5 lý do để nắm tay người ấy đến Sapa ít nhất một lần trong đời

24/09/2018

Sapa tự bao giờ đã là một trong những vùng đất mà các cặp đôi muốn tìm về nhất. Thành phố mù sương này có gì mà cuốn hút các đôi trẻ đến vậy?

Không quá lãng mạn như Hội An hay Đà Lạt nhưng Sapa lại ẩn chứa quá nhiều ưu thế cho một chuyến đi dành cho các bạn trẻ.

Sapa mùa hè thì mát, mùa đông thì có...tuyết

Khí hậu vùng núi chính là điều khiến nhiều người mê đắm nhất khi nghĩ đến Sapa. Nếu những ngày hè, khi Hà Nội hay nhiều tỉnh thành ngột ngạt trong cái oi nóng thì Sapa lại vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Còn mùa đông ư, dưới đồng bằng cũng lạnh đó, nhưng chẳng thấm vào đâu so với cái lạnh “sắt ra miếng” của vùng núi nơi đây. Nếu may mắn, còn có thể ngắm tuyệt ở thành phố xinh đẹp này nữa cơ mà.

sapa-pys-travel001
 
Sapa - một trong rất ít các điểm đón được tuyết ở Việt Nam

Thế nên, dù mùa nào trong năm, Sapa cũng luôn nằm trong list mà các cặp đôi muốn cùng nhau “đi trốn”. Còn trốn gì thì tùy từng cặp!

Chi phí chuyến đi Sapa "trong tầm với"

Để di chuyển đến Sapa từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn bằng tàu hỏa hoặc bắt xe khách vô cùng thuận tiện và giá cả cũng dễ chịu. Đặc biệt, khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được khai thông, không chỉ rút ngắn thời gian đi mà còn bớt đi chi phí xe khách khá nhiều. Đến Sapa, bạn có thể tự thuê xe máy để thăm thú, khám phá các ngóc ngách của thành phố cũng như đi đến những địa điểm đôi bạn tự lựa chọn.

sapa-pys-travel004
Bên hiên nhà - một thoáng bình yên ở thành phố mù sương (Ảnh: @hanh2404)

Sapa tuy là một thị trấn nhỏ song đã được khai thác du lịch từ khá lâu nên những địa chỉ ăn nghỉ, khách sạn tưởng đối nhiều, giá cả cũng rất phong phú tùy vào nhu cầu của khách. Nếu dự tính một chuyến đi tiết kiệm thì không thiếu điểm nghỉ chân có giá phòng khá mềm tầm 300.000 – 500.000 đồng không hề hiếm, thậm chí còn có nơi rẻ hơi nếu bạn chịu khó tìm hiểu.

sapa-pys-travel005

Chi phí ăn uống và vui chơi hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của các bạn. Nhìn chung, để có một hành trình đến với thành phố sương mù không quá đắt đỏ cho các du khách trẻ.

Các quán cafe đẹp quên sầu thỏa sức check in

Hầu như ai đến Sapa cũng có thu về vài kiểu ảnh đậm chất nghệ mà chẳng cần có tay máy chuyên nghiệp nào. Chỉ đơn giản, Sapa có rất nhiều quán café hay những góc chụp “cứ lên hình là đẹp” rồi. Nhiều nhất và dễ nhất là chọn một quán nhỏ xinh, có view mây núi, gọi một cốc đồ uống, nhâm nhi, ngắm mây trời và lưu giữ một vài bức hình là đã thấy yêu đời hơn nhiều rồi.

sapa-pys-travel001_002
(Ảnh: @keo.beo21)sapa-pys-travel002_001 
Sapa không thiếu những quán cafe có view siêu đẹp (Ảnh: @dung_lee)

Đến Sapa, bạn có thể tìm đến một số quán cafe để có tiếng như: Gem Valley, Viet Emotion Sa Pa, Cafe Nhân, Fansipan Terrace Cafe, The Hill Station hay Le Gecko... để thỏa sức "sống ảo"!

Đặc sản tha hồ lựa!

Lên vùng cao se lạnh thì những món đồ nướng không khi nào hết hấp dẫn. Ở Sapa cũng vậy. Những món nướng lạ ở Sapa khá đa dạng như trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nước, trứng vịt lộn nướng, cơm lam…

sapa-pys-travel002 sapa-pys-travel003
Gian hàng đồ nướng là trải nghiệm không thể bỏ qua ở Sapa

Thế nhưng, ẩm thực Sapa còn điều để thưởng thức hơn thế. Đi Sapa chớ quên gọi cá hồi và cá tầm – đây là 2 giống cả chỉ nuôi được ở Sapa thôi đó. Hay bạn có thể thử những loại cá suối cở chiwr bằng ngón tay nhưng qua tay chế biến của đầu bếp ở đây, hương vị đã vô cùng hấp dẫn rồi.

Những món ăn nghe chừng đơn giản như cá, thịt, các loại rau vùng ôn đới như su su, củ cải đỏ… song chỉ khi dùng bữa tại đây bạn mới cảm nhận được đúng hương vị.

Chỗ chơi thì nhiều không xuể

Ở Sapa, góc đường nào cũng đáng để ghé qua, khám phá. Thế nhưng, có một số điểm khi đến đây mà bỏ qua sẽ khiến chuyến đi của bạn trở thành… vô nghĩa.

sapa-pys-travel001_003
Ghé thăm bản Cát Cát (Ảnh: @tran.badass)sapa-pys-travel002_002
Đón bình minh trên đỉnh Hàm Rồng (Ảnh: @mod_wuttipong)

Vậy nên, nhớ chụp hình tại nhà thờ đá Sapa, vườn hoa núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác Tình yêu hay Cổng trời - đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đến thăm bản Cát Cát, bản Tả Phìn để cảm nhận cuộc sống thực sự của người dân tộc nơi đây…

>> Cùng người ấy đến Sapa ngay thôi với các gói du lịch linh hoạt nhiều ưu đãi của PYS Travel

Thùy Anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM