp hồ sơ giấy bạn cần cung cấp bản photo công chứng (từ 6 tháng trở lại) tất cả giấy tờ không phải là bản gốc. 
- Bạn không cần nộp bản dịch của những giấy tờ bằng tiếng Việt. Những giấy tờ bằng ngôn ngữ khác nộp trong hồ sơ phải được đính kèm cùng bản dịch công chứng tiếng Anh.

hồ sơ xin visa úc
(Ảnh: sưu tầm)

Hồ sơ cần đầy đủ và có tính chính xác cao. Nếu phát hiện bạn khai man hay không trung thực hồ sơ của bạn có thể bị lợi ngay lập tức. Trọn bộ hồ sơ xin visa Úc như sau:

- Hồ sơ cá nhân: Tờ khai xin visa Úc, Hộ chiếu gốc còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng, 2 ảnh thẻ, Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
- Hồ sơ chứng minh tài chính – tài sản: Sổ tiết kiệm có giá trị từ 5000$, Xác nhận số dư tài khoản của sổ tiết kiệm (nếu có), Giấy xác nhận số dư Sổ tiết kiệm bản gốc + sổ tiết kiệm, Giấy tờ sở hữu nhà đất, xe hơi, cổ phiếu, … (nếu có)
- Hồ sơ chứng minh công việc: Bảng lương (nếu nhận lương bằng tiền mặt) hoặc Sao kê tài khoản nhận lương (nếu nhận lương qua hình thức chuyển khoản) trong 3 tháng gần nhất hoặc giấy phép kinh doanh (đối với doanh nghiệp)
- Giấy tờ chứng minh kế hoạch đi Úc để xin visa: Giấy xác nhận vé máy bay du lịch Úc khứ hồi, Giấy xác nhận đăng ký khách sạn

4. Chi phí xin visa Úc bao nhiêu tiền?

Xin visa Úc bạn cần chuẩn nộp các khoản phí sau:

Phí thị thực nộp cho Đại sứ quán: Dù xin visa 600 Úc với mục đích nào đi chăng nữa thì lệ phí xin visa đều là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Từ ngày 01/07/2023, Bộ Di trú Úc đã áp dụng mức phí mới đối với visa 600, cụ thể là:

Các loại phí Lệ phí
Phí thị thực 190 AUD ~ 3.050.000 VND (mức cũ: 150 AUD)
Phí dịch vụ nộp cho Trung tâm VFS Global Úc 272.500 VNĐ/hồ sơ

*Phí dịch vụ bổ sung tại Trung tâm VFS Global Úc (nếu lựa chọn sử dụng)

Phí thị thực phải được thanh toán online khi bạn nộp hồ sơ xin visa Úc online. Do đó, trước khi nộp hồ sơ, bạn phải đảm bảo mình có Thẻ Tín dụng và trong thẻ đủ số tiền phí visa này. Đặc biệt, phí thị thực được thanh toán bằng đồng Đôla Úc. Mức phí bằng đồng VND chỉ mang tính tham khảo, và có thể thay đổi theo tỷ giá tại thời điểm nộp phí thị thực Úc online.

5. Thời gian xét duyệt visa Úc mất bao lâu?

Bạn muốn làm visa Úc 600, nhưng chưa biết xin visa Úc mất bao lâu? Bảng dưới đây là thời gian xét duyệt mới nhất mà Bộ Di trú Úc vừa cập nhật theo trung bình thời gian xử lý hồ sơ xin thị thực Úc tại Việt Nam:

Số hồ sơ Tourist stream(Visa du lịch diện tự túc) Sponsored family stream(Visa du lịch diện thăm thân Úc) Business visitor stream(Visa du lịch kết hợp công tác)
75% số hồ sơ xin visa được cấp 26 ngày 45 ngày 09 ngày
90% số hồ sơ xin visa được cấp 37 ngày 50 ngày 25 ngày

6. Thủ tục xin visa Úc

1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa Úc

1.1. Giấy tờ cá nhân

- 01 tờ khai xin Visa Úc theo mẫu của Bộ Nội Vụ Úc. Tờ khai bắt buộc phải điền đầy đủ, ghi rõ ngày tháng và ký tên.

- 02 ảnh màu kích thước 4cm x 6cm. Ảnh mới chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, phông nền trắng, mắt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu.

- Hộ chiếu chính thức với thời hạn ít nhất 06 tháng và có ít nhất 02 trang trắng để đóng dấu visa. Nếu đã đổi hộ chiếu, bạn cần nộp hộ chiếu cũ bản gốc kèm theo bản sao.

- Hộ khẩu gia đình bản sao, photo đầy đủ các trang và có chứng thực của địa phương nơi đương đơn xin Visa cư trú.

- Chứng minh nhân dân bản sao (sao y cả 2 mặt) có công chứng.

- Sơ yếu lý lịch cá nhân có xác nhận của Chính quyền địa phương nơi đương đơn xin Visa cư trú.

- Thông tin về tình trạng hôn nhân gia đình hiện tại: Giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận ly hôn hoặc độc thân có xác nhận của địa phương nơi thường trú,…

hộ chiếu
(Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Chứng minh nghề nghiệp

- Đối tượng là nhân viên đang làm việc tại cơ quan/công ty: Sao kê giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép đến Úc có xác nhận của cơ quan/doanh nghiệp.

- Đối tượng là chủ doanh nghiệp: Chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo thanh toán thuế trong 3 tháng gần nhất.

- Đối tượng là người đã nghỉ hưu: Quyết định nghỉ hưu, sổ lương hưu có xác nhận của địa phương.

- Đối tượng là học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh, sinh viên kèm giấy phép nghỉ học hoặc xác nhận học tập có chữ ký của hiệu trưởng.

- Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan ngoại giao Úc

1.3. Giấy tờ chứng minh tài chính

- Bảng lương của 03 tháng gần nhất.

- Bản sao kê tài khoản ngân hàng, sao kê tín dụng mới nhất.

- Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng với mức tối thiểu là 200.000 triệu VNĐ.

- Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác: Giấy tờ sở hữu quyền sử dụng đất, hợp đồng cho thuê nhà đất, giấy tờ xe, cổ phiếu chứng khoán,…

- Trường hợp được bạn bè tại Úc bảo lãnh tài chính: Bằng chứng về tình hình tài chính của người bảo lãnh và tờ tường trình nêu rõ mong muốn chi trả chi phí cho chuyến đi Úc của người xin visa.

Tài chính càng cao cơ hội đậu visa càng lớn
Tài chính càng cao cơ hội đậu visa càng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Lịch trình chuyến đi Úc

- Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Úc, không chấp nhận vé booking thanh toán sau.

- Xác nhận đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn tại Úc hoặc giấy tờ chứng minh địa chỉ lưu trú khác tại Úc (địa chỉ, thông tin nhà bạn bè mà bạn lưu trú).

- Lên kế hoạch du lịch Úc chi tiết (ngày đi, ngày về, các hoạt động vui chơi, tham quan cụ thể tại Úc).

- Bản sao hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trong toàn bộ hành trình.

- Bảo hiểm này đảm bảo đài thọ cho toàn bộ các chi phí vận chuyển về Việt Nam đột xuất với lý do y tế, chăm sóc ý tế khẩn cấp hoặc điều trị cấp cứu tại bệnh viện.

2. Các bước xin visa Úc và nơi nộp hồ sơ

Bước 1: Đặt lịch hẹn xin Visa Úc

Việc đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc và đăng ký lấy mẫu sinh trắc học tại Trung tâm tiếp nhận thị thực VFS Global Úc là bắt buộc. Các bước để đặt lịch hẹn:

- Truy cập vào địa chỉ: https://visa.vfsglobal.com/vnm/en/aus/book-an-appointment

- Đọc hướng dẫn, click vào “Vui lòng nhấn vào đây để đặt lịch hẹn”

- Đăng ký tài khoản cá nhân, kích hoạt tài khoản qua email rồi làm theo hướng dẫn để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin Visa Úc và lấy sinh trắc học với Trung tâm thị thực.

- Đặt lịch hẹn thành công, VFS Global sẽ gửi email xác nhận, đính kèm đầy đủ thông tin.

- In giấy hẹn này ra, kẹp vào hồ sơ và mang đến VFS để nộp.

Đến VFS để nộp hồ sơ xin visa Úc
(Ảnh: Sưu tầm)

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc online

- Nộp trực tiếp tại Trung tâm thị thực VFS Global

- VFS Global chỉ nhận những hồ sơ đã đặt lịch hẹn, trường hợp chưa đặt hẹn, bạn phải trở về nhà và đặt hẹn như yêu cầu.

- Đến ngày hẹn nộp hồ sơ, bạn mang toàn bộ giấy tờ đã chuẩn bị (bao gồm cả giấy hẹn) lên một trong các Trung tâm thị thực VFS Úc tại Việt Nam để nộp hồ sơ.

- Quá trình nộp hồ sơ, lấy sinh trắc học, đóng lệ phí Visa Úc sẽ diễn ra trong khoảng vài giờ.

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại website của Bộ Nội Vụ Úc

- Bạn cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại website của Bộ Nội Vụ Úc theo các bước sau đây:

- Truy cập địa chỉ: https://immi.homeaffairs.gov.au/help-support/applying-online-or-on-paper/online, đăng ký tại khoản cá nhân.

- Tạo hồ sơ mới, lựa chọn loại Visa cần nộp – Visa 600 Úc và làm theo hướng dẫn.

Thời gian xin visa Úc online mất khoảng vài giờ đồng hồ
Thời gian xin visa Úc online mất khoảng vài giờ đồng hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Upload các hồ sơ đã scan lên đúng từng hạng mục.

Bước 3: Chờ và nhận thẻ visa

- Bạn có thể thanh toán lệ phí xin Visa Úc bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.

- Như vậy bạn đã hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ xin Visa Úc. Bạn chỉ cần chờ thời gian VFS Global tiếp nhận, xử lý và báo kết quả.

- Sau khi xét duyệt xong, nếu đăng ký nhận kết quả qua email, bạn sẽ nhận được email có đính kèm Visa của bạn (nếu thành công).

3. Thời gian xét duyệt xin visa Úc

Thời gian xét duyệt visa Úc thay đổi tùy theo loại visa mà bạn xin. Nếu bạn xin visa Úc 600 thì bạn chỉ cần chờ Lãnh sự quán Úc trả lời từ 15 đến 21 ngày. Tuy nhiên các loại visa diện du học hay visa diện làm việc có thể mất từ 2-36 tháng. Nếu bạn đã có kế hoạch đi du lịch Úc thì nên chuẩn bị hồ sơ và nộp xin visa càng sớm càng tốt, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch.

Thời gian xét duyệt xin visa Úc
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Lệ phí xin visa Úc

Chi phí xin visa Úc dao động khoảng mức 3 triệu VND tùy loại thị thực. Tuy nhiên một số loại visa diện du học hay bảo lãnh định cư thì chi phí phát sinh có thể cao hơn.

- Đối với visitor visa dùng để đi du lịch, thăm thân nhân, công tác Úc thì phí xin visa du lịch Úc khoảng 150 AUD (tương đương 2.300.000 VND).

- Phí xin visa Úc du học sẽ lớn hơn, cần khoảng 550 AUD.

- Phí visa cư trú tạm thời tại Úc là khoảng 200 USD. Tức là tổng chi phí khoảng 4.700.000 VND.

- Với các hồ sơ xin visa định cư tại Úc sẽ cần chuẩn bị số tiền từ 3.450.000 VNĐ đến tối đa là 32.450.000 VND.

Lệ phí xin visa Úc thay đổi theo từng loại
Lệ phí xin visa Úc thay đổi theo từng loại (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những khoản chi phí đã được dự tính sẵn bên trên, sẽ thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua các khoản chi phí phát sinh. Vì vậy, cần dự trù một khoản chi phí nhỏ để kịp thời sử dụng trong các tình huống phát sinh như:

- Phí nộp hồ sơ: Khoảng 435.000 VND/đương đơn chính và 304.000 VND/Đương đơn phụ thuộc.
- Phí dịch vụ đăng ký nhận trả kết quả visa thông qua email: 60.000 VND
- Phí sinh trắc học (chụp ảnh và lấy dấu vân tay): 477.000 VND
- Phí nộp hồ sơ bổ sung: Khoảng 304.000 VND

7. Một số kinh nghiệm khi xin visa Úc

Một số kinh nghiệm xin visa Úc mà bạn cần biết để thành công đậu visa Úc mà bạn cần biết chính xác là:

kinh nghiệm xin visa úc
(Ảnh: sưu tầm)

- Tìm hiểu rõ ràng, chi tiết loại thị thực bạn đang xin. Bao gồm các điều kiện và yêu cầu cần thiết, để đảm bảo đúng mục đích chuyến đi đến Úc.
- Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, giấy tờ cần thiết và sắp xếp chúng một cách khoa học nhất. Điều này giúp ghi điểm trong mắt viên chức lãnh sự hơn đấy.
- Cung cấp lịch sử du lịch của bản thân để có thể giúp rút ngắn thời gian nộp đơn và nâng cao cơ hội xin đậu thị thực Úc.
- Đặt lịch hẹn trực tuyến và thường xuyên theo dõi phản hồi của lãnh sự quán. Nếu thấy bất kỳ yêu cầu nào, nên hoàn thành yêu cầu đó nhanh chóng.
- Hãy tự tin đến phỏng vấn (nếu có), chuẩn bị cho những câu hỏi mà bạn có thể được hỏi và trả lời chúng một cách trung thực, lưu loát.
- Tránh cung cấp thông tin sai lệch hoặc bịa đặt trong hồ sơ của bạn. Nếu bạn bị phát hiện đã cung cấp thông tin sai lệch hoặc bịa đặt, giả mạo. Đơn xin thị thực của bạn có thể bị từ chối và bạn có thể không được phép nộp đơn xin visa Úc trong tương lai.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng những thông tin, chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm xin visa Úc trên sẽ giúp bạn thành công sở hữu tấm visa Úc. Nếu có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi về visa Úc nào, bạn hãy liên hệ PYS Travel để được giải đáp nhanh nhất, chính xác nhé.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

Một số tour Úc mà bạn có thể quan tâm:

Tour du lịch Úc

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM