Cần gì đi đâu xa chỉ cần du lịch thác Bản Giốc đủ khiến bạn mê mệt

20/07/2020

Thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á đồng thời là một trong 7 ngọn thác kỳ vĩ nhất thế giới. Tọa lạc tại Cao Bằng, thác Bản Giốc là niềm tự hào của Việt Nam, thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước đến khám phá. Nơi đây xứng đáng là địa điểm bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

Du lịch thác Bản Giốc là cái tên không hề xa lạ với những ai yêu thích thiên nhiên, “ái mộ” sự tài tình của tạo hóa. “Chễm chệ” tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, thác Bản Giốc ghi tên mình vào danh sách những ngọn thác kỳ vĩ nhất thế giới đồng thời còn là ngọn thác đẹp nhất Việt Nam khiến ai cũng ngứa chân ngứa tay muốn phi ngay đến thác Bản Giốc mỗi khi xướng tên. Bạn sẽ không dám thở khi đứng trước khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của ngọn thác này.

 

thac-ban-gioc-cao-bang-3

Ảnh: pkuong_be

Đó là những cột nước trắng xóa đổ ầm ầm từ độ cao 70 mét, bọt tung trắng xóa đẹp đến ngỡ ngàng. Xung quanh là màu xanh của thiên nhiên, rừng núi Đông Bắc, nhìn từ xa thác Bản Giốc như một dải lụa vắt ngang qua rừng núi đầy quyến rũ khiến lòng người mê đắm. Ngọn thác hùng vĩ tới mức chỉ đi từ xa, bạn đã nghe thấy tiếng nước dội ầm ầm vô cùng phấn khích. Khi lại gần ngọn thác, hơi nước bốc lên mù mịt, trắng xóa không khác gì sương mù sớm bình minh. Nếu bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này cùng ngọn thác thì hãy chuẩn bị một đồ khô bởi sau khi chụp xong toàn bộ người bạn sẽ ướt sạch sành sanh, đủ để thấy tốc độ và độ mạnh của dòng nước nơi đây.

thac-ban-gioc-cao-bang-4

Ảnh: words_waterfalls

thac-ban-gioc-cao-bang-5

Ảnh: phuonganh1512

Phía dưới chân thác Bản Giốc là dòng sông Quây Sơn phẳng lặng, hiền hòa xanh biếc được bao quanh bởi những vựa lúa rộng bát ngát tạo nên bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Bạn đừng quên nếu đến du lịch thác Bản Giốc nhớ ngồi thuyền du ngoạn trên dòng sông Quây Sơn ấy và ngắm nhìn dòng thác đổ ầm ầm suốt đêm ngày, cùng ngắm nhìn kiệt tác mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng mảnh đất Cao Bằng tuyệt đẹp này.

thac-ban-gioc-cao-bang-6

Ảnh: huyzuno

thac-ban-gioc-cao-bang-7

Ảnh: fantasticearth

Mỗi mùa, thác Bản Giốc ở Cao Bằng lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa mưa, dòng thác được nhuộm một màu hồng đỏng đảnh, kiêu kì của phù sa, những cột nước bỗng chốc trở thành những con rồng cuồn cuộn chảy. Mùa lúa chín, thác nước trở thành cô gái hiền dịu, khoác trên mình chiếc áo dài trắng xóa thướt tha, nổi bật giữa màu vàng óng của lúa chín. Mùa thu, thác Bản Giốc lại khoác lên mình một chiếc áo màu xanh ngọc bích đầy nhẹ nhàng.

thac-ban-gioc-cao-bang-10

Ảnh: pkuong_be

thac-ban-gioc-cao-bang-11

Ảnh: linh_travel

Không chỉ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp mỹ miều, hùng vĩ của thác Bản Giốc, nơi đây còn níu chân du khách bởi những con đường quanh co, uốn lượn đầy mê hoặc, mang lại cảm giác mạnh cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và khám phá. Đó là đèo Mã Phục, đó là đèo Khau Liên. Chếnh choáng men tình bởi những con người vùng cao. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng lại trước điểm du lich thác Bản Giốc mộng mơ của tỉnh Cao Bằng.

Du lịch thác Bản Giốc, ngắm nhìn vẻ hùng vĩ của thác đổ ngay hôm nay

Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline: 024.7307.5060

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn