Chào đón một mùa hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu tuyệt đẹp

09/07/2024

Ngắm hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu là một trong những hoạt động siêu hot của những tín đồ du lịch vào tháng 11 tới này. Hãy cùng PYS Travel cập nhật tình hình mới nhất ở Suôi Thầu ngay bây giờ nhé!

1. Thảo nguyên Suôi Thầu ở đâu?

Thảo nguyên Suôi Thầu nằm ở thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Nơi đây cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần khoảng 5 km, cách TP Hà Giang 150km và ở độ cao trên 1.200 m so với mực nước biển.

Thảo nguyên Suôi Thầu có diện tích rộng lớn, lên đến hàng trăm ha. Nơi đây được bao phủ bởi những đồng cỏ xanh mướt, xen lẫn những ruộng lúa, ruộng ngô, và những bụi cây sa mộc tuyệt đẹp mọc rải rác khắp núi đồi. Từ trên cao nhìn xuống, thảo nguyên Suôi Thầu chẳng khác nào một bức tranh thiên nhiên được vẽ từ ngòi bút của những bậc thầy danh hoạ kiệt xuất, đầy hùng vĩ nhưng cũng chứa đầy vẻ thơ mộng.

Suôi Thầu - địa điểm du lịch trong nước siêu hot gần đây
Suôi Thầu - địa điểm du lịch trong nước siêu hot gần đây (Ảnh: Sưu tầm)

Thảo nguyên Suôi Thầu là một điểm đến hấp dẫn đối với những du khách yêu thích thiên nhiên và khám phá. Có thể nói, một trong những điều nổi tiếng và thu hút nhất ở vùng đất này chính là vẻ đẹp rực rỡ của các loại hoa khác nhau, mỗi mùa hoa, Suôi Thầu như lại khoác lên mình một tấm áo mới. 

Đến hẹn lại lên, những ngày cuối cùng của tháng 10 này, hoa tam giác mạch - loại hoa nổi tiếng tuyệt đẹp đã bắt đầu nở rộ. Chắc chắn rằng, du lịch đến thảo nguyên Suôi Thầu vào những ngày se lạnh tháng 11 sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng đâu.

Thảo nguyên Suôi Thầu được ví như “Thuỵ Sĩ thu nhỏ của Hà Giang
Thảo nguyên Suôi Thầu được ví như “Thuỵ Sĩ thu nhỏ" của Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hoa tam giác mạch Suôi Thầu năm nay đã nở hay chưa?

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, khao khát được đắm chìm vào biển hoa nhẹ nhàng và đầy thơ mộng thì Suôi Thầu tháng 11 chính xác là dành cho bạn đấy! Thảo nguyên Suôi Thầu, Hà Giang là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Việt Nam. Vào mùa hoa, thảo nguyên Suôi Thầu như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài tít tắp, khoe sắc hồng, tím rực rỡ. 

Cánh đồng hoa tam giác mạch siêu thơ mộng
Cánh đồng hoa tam giác mạch siêu thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu bắt đầu nở từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, hoa nở cũng chính là lời báo hiệu cho Hà Giang đã bước sang một mùa đẹp nhất trong năm. Lúc đầu, hoa tam giác mạch có màu trắng, sau đó chuyển dần sang hồng, tím siêu nhẹ nhàng mà không kém phần ngọt ngào.

Hiện tại, những bông hoa tam giác mạch đầu tiên đã bắt đầu nở rộ, sắc trắng điểm xuyến chút hồng đã phủ kín đầy những ngọn đồi tại Suôi Thầu, chắc chắn năm nay sẽ là một mùa cực kỳ rực rỡ và xinh đẹp.

Cập nhật hình ảnh mới nhất tại Suôi Thầu Hà Giang năm nay
Cập nhật hình ảnh mới nhất tại Suôi Thầu Hà Giang năm nay (Ảnh: PYS Travel)

Hoa tam giác mạch có nhiều cánh, xếp thành từng chùm nhỏ, trông rất xinh xắn. Nhỏ bé vậy thôi nhưng đây là loại hoa vô cùng bền bỉ, dù dưới chân là lớp lớp đất đá cằn cỗi, nó vẫn vươn mình đầy rực rỡ giữa những đợt gió lạnh giá của vùng núi cao Tây Bắc. 

Hoa tam giác mạch nơi đây mang sắc hồng tím xinh xắn
Hoa tam giác mạch nơi đây mang sắc hồng tím xinh xắn (Ảnh: Sưu tầm)

Bỏ lại những bộn bề vội vã của cuộc sống thành thị, đến với thảo nguyên Suôi Thầu vào mùa hoa tam giác mạch, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mộng mơ của cao nguyên đá Hà Giang. Còn gì tuyệt hơn việc được ngắm nhìn, trải nghiệm và lưu giữ những bức ảnh đẹp đến mê hồn tại Suôi Thầu đúng không nào?

Vẻ đẹp trong trẻo nơi đây khiến bao người phải say đắm
Vẻ đẹp trong trẻo nơi đây khiến bao người phải say đắm (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những hoạt động thú vị khi đến Suôi Thầu ngắm hoa tam giác mạch

3.1. Ngắm hoa tam giác mạch

Đây là hoạt động không thể bỏ qua khi đến với thảo nguyên Suôi Thầu. Du khách có thể đi bộ, đạp xe, hoặc thuê xe máy để khám phá thảo nguyên, tận hưởng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch.

Cảnh đồi hoa tam giác mạch siêu lãng mạn
Cảnh đồi hoa tam giác mạch siêu lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Cắm trại

Thảo nguyên Suôi Thầu là một địa điểm lý tưởng để cắm trại. Du khách có thể dựng trại giữa những cánh đồng hoa tam giác mạch, tận hưởng không khí trong lành và yên bình của vùng cao.

Hoạt động cắm trại được nhiều người trẻ yêu thích
Hoạt động cắm trại được nhiều người trẻ yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Chụp ảnh - Check in

Có lẽ đứng trước một đồi hoa tam giác mạch bạt ngàn hút hồn mà không nhanh chóng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này làm kỷ niệm thì sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc. Du khách khi tận hưởng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu có thể tạo dáng chụp ảnh, check in với bạn bè và người thân của mình. 

Du khách check in siêu xinh tại Suôi Thầu
Du khách check in siêu xinh tại cánh đồng tam giác mạch (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi tấc đất ở vùng đất Hà Giang vào mùa thu đều mang một vẻ gì đấy rất cuốn hút, chính vì vậy không chỉ với cánh đồng hoa tam giác mạch mà bạn cũng có thể có cho mình những bức ảnh đẹp đến “siêu thực” với cánh đồng lúa chín vàng, dãy núi trùng điệp hoang sơ,... 

Trang phục dân tộc luôn là lựa chọn tuyệt vời để có bức ảnh đẹp
Trang phục dân tộc luôn là lựa chọn tuyệt vời để có bức ảnh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

3.3. Trải nghiệm văn hoá

Văn hóa của người dân Xín Mần mang đậm bản sắc của các dân tộc thiểu số như Mông, Nùng, La Chí,... Người dân nơi đây có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc như lễ hội xuống đồng, lễ hội cầu mùa, lễ hội nhảy lửa,...

Du lịch thảo nguyên Suôi Thầu để tìm hiểu nền văn hoá Tây Bắc
Du lịch thảo nguyên Suôi Thầu để tìm hiểu nền văn hoá Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Cuộc sống của người dân Xín Mần chủ yếu dựa vào nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Có thể ban chưa biết, hoa tam giác mạch ở đây được trồng như một loại lương thực, được dùng để làm bánh hoặc một số món ăn ngon lành khác cho cuộc sống hàng ngày. Người dân nơi đây sống rất giản dị, chân chất, luôn coi trọng tình làng nghĩa xóm. Chắc chắn, du lịch Suôi Thầu vào mùa thu này sẽ là một trải nghiệm khó quên, một cơ hội tuyệt vời cho những “tín đồ du lịch” khám phá vẻ đẹp bình dị và quý giá của cuộc sống này.

Nụ cười trẻ thơ tại Suôi Thầu
Nụ cười trẻ thơ tại Suôi Thầu - Hà Giang khiến bao du khách nhung nhớ (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Trải nghiệm ẩm thực

Ngoài hoa tam giác mạch, thảo nguyên Suôi Thầu còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản của vùng cao của mảnh đất Hà Giang. Một số món ăn ngon mà du khách có thể thưởng thức khi đến Suôi Thầu đó là:

Thắng cố: Đây là món ăn đặc sản của vùng cao, được chế biến từ nội tạng ngựa. Đây sẽ là một trải nghiệm đặc biệt đối với nhiều người, bởi thực tế, món ăn này khá khó ăn đối với những người thưởng thức lần đầu tiên.

Thắng cố
Thắng cố (Ảnh: Sưu tầm)

Mèn mén (cơm ngô): Là một món ăn thường ngày của người dân hiện nay dần được bán nhiều hơn ở các phiên chợ để giới thiệu tới các thực khách phương xa trải nghiệm vị thơm của ngô cùng nước canh ăn kèm nóng hổi.

Xôi ngũ sắc:  Được làm từ gạo nếp và được nấu với nhiều loại thảo mộc và rau củ khác nhau để tạo ra những màu săc vô cùng hút mắt người thưởng thức.

Xôi ngũ sắc
Xôi ngũ sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh cuốn nóng: Bánh cuốn ở Suôi Thầu nói riêng và Hà Giang nói chung có nhân mộc nhĩ, thịt hoặc trứng, đặc biệt bánh cuốn ở đây được người dân địa phương ăn kèm với nước hầm xương siêu đậm đà. 

Bánh tam giác mạch: Đến săn hoa tam giác mạch tại Suôi Thầu tháng 11 này, bạn đừng bỏ qua cơ hội tử loại bánh cùng tên đặc biệt này nhé. Hạt tam giác mạch được xay nhuyễn và nhào nặn thành những chiếc bánh ngon, ngọt, hấp dẫn.

Bánh tam giác mạch
Bánh tam giác mạch (Ảnh: Sưu tầm)

4. Cách di chuyển đến thảo nguyên Suôi Thầu

Để di chuyển đến thảo nguyên Suôi Thầu va tận hưởng vẻ đẹp của sắc hoa tam giác mạch vào tháng 11 này, du khách có thể lựa chọn một trong các cách sau:

- Di chuyển bằng ô tô cá nhân: Nếu du khách có điều kiện và mong muốn trải nghiệm nhiều trong suốt chuyến đi, có thể di chuyển bằng ô tô cá nhân để có thể chủ động về thời gian và lịch trình di chuyển. Du khách có thể đi theo hướng thị trấn Cốc Pài - bản Suối Thầu để đến được thảo nguyên.

Di chuyển đến Suôi Thầu bằng ô tô cá nhân
Di chuyển đến Suôi Thầu bằng ô tô cá nhân (Ảnh: Sưu tầm)

- Di chuyển bằng xe khách: Du khách có thể bắt xe khách từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác đến thị trấn Cốc Pài. Sau đó, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến thảo nguyên Suôi Thầu.

- Di chuyển theo tour du lịch: Nếu du khách không có nhiều thời gian hoặc không muốn tự mình di chuyển, có thể lựa chọn đi theo tour du lịch. Hiện nay có rất nhiều tour du lịch Hà Giang kết hợp ngắm hoa tam giác mạch tại thảo nguyên Suôi Thầu.

Du khách trải nghiệm tour du lịch Suôi Thầu
Du khách trải nghiệm tour du lịch Suôi Thầu (Ảnh: PYS Travel)

5. Những lưu ý cho một chuyến đi Suôi Thầu tháng 11 hoàn hảo

- Lưu ý khi chụp ảnh: Bạn nên chụp vào buổi ngày, tốt nhất là vào buổi chiều để có ánh sáng đẹp, giúp hoa tam giác mạch thêm rực rỡ. Bên cạnh đó hãy  chụp ảnh từ trên cao để thấy được toàn cảnh thảo nguyên, hoặc chụp ảnh cận cảnh để thấy được vẻ đẹp của biển hoa.

- Chuẩn bị trang phục phù hợp: Du khách nên mang theo trang phục thoải mái, gọn nhẹ, phù hợp với việc đi bộ, leo núi. Tuy nhiên, đừng quên bỏ vào vali của mình những chiếc váy nhẹ nhàng, bồng bềnh để có thể hoà mình vào khung cảnh lãng mạn và cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất nhé!

- Chuẩn bị đồ ăn, nước uống: Du khách nên mang theo đồ ăn, nước uống để tiện cho việc tham quan, khám phá.

Hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu khiến bao người ngỡ ngàng và mê đắm
Hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu khiến bao người ngỡ ngàng và mê đắm (Ảnh: PYS Travel)

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người ví von Suôi Thầu như “Thuỵ Sĩ thu nhỏ” tại Hà Giang, cái nên thơ, lãng mạn và cảm giác nhẹ nhàng mà nó mang lại đã khiến bao con tim phải thổn thức mỗi khi nhớ về. HIện tại hoa tam giác mạch đã bắt đầu nở rồi đấy! Hãy chuẩn bị hành trang chào đón một mùa hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu trong tháng 11 này ngay thôi nào!

Cùng PYS Travel chinh phục Hoàng Su Phì Hà Giang ngay thôi

Tour Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn