Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp Lệ Giang Trung Quốc

01/04/2023

Đã biết bao du khách từng bỏ quên trái tim mình nằm lại Lệ Giang bởi vẻ đẹp diệu kì và xao xuyến của nơi đây. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về một số cảnh đẹp nổi tiếng của Lệ Giang nhé!

1. Đôi nét về Lệ Giang

Được xây dựng vào cuối đời nhà Tống, đầu nhà Nguyên, Lệ Giang cổ trấn là một minh chứng lịch sử quan trọng của Trung Quốc. Đắm mình giữa lòng Lệ Giang, du khách cảm nhận được sự giao hòa tuyệt mĩ giữa những đặc sắc kiến trúc cổ xưa và sự đa dạng văn hóa đến từ nhiều dân tộc thiểu số khác nhau. 


Lệ Giang cổ kính (ảnh: sưu tầm)

Là một di sản đã hơn 800 năm tuổi của tỉnh Vân Nam, giáp ranh với Tứ Xuyên, Lệ Giang cổ trấn là minh chứng lịch sử quan trọng cho sự phát triển văn hóa, giáo dục, thương mại giữa Vân Nam và Tây Tạng, Ấn Độ cùng các nước châu Á khác. 


Sự hòa quyện văn hóa trong kiến trúc Lệ Giang (ảnh: sưu tầm)

Hòa mình với Lệ Giang, du khách thập phương được hòa với non nước hữu tình với phong cảnh như bước ra từ những bức họa cổ của Trung Hoa. Tuy với dân số khá đông, khoảng 1,2 triệu người, nhưng Lệ Giang vẫn luôn giữ được nét cổ kính ngay trong thế kỉ hiện đại.

cong-vien-hac-long-dam (Copy).jpg
"Venice của phương Đông" (ảnh: sưu tầm)

Cũng bởi lẽ ấy, nhiều người đã ưu ái gọi Lệ Giang với cái tên “Venice của phương Đông”.

2. Nên đi Lệ Giang vào mùa nào

Trên thực tế, thời điểm đến với Lệ Giang còn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch đã đúc kết được, PYS Travel đề xuất rằng bạn nên đến đây vào hai khoảng thời gian này là thích hợp nhất:

Tháng 4-6: Đây là mùa hoa, trăm hoa khoe sắc quanh trấn cổ Lệ Giang. Cũng trong thời điểm này, tuyết rơi nhẹ và không gian se lạnh. Bởi vì thế, đây là dịp thích hợp để các du khách Việt có thể tham quan và trải nghiệm cảm giác tại Lệ Giang cổ trấn. 


Vẻ đẹp Lệ Giang (ảnh: sưu tầm)

Tháng 10–11: Đầu mùa thu tại Trung Quốc. Trong thời điểm này, lá cây bắt đầu ngả sang màu vàng và màu đỏ, hóa rừng cây Trung Hoa trở thành bảng màu vạn màu sắc rất đẹp. Du khách có thể thoải mái check in tại đây.


Núi Tuyết Ngọc Long (ảnh: sưu tầm)

Song song với những thời điểm nên đến du lịch Lệ Giang, cũng có một số khoảng thời gian ngắn bạn nên tránh đến đây vì khá đông và bất tiện cho chuyến du lịch của mình. Bạn nên tránh đến Lệ Giang trong các ngày nghỉ lễ lớn của Trung Quốc như Quốc Khánh, Tết nguyên đán,.. vì  người nơi nơi sẽ đổ về rất đông. Ngoài ra, mùa hè là mùa cao điểm, khá đông du khách nên bạn hãy cân nhắc vì giá dịch vụ thời điểm này sẽ tăng hơn so với mọi khi. 

3. Những cảnh đẹp tại Lệ Giang

3.1 Núi tuyết Ngọc Long

Thực chất, đây là một quần thể gồm rất nhiều núi trong đó Ngọc Long Tuyết Sơn là điểm đến nổi bật nhất. Với đặc thù quanh năm có tuyết trắng xóa, nơi đây khá lạnh và có thể là thử thách lớn với những du khách sợ lạnh. 


Núi Tuyết Ngọc Long (ảnh: sưu tầm)

Đứng từ xa hàng chục cây số, du khách đã có thể thấy vẻ đẹp hùng vĩ đến khó tin của Núi tuyết Ngọc Long khi nó có độ cao lên đến hơn 5.000m và là niềm tự hào của người dân Trung Quốc, là biểu tượng của sự sống và sức mạnh của người dân tộc Nạp Tây nơi đây. Bên kia núi là Khe Hổ Nhảy nổi tiếng - nơi đã thách thức biết bao nhà mạo hiểm gan dạ đến chinh phục. 


Thật hùng vĩ (ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể có nhiều trải nghiệm tại đây với nhiều địa điểm du lịch đang được khai thác rất tốt. Những cảnh điểm du lịch được khai thác ở núi tuyết Ngọc Long hiện nay gồm có: Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, Công viên Sông Băng, Cam Hải Tử, Lam Nguyệt Cốc, thảo nguyên Vân Sam (Vân Sam Bình) và thảo nguyên bò Yak (Mao Ngưu Bình).

3.2 Làng cổ Naxi

Đến với làng cổ Naxi, du khách thập phương sẽ được khám phá và hòa chung với bản sắc văn hóa và các nếp sống truyền thống của người dân bản địa. 


Làng cổ Naxi (ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ có cơ hội trò chuyện để tìm hiểu thêm về các phong tục địa phương và tản bộ quanh những con đường và những ngôi nhà cổ. Đảm bảo bạn sẽ rất thích thú khi tìm hiểu về trang phục và các vật dụng của người dân tộc thiểu số nơi đây.

3.3 Thúc Hà cổ trấn

Thúc Hà cổ trấn là địa điểm du khách không thể bỏ qua trên chuyến hành trình đến với Lệ Giang - Trung Quốc. Chỉ cách Lệ Giang 4km, Thúc Hà cổ trấn có những nét quyến rũ của riêng mình với vẻ kiêu kì của bầu không khí se lạnh khi dựa lưng vào núi Tuyết hùng vĩ. 


Thúc Hà Cổ trấn (ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất để đến đây được cho là vào buổi sáng sớm khi vừa có những tia nắng đầu tiên, nhảy nhót trên từng mái nhà, phủ lên vạn vật một vẻ đẹp của khởi đầu mới. 

3.4 Khe Hổ Nhảy

Khe Hổ Nhảy là một trong những vực sâu của thế giới với độ sâu khoảng 3790m. Khe Hổ Nhảy có chiều dài 15km và nằm giữa hai dãy núi hùng vĩ là Ngọc Long Tuyết Sơn và Hai Ba Tuyết Sơn. Hẻm núi chia làm 3 đoạn gồm có hẻm dưới, hẻm giữa và hẻm trên, toàn bộ thung lũng dài từ tây nam sang đông bắc dài 18km. 


Khe Hổ Nhảy (ảnh: sưu tầm)

Để khai thác và phục vụ khách du lịch, người ta đã cho xây dựng một đài quan sát cực lớn ở đây để có thể quan sát được dòng nước gầm gừ chảy suốt đêm ngày của sông Trường Giang. 

3.5 Đại Nghiên cổ trấn

Đại Nghiên cổ trấn là một nơi có vẻ đẹp có tiếng tại Lệ Giang. Được Lệ Giang ôm trọn trong lòng, Đại Nghiên cổ trấn tồn tại như một sự ưu ái của mẹ thiên nhiên. 


Những mái nhà (ảnh: sưu tầm)

Tới đây, mọi du khách đều cảm nhận được vẻ diệu kì của trời đất, thiên nhiên và con người. Được chào đón bởi tiếng chim hót và tiếng suối chảy róc rách, du khách rất thích thú khi tham quan trên những con đường quanh co uốn lượn của Đại Nghiên. 


Đại Nghiên cổ trấn (ảnh: sưu tầm)

Ấy là ban ngày, còn khi đêm xuống, Đại Nghiên lại “thay da đổi thịt” một cách đáng ngạc nhiên. Khi hàng vạn ngọn đèn được thắp sáng như những đốm lửa đỏ trong đêm, Đại Nghiên như đang chiêu đãi du khách thập phương một bữa tiệc ánh sáng khổng lồ. Đăc biệt, các nhà hàng ở đây đều giữ nguyên phong cách phục vụ theo truyền thống, mang đến những trải nghiệm thích thú cho du khách. 

3.6 Mộc Phủ Thiên Vương

Vốn là nơi ở của những vị thủ lĩnh dòng họ Mộc, Mộc Phủ Thiên Vương đã được người đời ưu ái gọi với cái tên “Tử Cấm Thành của phương nam”. Tuy được xây dựng từ thời nhà Nguyên nhưng Mộc Phủ vẫn còn được tiếp tục sử dụng đến thời nhà Thanh mà vẫn chưa có dấu hiệu xuống cấp.


Mộc Phủ (ảnh: sưu tầm)

Qua hơn 800 năm được xây dựng, hiện nay, Mộc Phủ đang được khai thác với mục đích du lịch. Đến với Mộc Phủ, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc hòa quyện nên bởi nhiều nền văn hóa đa dạng nhưng vẫn đẹp đến tầm tuyệt mĩ. 

3.7 Vạn cổ lầu

Vạn cổ lầu từng là công trình cao nhất Lệ Giang cổ trấn trong nhiều thế kỉ. Hơn 800 năm tuổi, nơi đây được coi như một “đài quan sát”, “đôi mắt thần” của trấn Lệ Giang. Khi đứng trên Vạn Cổ Lầu, du khách có thể nhìn toàn cảnh trấn cổ Lệ Giang một cách bao quát và cực kì nên thơ. 


Vạn cổ lầu (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, từ Vạn Cổ Lầu, ta có thể nắm nhìn Ngọc Long Tuyết Sơn một cách toàn cảnh trong những ngày nắng đẹp. 

3.8 Hắc Long Đàm

Nằm dưới chân núi Ngọc Long, Hắc Long Đàm là công viên được vua Càn Long cho phép xây dựng hai năm sau khi ông lên ngôi. Nguồn nước của Hắc Long Đàm chảy về thành cổ Lệ Giang, len lỏi qua các ngõ ngách của trấn cổ. 

1_79756_02 (Copy).jpg
Vẻ đẹp của Hắc Long Đàm (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, từ công viên này, du khách có thể chụp lại những bức ảnh rất đẹp của núi tuyết Ngọc Long. Đây là hình ảnh kinh điển của Lệ Giang và đã được in trên bưu thiếp của Lệ Giang.

4. Hành trang của chuyến hành trình tại Lệ Giang

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch tại Lệ Giang, bạn cần chuẩn bị thật kĩ hành lí của mình để có một chuyến đi an toàn và khỏe mạnh. Hãy để PYS Travel đề xuất cho bạn một số vật dụng cần thiết nhé!

Tiền mặt: Tốt nhất bạn nên mang một lượng tiền mặt nhất định trong người dù tới Lệ Giang, bạn có thể sử dụng điện thoại di động để quét mã QR thanh toán. Đừng mang quá nhiều hoặc quá ít để tránh phiền phức không đáng có nhé, khoảng 1000 NDT là đủ rồi. 


Lệ Giang (ảnh: sưu tầm)

Kem chống nắng, kem dưỡng và các loại thuốc: Lệ Giang nằm trên cao nguyên và có các tia cực tím rất mạnh, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làn da của bạn. Vì vậy, bạn hãy thoa thật kĩ kem chống nắng trước khi rời khỏi khách sạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, thuốc chống say xe, chai xịt giảm đau trong trường hợp sức khỏe không ổn định hoặc lỡ bị thương nhé!


Vẻ nên thơ của Lệ Giang (ảnh: sưu tầm)

Mũ và kính râm: Hãy nhớ đội mũ và đeo kính để tránh cái nắng gay gắt của Lệ giang nhé!

Giày: Hành trình Lệ Giang của bạn khá dài và cần đi bộ nhiều nên bạn hãy chọn giày vải mềm để đi lại thoải mái và không bị sưng, đau chân sau chuyến đi đường dai nhé!

Lệ Giang là địa điểm rất đẹp và phù hợp với chuyến du lịch khám phá của bạn. Hi vọng bài viết này của PYS Travel đã giúp bạn phần nào có cái nhìn tổng quan về Lệ Giang cổ trấn nhé!

Một số tour du lịch Lệ Giang - Shangrila hiện có ở PYS Travel:

Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM