16 điểm đến cho chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm trọn vẹn

30/05/2024

Quảng Bình là mảnh đất hứa với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm hiện đang là lựa chọn của rất nhiều du khách bởi phù hợp với đa số mọi người. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những địa điểm du lịch Quảng Bình đa dạng, phong phú phù hợp với nhu cầu của từng người.

I. Thời gian thích hợp để du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Quảng Bình mang tính chất khí hậu nhiệt đới gió mùa, có sự ảnh hưởng khí hậu chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Nam, do đó có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, lượng mưa trung bình hàng năm 2.000 – 2.300mm/năm. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình 24 – 25 độ C. Ba tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 6, 7 và 8. Du lịch Quảng Bình bạn nên xem trước dự báo thời tiết để tránh tình trạng mưa gió làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

du lịch quảng Bình
(Ảnh: PYS Travel)

II. Các địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

1. Hệ thống hang động đa dạng, phong phú

Hang động tại Quảng Bình được xem như một kỳ quan tự nhiên độc đáo, mở ra một thế giới vô cùng kỳ diệu và nhiều điều bí ẩn bên dưới lòng đất.

1.1. Động Phong Nha

Động Phong Nha được xem là "Kỳ quan đệ nhất động" của Việt Nam. Đây là một hang động nước có hệ thống thạch nhũ lấp lánh và dòng sông ngầm dài màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Động được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng khiến không gian trở nên lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết.

Phiêu lưu trong động Phong Nha là trải nghiệm tuyệt vời
Phiêu lưu trong động Phong Nha là trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn phải mua vé và thuê thuyền tại Trung tâm du lịch Phong Nha để đến tham quan Động Phong Nha. Giờ mở cửa bán vé từ 7:30 AM - 5:00 PM, có nhiều lượt tham quan trong ngày với giá vé là 150.000 đồng/người.

1.2. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một điểm du lịch đại trà nổi tiếng ở Phong Nha, Quảng Bình, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây là một hang động có lối cầu thang gỗ đi bộ dài 1000m dẫn vào khám phá vẻ đẹp tráng lệ bên trong hang, của những thạch nhũ kỳ vĩ bậc nhất.

Động Thiên Đường
(Ảnh: Sưu tầm)

Động Thiên Đường mở cửa đón khách tham quan tất cả các ngày trong tuần từ 7:00 sáng đến 16:00 chiều. Giá vé niêm yết là 250.000 đồng cho người lớn, và 125.000 đồng cho trẻ em. Sau khi mua vé xong, bạn có thể chọn đi bộ hoặc thuê xe điện để di chuyển từ quầy bán vé đến khu vực cầu thang dẫn lên cửa hang (giá vé xe điện từ 60.000 đồng).

1.3. Hang Sơn Đoòng

Địa danh Sơn Đoòng nằm bên trong quần thể hang động Phong Nha, vừa được UNESCO công nhận là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 9km, chiều rộng 150m, chiều cao 200m.

Thiên nhiên kỳ vĩ tại hang Sơn Đoòng
Thiên nhiên kỳ vĩ tại hang Sơn Đoòng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ nổi tiếng là hang động có diện tích khổng lồ, Sơn Đoòng còn là nơi sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng hiếm có. Tuy nhiên hiện tại, khu vực này chưa được mở cửa tham quan diện rộng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bí ẩn hớp hồn khách du lịch của thiên nhiên Sơn Đoòng bạn phải đăng ký tham gia những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép hoạt động.

1.4. Hang Én 

Bên trong hang Én, du khách sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên của các thạch nhũ và nhũ đá cùng với ánh sáng tự nhiên chiếu vào từ các khe nứt trên trần hang. Chính nhờ vẻ đẹp kỳ vĩ cùng cấu trúc phức tạp, hang Én đã được những kênh truyền thông nước ngoài như National Geographic, The New York Times, Lonely Planet, Good Morning America... ca ngợi hết lời. 

Nét đẹp tự nhiên hang động lớn thứ ba thế giới
Nét đẹp tự nhiên hang động lớn thứ ba thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Hang Pygmy

Pygmy là hang lớn thứ tư thế giới, nằm sâu trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được phát hiện năm 1997. Cửa vào hang cao và rộng khoảng 100 m, dài 845 m. Vào ban ngày, ánh sáng có thể xuyên qua hang. Cửa ra của hang cũng là nơi cắm trại.

Trong hang Pygmy có nước chảy từ trên trần, được sử dụng làm nước uống, nấu ăn và sinh hoạt. Ánh sáng chiếu vào khá sâu trong hang giúp nhiều cây dương xỉ mọc xanh tốt. Tại cửa ra, du khách có thể thấy nhiều dây rừng và tre được người địa phương buộc lại để đu lên thành hang khai thác tổ yến, mật ong.

Hang Pygmy
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Các bãi biển đẹp “đốn tim” du khách

Bên cạnh hệ thống hang động vô cùng độc đáo, du lịch Quảng Bình còn được xem là một thiên đàng biển tuyệt diệu đối với các du khách khi đặt chân đến đây. Dưới bầu trời xanh ngắt và sóng biển dập dìu trắng xoá, du lịch biển Quảng Bình trở thành một trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thích cảm giác sóng vỗ và bãi cát trắng mịn.

2.1. Bãi biển Nhật Lệ

Nhắc đến thành phố Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung nhiều người sẽ nhớ ngay đến bãi biển Nhật Lệ hiền hòa, lãng mạn với bãi cát trắng tinh và dòng nước biển trong xanh. Khi đi Quảng Bình, ghé qua Đồng Hới bạn đừng quên đến với bãi biển Nhật Lệ và lắng nghe biển vỗ rì rào, đồng thời thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại đây.

Bãi biển Nhật Lệ
Bãi biển thơ nhất miền Trung (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Bãi biển Đá Nhảy

Sức hấp dẫn của bãi biển này nằm ở chỗ những hòn đá có kích thước và hình dáng độc đáo vươn mình ra biển, tạo thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh những bãi đá kỳ lạ, bãi biển Đá Nhảy còn là nơi lý tưởng để bạn vui chơi hòa mình vào làn nước biển trong xanh.

Hình thù kỳ lạ của bãi Đá Nhảy
Hình thù kỳ lạ của bãi Đá Nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Bãi biển Bảo Ninh

Bảo Ninh là một trong những bãi biển, bãi tắm đẹp nhất ở thành phố Đồng Hới. Sở hữu bãi cát trắng mịn, hoang sơ, sạch sẽ nên bãi biển Bảo Ninh luôn hấp dẫn khách du lịch khắp nơi. Tham quan, tắm biển Bảo Ninh, bạn còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon của vùng biển Quảng Bình.

Bãi biển Bảo Ninh
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Các địa điểm vui chơi giải trí

3.1. Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày- Hang Tối còn được gọi là Sông Chày Tối là một trong những điểm đến du lịch độc đáo và thú vị khi đi du lịch Quảng Bình. Được xem là một trong những hang động hấp dẫn và kỳ diệu trong hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng cũng như nổi tiếng với những trải nghiệm thám hiểm độc đáo mà bất kỳ du khách nào khi đến đây đều muốn thử qua.

Vui chơi Sông Chày- Hang Tối để bung xõa thỏa sức
Vui chơi Sông Chày- Hang Tối để bung xõa thỏa sức (Ảnh: Sưu tầm)

Tại sông Chày, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn sự kết hợp giữa thể thao và thiên nhiên tươi đẹp. Hai bên bờ sông trải dài những bãi đá vôi độc đáo tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khi nước xả xuống và tạo ra những hình thù độc đáo trên các tảng đá. 

Một trải nghiệm không thể thiếu tại sông Chày là hoạt động chèo thuyền. Khi bạn chèo thuyền trên sông, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng và dòng sông trôi lững lờ mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng các sinh vật đang sinh sống dưới nước. Khi đến đây, bạn sẽ vô cùng thích thú trước những trải nghiệm trò chơi mạo hiểm như đu dây Zipline, trò chơi trên sông khác.

3.2. Suối nước Moọc

Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc nằm cách động Phong Nha khoảng 20 phút đi xe. Sau khi tham quan các hang động tuyệt đẹp của Phong Nha – Kẻ Bàng, suối nước Moọc là điểm nghỉ chân tuyệt vời. Theo tiếng địa phương, “moọc” là “mọc”, ý chỉ dòng nước phun trào từ lòng núi. Dòng suối sau hàng trăm cây số chảy trong lòng núi khi lộ thiên thì trở nên mát lạnh.

Suối nước Moọc
(Ảnh: @phuonganh.h_29)

Ở đây có nhiều hoạt động vui chơi, khám phá như đua bơi, chèo thuyền kayak, câu cá, đu dây zipline. Du khách phải mua vé vào cửa và vé cho từng trò chơi.

3.3. Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú sẽ khiến cho bạn có cảm giác như lạc vào một sa mạc ngay giữa dải đất miền Trung thân yêu. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. 

Du khách tham gia trượt cát tại cồn cát Quang Phú
Du khách tham gia trượt cát tại cồn cát Quang Phú (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm du lịch này hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hoàn toàn chưa có tác động nào từ phía con người. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm với các hoạt động trượt cát thú vị và ghi lại cho mình những bức hình check-in độc đáo. 

4. Địa điểm du lịch Văn hóa - Lịch sử - Tâm linh

4.1. Tượng đài Mẹ Suốt

Trong số các điểm tham quan ở Quảng Bình nổi tiếng có tượng đài Mẹ Suốt, người mẹ Việt Nam anh hùng quả cảm ở trên bến đò sông Nhật Lệ. Đây là địa điểm du lịch Quảng Bình để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng cho du khách khi ghé thăm, minh chứng cho tinh thần của mẹ sống mãi cùng năm tháng, lưu mãi trong lòng dân Quảng Bình.

Về thăm tượng đài Mẹ Suối bên sông Nhật Lệ
Về thăm tượng đài Mẹ Suối bên sông Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm tại mũi Rồng ở vùng biển Vũng Chùa – Đảo Yến, danh lam thắng cảnh ở Quảng Bình, là địa điểm du lịch Quảng Bình mới những năm gần đây. Ở con đường vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp có 103 bậc thang bằng gỗ, 103 cây hoa mai và 103 cây hoa ban Điện Biên, tất cả tượng trưng cho con số 103 tuổi của Đại tướng.

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Làng Bích Họa Cảnh Dương

Làng Bích Họa Cảnh Dương có gì mà ai đến cũng không nỡ về? Làng Bích Họa Cảnh Dương nằm gần quốc lộ 1A, cách khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp Vũng Chùa – Đảo Yến khoảng 10km. Nơi đây là một ngôi làng lưu giữ những giá trị lịch sử lâu đời, cùng với nhiều bức bích họa màu sắc độc đáo kéo dài từ đình thờ Tổ đến hết đường ven biển. Những bức tranh ở Làng Bích Họa Cảnh Dương được vẽ chi tiết, tỉ mỉ tái hiện lại đời sống người dân làng biển cũng như lịch sử chống giặc ngoại xâm.

Làng Bích Họa Cảnh Dương
(Ảnh: Sưu tầm)

Đây là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ đến check-in mỗi khi đi du lịch Quảng Bình. Các bạn có thể lựa chọn tới tham quan bằng taxi, đi theo tour, thuê xe máy hoặc xe ô tô. Đường đi cũng khá dễ dàng, miễn phí giá vé và thời gian hoạt động hàng ngày.

4.4. Nhà thờ Tam Tòa

Nhà thờ Tam Tòa nằm ngay tại trung tâm thành phố Đồng Hới, đây là nhà thờ có công trình kiến trúc khá độc đáo, gắn liền với nhiều chiến tích lịch sử của dân tộc. Địa điểm này cũng rất gần với công viên sông Nhật Lệ nên thuận tiện cho việc khám phá, di chuyển của du khách.

Di tích nhà thờ Tam Tòa
Di tích nhà thờ Tam Tòa (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ Tam Tòa mang một câu chuyện buồn và đau thương về chiến tranh, tuy nhiên, đây cũng là điểm du lịch văn hóa lịch sử độc đáo bạn nên ghé qua trong chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của mình. 

 4.5. Núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh là điểm du lịch tâm linh hết sức nổi tiếng, nhiều du khách lựa chọn đây là điểm đến để dâng hương. Bên cạnh đó, tương truyền uống nước tại “giếng tiên” cũng sẽ gặp nhiều may mắn nên rất nhiều người muốn được trải nghiệm. 

Núi Thần Đinh
Vùng đất thiêng của Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá núi Thần Đinh, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sự hài hòa giữa đất trời, núi rừng, non nước tạo thành một bức tranh tuyệt vời. Trên đỉnh núi Thần, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của mảnh đất Quảng Bình, đây cũng là điểm check-in cực kỳ thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. 

III. Những lưu ý cho chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm hoàn hảo

Với chương trình khám phá hang động và du lịch mạo hiểm, du khách nên mua tour tại các công ty uy tín và có người dẫn hiểu rõ địa hình để đảm bảo an toàn, không nên tự ý trải nghiệm vì đường rừng núi nguy hiểm.

Những lưu ý cho chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm
(Ảnh: PYS Travel)

Các điểm du lịch/vui chơi tại Quảng Bình tập trung theo khu vực như Đồng Hới - Phong Nha - Minh Hóa. Để hạn chế di chuyển dài 60-70 km trong một chuyến đi ngắn, du khách lưu ý chọn các điểm đến theo từng khu vực.

Thời tiết Quảng Bình khá khắc nghiệt, nắng nóng vào mùa hè và mưa lũ vào cuối năm. Cần lưu ý chọn thời điểm phù hợp và chuẩn bị kỹ cho trẻ nhỏ hay người lớn tuổi.

Trên đây là những thông tin hữu ích về 16 địa điểm du lịch ở Quảng Bình mà bạn không thể lướt qua. Đừng ngần ngại mà không có một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm vào hè này nhé. 

Tham khảo một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn