Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

21/03/2024

Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều du khách để khám phá thành phố biển tuyệt đẹp tại Việt Nam. Với thời gian này, bạn có thể lựa chọn rất nhiều điểm đến thú vị và thưởng thức các đặc sản trứ danh. Lưu ngay lịch trình chi tiết và một số kinh nghiệm để có chuyến đi an toàn, thuận tiện nhất!

1. Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? 

Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Mỗi năm, địa điểm này thu hút hơn 10 triệu lượt du khách. Với danh lam thắng cảnh kỳ vĩ, những món ăn đặc sản hấp dẫn, các địa điểm du lịch Hạ Long luôn là ưu tiên hàng đầu để mọi người thỏa sức du lịch, khám phá. 

1.1 Vịnh Hạ Long

Du lịch vịnh Hạ Long không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn được nhiều du khách quốc tế biết đến. Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu ái với cảnh sắc tuyệt đẹp.


Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 1994 và năm 2020, địa điểm này cũng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Những thảm thực vật xanh mướt, hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nước biển xanh trong sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn. 

1.2 Đảo Tuần Châu

Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm nhất định phải ghé thăm đảo Tuần Châu Quảng Ninh. Thiên nhiên tại đây được ví như một bức tranh thủy mặc tạo nên khung cảnh yên bình, thoáng đãng.


Vùng biển đảo Tuần Châu tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Biển tại đây đẹp nhất vào khoảng tháng 4 đến tháng 10. Lúc này nắng chan hòa, biển dịu êm, rất thuận tiện để thư giãn và tham gia các hoạt động ngoài trời. 

1.3 Bãi biển Bãi Cháy

Nếu bạn muốn lên lịch trình khám phá biển Quảng Ninh, có thể lựa chọn bãi biển nhân tạo hiếm hoi ở đây đó là biển Bãi Cháy. Với tổng diện tích lên tới 100m2, bờ cát dài lên tới 1000m, đây là điểm check-in siêu hot được nhiều người lựa chọn trong các chuyến du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm.


Bãi cháy là khu vực biển nhân tạo của Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn còn có thể tham gia một số hoạt động thú vị như: đạp xe dọc bãi biển, thả diều, lướt sóng,… Và đặc biệt, rất nhiều nhà hàng ven biển với thực đơn đa dạng sẽ khiến bạn vui chơi “quên lối về”. 

1.4 Chợ đêm Hạ Long

Các khu chợ Hạ Long thường nổi tiếng với nhiều món đồ hấp dẫn, thực phẩm tươi ngon, dễ tìm kiếm và dễ mua. Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm nên trải nghiệm tham quan chợ đêm Hạ Long.


Chợ đêm Hạ Long bán rất nhiều mặt hàng đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể mua nhiều món đồ đặc sắc về làm quà. Không những vậy, khu ẩm thực của chợ sẽ khiến bạn thích mê với nhiều món ăn vặt hấp dẫn với mức giá siêu rẻ. 

1.5 Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long là một trong những cảnh đẹp thiên nhiên bậc nhất tại Đông Nam Á. Thiên nhiên tại đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, sự hài hòa giữa đất trời, núi non và biển cả.


Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở vịnh Bái Tử Long (Ảnh: Sưu tầm)

Hàng trăm đảo lớn nhỏ tại vịnh biển này tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm xiêu lòng du khách khi có dịp ghé thăm. 

1.6 Phố cổ Hạ Long

Đây là tuyến phố được thiết kế vô cùng độc đáo, Khi đi giữa phố, bạn sẽ cảm giác như mình lạc vào một Hội An ngay trên mảnh đất Hạ Long hoặc đứng giữa Hà Nội 36 phố phường.


Phố cổ Hạ Long là điểm check-in thu hút nhiều giới trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Sở dĩ có được điều đó là bởi các mặt tiền của phố cổ Hạ Long được mô phỏng theo các địa danh trên. Tại đây, bạn sẽ thỏa sức chụp ảnh, vui chơi hay thưởng thức ẩm thực tại các địa chỉ ven đường với mức giá rẻ. 

2. Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm nên ở đâu? 

Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, Hạ Long có rất nhiều địa điểm lưu trú với cơ sở hạ tầng hiện đại đầy đủ tiện nghi để phục vụ du khách. Du khách đi du lịch Hạ Long thường lựa chọn nghỉ ở Bãi Cháy hoặc Đảo Tuần Châu, đây là hai khu vực có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort nhất ở Hạ Long.

2.1 Chỗ nghỉ ở khu vực trung tâm Bãi Cháy

Khu vực này có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhất Hạ Long, nghỉ ở đây du khách thuận tiện tắm biến Bãi Cháy và đi tham quan các điểm du lịch của Hạ Long. Ngoài ra ở khu vực Bãi Cháy có rất nhiều nhà hàng quán ăn ngon nên đây là khu vực được du khách lựa chọn nhiều nhất khi đến du lịch Hạ Long.

 
FLC Grand Hạ Long tại Bãi Cháy (Ảnh: Sưu tầm)

2.2 Chỗ nghỉ ở khu vực Đảo Tuần Châu

Tuần Châu cũng có nhiều khách sạn và resort, chọn nghỉ ngơi ở Tuần Châu không thuận tiện bằng ở Bãi Cháy vì ở Tuần Châu không có nhiều nhà hàng và quán ăn, nhưng bù lại ở Tuần Châu có bãi tắm rất đẹp, nước trong xanh, bãi biển sạch và đỡ đông đức hơn so với Bãi Cháy và đây bạn có thể có được không gian thoáng đãng, yên tĩnh.


Phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi (Ảnh: Sưu tầm)

2.3 Chỗ nghĩ trên thuyền du lịch

Ngoài việc thuê phòng khách sạn, đến Hạ Long bạn còn có lựa chọn thuê phòng nghỉ trên du thuyền để lênh đênh trên mặt biển nhiều ngày là một trải nghiệm hấp dẫn ở Hạ Long.

 
Trải nghiệm du lịch 1 đêm trên thuyền (Ảnh: Sưu tầm)


Phòng nghỉ có view tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

3. Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm siêu hấp dẫn 

Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm là cơ hội để bạn khám phá nhiều điểm đến thú vị. Để tránh lãng phí thời gian và tiết kiệm nhất, việc lên lịch trình là rất cần thiết. Dưới đây là một số lịch trình mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình:  

3.1 Ngày 1: Hà Nội - Hạ Long - Vịnh Hạ Long

Sáng: Đi đến Hạ Long, Check-in Khách Sạn

Chiều: Tham quan Vịnh Hạ Long.


Mội trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Khám phá Hạ Long về đêm

3.2 Ngày 2: Đảo Tuần Châu - Sun World Ha Long Park

Sáng: Khám phá đảo Tuần Châu

Chiều: Vui Chơi ở Sun World, tắm biển Bãi Cháy


Vui chơi "tẹt ga" tại Sun World Hạ Long(Ảnh: Sưu tầm)


Thư giãn, tắm biển tại Bãi Cháy (Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Vui chơi tại chợ đêm Hạ Long.


Mua sắm, thưởng thức ẩm thực đường phố ở chợ đêm (Ảnh: Sưu tầm)

3.3 Ngày 3: Bảo tàng Quảng Ninh – Hà Nội

Sáng: Đến bảo tàng Quảng Ninh để tham quan


Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Chiều: Lên đường về Hà Nội

4. Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm ăn gì ngon? 

Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên, Hạ Long còn được biết đến với nhiều món ăn ngon với mức giá thành rẻ. Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm bạn sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức các đặc sản, đừng bỏ lỡ một vài món ăn hấp dẫn dưới đây. 

4.1 Chả mực

Đây là món ăn rất nổi tiếng tại Hạ Long bởi được chế biến khá cầu kỳ, bù lại hương vị của chả mực Hạ Long rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng.


Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh là nên lựa chọn chả mực về làm quà (Ảnh: Sưu tầm)

Sản phẩm này được làm hoàn toàn từ mực tươi nguyên chất, giã tay hoàn toàn, khi ănmang đến một hương vị khác lạ.

4.2 Sá sùng

Món sá sùng hay còn được gọi với cái tên khác là con giun biển. Tuy là món ăn khá đắt, tuy nhiên vẫn được nhiều du khách lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng và giàu chất dinh dưỡng.


Món sá sùng ngon và lạ miệng (Ảnh: Sưu tầm)

Giá bán trung bình vào khoảng 200.000 VNĐ/đĩa.

4.3 Bún bề bề

Một bát bún đầy ắp những con bề bề thơm ngon, giòn ngọt ăn kèm với đậu hũ chiên, tôm, chả mực sẽ giúp bạn no cả một ngày dài.


Bát bún bề bề với đầy hương vị hải sản thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Với mức giá chỉ khoảng 40.000 VNĐ/bát, bún bề bề là món ăn sáng rất phổ biến khi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm.

4.4 Sam biển

Sam biển là món ăn vặt Hạ Long được nhiều du khách lựa chọn. Giá bán tại đây dao động khoảng 150.000 VNĐ/đĩa.

 
Món sam biển thơm ngon nổi tiếng tại Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Sam thường được chế biến thành món xào rất thơm ngon và hợp khẩu vị của nhiều du khách.

5. Chi phí du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Chi phí du lịch Hạ Long bao gồm rất nhiều khoản khác nhau. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mức chi phí dưới đây: 

- Chi phí đi lại: 100.000 – 200.000 VNĐ/người di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long. Chi phí đi lại tại Hạ Long dao động khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/ngày/người, tùy vào phương tiện lựa chọn. 

- Chi phí khách sạn: nếu lựa chọn khách sạn giá rẻ khoảng 180.000 – 800.000 VNĐ/đêm. Nếu lựa chọn khách sạn sang trọng, tận hưởng nhiều dịch vụ lưu trú hấp dẫn có thể lên tới 2.500.000 VNĐ/đêm. 

- Chi phí tham quan vui chơi: 250.000 – 300.000 VNĐ/vé/người tùy vào từng khu vực tham quan, vui chơi khác nhau. 

- Chi phí ăn uống: khoảng 1.000.000 VNĐ/người.

Tổng mức chi phí du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm có thể dao động từ khoảng 3.000.000 – 6.000.000 VNĐ. Ngoài ra, nếu bạn săn những voucher khuyến mãi về phương tiện di chuyển, khách sạn, địa điểm ăn uống hoặc khu vui chơi thì mức chi phí đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm có thể rẻ hơn. 

Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm là trải nghiệm vô cùng thú vị để bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này. Bên cạnh đó, rất nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại Hạ Long sẽ giúp cho bạn có được giây phút thư giãn, thoải mái bên bạn bè, người thân. Hy vọng những chia sẻ trên của PYS Travel sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho lịch trình sắp tới của bạn. 

Một số tour du lịch Hạ Long hiện có ở PYS Travel:

Tour Hạ Long từ Hà Nội 3 ngày 2 đêm

Tour Hạ Long từ TP.HCM 3 ngày 3 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM