Công Viên Hắc Long Đàm Lệ Giang

01/03/2023

Lệ Giang có rất nhiều điểm đến xứng đáng để bạn bỏ thời gian tham quan và công viên Hắc Long Đàm là một trong số đó. Nếu được, hãy một lần tham quan để khám phá thành phố cổ xinh đẹp này cùng những trải nghiệm khó quên bạn nhé.

Công viên Hắc Long Đàm (tên tiếng Trung: 龙潭; tên tiếng anh: Black Dragon Pond Park) là một trong những điểm tham quan rất nổi tiếng ở Lệ Giang. Công viên Hắc Long Đàm không chỉ gây ấn tượng với những cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn mang đến cảm giác yên bình dành cho ai đã quá mệt mỏi với phố thị ồn ào.

1. Giới thiệu về công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm nằm trên bờ biển Hắc Long Giang, con sông lớn thứ 3 ở Trung Quốc. Đây là một thắng cảnh cũng như khu vực giải trí cách thị trấn cổ Lệ Giang khoảng 1 km về phía bắc. Phía bắc của công viên Hắc Long Đàm là một bờ kè sông hình tường. Chiều cao của mặt kè là 12-18 mét với độ cao 130,65 mét và cao hơn khu vực công viên. 

Toàn bộ công viên được chia thành 3 khu với 3 chủ đề chính từ đông sang tây là: một công viên lịch sử và văn hóa với chủ đề “Huyền thoại rồng đen”, một công viên văn hóa Trung Quốc và phương Tây với chủ đề mở cửa và giao lưu, một công viên văn hóa khoa học và công nghệ với chủ đề phát triển xã hội loài người.


Công viên Hắc Long Đàm là điểm đến lí tưởng bậc nhất Lệ Giang Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Công viên Hắc Long Đàm bao gồm rất nhiều cảnh quan cho du khách thưởng thức và chụp ảnh. Nơi đây có một hồ bơi rộng lớn với dòng nước xanh trong, các ngôi đền linh thiêng, những cây cầu đá cổ xưa,….Mỗi cảnh sắc đều mang đến cho bạn cảm giác và trải nghiệm không giống nhau.


Những công trình bên trong công viên Hắc Long Đàm mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa xưa (Ảnh: sưu tầm)

Hồ bơi ở công viên Hắc Long Đàm rất rộng lớn với diện tích 40 ha, nó cung cấp một thiên đường cho các loài động thực vật dưới nước. Bao quanh hồ bơi trong phạm vi cảnh quan của công viên là những di tích cổ như đền Longshen (đền Thần Rồng), gian hàng Deyue, cầu Suocui và sân khấu Hanyue,…

2. Nên đến công viên Hắc Long Đàm vào thời điểm nào?

Thời tiết của công viên Hắc Long Đàm chủ yếu ảnh hưởng từ thời tiết chung của khu vực Lệ Giang. Mùa xuân ấm áp với trăm hoa đua nở, mùa hạ cây cỏ tươi tốt và thỉnh thoảng có mưa, mùa thu lãng mạn với không khí mát mẻ, mùa đông lạnh giá nhưng cảnh quan không kém đi phần đặc sắc. Du khách có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm để ghé thăm công viên Hắc Long Đàm.

Mùa xuân đến Công viên Hắc Long Đàm được ngắm nhìn khung cảnh trăm hoa đua nhở, cây cối xanh mát. Tiết trời mùa xuân tại Hắc Long Đàm đẹp không tả xiết. Bạn phải đến cảm nhận mới thấy được rõ nét đẹp mùa xuân tại đây.

 
(Ảnh: sưu tầm)

Mùa hạ với khí hậu ôn hòa, thời tiết không nóng cũng không lạnh, dạo chơi tại công viên Hắc Long Đàm bạn sẽ không cảm thấy quá nóng vì xung quanh công viên được trồng rất nhiều cây tỏa bóng mát. Hồ nước mát lạnh kết hợp với khí trời mùa hạ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi tham quan Hắc Long Đàm.


Tiết trời mùa hạ êm dịu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch công viên Hắc Long Đàm vào mùa thu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng khi bước vào trong một không gian thơ mộng của mùa thu Hắc Long Đàm. Tất thảy cỏ cây, hoa lá đều nhuộm một sắc màu vàng đỏ rực rỡ, ngả mình soi bóng dưới hồ nước Hắc Long Đàm trong vắt tạo nên một cảnh tượng huyền ảo nhưng cũng rất đỗi mộng mơ. Vào lễ hội hoa đăng ngày rằm tháng 8 hàng năm, đi dạo quanh Hắc Long Đàm Lệ Giang, du khách còn được chiêm ngưỡng hàng loạt ánh đèn được thắp sáng vô cùng huyền ảo và lung linh.


Hắc Long Đàm đầy huyền bí và thơ mộng vào mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Đứng trên lầu Ngũ Phượng, du khách có thể ngắm cảnh sắc núi Ngọc Long hùng vĩ và khung cảnh bình yên đầy thơ mộng của công viên Hắc Long Đàm khi vào đông. Những bông tuyết rơi đậu trên vòm mái cong vút, trên tán cây khẳng khiu và phủ kín núi tuyết Ngọc Long tuyệt đẹp.


Mùa đông với hình ảnh núi tuyết Ngọc Long phủ trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, với người dân bản địa thì mùa thu và mùa đông là thời điểm cảnh sắc công viên Hắc Long Đàm có nhiều đổi thay diệu kỳ nhất. Thêm nữa, bình minh và hoàng hôn ở Lệ Giang vào mùa thu rất đẹp nên bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây vào dịp này. Lệ Giang rất lạnh vào buổi sáng và buổi tối, vì vậy bạn hãy chuẩn bị quần áo để giữ ấm cho cơ thể của mình.

3. Đến công viên Hắc Long Đàm thì làm gì?

3.1. Dạo bước trên những con đường

Cảnh quan ở công viên Hắc Long Đàm bao gồm cảnh quan tự nhiên, cây cỏ, hồ nước, tiểu cảnh núi non, đền thờ,….Vậy nên, nơi này rất thích hợp để du khách nghỉ dưỡng, tìm kiếm sự yên bình khi đã mệt mỏi với phố thị ồn ào.


Chậm rãi đi dạo ngắm cảnh tại Công viên Hắc Long Đàm (Ảnh: sưu tầm)

Việc đi dạo ngắm cảnh vừa giúp bạn thưởng thức không gian xinh đẹp, tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn gân cốt bằng việc đi bộ và thoải mái chụp những bức hình lung linh. Trên đường đi, bạn có thể đến những cây cầu bằng đá cẩm thạch ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính, hồ bơi Rồng Đen nước xanh trong vắt, thiên nhiên tươi đẹp,….

Trên đường đi, bạn có thể nghỉ chân tại những gian hàng ngoài trời và thưởng thức bữa ăn nhẹ tại khuôn viên của Hắc Long Đàm. Có những nơi dọc theo con đường để mua thức ăn và đồ uống, bao gồm một quán cà phê ngay bên cạnh hồ bơi. Và tất nhiên bạn cũng có thể mua quà lưu niệm, bởi vì đây vẫn là Lệ Giang, Trung Quốc.

3.2. Hồ bơi Rồng đen phản chiếu núi tuyết Ngọc Long

Hồ bơi Rồng Đen được đánh giá là địa điểm hấp dẫn nhất ở công viên Hắc Long Đàm. Hồ bơi trong vắt với diện tích với 600 mét vuông, độ sâu trung bình của nước là 7 mét và nơi sâu nhất có thể lên tới 11 mét, dung tích lưu trữ 4400 mét khối.


Mặt hồ như một tấm gương lớn phản chiếu (Ảnh: sưu tầm)

Hồ bơi Rồng Đen gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp yên tĩnh, lãng mạn và xinh đẹp với dòng nước trong xanh. Mặc dù được du khách thường xuyên ưu ái ghé thăm nhưng hồ bơi Rồng Đen vẫn giữ được vẻ đẹp trong sạch và khiến cho ai cũng quyến luyến không muốn rời. Hai bên bờ hồ bơi là hàng liễu rũ nhẹ nhàng, hoa nở khoe sắc,…tạo thành một bức tranh thơ mộng.

3.3. Tham quan đồi Voi

Đồi Voi nằm ngay cạnh hồ bơi Rồng Đen và từ nhiều điểm khác nhau dọc theo phía đông của công viên, bạn có thể bắt đầu đi lên trên những con đường nhỏ hơn. Nó được bao gồm trong phí công viên của bạn nhưng có những điểm kiểm tra nơi họ yêu cầu bạn phải đưa ra vé.


Đồi voi nằm ngay cạnh hồ (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn đồi không quá dốc và khó khăn nhưng bạn cũng cần tốn chút công sức nếu muốn leo lên nó. Hoạt động này chỉ phù hợp với những người năng động và yêu thích chinh phục nên trẻ con không được khuyến khích tham quan. Tuy nhiên, phần thưởng khi bạn leo lên được ngọn đồi là cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và tươi mới.

3.4. Đền Thần Rồng (Longshen)

Đền rồng là tòa nhà chính của công viên Hắc Long Đàm bao gồm sân khấu, tòa nhà Deyue (tòa nhà mặt trăng) được phân phối trên đường trục. Đền Thần Rồng hướng về phía tây, nó là một loại tòa nhà có sân hình tứ giác, có cổng, hai phòng cánh và hội trường. Hội trường là mái đầu hồi có mái vòm, rộng ba phòng, ở phía trước là sân ga và hàng hiên bao quanh được kết nối.


Ghé thăm Đền Thần Rồng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là ngôi đền thường được du khách ghé thăm khi đến công viên Hắc Long Đàm, họ đến để thưởng thức kiến trúc độc đáo và cầu nguyện những điều may mắn.

Gọi là công viên Hắc Long Đàm, nhưng nơi đây lại không có trò chơi giải trí mà giống một bảo tàng ngoài trời hơn. Nếu là người yêu thích văn hóa Trung Hoa cổ xưa, thì công viên Hắc Long Đàm chính là nơi cất giấu nguyên vẹn vẻ đẹp của một nền văn hóa. Bức bích họa Hắc Long Đàm giữa lòng Lệ Giang khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Trên cao là núi Ngọc Long hùng vĩ, phía dưới là hồ Hắc Long Đàm trong veo, cứ thế quanh năm suốt tháng chở che vùng đất này qua bao thăng trầm lịch sử. Đến với Hắc Long Đàm, ta cảm nhận như lạc vào một thế giới cổ tích trong mơ, nơi chỉ có sự bình yên đầy thư thái.

4. Giờ mở của và giá vé tham quan công viên Hắc Long Đàm?

Giờ mở cửa: Công viên Hắc Long Đàm mở cửa lúc 7:00 sáng và đóng cửa lúc 19:30 tối. Bạn có thể nhận thấy rằng tùy thuộc vào thời gian trong năm, điều này sẽ giúp bạn có thể nhìn thấy mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn ở đó.

Giá vé: 80 NDT/người (khoảng 280.000 VNĐ/người), miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi và cho cả người dân địa phương. Giá vé này không quá đắt vì bạn có thể thoải mái khám phá toàn bộ công viên và thời gian tùy thích. Ngoài tham quan những cảnh sắc ở thành phố cổ Lệ Giang, bạn cũng nên đổi không khí khi ghé thăm công viên Hắc Long Đàm.

Nếu gọi Lệ Giang là thị trấn cổ xinh đẹp nhất Trung Hoa, thì công viên Hắc Long Đàm hẳn xứng với tên gọi “bức bích họa” giữa lòng Lệ Giang. Với bức tranh phong cảnh hữu tình đầy hoài cổ nhưng vô cùng tình tứ, công viên Hắc Long Đàm chắc chắn sẽ là điểm đến không khiến bạn phải thất vọng trong chuyến du lịch Lệ Giang sắp tới!

Một số tour du lịch Lệ Giang hiện có ở PYS Travel:

Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM