Bí ẩn con đường trong lòng đại dương ở Phú Yên

24/09/2018

Không nhiều người biết Phú Yên có một con đường đi bộ dưới lòng đại dương vô cùng độc đáo tương tự ở Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) có tên Nhất Tự Sơn.

Nhất Tự Sơn nằm trong quần thể của Vịnh Xuân Đài (xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, Phú Yên), nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 50km. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Vịnh.

nhat-tu-son-pys-travel001Khung cảnh yên bình của đảo Nhất Tự Sơn (Ảnh:phanthituyetha)

Tên gọi Nhất Tự Sơn bắt nguồn từ hình dáng của đảo có thế nằm giống chữ “Nhất” trong tiếng Hán. Theo ngư dân ở đây, hòn đảo được coi là tấm bình phong chắn gió cho 2 làng chài khuất phía sau. Không những vậy, từ ngàn xưa, người dân luôn coi Nhất Tự Sơn như một vị thần trấn giữ nơi cửa biển, nắm giữ sự bình an của xóm làng nên họ rất có ý thức bảo vệ hòn đảo. Tương truyền rằng, trước kia từng có một ngôi chùa mà giờ đây còn dấu tích là ngôi mộ của một vị sãi nằm lưng chừng giữa đảo.

nhat-tu-son-pys-travel003Mực nước cao nhất khi đi trên con đường xuyên đại dương ở Nhất Tự Sơn cũng chỉ đến hông người

nhat-tu-son-pys-travel001_001Con đường vượt đại dương nối đất liền và đảo Nhất Tự Sơn khi thủy triều xuống (Ảnh: Alolove Nguyễn)

Điều thú vị nhất của Nhất Tự Sơn là dải dất dài nối đảo và đất liền, dài khoảng 300m. Với con đường vượt biển này mà bạn có thể đến đảo mà không cần thuyền hay thúng, chỉ cần sắn quần và lội nước ra đảo thôi. Tuy nhiên, ngay trong một ngày, con đường độc đáo này cũng thoát ẩn, thoát hiện. Những khi thủy triều rút, con đường nhô lên mặt nước, tạo nên cảnh quan vô cùng độc đáo. Từ mùng 1 đến ngày 15 âm lịch, nước sẽ rút vào mỗi buổi chiều, còn những ngày còn lại, nước lại rút vào buổi sáng. Đi trên con đường “lội dưới lòng biển” mới cảm nhận được sự sóng sánh, bao la của đại dương. Thời điểm nước dâng cao nhất cũng chỉ đến ngang hông người nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm, trải nghiệm con đường dưới lòng biển. 

nhat-tu-son-pys-travel004Tận hưởng vẻ đẹp hoang sở của đảo Nhất Tử Sơn (Ảnh: my.cuc)

nhat-tu-son-pys-travel005Rừng nguyên sinh bao bọc toàn đảo Nhất Tự Sơn (Ảnh: alolove.nt13)

Không chỉ có những bãi tắm trải dài cùng làn nước xanh biếc in nền trời, du khách đến với Nhất Tự Sơn còn được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, khu rừng nguyên sinh bao trùm cả hòn đảo, gần gũi với đời sống người dân ở đây hay ngắm nhìn, khám phá những cung đường xen vách núi dựng đứng, ẩn chửa nhiều hang động độc đáo được hình thành do xâm thực của sóng biển. Nhất Tự Sơn được ví như “Điệp Sơn của Phú Yên”. Tuy chưa thể sánh được khung cảnh rộng lớn của đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) nhưng chính sự hoang vu của vùng đất chưa chịu nhiều tác động của nên du lịch thương mại lại chính là điểm thu hút của Nhất Tự Sơn với du khách.

Thùy Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM