Top 10 trò chơi Team building ngoài trời hay nhất 2024

18/03/2024

Team building là 1 hoạt động gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong tập thể với nhau. Cùng PYS Travel điểm qua top 10 trò chơi Team building ngoài trời hay nhất, được nhiều đoàn lựa chọn nhất.

Ngày nay, bên cạnh việc chú trọng marketing và bán hàng, các chủ doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến các hoạt động nội bộ, đặc biệt là các hoạt động gắn kết tinh thần tập thể của nhân viên công ty. Một trong những hoạt động được công ty tổ chức hàng năm là Team Building.

Hoạt động team building sẽ bao gồm dàn dựng, thiết kế các trò chơi đồng đội khác nhau để người tham gia trải nghiệm các tình huống, trò chơi theo yêu cầu của người điều khiển trò chơi. Thông qua hoạt động này, người tham gia rút ra được những bài học thiết thực trong công việc và cuộc sống, đồng thời điều chỉnh thái độ, hành vi của mình trong quá trình học tập và làm việc nhằm đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Vậy nên các doanh nghiệp có thể tham khảo những tour teambuilding để thấy được lợi ích của hoạt động này trong doanh nghiệp

Hoạt động teambuilding trên bãi biển
Hoạt động teambuilding trên bãi biển

Team building có ý nghĩa là xây dựng mô hình T.E.A.M với các yếu tố cần có gồm:

T – Trust – Tin tưởng: sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau giữa các thành viên trong team là điều quan trọng, cần thiết.

E – Engagement – Tương tác, hợp tác: tất cả thành viên cần đóng góp ý kiến để hướng đến mục tiêu chung trong các trò chơi. Nhờ đó tạo được sự tương tác và thống nhất ý kiến của mọi người trong team.

A – Aspiration – Sự khát khao: các trò chơi trong team giúp người chơi có chung mục tiêu để cùng nhau cố gắng đạt thành quả như mong đợi.

M – Mentoring – Sự cố vấn: hoạt động trong team building giúp các thành viên có cơ hội tốt để giao lưu, học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đó, mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau và với ban lãnh đạo cũng cởi mở, gần gũi hơn.

1. Đồng tâm hiệp lực

Đạo cụ: Mỗi team nhận 1 bàn tâng khổng lồ, 1 trái bóng yoga.

Số lượng người chơi: 8 người/đội

Cách chơi: Mỗi lần di chuyển cử ra 8 thành viên cầm vào bàn tâng bóng, vừa di chuyển vừa tâng 1 trái bóng yoga sao cho bóng không bị rơi xuống đất, tới đích tâng trái bóng lên cao để người ở cuối cầm rọ hứng được bóng sao cho bóng vào rọ. Tiếp tục di chuyển quay về đổi cho 8 thành viên tiếp theo. Trong thời gian quy định, Team nào có nhiều bóng nhất Team đó giành chiến thắng.

Trò chơi
Trò chơi "Đồng tâm hiệp lực"

Ý nghĩa: Các thành viên tập trung cao độ, phối hợp chính xác và nhanh chóng với đồng đội, đồng thời cũng giúp họ tin tưởng vào nhau để đạt được mục tiêu chung. 

2. Chuyển động không ngừng

Đạo cụ: Mỗi team nhận 1 trái bóng lớn.

Số lượng người chơi: 10 người/đội

Cách chơi: Mỗi lần di chuyển cử ra 10 thành viên đứng xung quanh trái bóng, 1 thành viên ngồi lên trái bóng lớn. Cả 2 cùng kết hợp để di chuyển từ điểm xuất phát đến đích. Tới đích 10 thành viên mang bóng về cho những thành viên tiếp theo di chuyển. Trong thời gian 10 phút, team nào có số người về đích đông hơn team đó giành chiến thắng.

Trò chơi
Trò chơi "Chuyển động không ngừng"

Ý nghĩa: Hình ảnh của người lãnh đạo được tái hiện rõ nét trong thử thách, tin tưởng lẫn nhau tạo ra sự phối hợp giữa các thành viên trong đội.

3. Xây cầu gỗ

Đạo cụ: Mỗi team nhận được 30 thanh gỗ lớn.

Số lượng người chơi: Không giới hạn người chơi, chia đều thành viên ra các đội

Cách chơi: Cùng nhau bàn kế hoạch xây dựng 1 cây cầu cong (không dùng chất kết dính - dựa trên nguyên tắc điểm tựa). Trong thời gian 10 phút team nào hoàn thành nhanh nhất team đó đạt điểm cao. Trường hợp không ra kết quả Ban tổ chức sẽ cho xem mẫu. Trò chơi này giúp niềm tin giữa đồng nghiệp, tổ chức được hình thành từ cây cầu gỗ được xây dựng.

Trò chơi
Trò chơi "Xây cầu gỗ"

Ý nghĩa: Tăng sự tập trung, sự khéo léo, tư duy của tập thể, làm tăng tính đoàn kết và khả năng sáng tạo.

4. Dài - Ngắn - Cao

Số lượng người chơi: Không giới hạn và chia đều cho các đội.

Cách chơi: Các team tập trung thành hàng dọc thằng, khi có hiệu lệnh của MC, các thành viên trong team sẽ sử dụng tất cả những vật dụng trên cơ thể (áo, mũ...) tạo thành lần lượt: đường thẳng cao nhất, ngắn nhất và sau đó là hình tháp cao nhất. Team nào hoàn thành nhanh nhất sẽ được cộng điểm.


Trò chơi "Dài - Ngắn - Cao"

Ý nghĩa: Mặc dù trò chơi này rất đơn giản nhưng trò chơi này lại đề cao sự kết nối giữa các thành viên trong một đội. Nó đòi hỏi sự sáng tạo trong việc nghĩ ra các phương tiện để giúp cho hàng của đội mình dài hơn. Nhờ sự kết nối và sáng tạo đó sẽ mang đến không ít sự ngạc nhiên và tiếng cười vui nhộn cho chương trình.

5. Xây tháp mục tiêu

Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 bộ khéo léo.

Số lượng người chơi: 8 người/đội

Cách chơi: 8 thành viên cầm ở các đầu dây dùng bộ khéo léo lấy 1 viên gạch về đích không được dùng tay đặt đúng vào vị trí sau đó di chuyển về lấy những viên tiếp theo. Các viên gạch phải được xếp lên nhau bằng bộ khéo léo thành 1 cây tháp lớn, team nào nhanh nhất team đó điểm cao. Các thành viên trong team tập trung cao độ để có được điểm số cao nhất.

Trò chơi
Trò chơi "Xây tháp mục tiêu"

Ý nghĩa: Trò chơi này giúp tăng tính đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng giữa những thành viên. 

6. Vượt qua khó khăn

Đạo cụ: Lốp xe có gắn chuông.

Số lượng: Không giới hạn người chơi, chia đều thành viên ra các đội

Cách chơi: Các thành viên trong team lần lượt hỗ trợ từng thành viên chui qua chiếc lốp mà không làm rung chuông. Trong thời gian quy định, team nào đưa được nhiều thành viên qua đích đông nhất team đó chiến thắng. Các thành viên không được để chuông rung, nếu làm chuông rung phải quay về bắt đầu lại tại điểm xuất phát.

Trò chơi
Trò chơi "Vượt qua khó khăn"

Ý nghĩa: Từng thành viên nỗ lực vì một mục tiêu chung của tập thể, cùng nhua chinh phục những thử thách để có được kết quả tốt nhất.

7. Cùng nhau tiến bước

Đạo cụ: Mỗi team nhận 2 thanh phao hơi.

Số lượng: 4 người/đội

Cách chơi: Mỗi lần di chuyển cử ra 4 thành viên đứng lên chiếc phao hơi cùng nhau di chuyển từ điểm xuất phát đến đích sao cho chân không được phép chạm chân xuống đất. Sau khi tới đích cử ra 1 thành viên mang phao quay trở về và đón những thành viên tiếp theo qua đích. Trong thời gian 10 phút team nào di chuyển qua đích được nhiều thành viên nhất team đó đạt điểm cao nhất.

Trò chơi
Trò chơi "Cùng nhau tiến bước"

Ý nghĩa: Tăng độ ăn ý, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên.

8. Tiến tới mục tiêu

Đạo cụ: Mỗi team nhận 1 chiếc xe rùa.

Số lượng: 10 người/đội

Cách chơi: 2 thành viên mỗi team nhận 1 chiếc xe rùa di chuyển, 1 thành viên đi trên mai rùa và cầm 1 trái cầu trên tay. Tất cả đưa thành viên đến đích và ném trái cầu vào trong rổ sau đó di chuyển quay về đến thành viên tiếp theo. Trong thời gian ngắn nhất, team nào ném được 10 trái cầu vào rổ sẽ kéo lên hiện ra bức tranh thông điệp của chương trình. Team nào nhanh nhất Team đó đạt điểm cao.

Trò chơi
Trò chơi "Tiến tới mục tiêu"

Ý nghĩa: Nêu cao sự phối hợp ăn ý của từng thành viên khi tham gia thử thách. Cùng nhau đồng lòng vượt qua khó khăn để tạo nên mổ kết quả tốt nhất.

9. Sức mạnh đồng đội

Đạo cụ: Mỗi team nhận 10 mũ.

Số lượng: 10 người/đội

Cách chơi: Các thành viên đội mũ xếp thành 1 hàng dọc, người đầu tiên sẽ được đổ nước lên chiếc thau được gắn trên mũ, không được sử dụng tay đổ nước và truyền đến thành viên cuối cùng đổ vào xô. Trong thời gian ngắn nhất team nào đổ được nhiều nước vào xô nhất team đó đạt điểm cao.

Trò chơi
Trò chơi "Sức mạnh đồng đội"

Ý nghĩa: Nêu cao sự phối hợp ăn ý của từng thành viên khi tham gia thử thách.

10. Cuộc đua kỳ thú

Đạo cụ: Bàn cá ngựa, xúc sắc, ngựa hơi.

Số lượng: 6 người/đội

Cách chơi: Mỗi team sẽ được phát 2 con ngựa hơi, các thành viên lần lượt đổ xúc sắc đi ngựa theo số bước được in trên xúc sắc. Team nào đưa ngựa của team mình về chuồng nhanh nhất, team đó chiến thắng. Trong quá trình chơi các team có quyền đá ngựa của đối thủ nếu đường đi của mình bị chặn.

Trò chơi
Trò chơi "Cuộc đua kỳ thú"

Ý nghĩa: Trò chơi này đem đến ý nghĩa rất quan trọng đối với những đội nhóm vì nó giúp đề cao sự tin tưởng giữa các thành viên vào người nhóm trưởng. Việc này cũng giống như sự tin tưởng mà nhân viên dành cho các nhà lãnh đạo hoặc quản lý.

Qua bài viết này, PYS Travel chia sẻ cho bạn một số trò chơi trên bãi biển phổ biến nhất mà bạn không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những trò chơi team building bãi biển vui nhộn, bổ ích, mang lại nhiều năng lượng cho người chơi.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM