5 điểm đến khiến du khách Việt sốt xình xịch vào mùa thu

26/09/2019

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong tâm thức người Việt. Thu - Mùa của những khoảnh khắc lãng mạn và cũng là lý tưởng để có những hành trình dài ngày ngắm sắc thu vàng phủ đầy muôn lối. Miền Bắc Việt Nam hay nhiều quốc gia trên thế giới cùng vào thu với sắc vàng và lá đỏ khắp không gian.

Cảnh đã đẹp nay lại càng thơ mộng trong dải lụa nhuộm trời thu. Chính điều này đã tạo nên cơn sốt trên các cộng đồng du lịch, cứ đến tầm tháng 9 trở đi người ta lại rủ nhau “check in” ở những điểm đến đầy quyến rũ và thơ mộng.

1. Hà Nội

Ảnh: NAG Cao Anh Tuan Ảnh: NAG Cáo Anh Tuấn

 

 

Thu Hà Nội như một món quà mà thiên nhiên, đất trời ban tặng cho mảnh đất ngàn năm. Mùa thu thì ở đâu cũng có, nhưng thu Hà Nội vẫn cứ đẹp đến nao lòng. Bầu trời xanh hơn, nắng vàng trải nhẹ trên những con đường - góc phố, trên những ngọn cây. Gió heo may nhè nhẹ thổi, cuốn theo những chiếc lá xoay xoay rơi như nốt nhạc. Thu Hà Nội đẹp và quyến rũ không chỉ vì cảnh sắc, khí hậu mùa thu; mà còn là điều gì đó mà ta chỉ có thể cảm nhận - rất khó gọi tên; và cũng bởi nhắc đến Hà Nội là nhắc đến mùa thu. Đi dạo trên những tuyến đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Du... ở Hà Nội, bạn sẽ thấy hương thơm ngào ngạt của hoa sữa. Chẳng thế mà rất nhiều người khi xa Hà Nội đã vô cùng nhớ cái mùi hương đặc trưng - mùi hoa sữa nồng nàn mỗi độ thu về.
Ảnh: NAG Cao Anh Tuan Ảnh: NAG Cao Anh Tuan

Không chỉ có hương thơm hoa sữa, bạn còn có thể bắt gặp đầy những gánh hàng rong, những chiếc xe đạp chở đầy cúc họa mi thong dong trên đường phố Hà Nội. Một loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết và rất đỗi mong manh. Điều đặc biệt, cúc họa mi chỉ nở trong ba tuần ngắn ngủi vào mùa thu vì vậy, người Hà Nội thêm yêu quý và muốn tranh thủ sở hữu những đóa họa mi nhỏ bé, trắng ngần.

2. Đông Tây Bắc

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ảnh: NAG Cao Anh Tuan Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

 

 

Thu sang, vùng núi phía Bắc như được thay 1 chiếc áo sặc sỡ đủ sắc màu. Những năm gần đây, tất cả những tín đồ du lịch gần như có một “cuộc hẹn” cố định, cứ giữa tháng 9 đến cuối năm, khắp các diễn đàn phượt, mọi người cùng nhau cập nhật thông tin lúa chín từng ngày rồi tình hình các mùa hoa.Về lúa chín, nổi bật nhất là các cung đường Tú Lệ – Mù Cang Chải, Sapa – Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát – Y Tý, Bát Xát (Lào Cai), Hoàng Su Phì (Lào Cai) hay Bình Liêu (Quảng Ninh). Mùa lúa thường kéo dài một tháng, bắt đầu từ khi những khoảnh ruộng đầu tiên bắt đầu ngả vàng cho tới khi cả thung lũng và triền đồi chín rộ.Về mùa hoa, bạn sẽ phải say đắm trong những cánh đồng tam giác mạch ở Hà Giang hay mê mẩn trước những thung lũng hoa cải xen lẫn màu vàng của dã quỳ tại Mộc Châu.
Cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh: NAG Cao Anh Tuan Cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh: NAG Cao Anh Tuan

Xem kinh nghiệm du lịch Hà Giang mới nhất.

Hoa Tam giác mạch  thường bắt đầu nở từ những ngày cuối tháng 9. Những ngọn đồi ở Hà Giang tràn đầy sắc hồng phớt, những cung đường, và cả những thửa ruộng mênh mông một màu tam giác mạch.

Tham khảo tour Hà Giang ngắm tam giác mạch tại đây.

Thung lũng cải trắng tại Mộc Châu. Ảnh: NAG Cao Anh Tuan Thung lũng cải trắng tại Mộc Châu. Ảnh: NAG Cao Anh Tuan

Xem kinh nghiệm du lịch Mộc Châu để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Vào độ cuối tháng 10, những vạt cải nở trắng trời Mộc Châu tô điểm thiên nhiên thêm tươi mát. Những nương chè xanh mướt ngút tầm mắt xen lẫn những đồi hoa trắng, hoa dã quỳ phô trương vẻ đẹp rực rỡ đến không ngờ, khiến bao người phải tiêu tốn nhiều thời gian để chụp ảnh và chiêm ngưỡng…

Tham khảo tour Mộc Châu 2N1Đ ngắm hoa cải nở trắng đồi tại đây.

3. Cửu Trại Câu, Trung Quốc

pystravel2002

 

Cửu Trại Câu còn được biết tới với tên "thung lũng 9 làng" vì có 9 khu làng người Tạng tại đây, đã được UNESCO công nhận là di sản đồng thời là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Công viên có nhiều hồ và thác nước, được bao bọc bởi rất nhiều loài cây đổ lá vàng, đỏ vào mỗi mùa thu, đẹp như "tiên cảnh"Vùng này được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ nước đa sắc và các thác nước nhiều tầng cùng các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng khi đông về.pystravel2001

Cảnh sắc 4 mùa ở Cửu Trại Câu đều mang vẻ đẹp mê hoặc nhưng mùa thu mới là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây với những thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng nước trong xanh nhìn xuống tận đáy và ngọn thác trắng bạc. Toàn bộ khung cảnh Cửu Trại Câu mùa thu trông như chốn thần tiên mà khó ngôn từ nào có thể diễn tả, được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới”.

4. Hàn Quốc

pystravel21002

 

“Người mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho thế giới nhiều danh lam thắng cảnh, làm ngất ngây lòng người. Xứ Kim chi Hàn Quốc cũng là một trong những “đứa con” có cảnh thiên nhiên đẹp bậc nhất thế giới. Mùa thu - đây cũng là thời điểm mọi người lựa chọn đi du lịch Hàn Quốc nhiều nhất. Hàn Quốc mùa thu, nét trữ tình như níu chân du khách, mang đến cảm nhận riêng về những tiếng lá xào xạc hay sắc màu quyến rũ của rừng cây cao thấp. Tất cả như một bức tranh êm đềm với những nét vẽ tưởng chừng đơn sơ của thiên nhiên nhưng lại ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu. Hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, du khách sẽ tìm được những khoảng không gian thanh bình, tĩnh lặng, lòng người cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn.pystravel21001

Mùa thu ở Hàn Quốc đặc biệt không chỉ có màu vàng, mà điểm xuyến thêm vào bức tranh mùa thu ấy là những hàng cây lá phong đỏ và cả cây Nomiji với lá hình cánh sao – một loại cây đặc trưng ở Hàn Quốc, cứ đến mùa thu lại đỏ thẫm lạ kỳ, để rồi khi gặp những cơn gió nhẹ thoảng làm rung rinh thì những chiếc lá ấy lại xào xạc bay như trải thảm đỏ dưới mặt đường…Hàn Quốc bước vào thu cũng là thời điểm ngập tràn những lễ hội rộn ràng. Ngoài thưởng thức phong cảnh nên thơ của những kiến trúc truyền thống, bạn còn tha hồ tham gia vô số lễ hội. Từ thi xếp giấy hanji (nghệ thuật xếp giấy Hàn Quốc), hội thi Taewondo đến lễ hội truyền thống Hàn Quốc như hội nhân sâm, hội thả đèn trên sông, hội đánh trống…

Tham khảo tour Hàn Quốc tại đây.

5. Nhật Bản

pystravel14001

 

Nhật Bản vào thu, khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong, lá thích và những hàng ngân hạnh (cây rẻ quạt). Khắp mọi nẻo đường, hiện tượng lá cây biến chuyển từ màu xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực sẽ cho bạn cảm giác thanh bình pha lẫn thích thú. Đây là thời khắc thích hợp nhất để những du khách yêu thích chụp ảnh thực hiện cho mình bộ sưu tập về những mùa đẹp nhất trong năm.pystravel104001

Mùa thu cũng là mùa thu hoạch ở Nhật Bản, đó là một trong những lý do có nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức vào khoảng thời gian này. Các lễ hội được tổ chức ở rất nhiều nơi, mỗi nơi lại theo một cách khác nhau và thường là trong các đền thờ bắt đầu từ nghi thức Shinto để thể hiện lòng biết ơn, sự cảm kích đối với các vị thần.

DTH

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM