Hướng dẫn du lịch Hạ Long chi tiết từ A-Z cho cả công ty

17/05/2024

Du lịch Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí và thơ mộng đến mê hồn. Hãy cùng PYS Travel khám phá ngay trong bài viết "hướng dẫn du lịch Hạ Long chi tiết từ A-Z cho cả công ty"

Hạ Long nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội 165km và cách cửa khẩu Móng Cái 185km. Nơi đây là thành phố biển nổi tiếng của miền Bắc, món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Quảng Ninh và ngành du lịch nước ta. Hạ Long có vị thế vô cùng hấp dẫn, nằm bên bờ di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận, cạnh bên là ngọn núi Bài Thơ hùng vĩ cùng với nguồn hải sản dồi dào. Một địa điểm du lịch hot nhất miền Bắc nước ta. 

hạ long

Khám phá du lịch Hạ Long (Ảnh: PYS Travel)

I. Lợi ích khi tổ chức chuyến du lịch cho cả công ty 

Du lịch công ty là chuỗi hoạt động ý nghĩa, được coi là nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp. Với mỗi chuyến du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công ty và toàn thể nhân viên. Cụ thể: 

- Xây dựng tinh thần đoàn kết trong nội bộ công ty: Thông qua chuyến du lịch nhân viên có cơ hội tham gia nhiều hoạt động cùng nhau, xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong công ty. 

- Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp: Những hoạt động tập thể và công khai như du lịch công ty là cơ hội rất tốt để truyền thông, quảng bá thương hiệu tới khách hàng, đối tác đặc biệt là cơ hội để các nhân sự tiềm năng biết đến công ty. 

- Giải trí và tận hưởng: Mỗi chuyến du lịch công ty sẽ là khoảng thời gian để các thành viên bồi dưỡng sức khỏe tinh thần, thư giãn sau thời gian làm việc. Đây còn là phần thưởng cho những nỗi lực của cả tập thể, công ty trong thời gian qua. 

- Tạo sự thân thiện, cởi mở trong giao tiếp giữa các thành viên: Đây là thời gian để xóa bỏ khoảng cách giữa các thành viên không cùng một phòng ban, bộ phận trong công ty hoặc là những người cùng một bộ phận nhưng ít có cơ hội làm việc với nhau. 

du lịch

 Những giây phút vui vẻ cùng đồng nghiệp (Ảnh: PYS Travel)

II. Xây dựng kế hoạch tổ chức chuyến đi du lịch cho công ty

1. Xác định quy mô và mục tiêu của chuyến đi 

 Trước khi lên kế hoạch cụ thể, cần xác định quy mô về số lượng thành viên tham dự để dự trù kinh phí và lựa chọn các dịch vụ phù hợp. Cần phải xác định mục tiêu của chuyến đi có thể là mục tiêu nghỉ dưỡng, tổ chức teambuilding, khen thưởng,... để lên kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch.

2. Xây dựng lịch trình, thời gian

Một chuyến đi mà không có lịch trình cơ bản chắc chắn sẽ tiêu tốn không ít thời gian của bạn. Trước chuyến đi, bạn nên lên lịch trình sẵn các kế hoạch du lịch, ăn  uống và nghỉ ngơi. Chuẩn bị tốt lịch trình du lịch Hạ Long sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị mà không bị tốn thời gian. 

lịch trình

 Lên sẵn lịch trình  địa điểm, các hoạt động vui chơi (Ảnh: PYS Travel)

Bạn có thể lựa chọn các tour du lịch của các công ty, những tour này sẽ được lên sẵn kế hoạch, thời gian và lịch trình cụ thể cho bạn lựa chọn. 

3. Đặt lịch các dịch vụ 

Để có chuyến đi hoàn hảo, bạn nên đặt lịch các dịch vụ như khách sạn, địa điểm ăn uống hay các hoạt động vui chơi để được sự chuẩn bị tốt nhất. Tránh trường hợp đông khách du lịch dẫn đến việc hết phòng, làm ảnh hưởng đến chuyến đi du lịch của bạn. 

dịch vụ

Đặt lịch các dịch vụ cần thiết (Ảnh: Sưu tầm)

4. Lựa chọn phương tiện di chuyển 

 Để đảm bảo thuận tiện nhất và an toàn cho mỗi thành viên khi tham gia chuyến du lịch. Công ty nên lựa chọn các phương tiện di chuyển như xe du lịch cho các đoàn thể, thuê xe khách,... Khi thuê xe sẽ đảm bảo chuyến đi được thuận tiện di chuyển đến các địa điểm nhanh chóng, hiệu quả. 

xe di chuyển

 Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

5. Hoạt động và chương trình giải trí

Tùy vào mục tiêu cụ thể của chuyến đi để lên kế hoạch các hoạt động và chương trình giải trí phù hợp. Bạn nên lựa chọn những không gian rộng lớn, thoáng mát thuận tiện cho các hoạt động vui chơi tập thể. Các trò chơi, hoạt động phải quy mô lớn để nhiều thành viên có thể tham gia. Và một lưu ý nhỏ dành cho bạn là nhớ đặt lịch các địa điểm, thực hiện đặt chỗ và chuẩn bị cho các hoạt động liên quan. 

du lịch công ty

 Hoạt động vui chơi và chương trình giải trí (Ảnh: PYS Travel)

III. Địa điểm du lịch và ẩm thực hấp dẫn tại Hạ Long 

1. Những địa điểm du lịch Hạ Long cho cả công ty

1.1.Biển Bãi Cháy - Hạ Long

Một địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ chính là biển Bãi Cháy. Đây là một bãi tắm  nhân tạo rất gần vịnh Hạ Long, được đánh giá là một trong những bãi biển xanh và đẹp nhất thành phố. Nơi đây còn sở hữu đường bờ biển dài gần 1000m phủ cát trắng mịn. Địa  điểm du lịch nổi tiếng dành cho du khách khi tới Hạ Long. 

bãi cháy

 Biển Bãi Cháy (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, chụp hình check-in, thư giãn ngắm hoàng hôn, đạp xe trên bờ biển hay tổ chức vui chơi teambuilding. Và vô vàn hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. 

bãi cháy

 Du lịch biển Bãi Cháy (Ảnh: PYS Travel)

1.2. Tham quan chợ đêm Hạ Long

 Đây là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng sầm uất nhất về đêm với 2 tầng cùng hơn 100 gian hàng lớn nhỏ. Tới Quảng Ninh không thể không ghé thăm chợ đêm Hạ Long, thưởng thức những đặc sản địa phương và mua đồ về làm quà cho người thân bạn nhé. 

chợ đêm

 Chợ đêm Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Hang Sửng Sốt 

Địa danh này nằm trong khu vực trung tâm của Vịnh Hạ Long được công nhận di sản thiên nhiên thế giới. Với vẻ đẹp lung linh, tráng lệ của nhũ đá hoa thạch khiến du khách đến đây vô cùng thích thú. 

hang sửng sốt

 Khám phá vẻ đẹp hang Sửng Sốt (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đến đây, bạn cũng đừng bỏ qua những thắng cảnh tuyệt vời như hang Bồ Nâu, động Mê Cung. Chúng đều có khoảng cách gần nhau nên du khách không phải lo đi xa đâu nhé.

hang

 Tham quan hang Sửng Sốt (Ảnh: Sưu  tầm)

1.4.Tham quan di tích Yên Tử

Đến với Hạ Long du khách không chỉ được tận hưởng thiên nhiên của núi rừng, cây cối. Nếu bạn muốn có một không gian thực sự yên tĩnh, trong lành thì hãy ghé thăm khu di tích Yên Tử.

yên tử

Yên Tử- Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc trên ngọn núi cao, khu di tích bao gồm rất nhiều chùa, đền, am, tháp và rừng cây cổ thụ. Còn gì bình yên bằng việc lắng nghe tiếng chuông chùa, cảm nhận mùi hương trầm thơm mát và chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ. Quả thật là một địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Hạ Long. 

chùa yên tử

 Chùa Yên Tử - Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

 1.5. Núi Bài Thơ- địa điểm du lịch ngắm trọn Hạ Long

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi ở trung tâm Hạ Long, trên núi vẫn còn lưu lại nhiều bài thơ của Lê Thánh Tông và Trịnh Cương, đều lấy cảm hửng từ vẻ đẹp tiên cảnh của vịnh Hạ Long. Nằm ngay kế bên vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa điểm du lịch Hạ Long lý tưởng ngắm trọn vẹn vịnh biển và thành phố. 

núi bài thơ

 Núi Bài Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Bảo tàng Quảng Ninh 

Bảo tàng- thư viện Quảng Ninh được ví như viên ngọc quý báu, sáng lấp lánh bên vịnh Hạ Long. Với thiết kế phá cách, đơn giản mà sang trọng, tòa nhà vuông vức với toàn bộ bề mặt bên ngoài màu đen đã thu hút du khách tới check-in, chụp ảnh. 

bảo tàng

Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Quảng Ninh có thiết kế ba tầng, mỗi tầng thể hiện một chủ đề khác nhau gắn liền với đặc trưng của mảnh đất Quảng Ninh theo dòng lịch sử. 

bảo tàng

Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

1.7. Vịnh Hạ Long

Với vẻ đẹp non nước hùng vĩ tựa tranh vẽ, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Sự hiện diện của hàng nghìn hòn đảo và hang động hoang sơ, đẹp kỳ bí cùng hệ sinh thái phong phú. Vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến cực kỳ độc đáo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm. 

hạ long

 Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Một hòn đảo, hang động nổi tiếng tại vịnh Hạ Long mà bạn có thể tham khảo như: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc,....

1.8. Bãi tắm Tuần Châu 

Bãi tắm Tuần Châu là một trong những bãi tắm nhân tạo lớn nhất Hạ Long, được quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế và vận hành chuyên nghiệp. Không gian rộng lớn, thoáng mát cùng đường bờ biển dài, trải dài cát trắng mịn. Sẽ là địa điểm tuyệt vời để tổ chức các hoạt động vui chơi, teambuilding cho công ty. 

tuần châu

 Bãi tắm Tuần Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và các tiện ích hiện đại, bãi tắm Tuần Châu không chỉ là điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ mà còn là địa điểm tuyệt vời để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn và đồng nghiệp những trải nghiệm thú vị, gắn kết và nâng cao tinh thần đồng đội, giúp mọi người có những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.

Tham khảo ngay các tour Hạ Long Teambuilding cho cả công ty

Tour Hạ Long Teambuilding 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long Teambuilding 3 ngày 2 đêm

2. Gợi ý những món ăn trong thực đơn ẩm thực của công ty

2.1. Xôi trắng chả mực 

Cứ nói đến đặc sản Hạ Long thì chả mực phải là món đầu tiên trong danh sách ẩm thực ngon Hạ Long. Với nguyên liệu chính là thịt  mực xay nhuyễn, sau đó được tạo thành hình bánh tròn và đem chiên chính. Chả mực khi ra đĩa sẽ có mùi vị ngọt, dai và đặc trưng riêng. Xôi trắng chả mực sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt gạo nếp dẻo thơm và những miếng chả mực thơm ngon. 

xôi chả mực

 Xôi trắng chả mực (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Sam biển

Đặc sản  vịnh Hạ Long còn có cả món sam biển với nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể gọi cho mình một phần sam xào chua ngọt, gỏi sam, sam xào sả ớt, sụn sam nướng. Phần thịt sam ngọt lừ, dai ngon, dễ ăn, chinh phục mọi thực khách dù là khó tính nhất. 

sam biển

Sam biển (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Bún cù kỳ

 Cù kỳ là một loài cua biển có hai càng rất to, thịt chắc và rất thơm, món bún này được xếp vào một trong những món ăn ngon ở Hạ Long được nhiều người yêu thích. Nước lèo với vị ngọt thanh của hải sản ăn kèm với củ cải muối sẽ kích thích vị giác tuyệt đỉnh. Bún cù kỳ là một món ngon, bổ dưỡng mà du khách nên thử khi ghé thăm Hạ Long.

bún cù kỳ

 Bún cù kỳ (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Bánh tày lồng ệp 

Món bánh đặc sản của người Sán Dìu, dân tộc sinh sống tại Quảng Ninh. Bánh tày lồng ệp vừa là món ăn ngon và cũng là bánh dùng để cúng năm mới của dân tộc Sán Dìu. Bánh được làm từ bột nếp nấu với mật mía hay  đường phèn. Sau khi nấu bánh có màu vàng nâu rắc thêm chút mè, đậu phộng lên trên, ăn rất mềm, thơm và ngọt. Một món ăn mang đậm văn hóa của người Sán Dìu mà bạn nên ăn thử. 

bánh tày

Bánh tày lồng ệp (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Sữa chua trân châu Hạ Long

Món ăn tráng miệng thơm ngon bổ dưỡng với sự kết hợp từ sữa chua dẻo mịn, trân châu dẻo thơm cùng vị béo của nước dừa, có thế kết hợp chút trái cây. Tất cả tạo nên mọt món tráng miệng giải nhiệt cực tốt. Có thể nói sữa chua trân châu Hạ Long đã trở thành cơn sốt trên khắp cả nước. 

sữa chua

 Sữa chua trân châu Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Cà sáy Tiên Yên 

Cà sáy là thịt của một loại động vật lai giữa vịt và ngan. Cà sáy Tiên Yên trở thành một món ăn đặc sản Hạ Long mà bạn nhất định phải thưởng thức. Món này thường sẽ luộc chín và cắt thành từng miếng vừa ăn. Thịt cà sáy dai, béo và một số nơi dùng để chiên cho đến khi phần da giòn, ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì. Mang đậm vị ngọt ngào nồng ngậy hòa quyện vị cay dịu của gừng Tiên Yên trồng đất quê nhà.

cà sáy

Cà sáy Tiên Yên (Ảnh: Sưu tầm)

3. Lưu ý khi lên kế hoạch địa điểm du lịch và ẩm thực 

Một vài lưu ý khi lên kế hoạch lựa chọn địa điểm ăn uống và thực đơn ẩm thực cho cả công ty: 

- Lựa chọn các địa điểm tham quan phù hợp: Liệt kê và lên lịch trình tham quan phù hợp với nhóm đông người. Thuận tiện cho các hoạt động vui chơi giải trí cho cả toàn đoàn. 

- Lên kế hoạch ẩm thực cho đoàn: Lựa chọn nhà hàng và thiết lập thực đơn ăn uống đáp ứng khẩu vị của mọi người. Đặt lịch trước các món ăn và địa điểm ăn uống để nhà hàng chuẩn bị một cách chu đáo nhất 

- Dự trù ngân sách: Phân bổ ngân sách chi tiết cho từng mục tiêu cụ thể. Dự trù trước kinh phí và có các biện pháp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cho cả chuyến đi.

IV. Bí quyết để có chuyến du lịch công ty hiệu quả

1. Xây dựng các hoạt động gắn kết 

Lên kế hoạch cho các hoạt động nhóm, teambuilding nhằm tăng cường tinh thần đồng đội. Tham qua các hoạt động tham gia cùng nhau sẽ là cơ hội để mọi người trò chuyện, xây dựng tinh thần đoàn kết. Và còn là khoảng thời gian lý tưởng tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp, thú vị cùng nhau. 

trò chơi

 Xây dựng các hoạt động gắn kết thành viên (Ảnh: PYS Travel)

Một số trò chơi teambuilding mà công ty có thể tham khảo: 

- Cướp cờ 

- Nhảy bao bố tiếp sức 

- Bước chân nhanh nhất

- Đầu voi đuôi chuột

- Mắt xích bền chặt 

2. Lắng nghe ý kiến và phản hồi

Sau mỗi chuyến đi tạo điều kiện để mọi người đóng góp ý kiến và chia sẻ về chuyến đi. Lắng nghe những nhận xét, ý kiến của mọi người để những chuyến đi sau của công ty hoàn thiện hơn và cùng nhau chia sẻ cảm nhận sau chuyến du lịch sẽ giúp mọi người gắn kết với nhau, tạo niềm tin yêu dành cho  công ty và công việc của mình. 

du lịch

Du lịch cho cả công ty (Ảnh: PYS Travel)

Trên đây là những hướng dẫn du lịch Hạ Long mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn.Chuyến du lịch cho cả công ty sẽ là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa gắn kết, khích lệ tinh thần giữa các thành viên và đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Nếu bạn ngại những điều trên hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức thì hãy liên hệ ngay cho PYS Travel. PYS Travel luôn sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến đi.

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân, tổ chức. Chúng tôi  luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/  chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn