Nam Ninh "thành phố du lịch xanh” độc đáo dịp lễ 2/9

29/07/2024

Nam Ninh - Trung Quốc vừa trẻ trung vừa năng động là nơi để thực sự cảm nhận hết giá trị truyền thống đến hiện tại và tương lai. Nam Ninh xứng đáng là điểm đến vi vu trong kỳ nghỉ lễ 2/9 mà PYS Travel giới thiệu đến bạn.

Nam Ninh là thành phố ở tỉnh Quảng Tây – phía nam Trung Quốc. Để đi du lịch Nam Ninh thì không hề khó, nhưng vẫn có một số quy tắc và thông tin mà bạn cần biết để chuyến du lịch thêm vui vẻ và hoàn mỹ nhé.

1. Đôi nét về Nam Ninh - Trung Quốc

Nam Ninh trực thuộc tỉnh Quảng Tây, là trung tâm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất Trung Quốc. Nam Ninh được mệnh danh là thủ phủ của Quảng Tây - Trung Quốc. Nơi không chỉ được biết đến với những khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp mà còn là trung tâm thương mại sầm uất. Nơi đây hội tụ nền văn hóa vừa đa dạng vừa lâu đời của dân tộc Trung Hoa. 

nam ninh

Nam Ninh đang là một trong những điểm đến gần biên giới hot nhất (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Nam Ninh cũng được biết đến là thành phố “xanh” với cảnh sắc ngút ngàn, hùng vĩ của núi đồi, thu hút hàng ngàn tín đồ du lịch đến tham quan mỗi năm. Nam Ninh có khí hậu nhiệt đới ẩm, thời tiết không quá khắc nghiệt, mùa đông ngắn và mùa hạ dài. Nền nhiệt trung bình dao động trong khoảng 21 độ C. 

nam ninh

(Ảnh: sưu tầm)

Nhờ khí hậu tương đối ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch Nam Ninh vào bất kì thời gian nào trong năm, đặc biệt là mùa thu. Bởi vào lúc này cả thành phố như khoác lên mình một vẻ đẹp rất trong lành và thơ mộng nên chọn ngay một chuyến đi Nam Ninh du lịch 2-9 thì còn gì bằng.

2. Tại sao nên du lịch Nam Ninh dịp lễ 2/9?

Nam Ninh nằm cách biên giới Việt Nam - Trung Quốc 180km và là thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây nằm ở phía Nam của đất nước này. Vậy nơi đây có gì thú vị để chúng ta ghé tới dịp lễ 2/9?

Nam Ninh là điểm đến xứng đáng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng lễ 2/9 (Ảnh: PYS Travel)

- Khí hậu dễ chịu: Luôn mát mẻ, ôn hòa, không quá nắng gắt, đặc biệt là vào mùa thu nên chuyến du lịch cũng dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều.
- Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp: Nam Ninh được mệnh danh là khu du lịch xanh với không khí thoáng đãng còn bởi có nhiều cảnh quan thiên nhiên hút mắt, làm say đắm bao du khách
- Di chuyển dễ dàng: Vì nằm gần biên giới của chúng ta nên việc di chuyển tới Nam Ninh cũng khá dễ dàng và thuận lợi. Bạn có thể di chuyển đến Nam Ninh bằng 3 loại phương tiện khác nhau là máy bay, tàu hỏa, ô tô.
- Chi phí phải chăng: Không quá đắt đỏ như nhiều thành phố sầm uất khác của Trung Quốc, chi phí du lịch Nam Ninh tương đối phải chăng, phù hợp với nhiều nhóm du khách khác nhau.

3. Du lịch Nam Ninh lễ 2/9 nên ghé thăm những điểm đến nào?

Tại Nam Ninh bạn không thể tìm thấy những cây cầu cổ nổi tiếng như Phượng Hoàng cổ trấn, không có cung điện hoa lệ như thủ đô Bắc Kinh và cũng không có những hồ nước với những sắc màu kỳ ảo như Cửu Trại Câu, nhưng nơi đây được biết đến là “thành phố xanh”, với rất nhiều khuôn viên cây cối xanh mát xen lẫn giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại khiến khung cảnh nơi đây càng trở nên thơ mộng. Nếu bạn chưa biết 2-9 nên đi đâu ở Nam Ninh thì một vài điểm đến tiêu biểu mà bàn có thể ghé qua như:

3.1. Công viên Thanh Tú Sơn

Thanh Tú Sơn được mệnh danh là “chim phượng hoàng” của quê hương Choang, nơi hứa hẹn mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. Tại Thanh Tú Sơn, bạn như đang lạc vào một thế giới khác, vùng đất yên bình tránh xa khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của  thành phố. Nơi đây được bao phủ bằng áo xanh của cây cối, xen kẽ với những ngọn núi hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào không gian trong lành của thiên nhiên, tận hưởng cảm giác yên bình và mát mẻ đặc trưng.

thanh tú sơn

Bức tranh màu xanh tuyệt đẹp tại Thanh Tú Sơn (Ảnh: PYS Travel)

Đây là thắng cảnh nằm ngay ở trung tâm thành phố Nam Ninh. Công viên khá rộng lớn bạn có thể chọn phương tiện xe đạp để thuận tiện tham quan ngắm cảnh, với hình ảnh núi đồi nhấp nhô, hang động sâu thẳm, nước suối trong lành mát lạnh,…

3.2. Công viên Khủng long Vịnh Long Cốc (Long Gu Wan)

Công Viên Khủng Long tọa lạc ở huyện Phù Tuy, cách Nam Ninh 50km. Với diện tích 3000 mẫu Anh, đây là duy nhất có thể khám phá các loài khủng long cổ xưa ở Quảng Tây. Công viên được chia thành 2 khu vực chính: Công viên chủ đề Khủng Long và Công viên văn hóa Khủng Long.

công viên khủng long

Công viên với nhiều mô hình khủng long độc đáo (Ảnh: sưu tầm) 

Với các dự án giải trí tiên tiến đi kèm như tàu rồng lượn, phim4D về khủng long, công nghệ 3D kết hợp vòm chiếu 360 độ và nhiều trải nghiệm khác, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo. Đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn trẻ khi du lịch Nam Ninh.

Tham khảo ngay chùm tour du lịch lễ 2/9:

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ TP.HCM

3.3. Quảng trường Kim Hồ (Ngũ Tượng)

Đến tham quan thành phố Nam Ninh, bạn không thể bỏ qua Quảng trường Ngũ Tượng, nơi thể hiện giấc mơ của vua Tần Thủy Hoàng. Quảng trường có 5 chú voi và "đài phun nước Ngũ Tượng" bao quanh. Truyền thuyết về voi, đặc biệt là đỉnh Ngũ Tượng, đã truyền đi muôn nơi và làm nên danh tiếng của nơi đây. Đây là địa điểm chụp ảnh du lịch khá nổi tiếng và ấn tượng để bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp nhé. 

quảng trường kim hồ

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra còn có dòng sông Ung Giang - dòng sông nổi tiếng đẹp nhất Nam Ninh với những bức phù điêu ở 2 bên bờ sông cực nổi bật. Quảng trường không chỉ là địa điểm vui chơi của người dân và khách du lịch mà nó còn mang ý nghĩa biểu tượng tâm linh 5 chú voi chính là những vị thần hộ mệnh cho thành phố Nam Ninh xinh đẹp.

3.4. Công viên Nam Hồ

Công viên Nam Hồ là điểm đến hấp dẫn khác mà bạn nhất định phải ghé tới khi đến Nam Ninh Trung Quốc. Lấy cảm hứng từ những kiến trúc "tinh túy" nhất của người dân Quảng Tây, công viên là một tổng thể vô cùng độc đáo và xanh mướt. Con đường dài 8,14km bao quanh hồ với cây xanh mát mẻ và nước hồ trong xanh là điểm nhấn đặc biệt của nơi đây.

công viên nam hồ

Công viên Nam Hồ vô cùng mát mẻ, trong lành (Ảnh: PYS Travel)

Bước chân vào công viên, cầu Nam Hồ trông như 1 con rồng lớn đang nằm vắt ngang mặt hồ. Công viên đẹp nhất vào những dịp cuối tuần khi các đài phun nước âm nhạc bắt đầu hoạt động với đủ loại màu sắc đến từ ánh đèn cùng với đó là những cột nước nhảy múa đó là những điều thú vị mà Nam Ninh đem đến cho du khách.

3.5. Suối nước nóng Gia Hòa Thành 

Thư giãn tại suối nước nóng Gia Hòa Thành là một trải nghiệm siêu thú vị dành cho bạn sau một ngày dài khám phá Nam Ninh. Kiến trúc của Gia Hòa Thành là sự kết hợp từ văn hóa của các nước châu Âu cùng nhiều điểm đặc sắc của vùng Đông Nam Á. Chính nhờ thiết kế độc đáo này đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp hệt như trong tranh vẽ. 

Khu nghỉ mát được chia thành suối nước nóng, hành lang thương mại, vườn cây ăn quả, công viên và khu thể thao. Đặc biệt hệ thống suối nước khoáng oxit silic có giá trị cao trong điều trị bệnh nên được nhiều người yêu thích.

4. Khám phá ẩm thực độc đáo ở Nam Ninh

Khi đến với Nam Ninh bạn không chỉ nên chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đặc sắc của nơi đây mà bạn còn nhất định phải thưởng thức những món ăn độc đáo ở nơi đây. Ẩm thực Nam Ninh là sự kết hợp các món ăn truyền thống của nhiều dân tộc thiểu số phía Nam, khiến cho các món ăn ở Nam Ninh vô cùng độc đáo và đa dạng. 

4.1. Phở hay mỳ Bằng Hữu

mỳ bằng hữu

(Ảnh: sưu tầm)

Phở hoặc mỳ Bằng Hữu là một món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời ở Nam Ninh, Trung Quốc. Món này được chế biến từ mì sợi, thịt bò băm nhuyễn, măng chua và các gia vị cay nồng như tỏi, tàu xì, ớt và bột tiêu. Với sự kết hợp hài hòa của các gia vị, món phở không chỉ là món chính mà còn được coi là món khai vị, giúp kháng cảm hiệu quả.

4.2. Vịt xào chanh Cao Phong

vịt xào chanh cao phong

(Ảnh: sưu tầm)

Vịt xào chanh Cao Phong nổi tiếng với hương vị ngon mê ly, lan tỏa khắp Trung Quốc. Món ăn kết hợp giữa thịt vịt ngọt, chanh chua và vị cay của ớt. Xuất phát từ nhà hàng Cao Phong trên đường quốc lộ đi Vũ Minh, món vịt xào chanh này đã trở thành một món ăn phổ biến được yêu thích bởi cả người dân địa phương và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

4.3. Cháo Nam Ninh

cháo nam ninh

(Ảnh: sưu tầm)

Một khi đã đến Nam Ninh thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món cháo nhé! Khi ăn món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị đặc trưng của món cháo này, chỉ cần thưởng thức 1 tô cháo Nam Ninh vào buổi sáng bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn cả người.

5. Những lưu ý khi du lịch Nam Ninh lễ 2/9

Để có một chuyến du lịch Nam Ninh dịp nghỉ lễ 2/9 vui vẻ, thú vị, suôn sẻ, bạn hãy chắc chắn ghi nhớ những điều sau đây:

- Hãy chắc chắn xin visa trước 1 tháng để đảm bảo chuyến du lịch Nam Ninh lễ 2/9 không bị lùi lại.
- Bạn  không nên mang quá 5000$ trở lên, nếu mang quá thì phải khai báo với hải quan.
- Các đồ vật quý, có giá trị cao thì nên khai báo với hải quan cũng như giữ lại tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan để lúc về sử dụng.
- Khi nhận phòng khách sạn phải chú ý phải giữ thẻ card có tên của khách sạn và nên gửi lại khóa cho lễ tân mỗi khi ra ngoài. Và phải trả thẻ từ vào ổ thì phòng mới có điện.
- Chú ý ăn mặc lịch sự khi tham quan các đền, chùa. Nên mang theo giày đế thấp để thuận tiện cho việc di chuyển liên tục. 

Khi đặt chân đến Trung Quốc, nhất là Nam Ninh du khách chưa bao giờ thất vọng với những trải nghiệm đáng giá mà nơi đây mang lại. Hãy tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ của bạn với tour du lịch Nam Ninh hấp dẫn đến từ PYS Travel nhé.

Tham khảo ngay tour Nam Ninh dịp nghỉ lễ 2/9

Tour Nam Ninh 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Quế Lâm - Dương Sóc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Ngoài ra PYS Travel còn chùm tour du lịch lễ 2/9 khác mà bạn có thể quan tâm:

Chùm tour Nước Ngoài dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn