Du lịch Đà Lạt - Bốn mùa thông reo

24/09/2018

Ở Đà Lạt tôi có cảm giác như được gặp lại cả những hành trình Tây Bắc của mình, bắt gặp những rừng thông trải khắp con đường. Đà Lạt trở nên đáng yêu và nhiều cảm xúc khó tả.

Đà Lạt có rất nhiều thông. Cảm giác như dù ở bất kì đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp những cây thông cao lớn, dáng vẻ rắn rỏi nhưng mềm mại.

da-lat-pys-travel012

da-lat-pys-travel005

Thông góp phần làm nên vẻ đẹp của Đà Lạt và khiến người ta nhớ về Đà Lạt nhiều hơn.

Một trong những điều khiến tôi thích nhất về Đà Lạt đó là những con đường đèo. Đường đèo Đà Lạt đủ khiến người ta phấn khích mỗi đoạn cua tay lái nhưng cũng đủ để cô gái chạy xe một mình không thấy cô đơn và sợ hãi. Những con đường Đà Lạt, những con đường thông xanh.

da-lat-pys-travel010

Màu thông phủ lên khắp Đà Lạt một sự mơ màng khó tả.

Tôi thích thông. Và thích Đà Lạt. Ở Đà Lạt tôi có cảm giác như được gặp lại cả những hành trình Tây Bắc của mình, bắt gặp những rừng thông trải khắp con đường. Đà Lạt trở nên đáng yêu và nhiều cảm xúc khó tả.

da-lat-pys-travel008

da-lat-pys-travel009

Thông Đà Lạt nhiều, có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Từ trong thành phố, cho tới những đoạn đèo, nơi trường học, trên đỉnh Langbiang, bên cạnh sân ga cũ… Có thể nói, thông như một loài cây đặc trưng của Đà Lạt vậy.

Bạn có tin không, thông khiến cho Đà Lạt có những khung cảnh chỉ thuộc về nơi đây. Dẫu bị cắt ra và đứng trộn lẫn trong muôn vàn khung hình, chỉ cần thấy những cánh rừng thông lấp ló, người ta biết chắc rằng đó là Đà Lạt và chỉ có thể là Đà Lạt mà thôi.

da-lat-pys-travel001

da-lat-pys-travel003

Với những cánh rừng thông ngút ngàn Đà Lạt, bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu hình dung cứ lần lượt hiện lên trong đầu.

Có một cậu bé dẫn người thương đến bên gốc thông già tỏ tình bẽn lẽn. Có một chàng trai, nhặt quả thông, nhánh thông gói lại gửi cho bạn gái đang đi học nơi xa. Có một cô bé vừa hát vừa gom gỗ thông về trang trí nhà cho chú kỳ nhông nhỏ… Mọi thứ thật đẹp, thật giản đơn và dịu dàng.

da-lat-pys-travel011

Có rất nhiều bộ phim, rất nhiều video ca nhạc đã được quay ở rừng thông Đà Lạt. Ngay trong những phân cảnh đầu tiên người ta đã nhận ra xứ mộng mơ này. Nhưng có chút gì đó ở Đà Lạt rất lạ. Đôi khi người ta thấy nơi ấy như ở một khung trời châu Âu nào đó. Rất thơ, rất tình.

Tham khảo Gói Free & Easy Bavico Plaza Đà Lạt Ngắm Hoa Mai Anh Đào

Cà phê muối - Theo Iki Oleo - Mytour

Ảnh Nguyễn Tuấn Cù 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM