6 điểm đến hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2017

24/09/2018

Năm 2016 đang dần khép lại với một năm đầy sôi động của giới trẻ với những điểm đến độc đáo. Thế nhưng, mảnh đất hình chữ S vẫn chất chứa những địa danh vô cùng quyến rũ để bạn trải nghiệm và khám phá cho năm tới đây.

Cung đường trekking Tà Năng - Phan DũngCung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng có thể sẽ khiến nhiều người e dè với hành trình 55km với nhiều dạng địa hình khác nhau. Thế nhưng, với bất kỳ ai đã từng trải nghiệm với cung đường này đều khẳng định: đây là tuyến đường trekking đẹp nhất, đáng bỏ công sức hơn bất kỳ nơi nào khác. Cuộc hành trình bắt đầu tại xã Tà Năng (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) và đích đến là xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong, Ninh Thuận). Đây là cung đường trekking xuyên mạch qua 3 tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận.

trekking-pys-travel002Khung cảnh nên thơ của hành trình Tà Năng - Phan Dũng

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng là hành trình lý tưởng cho những ai muốn hòa mình với thiên nhiên và thử sức bản thân. Đến với chuyến đi trekking này, bạn sẽ được bang qua rừng, trèo đèo, lội suối, di chuyển từ độ cao 1.100m xuống vùng đất có độ cao 500m so với mực nước biển. Cảnh quant hay đổi theo mỗi bước chân vừa là thử thách, vừa là món quà cho mỗi ai chinh phục con đường này.

trekking-pys-travel001_001Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng đi qua nhiều địa hình khác nhau (Ảnh: Trung Phạm)

Cánh đồng quạt gió Bạc LiêuNhà máy điện gió Bạc Liêu được đạt tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông nổi bật với những cánh quạt gió khổng lồ, sừng sững giữa bên trên là nền trời xanh thăm thẳm, bên dưới là mặt biển êm đềm.

canh-dong-quat-gio-bac-lieu-pys-travel001(Ảnh: trancymai)

Mới được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ đầu năm nay nhưng địa điểm này nhanh chóng được đưa vào tầm ngắm của nhiều bạn trẻ bởi khung cảnh “rất Tây”. Có tất cả 62 cột tháp và turbin điện gió đặt trên mặt biển được đặt tại đây.

canh-dong-quat-gio-bac-lieu-pys-travel002Khung cảnh "rất Tây" của cánh đồng quạt gió Bạc Liêu (Ảnh: danghoangvo)

Ngay khi cách xa hàng chục cây số, du khách đã có thể nhìn thấy những cánh quạt trắng, đều đặn quay vòng trên không trung. Khi đặt chân đến khu vực quạt gió, bạn mới có thể cảm nhận hết sự hài hòa giữa thiên nhiên và thành tựu của con người. Khung cảnh ngọt ngào không kém phần sống động khiến nơi đây là điểm đến khó thể chối từ cho năm 2017 tới.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận)Đảo Phú Quý đang được nhiều bạn trẻ yêu du lịch chú ý bởi khung cảnh còn hoang sơ, các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp chưa phát triển tại hòn đào này. Đây là một đảo nhỏ, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Đặt chân tới hòn đảo, bạn có thể tận hưởng những bãi trong xanh, vắng bóng người ở bãi Doi Dừa, vịnh Triều Dương hay ngắm nhìn trọn vẹn cảnh bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống trong khung cảnh yên bình, không ồn ào.

dao-phu-quy-pys-travel003Đảo Phú Quý vẫn còn nét đẹp hoang sơ, ôn hòa

Không những vậy, nằm xung quanh đảo là các hòn đảo nhỏ với nhiều dấu tích sâu đậm về đời sống tâm linh, thường nhật của người dân nơi đây.

dao-phu-quy-pys-travel002(Ảnh: pjchu_tron)

Chính vẻ hoang sơ, không nhộn nhịp, xô bồ cùng với cảnh quan nên thơ mà Đảo Phú Quý hút hồn nhiều du khách trẻ.Đảo Tam Hải (Quảng Nam)Quảng Nam quá nổi tiếng với rất nhiều bãi tắm, địa danh du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn được bạn bè quốc tế yêu mến như: Phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn… Thế nhưng, với những người ưa thích khám phá thì điểm đến là Đảo Tam Hải lại là một lựa chọn tuyệt vời.

dao-tam-hai-pys-travel002Đảo Tam Hải bình dị, hoang sơ và yên bình

Đảo Tam hải thuộc huyện Núi Thành, dù chỉ cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40km nhưng hòn đảo được bao phủ bốn bề là biển, đường di chuyển chưa thuận lợi nên nơi đây khá tách biệt với thế giới bên ngoài. Cuộc sống của người dân ở đây cũng khá êm đềm, chậm trôi, quanh năm sống với nghề săn bắt hải sản.Nhưng cũng chính vì thế mà hòn đảo vẫn còn lưu giữ những khung cảnh hoang sơ, người và thiên nhiên sống chan hòa. Nhiều người ví von đảo Tam Hải tựa như hòn ngọc quý ẩn mình của Quảng Nam.

Đảo Hải Tặc (Kiên Giang)Ngay bởi cái tên đã khiến đảo Hải Tặc thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách. Quần đảo Hải Tặc cách TP Hồ Chí Minh khoảng 350km, trước nằm trong một tuyến giao thương quan trọng từ Trung Quốc đi các nước phương Tây. Thế nên, đây là địa chỉ trú ngụ lý tưởng các các toán cướp biển. Cái tên đảo Hải Tặc cũng xuất hiện từ đó.

dao-hai-tac-pys-travel001(Ảnh: huin.ng)

Ngày nay, ngoài sự tò mò về tên gọi, đảo Hải Tặc còn khiến nhiều du khách siêu lòng bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí. Dù không phải là một địa danh nổi tiếng song đảo Hải Tặc hứa hẹn là điểm đến đầy hứa hẹn cho năm tới với những ai ưa thích trải nghiệm, khám phá.

dao-hai-tac-pys-travel002Quần đảo Hải Tặc xanh màu biển, xanh màu cây cỏ đầy quyến rũ

Thác Đắk G’Lun (Đắk Nông)Thác Đắk G'Lun là một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của núi rừng Tây Nguyên. Thác thuộc huyên Tuy Đức, đây là điểm đến phù hợp cho những ai muốn ghé đến chiêm ngưỡng sự tấm vóc của thiên nhiên, thư giãn sau những ngày tháng bận rộn.

thac-dak-glun-pys-travel001Khung cảnh dưới chân thác Đắk G'lun được ví như chốn tiên bồng nơi hạ giới (Ảnh: hiepsicoi)

Đặt chân dưới thác Đắk G'Lun mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên gói tại không gian nơi đây. Với độ cao hơn 50m, dòng nước bung sức dội xuống lòng sâu rồi rẽ thành 2 dòng nước, bỗng nhiên thu mình, mềm mại tựa hai dải lụa buông trôi trên vách đá thẳng đứng.

thac-dak-glun-pys-travel002(Ảnh: Trần Mỹ Ngọc)

Dòng thác mát lạnh, tung bọt trắng xóa, có khúc khải hoàn rền vang, khi lại dịu dàng. Khung cảnh thiên đường có sơn thủy hữu tình, bước chân trên những gồ đá nhấp nhô, tận hưởng không gian yên bình như lạc chốn thần tiên là điều khiến mỗi ai đến đây đều lưu luyến.

>> Đón năm mới 2017 với những chuyến đi đầu năm với nhiều ưu đãi cùng PYS Travel. Tham khảo các tour tại đây!!

Thùy Anh

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM