Giải mã sức hút từ hoạt động dù lượn Mù Cang Chải 2015

10/08/2020

Dự kiến có khoảng 200 phi công chuyên nghiệp trong và ngoài nước, chưa kể các thành viên khác, với lượng khách du lịch đăng ký tham gia sự kiện biểu diễn dù lượn Mù Cang Chải hiện tại lên khoảng 2.500 người.

Mù Cang Chải được đánh giá là một trong những địa điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam, đặc biệt khi mùa lúa chín, phủ một màu vàng óng khắp núi đồi. Tung "cánh" chao lượn trên bầu trời và ngắm nhìn vẻ đẹp thi vị, đầy mê đắm thì thật là tuyệt.

mu cang chai


Rực rỡ mùa vàng trên non - Ảnh: Vietwings Hanoi

mu cang chai

Mù Cang Chải được đánh giá là một trong những địa điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa lễ hội Mù Cang Chải từ 24 - 30.9, sẽ có nhiều hoạt động du lịch diễn ra ở Nghĩa Lộ, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn như: Hội thi khèn Mông, Phiên chợ vùng cao, Triển lãm ảnh “Mù Cang Chải – những nấc thang vàng”, Hội thi chọi dê...và không thể không nhắc đến hoạt động biểu diễn dù lượn tại đèo Khau Phạ. Sự kiện này sẽ diễn ra từ 18 - 20.9, với sự tham gia khoảng hơn 200 phi công chuyên nghiệp trong và ngoài nước, chưa kể các thành viên khác. Lượng khách du lịch đăng ký tham gia sự kiện dù lượn Mù Cang Chải 2015 khoảng 2.500 người.

mu cang chai

Vẻ đẹp Mù Cang Chải nhìn từ dù lượn trên cao - Ảnh: Vietwings Hanoi

mu cang chai

Điểm xuất phát dù lượn là trên đỉnh đào Khau Phạ - đỉnh núi cao nhất trong  tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc - Ảnh: sưu tầm

Điểm xuất phát thường được chọn là từ đỉnh đèo Khau Phạ - đỉnh núi cao nhất trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, nằm ở độ cao khoảng 1.200 m so với mặt nước biển, bao quanh là biển mây trắng bồng bềnh.

Gió nâng dù lên cao, bạn sẽ cảm nhận được sự phấn khích tột độ bởi vẻ kỳ vĩ, hoành tráng của núi rừng, sự trong lành của khí hậu và bởi sự khéo léo để tạo nên tuyệt tác ruộng bậc thang Mù Cang Chải đầy ngoạn mục.

mu cang chai

Gió nâng dù lên cao, bạn sẽ cảm nhận được sự phấn khích tột độ bởi vẻ kỳ vĩ, hoành tráng của núi rừng - Ảnh: Vietwings Hanoi

mu cang chai

Thích thú ngắm nhìn những cung đường vòng vèo trên lưng đèo như dải lụa mềm mại với những khúc cua tay áo, được thu gọn vào trong tầm mắt - Ảnh: Vietwings Hanoi.

Hay ngắm nhìn những cung đường vòng vèo trên lưng đèo như dải lụa mềm mại với những khúc cua tay áo, được thu gọn vào trong tầm mắt. Tuy có phần mạo hiểm và kén người chơi nhưng có thể nói, bay dù lượn trên bầu trời Mù Cang Chải sẽ là trãi nghiệm ấn tượng rất khó phai.

mu cang chai

Rực rỡ những cánh dù bay - Ảnh: sưu tầm

mu cang chai

Hoạt động biểu diễn dù lượn thu hút được đông đảo du khách tham gia chiêm ngưỡng và cổ vũ - Ảnh: Nguyễn Triệu Anh Lân

mu cang chai

Hoạt động biểu diễn dù lượn ở Mù Cang Chải đã trở thành hoạt động thường niên, như một phần của lễ hội nơi đây - Ảnh: sưu tầm

Bắt đầu từ năm 2012, vào dịp lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải nửa cuối tháng 9, các phi công dù lượn đã bay thử và lập điểm bay tại đây. Năm 2013, giải bay biểu diễn với sự ủng hộ của UBND huyện được chính thức diễn ra. Và năm 2015, UBND huyện tiếp tục tạo điều kiện tối đa, hứa hẹn khả năng trở thành giải thường niên như một phần trong lễ hội, theo chủ đề "bay trên mùa vàng", với sự tham dự của nhiều phi công trong nước và quốc tế.

Tham khảo Tour Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín 

GIÁ TOUR: 2.480.000 VNĐ/KHÁCH(Giá tour đã bao gồm phụ thu ngày lễ, tết)

Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả: Nguyễn Triệu Anh Lân; Vietwings Hanoi... thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM