Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn cho sinh viên tháng 9 này!

04/04/2023

Từ khóa du lịch "Phượng Hoàng Cổ Trấn" đã hot suốt mùa hè năm nay. Nhưng tour du lịch quốc tế này còn hạn chế bởi chi phí cao so với du khách độ tuổi 18-24. Vậy làm thế nào để đi Phượng Hoàng Cổ Trấn với chi phí tiết kiệm khi còn là sinh viên. PYS Travel xin giới thiệu tới những tín đồ "yêu" xê dịch kinh nghiệm du hí Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới với chi phí rẻ nhất.

Từ khóa du lịch "Phượng Hoàng Cổ Trấn" đã hot suốt mùa hè năm nay. Nhưng tour du lịch quốc tế này còn hạn chế bởi chi phí cao. Vậy làm thế nào để đi Phượng Hoàng Cổ Trấn với chi phí tiết kiệm khi còn là sinh viên. PYS Travel xin giới thiệu tới những tín đồ "yêu" xê dịch kinh nghiệm du hí Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới với chi phí rẻ nhất.

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_001

Phượng Hoàng cổ trấn - Ảnh: sưu tầm

Phượng Hoàng (Fenghuang) là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam (Hunan). Nó cách  địa cấp thị Trương Gia Giới khoảng 280 km.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel004

Những góc phố cổ tại Phượng Hoàng cổ trấn - Ảnh: sưu tầm

Với tuổi thọ lên tới 1300 tuổi, Phượng Hoàng Cổ Trấn như một minh chứng của lịch sử ghi lại sự thay đổi của vạn vật suốt những thể kỷ qua, gìn giữ những nét văn hóa truyền thống lâu đời nhất và lưu truyền những câu truyện về lịch sử các triều đại Trung Quốc đầy thâm sâu, kì bí.

Để xin visa Trung Quốc bạn có thể nộp trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc thông qua các công ty du lịch. Visa Trung Quốc không phức tạp như xin visa đi các nước Châu Âu. Chuẩn bị hồ sơ gồm hộ chiếu gốc, ảnh 4×6 phông trắng, chứng minh thư photo, nộp phí và chờ trong 4 ngày làm việc là bạn có ngay Visa Trung Quốc với một lần đi trong vòng 30 ngày.

Visa Trung Quốc - Ảnh: sưu tầm 

Nếu bạn ở độ tuổi 9x mà hộ chiếu trắng (chưa từng xuất cảnh), khi xin visa, bạn cần hợp đồng lao động hoặc giấy chứng nhận là sinh viên. Còn nếu bạn đã đi vài nước Đông Nam Á, hoặc từng đi Trung Quốc thì không cần các giấy tờ này.

Nếu bạn có trẻ em đi kèm dưới 18 tuổi, bạn nhất định phải có giấy ủy quyền của phụ huynh, do chính quyền địa phương cấp, kể cả bạn là mẹ hoặc cha của em bé đó, trừ khi là cả 2 bố mẹ cùng đi. 

Visa Trung Quốc: nên làm trước 15 ngày. Phí làm visa nhập cảnh 1 lần vào Trung Quốc hiện tại là 70 USD, tương đương khoảng hơn 1,600 nghìn VNĐ.

2. Cách đi Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội tiết kiệm nhất

Từ Hà Nội, có 3 cách đi đến Phượng Hoàng cổ trấn:

Đi Phượng Hoàng cổ trấn bằng máy bay:

Bay 2 chặng từ Hà Nội – Quảng Châu và từ Quảng Châu – Trương Gia Giới. Sau đó đi xe bus từ Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Giá vé máy bay các chặng này khá cao bởi vậy để tiết kiệm chi phí các bạn sinh viên có thể tham khảo 2 cách đi Phượng Hoàng cổ trấn còn lại là bằng tàu hỏa và xe khách.

Di chuyển bằng máy bay tới Phượng Hoàng cổ trấn - Ảnh: sưu tầm

Đi Phượng Hoàng cổ trấn bằng tàu hoả:

Bạn mua vé tàu ở ga Gia Lâm – Nam Ninh (21h20 – 9h sáng hôm sau). Giá vé khoảng 800.000 đồng. Đến Ga Đồng Đăng bạn phải xuống làm thủ tục xuất cảnh, tới Bằng Tường thì làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó phải chuyển tàu, mua vé đi tiếp chuyến Nam Ninh – ga Cát Thủ (Trương Gia Giới): thời gian đi gần 15 tiếng. Tàu khởi hành lúc 17h50 tại Nam Ninh và tới Trương Gia Giới lúc 8h20 sáng hôm sau. Để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn phải đi xe bus thêm hơn 50km nữa.

Di chuyển bằng tàu hỏa tới Phượng Hoàng cổ trấn - Ảnh: sưu tầm

Đi Phượng Hoàng cổ trấn bằng xe khách:

Bạn có thể đón xe từ Hà Nội lên đến cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) giá: 200- 300k/người. Xe trả bạn ở khu vực ăn uống ở cửa khẩu Hữu Nghị. Từ đây bạn Sẽ phải đi xe điện mỗi người 12k để sang bên làm thủ tục xuất cảnh. Ra khỏi cửa nhập cảnh Trung Quốc bạn có thể đi bộ 10′ ra đến bến xe, hoặc đi xe điện mất khoảng 20k tiền Việt.  Xe đi từ cửa khẩu Trung Quốc – ga tàu Nam Ninh: Xuất phát 12h30 và đến nơi lúc 4h chiều (giờ Trung Quốc).

3. Nên chơi ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khoảng bao lâu là đủ?

phuong-hoang-co-tran-pys-travel (4)

Tham quan Phượng Hoàng cổ trấn - Ảnh: sưu tầm

6-7 ngày là thời gian hợp lý để bạn thoải mái tham quan, vui chơi ở Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn, trong đó đã mất khoảng 3 ngày để đi lại. Cụ thể:

Ngày 1: tàu Hà Nội – Nam Ninh, Nam Ninh – Trương Gia Giới. Ngày 2: chơi tại Thiên Môn Sơn (cách ga Trương Gia Giới 200m). Ở Thiên Môn Sơn có con đường bằng kính rất nổi tiếng, nơi xuất hiện trong bộ phim Avatar nổi tiếng. Ngày 3: Tàu Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn. Ngày 4: Phượng Hoàng cổ trấn (trong trấn có rất nhiều cảnh đẹp để bạn tham quan và check-in). Ngày 5: Phượng Hoàng Cổ Trấn – Cát Thủ – Nam Ninh. Ngày 6: Nam Ninh – Gia Lâm. Ngày 7: Có mặt tại Hà Nội.

Với tuổi thọ lên tới 1300 tuổi, Phượng Hoàng Cổ Trấn như một minh chứng của lịch sử ghi lại sự thay đổi của vạn vật suốt những thể kỷ qua, gìn giữ những nét văn hóa truyền thống lâu đời nhất và lưu truyền những câu truyện về lịch sử các triều đại Trung Quốc đầy thâm sâu, kì bí. 

Phượng Hoàng cổ trấn với tuổi thọ lên tới 1300 tuổi - Ảnh: sưu tầm

Tại đây, bốn mùa đều sở hữu nét quyến rũ rất riêng. Lựa chọn du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời điểm nào phụ thuộc nhiều vào sở thích của bạn. Nếu bạn là người thích sưởi nắng ấm, nhìn ngắm thiên nhiên sinh sôi thì hãy chọn mùa xuân hay mùa hè. Mùa thu là thời điểm khung cảnh trở nên lãng mạn với tiết trời dịu nhẹ; còn mùa đông thì nơi này được bao phủ bởi tuyết, mang đến cảm giác tĩnh lặng như thể cả thị trấn đã chìm vào giấc ngủ đông. 

Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân - Ảnh: sưu tầm

Phượng Hoàng cổ trấn mùa hè - Ảnh: sưu tầm

Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu - Ảnh: sưu tầm

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông - Ảnh: sưu tầm

4. Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn này?

Đổi tiền: 1 nhân dân tệ Trung Quốc = 3.300 đồng tiền Việt. Mỗi người nên đổi khoảng 2.500 – 3000 tệ (8 – 9 triệu đồng). Các bạn nên đổi dư tiền, tiêu không hết có thể đổi lại khi về. Ở trấn Phượng Hoàng có rất ít cây ATM, và cũng không nhận thẻ tín dụng khi mua đồ hay ăn uống.

Bạn sẽ cần khoảng 7 triệu đồng để ăn tiêu cho chuyến đi này chưa kể quà cáp, phí visa và các chi phí phụ (ví dụ như vé vào vườn Quốc gia Trương Gia Giới + phí cáp treo, thang máy khoảng 1 triệu đồng, sinh viên nước ngoài có thẻ sinh viên dưới 24 tuổi được giảm giá vé còn một nửa).Vé tàu 2 chiều Hà Nội – Nam Ninh – Hà Nội: 1,5 triệu đồng (nếu đi nhóm 6 người được giảm 25%)Tàu 2 chiều từ Nam Ninh – ga Cát Thủ – Nam Ninh: 1,2 triệu đồngXe từ ga Cát Thủ đến Phượng Hoàng cổ trấn – ga Cát Thủ: 200.000 đồng.2 ngày khách sạn dành cho 2 người 1 phòng: 600.000 đồng.Ăn tiêu lặt vặt: 2 triệu đồng

Nếu không muốn phải lo lắng "từ A-Z" cho một chuyến đi xa, bạn có thể tham khảo tour giá rẻ Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới cùng PYSTravel. 

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM