Đà Lạt tháng 10 - lạc lối giữa thảm vàng hoa dã quỳ

19/08/2019

Cứ vào khoảng tháng 10 và tháng 11, hoa dã quỳ lại nở vàng trải khắp cao nguyên Đà Lạt. Vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại ‘đốn tim’ nhiều du khách khiến hoa dã quỳ trở thành một biểu tuợng của thành phố Đà Lạt mờ sương.

Cho dù hiện nay, không chỉ ở Tây Nguyên mới có dã quỳ nhưng thiên đường của loài hoa này thì phải là Đà Lạt. Cứ đến tháng 10, dã quỳ lại nở rộ trên cao nguyên Lang Biang, vàng rực rỡ và căng tràn sức sống. Đoạn đường từ Đà Lạt đến D'ran là đoạn đường đẹp nhất cao nguyên Lang Biang.

da-lat-pystravel3  Nguồn ảnh: Cuong333 - instagram

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương.

Những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất:

– Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra: Đây là mọt cung đường dài và lý tưởng nhất cho một chuyến “hành trình Dã quỳ”. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi làng dưới thung lũng, những “dòng suối Dã quỳ” từ trên đồi cao trải xuống tận lề đường, những hàng thông xanh ấp ủ trong mây ven những ngọn đèo uốn lượn duyên dáng

da-lat-pystravel7

Nguồn ảnh: sora.kan - instagram

– Đà Lạt – Quốc lộ 20 – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung – Đà Lạt: Một cung đường lý thú khi bạn sẽ đi qua vùng được coi là “thủ phủ hoa dã quỳ” với những ngọn đồi, sườn núi đang ngập sắc vàng ươm của loài hoa quyến rũ này.

da-lat-pystravel6Nguồn ảnh: terbium2208 - instagram

– Đà Lạt – Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Lang Biang: Cung đường ngập tràn “hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ vừa đủ cho bạn biết thế nào là dã quỳ Đà Lạt. Khu sân bay Cam Ly hoang có lối nẻo ngập tràn hoa dã quỳ mọc dại rất hút khách du lịch trong những ngày này.

da-lat-pystravel5Nguồn ảnh: hipxip - instagram

– Trại Mát – Cầu Đất: Cách Đà Lạt 30km, đây là cung đường ngắn nhưng rất quyến rũ vì bạn có thể kết hợp ngắm hoa dã quỳ với ngắm những đồi chè bậc thang xanh ngút ngàn của Đà Lạt

da-quy-da-lat-pystravelhoa-da-quy-ivivu-com-2

Thời điểm "săn ảnh hoa": Để có những bức ảnh dã quỳ đẹp nhất, bạn có thể đi vào hai khung giờ là 9 - 10h sáng hoặc khoảng 3 - 5h chiều, khi nắng vừa lên, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt.

Thưởng thức mùa hoa đẹp nhất năm, còn chần chừ gì mà không đồng hành cùng PYS Travel

Xem ngay >>> Tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM