Chiêu Lầu Thi - Điểm hẹn săn mây đẹp ngây ngất giữa vùng trời Đông Bắc

30/10/2023

Nếu đã đặt chân đến Hà Giang, bạn đừng bỏ lỡ một địa điểm săn mây siêu đỉnh tại Chiêu Lầu Thi, ngọn núi cao thứ hai giữa vùng trời Đông Bắc, nằm cách TP Hà Giang 130km.

1. Đôi nét về Chiêu Lầu Thi

Núi Chiêu Lầu Thi thuộc xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang với độ cao khoảng 2.402m so với mặt nước biển, là đỉnh núi cao thứ hai ở ở Đông Bắc. Cái tên Chiêu Lầu Thi mang nghĩa là Chín tầng thang (“Chiêu Lầu” : chín bậc, “Thi”: tảng đá to và cao). Hiểu là Chín tầng thang bởi người ta muốn nhắc đến đoạn đường leo lên đỉnh núi, người Hà Giang đã chinh phục đỉnh núi này bằng cách kiến tạo nó thành những bậc thang lên xuống. 


Checkin đỉnh Chiêu Lầu Thi cùng khách hàng của PYS Travel

Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên phong phú với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm nơi rừng xanh. Đứng trên đỉnh Chiêu Lầu Thi thả hồn vào biển mây bồng bềnh là một trải nghiệm không bao giờ quên trong đời.

2. Nên đến Chiêu Lầu Thi vào thời điểm nào?

Chiêu Lầu Thi vốn đã đẹp, nên mỗi mùa trong năm, Chiêu Lầu Thi lại mang một dáng vẻ khác nhau, đem đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn “hái mây” trên đỉnh Chiêu Lầu Thi thì bạn nên tới đây vào tháng 9 - tháng 12, khi thời tiết bắt đầu lạnh dần, thích hợp hơn với việc săn mây. 
Nếu bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tại Chiêu Lầu Thi, bạn có thể đến đây vào mùa hoa đào, hoa mận nở rộ, mùa nước đổ hay mùa lúa chín. Cụ thể:

- Tháng 1 - 2: Hoa đào, hoa mận nở

- Tháng 4 - 5: Mùa nước đổ

- Tháng 9 - 10: Mùa lúa chín

- Tháng 10 - 12: Mùa săn mây, mùa lá phong đỏ.


Biển mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi (ảnh PYS Travel)

3. Khám phá Chiêu Lầu Thi

Săn mây Chiêu Lầu Thi

Đường để lên đến đỉnh Chiêu Lầu Thi chỉ dài khoảng hơn 10km nhưng đường dốc  và khó đi, có chỗ còn lổn nhổn nhiều đá cuội, nhưng có lẽ cái gì khó chinh phục thì lại càng thu hút phải không nào? Từ Bản Luốc bạn hãy đi hỏi người dân đến Hồ Thầu, đi thêm 16km nữa là sẽ đến ngã ba Hồ Thầu - Nàng Đôn. Rẽ tay phải đi đến Nàng Đôn 12km là đến được Chiêu Lầu Thi. Khung cảnh hai bên đường đi chắc hẳn sẽ làm bạn kinh ngạc bởi cảnh rừng cây hùng vĩ và núi non trập trùng.


Checkin buổi sáng sớm sẽ không làm bạn phải hối tiếc (ảnh PYS Travel)


Biển mây dưới chân bạn (ảnh PYS Travel)

Đi hết đoạn đường, bạn phải dừng xe ở chân núi và leo bậc thang để lên đến đỉnh Chiêu Lầu Thi. Khi lên đến nơi, ngắm nhìn đỉnh núi Chiêu Lầu Thi mờ mờ ảo ảo trong sương và mây, ta cảm giác mình như lạc vào cõi trời. Hít một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành tại đây. Phóng tầm mắt ra xa và từ từ cảm nhận vẻ đẹp bình yên, không ồn ào, náo nhiệt mà mang theo vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh các huyện Bắc Quang, Xín Mần, Hoàng Su Phì


Ngắm mây buổi sáng sớm (ảnh PYS Travel) 

Với độ cao và khí hậu lạnh, nơi đây còn có đặc sản là chè shan tuyết - một món quà quý giá từ thiên nhiên với hương thơm đặc trưng, và có vị ngọt ở hậu vị. Còn gì thú vị hơn khi được uống một chén trà ấm nóng trong nền khí hậu se lạnh trên đỉnh, xung quanh bốn bề mây trắng bồng bềnh, mời gọi.

Vào mùa xuân bạn có thể gặp hoa đào, hoa mận nở rộ, ngoài ra còn hoa trẩu trắng 2 lối đi sẽ làm bạn không muốn về.


Dù đường đi hiểm trở nhưng cảnh sắc xuân nơi đây không hề tầm thường (ảnh PYS Travel)

 Tháng 11 bạn sẽ bắt gặp những cây phong lá đỏ, tuy không nhiều như trời âu nhưng nếu chụp đúng góc thì bạn cũng có những bức ảnh lãng mạn không thua kém gì.


Lá phong đỏ trên Chiêu Lầu Thi (ảnh PYS Travel)

Ghé thăm xã Hồ Thầu

Trên chuyến đi săn mây chắc hẳn bạn sẽ ghé qua những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ ở xã Hồ Thầu. Ruộng bậc thang ở đây không nổi tiếng như ruộng bậc thang Bản Phùng, Bản Luốc - Sán Sả Hồ hay Thông Nguyên nhưng vẫn khoác lên mình vẻ đẹp riêng vốn có - vẻ đẹp của sự bình yên, trầm mặc. Con người Hồ Thầu mộc mạc, dễ gần và rất mến khách.


Mùa hoa tam giác mạch nở rộ (ảnh PYS Travel)


(ảnh PYS Travel)

Một số lưu ý:

- Nên thuê xe máy ở gần bến xe để tiết kiệm thời gian

- Người lái xe phải là người có tay lái cứng vì đường đi rất hiểm trở, trên đường đi nhớ chú ý các biển báo

- Mang theo đèn pin, bình nước, một số món đồ ăn vặt, áo khoác ấm và một số thiết bị sạc điện tử cần thiết.

- Trước khi đi nên theo dõi thường xuyên để cập nhật tình hình thời tiết, tránh đi ngày mưa vì dễ có sạt lở đất rất nguy hiểm.

Nếu một lần đến với Hà Giang, bạn hãy dành thời gian để chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi. Đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa để được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ nơi vùng trời Đông Bắc. 

Để khám phá thêm nhiều điều thú vị khác tại vùng đất xinh đẹp này, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch của PYS Travel nhé. PYS Travel tin rằng đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên.

Cùng PYS Travel chinh phục Hoàng Su Phì Hà Giang ngay thôi

Tour Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh:
PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh.
Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM