Vì sao cả công ty nên chọn tour du lịch đi Phan Thiết hè này

24/05/2024

Phan Thiết là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến du lịch công ty đầy ắp niềm vui và gắn kết. Vậy tour du lịch công ty Phan Thiết có gì thú vị? Cùng PYS Travel khám phá nhé.

I. Giới thiệu về tour du lịch công ty đi Phan Thiết

1. Vị trí địa lý

Phan Thiết nằm ở vị trí địa lý thuận lợi trên bờ biển miền Trung Việt Nam. Thành phố nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.5000 km về phía Nam và cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 200 km về phía Đông, cách Nha Trang 240 km. Phan Thiết là thành phố ven biển của tỉnh Bình Thuận và có hình cánh cung trải dọc bờ biển từ Mũi Kê Gà đến Mũi Né. 

khung cảnh phan thiết
(Ảnh: Sưu tầm)

Phía Đông, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc, Đông Bắc của Phan Thiết lần lượt giáp các địa điểm sau: Biển Đông, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Bắc Bình. Với vị trí 4 phía thuận lợi đã tạo nên một cảnh quan đa dạng và hấp dẫn du khách bốn phương. Đồng thời, nằm ở cửa ngõ phía Đông của tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết cũng có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông, thúc đẩy nền kinh tế phát triển. 

2. Điểm du lịch nổi bật

2.1. Bãi Rạng

Đây là bãi tắm đẹp nhất thành phố Phan Thiết, nơi có rặng dừa mọc dày rợp bóng dọc bãi biển. Đến bãi Rạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu nghỉ dưỡng sang trọng bên cạnh làng chài truyền thống của người dân địa phương. Thường có đông người đến bãi Rạng tắm biển vào buổi chiều và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng siêu ngon.

bãi rạng
Nét đẹp hoang sơ của Bãi Rạng (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một ngọn núi nhỏ hoang sơ. Xung quanh khu vực hòn Rơm có nhiều bãi tắm như: hòn Rơm 1, hòn Rơm 2, Thùy Trang, v.v. với làn nước xanh trong vắt, êm sóng, và không có đá ngầm. Dân địa phương và các phượt thủ tự túc thường đến bãi biển hòn Rơm để ngắm cảnh, tắm biển, hoặc tổ chức cắm trại ban đêm rất thú vị.

Không thể cưỡng lại nét quyến rũ của Hòn Rơm
Không thể cưỡng lại nét quyến rũ của Hòn Rơm (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Bãi đá Ông Địa

Chỉ cần một lần đến với biển đá Ông Địa là bạn dư sức bị bỏ “bùa mê" bởi không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi đây. Địa điểm du lịch Phan Thiết này chỉ nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 10km, bãi đá Ông Địa sở hữu bãi tắm xanh mát, làn nước trong, cát mịn, không có sỏi, sóng biển êm cùng nhiều loại hình thể thao đặc sắc. Đến đây du khách còn có thể thoải mái dạo biển, cafe, check-in,... với bờ kè chắn sóng và những chiếc thuyền thúng đủ màu sắc độc đáo.

Bãi đá Ông Địa
Địa điểm check in cực chất (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Làng chài Mũi Né

Nếu bạn muốn bắt gặp hình ảnh yên bình của một làng chài thuần túy của vùng biển Việt Nam, thì hãy ghé qua làng chài Mũi Né nhé. Còn gì thú vị hơn là dậy thật sớm để đi đón bình minh ở làng chài, nhìn ngắm những lượt thuyền đánh cá nô nức cập bến đầy ắp tôm cá, hoặc bắt gặp những cái thúng chài dập dềnh neo đậu trên biển mỗi khi chiều xuống. Một chuyến tham quan làng chài, thưởng thức hải sản và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân Mũi Né thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Khung cảnh làng chài bình yên khi hoàng hôn buông
Khung cảnh làng chài bình yên khi hoàng hôn buông (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Hải đăng Kê Gà

Được biết đến là ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Việt Nam, hải đăng Kê Gà đứng sừng sững giữa trên mũi Kê Gà, giữa bãi biển hoang sơ. 

Phí tham quan hải đăng là 10.000đ/người. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nơi lưu trú để thuê tàu hoặc thuê ca nô, thuyền, thúng ngư dân để ra mũi Kê Gà, với giá từ 40.000đ đến 100.000đ/lượt khứ hồi. 

Hải đăng Kê Gà
(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây thì chỉ cần đóng thêm 50.000đ/người cho người gác hải đăng. Khoảnh khắc đón bình minh và hoàng hôn bên ngọn hải đăng thật sự rất thú vị đó.

2.6. Hòn Ghềnh

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền (10 người), bao gồm cả lượt đi và về. Sau chừng 10 phút lênh đênh trên biển bạn sẽ được đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ưu ái tại Hòn Ghềnh
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ưu ái tại Hòn Ghềnh (Ảnh: Sưu tầm)

2.7. Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.

Trường Dục Thanh
Điểm đến lịch sử đầy tự hào (Ảnh: Sưu tầm)

2.8. Lầu ông Hoàng

Tọa lạc tại đỉnh đồi Bà Nài, lầu Ông Hoàng là tàn tích còn sót lại của khu biệt thự được Công tước De Montpensier xây dựng vào năm 1911. Tuy nhiên, hiện biệt thự chỉ còn phần đế âm. Nơi khách du lịch thường tới là một lô cốt do Pháp làm trong chiến tranh nằm gần đó.

Đây cũng từng là nơi hẹn hò và ngắm trăng của nhà thơ Hàn Mạc Tử (1912 - 1940) với người tình Mộng Cầm. Một trong số những bài thơ nổi tiếng của nhà thơ về Lầu Ông Hoàng là bài "Phan Thiết Phan Thiết".

Lầu ông Hoàng
(Ảnh: Sưu tầm)

2.9. Tháp Po Sah Inư

Cách lầu Ông Hoàng chưa tới 2 km là ngọn tháp Po Sah Inư. Đây là một trong những nhóm đền tháp cổ kính nhất của vương quốc Champa ở Bình Thuận, có niên đại từ đầu thế kỷ VII đến thế kỷ IX.

Chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng ngọn tháp này là kết tinh những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa. Du khách có thể vào trong tháp tham quan với giá vé 10.000 đồng một lượt.

Tháp Po Sah Inư
Dấu tích cổ xưa của nền văn hóa Champa (Ảnh: Sưu tầm)

2.10. Dinh Vạn Thủy Tú

Nếu nhắc đến các điểm du lịch Phan Thiết Mũi Né đẹp thì chắc chắn không thể bỏ qua Dinh Vạn Thủy Tú hay còn được gọi là Đình Vạn Thủy Tú. Đây là một trong những dinh vạn lớn và cổ xưa nhất của nghề biển Bình Thuận. 

Dinh Vạn Thủy Tú
(Ảnh: Sưu tầm)

Không sở hữu vẻ đẹp thơ mộng như những địa danh khác nhưng Dinh Vạn Thủy Tú vẫn hút khách nườm nượp bởi những nét độc đáo riêng. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ, cổ kính và tìm hiểu thêm về tín ngưỡng, lịch sử của người dân Phan Thiết. 

II. Lý do lựa chọn tour du lịch công ty đi Phan Thiết

1. Địa điểm lý tưởng cho mùa hè

1.1. Khí hậu mát mẻ

Phan Thiết ẩn mình trong vòng tay của khí hậu nhiệt đới điển hình, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với nhiều nắng, nhiều gió, ít mưa bão. Nơi đây sở hữu nhiệt độ trung bình từ 26°C đến 27°C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và du lịch bất cứ lúc nào bạn muốn.

1.2. Vị trí thuận tiện

Du lịch Phan Thiết trong những năm gần đây ngày càng phát triển, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Không chỉ gây ấn tượng với du khách ở cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà khách du lịch đến đây còn nhớ mãi không quên các đặc sản Phan Thiết. Tính riêng Quý 1 năm 2023, tỉnh Bình Thuận đã đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch. Đây là con số lớn chứng tỏ thành phố này nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung đang trở thành tâm điểm của “tứ giác vàng du lịch”.

vị trí thuận tiện phan thiết
(Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, theo thông tin do Tờ báo chuyên về du lịch của Canada The Travel bình chọn thì Phan Thiết xếp thứ 2 trong TOP 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Cùng với đó là Mũi Né, Phú Quốc, Hội An, Huế… đều được The Travel đánh giá cao cả về cảnh quan lẫn ẩm thực. 

Du lịch Phan Thiết ngày càng phát triển hơn cũng bởi giao thông ở đây vô cùng thuận lợi. Đơn cử như tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết giúp du khách di chuyển giữa hai địa điểm này chỉ mất 2 tiếng đồng hồ. Hay với tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, khi đi từ Hồ Chí Minh hay các tỉnh phía Nam bằng ô tô, bạn có thể đi một mạch tới Bình Thuận mà không cần đi ra đường quốc lộ 1. Như vậy rất tiết kiệm thời gian và chi phí. Đặc biệt nhất phải kể dự án khởi công: Sân bay Phan Thiết. Khi hoàn thành, khoảng cảnh di chuyển từ miền Bắc tới đây sẽ được rút ngắn nhờ đường bay thẳng. Sân bay Phan Thiết hoàn thành cũng là một cú hích lớn, mang một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến đây để trải nghiệm, tham quan các cảnh đẹp. 

2. Nhiều hoạt động phong phú

2.1. Các hoạt động bãi biển và thể thao

Lướt ván buồm, lướt ván diều du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 15 năm qua và biển Hàm Tiến - Mũi Né chính là địa điểm thuận lợi nhất để trải nghiệm môn thể thao này nhờ điều kiện gió rất lý tưởng. Giống như môn lướt sóng và thêm chiếc diều, người chơi sẽ vận dụng sức gió để lướt trên những con sóng hoặc bay lên khỏi mặt nước, nhào lộn trên không để tạo cảm giác mạnh…

Trải nghiệm lướt ván diều không thể quên
Trải nghiệm lướt ván diều không thể quên (Ảnh: Sưu tầm)

Chèo Kayak, chèo Sup đang là một trong những môn thể thao trải nghiệm hút khách. Chèo Kayak, chèo Sup chơi trong điều kiện mặt nước tĩnh lặng, không có gió, không yêu cầu phải biết bơi và vô cùng thú vị, có thể chơi thoải mái thư giãn và nhẹ nhàng trên mặt nước. Đây là 2 môn thể thao phù hợp với nhiều đối tượng khách như người lớn, trẻ em, những người mới bắt đầu chơi và cũng là một trong những gợi ý cho du khách khi muốn tham gia hoạt động thể thao biển vào bất kỳ thời gian nào trong năm. 

chèo sup phan thiết
(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm tốt nhất cho các hoạt động này là vào sáng sớm, vừa chèo vừa đón bình minh hoặc chiều tà để ngắm hoàng hôn. Thay vì ngắm biển Mũi Né từ trên bờ thì nay du khách sẽ có một góc nhìn rất khác về nơi này từ phía biển.

Thời gian gần đây, vùng biển Bình Thuận xuất hiện thêm bộ môn dù lượn. Dù lượn xuất hiện ở Việt Nam gần 20 năm, nhưng bắt đầu phát triển mạnh khoảng chục năm trở lại đây. Đây là một môn thể thao mang rất nhiều yếu tố mạo hiểm.

Với những bãi biển đẹp, đường bờ biển dài, du khách hoàn toàn có thể tổ chức team building cùng các trò chơi thú vị để nâng cao tinh thần đồng đội, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc.

teambuilding phan thiết
(Ảnh: PYS Travel)

2.2. Khám phá di tích lịch sử và văn hóa

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp và những đồi cát hoang sơ mà còn thu hút du khách bởi những di tích lịch sử và văn hóa giá trị. Dưới đây là một số di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng ở Phan Thiết mà bạn nên tham quan: Tháp Po Sah Inu, Lầu Ông Hoàng, làng chài truyền thống, làng gốm Bàu Trúc,...

Nét đặc trưng văn hóa dân tộc Chăm làng gốm Bàu Trúc
Nét đặc trưng văn hóa dân tộc Chăm làng gốm Bàu Trúc (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu may mắn đi vào dịp lễ ở Phan Thiết, du khách có thể tham gia các lễ hội như: Lễ hội Nghinh Ông, Lễ hội Dinh Thầy Thím, Lễ hội Katê,...

3. Ẩm thực phong phú

3.1. Hải sản tươi ngon

Theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, nhắc đến ẩm thực Phan Thiết, hẳn điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng sẽ nghĩ đến đó là đa dạng các món ăn thơm ngon được chế biến từ muôn vàn loài hải sản được đánh bắt trực tiếp tại cầu cảng của thành phố biển đầy nắng gió này. Hải sản Phan Thiết từ lâu đã vô cùng nổi tiếng bởi hương vị hấp dẫn cùng nhiều chủng loại độc đáo, quý hiếm mà bạn rất khó tìm được ở nơi nào khác. 

Hải sản tươi ngon phan thiết
(Ảnh: Sưu tầm)

Hải sản Phan Thiết được đông đảo du khách nhận xét là vô cùng tươi ngon và giá cả cực kỳ phải chăng so với những địa điểm du lịch biển khác của Việt Nam. Đây là một trong những nét cuốn hút đặc trưng của nền ẩm thực biển Phan Thiết khiến bất cứ ai khi ghé thăm nơi này cũng nhất định phải thưởng thức một lần. 

Du khách thỏa thích thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như mực ống, bạch tuộc, cá bớp, cá mai, các loại khô hải sản, tôm hùm,...

3.2. Đặc sản vùng miền

Ngoài ra, du khách đến Phan Thiết còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản khác như: bánh tráng cuốn dẻo, bánh rế, bánh hỏi lòng heo, bánh quai vạc, bánh căn, bánh xèo... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng biệt, hấp dẫn du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon và gia vị đậm đà.

Những món ăn nên thử ở Phan Thiết
Những món ăn nên thử ở Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến Phan Thiết, có một hương vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, đó chính là nước mắm Phan Thiết. Nguyên liệu chính trong việc ra món ăn đặc sản này đó chính là cá cơm, phải là cá tươi thì mới cho ra được hương liệu thơm ngon, đậm đà. Tùy vào quy trình chế biến riêng sẽ tạo ra những hương vị nước mắm riêng biệt cho từng thương hiệu. 

4. Cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch phát triển

Phan Thiết, hay còn được mệnh danh là "thủ phủ resort", nổi tiếng với hệ thống lưu trú đa dạng, phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Từ những khách sạn bình dân, ấm cúng đến những resort cao cấp, sang trọng, du khách đều có thể tìm thấy nơi lưu trú ưng ý tại thành phố biển xinh đẹp này.

Điểm nổi bật của hệ thống khách sạn và resort ở Phan Thiết là sự phong phú về loại hình. Du khách có thể lựa chọn lưu trú tại khách sạn hiện đại, cổ điển, bình dân hay sang trọng, tùy theo sở thích và ngân sách. Resort cao cấp với đầy đủ tiện nghi hiện đại như hồ bơi, spa, nhà hàng, khu vui chơi giải trí... sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

cơ sở lưu trú phan thiết
(Ảnh: PYS Travel)

Hơn nữa, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại nhiều khu vực khác nhau, từ trung tâm thành phố đến các khu vực ven biển. Khu vực trung tâm thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan, khu vực ven biển mang đến khung cảnh đẹp và không gian yên tĩnh, còn Mũi Né - khu du lịch nổi tiếng nhất Phan Thiết - sở hữu nhiều resort cao cấp cùng các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.

Bên cạnh sự đa dạng về loại hình và vị trí, các khách sạn và resort ở Phan Thiết còn được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình. Du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ chu đáo, đáp ứng mọi nhu cầu trong suốt thời gian lưu trú.

Nhờ hệ thống khách sạn và resort đa dạng, tiện nghi và chuyên nghiệp, Phan Thiết hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời và khó quên.

III. Mẹo và lưu ý khi tham gia tour du lịch công ty đi Phan Thiết

1. Điều cần chuẩn bị

Đồ dùng cá nhân: Nên mang theo đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi như: quần áo, kem chống nắng, mũ, nón, kính râm, dép lê, đồ bơi, thuốc men cá nhân...

Thời tiết và trang phục: Phan Thiết có khí hậu nóng và khô quanh năm. Do đó, du khách nên mang theo trang phục mỏng nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Nên mang theo cả áo khoác mỏng để đề phòng trời se lạnh vào buổi tối.

nên mang theo áo chống nắng, mũ, kính râm khi đến phan thiết
(Ảnh: PYS Travel)

2. An toàn và sức khỏe

Luôn tuân thủ hướng dẫn của trưởng đoàn: Trưởng đoàn sẽ có những hướng dẫn cụ thể về lịch trình, các hoạt động tham quan, vui chơi, cũng như những lưu ý về an toàn. Nên tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn này để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cả đoàn.

Luôn tuân thủ hướng dẫn của trưởng đoàn
(Ảnh: PYS Travel)

Giữ gìn sức khỏe: Nên ăn uống đầy đủ, vệ sinh cá nhân kỹ lưỡng và uống nhiều nước để tránh bị say nắng, say tàu xe. Mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, thuốc chống côn trùng... để đề phòng trường hợp cần thiết.

Bảo vệ môi trường: Nên có ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, không phá hoại cảnh quan.

IV. Kết luận

Các hoạt động vui chơi giải trí phong phú như tắm biển, lướt ván, trượt cát, tham quan di tích lịch sử văn hóa, mua sắm,... hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và gắn kết tinh thần đồng đội cho nhân viên. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển thơ mộng, cồn cát trắng mịn, hàng dừa xanh rì cùng nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho Phan Thiết.

Với những ưu điểm vượt trội, Phan Thiết tự tin là điểm đến hoàn hảo cho các công ty tổ chức những chuyến du lịch tuyệt vời, ý nghĩa và tiết kiệm chi phí.

Tham khảo ngay: Tour Phan Thiết Team building - Gala dinner 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

 

Ngoài ra còn một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn