Đà Lạt mùa đông - những ngày không cô đơn

24/09/2018

Những tưởng Đà Lạt thơ mộng không dành cho những ai lẻ bóng nhưng chỉ thực sự bước trên mảnh đất này mới thấy trái tim thực sự rung động, an yên.

Không sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ núi đồi như khu vực miền Bắc song chốn cao nguyên Lâm Đồng quá “ưu đãi” khi như thể “gom” hết những sắc hương của đất nước về Đà Lạt.

da-lat-pys-travel002-copyĐà Lạt những ngày đông hoang hoải, mây vờn núi

Nhiều người thường nói Đà Lạt không dành cho những người mang nỗi lòng hoang hoải, những kẻ cô đơn hay thất tình; Đà Lạt sinh ra cho các cặp tình nhân. Họ sợ rằng những con người lẻ bóng đến đây những ngày đông sẽ chẳng biết nắm tay ai dưới tiết trời se lạnh.Ấy nhưng, chỉ những ai đã đến Đà Lạt mới hay, chính cảnh sắc nơi đây mới là niềm an ủi, ôm trọn những người lữ khách, vỗ về cõi riêng của họ theo cách mà chỉ riêng Đà Lạt mới có.Khi những cơn mưa cuối mùa dứt hẳn, khi nắng chẳng còn rộm vàng, và khi những cơn gió lạnh bắt đầu ùa về trên khắp những ngả đường phố núi, Đà Lạt lại có những điều quyến rũ rất riêng, đẹp như một bức tranh thơ, không kiêu sa, không diễm lệ mà bình dị, phảng phất hồn thơ bay bổng. Đông không đem đến Đà Lạt cái lạnh buốt “cắt da” như của miền Bắc, nhiệt độ có thể rơi xuống dưới 20 độ song chỉ đôi lớp áo ấm cũng đủ cho chúng ta thỏa sức dạo chơi khắp ngõ phố của nơi đây.

da-lat-pys-travel001-copyHồ Tuyền Lâm lúc sớm mai (Ảnh: Nguyễn Hải Vinh)

Khi ban mai hay lúc hoàng hôn là những khi sương mù giăng mắc ở khắp nơi khiến đất trời chìm dần trong miền ảo mộng, đẹp đến se lòng. Du khách đến đây không hẹn mà cùng nhau bước ra đường vào buổi sớm mai, cảm nhận những cơn gió heo phả vào mặt, lặng nghe sương trời thủ thỉ cùng những nhành cây, ngọn cỏ, vương cả vào những ô cửa vẫn đang đóng kín trong thị trấn. Thật không khó bắt gặp những làn sương mờ bao phủ những lòng hồ Tuyền Lâm, hồ Than thở, Hồ Xuân Hương…, những rặng mây lơ đãng nơi đỉnh núi cao khi đến Đà Lạt mơ màng, khiến du khách thả mình ngỡ bước tới chốn bồng lai.Ngay cả khi đất trời co lại bởi , gió lạnh mây sương cũng không ngăn nổi những sắc hoa rạo rực nơi phố núi. Đà Lạt mùa đông có hoa dã quỳ làm rạo rực những cung đường, những góc rừng thông trầm mặc. Vì thế mà đông Đà Lạt vẫn có sự rạo rực, có sức sống với du khách. Khi những luống dã quỳ nhạt sắc cuối mùa lại là khi khung trời đón những thảm hoa cải trắng bung nở. Màu cải tinh khôi trải dài theo những triền núi nhỏ khiến cả đất trời chìm trong vẻ ma mị của ngày đông. Nói đến hương sắc hoa mùa đông của Đà Lạt thật thiếu sót nếu không nhắc tới Mimosa. Đây có thể là loài hoa hợp với Đà Lạt nhất bởi dáng vẻ tưởng rất đỗi mong manh của từng bông song từng cụm, từng cụm đơm sắc tạo nên những đốm sáng rực, điểm thêm chút tình nồng ấm nơi phố núi. Đà Lạt cũng vậy, bên trong vẻ mơ màng, yêu kiều ấy là dòng cuộn sức sống uyển chuyển, dẻo dai.

da-lat-pys-travel003-copyCó lẽ hoa Mimosa là loài hoa hợp với Đà Lạt nhất (Ảnh: Cao Cat)

Đà Lạt vào đông như phô bày hết cái hình hài nguyên thủy của mình, trầm mặc đó nhưng cũng đầy những vẻ đắm say để lòng người cứ miên man trong những miền nhớ chẳng thể gọi tên. Thế nên, khi đến đây, dù một mình thì cũng đừng hoang hoải, hãy cứ để thiên nhiên ở đây dẫn dắt bạn rong chơi. Mải miết chìm trong hơi thở của Đà Lạt, ngắm nhìn sắc hoa bung nở, trải nghiệm những địa điểm du lịch kỳ công, hay đơn giản ghé vào một góc phố, một quán hàng ven đường... thì mới vỡ òa ghen tị với mảnh đất này sao được ưu ái đến thế: đẹp quá đỗi vấn vương lòng người. Đến Đà Lạt mà sao muốn vội vã, chỉ sợ bỏ lỡ mất góc đẹp nào của nơi này. Thế nên, sao còn "kịp" để thấy cô đơn...Vậy nên đừng trách người khi chọn nơi đây làm điểm dừng chân sau những ngày đã quá mệt mỏi với đời.

Tham khảo các tour trải nghiệm đông Đà Lạt với nhiều ưu đãi cùng PYS Travel!

Thùy Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM