Săn nắng bình minh sớm nhất cả nước từ Mũi Đại Lãnh

24/09/2018

Mũi Đại Lãnh được coi là điểm cực Đông của Tổ quốc và là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam. Nếu có cơ hội đến với Phú Yên, bạn không nên bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé.

Phú Yên có vô số những cảnh đẹp nổi tiếng, quyến rũ, thế nhưng, chưa nhiều người biết đến Bãi Môn xanh biếc biển trời dưới chân hải đăng Đại Lãnh.

dai-lanh-phu-yen-pys-travel005

Mũi Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện được hình thành từ dãy núi Đại Lãnh - một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển. Mũi Đại Lãnh cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35km về phía Đông Nam, thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa.

dai-lanh-phu-yen-pys-travel002Ngắm nhìn cảnh vật từ ngọn hải đăng Đại Lãnh (Ảnh: @hnilhnilel)

Để đặt chân đến Mũi Đại Lãnh, du khách đi theo con đường dẫn đến ngọn hải đăng Đại Lãnh. Từ ngọn hải đăng đến Mũi Điện khoảng 1km đi bộ. Con đường dẫn lên ngọn hải đăng gập ghềnh những bậc đá quanh co, có những hàng rào trắng chạy dọc lối đi. Tiếng sóng dội về từ Bãi Môn êm dịu, đem đến cho du khách một cảm giác khoan khoái, nhịp bước. Cũng từ đây, bạn có thể cảm nhận không gian hùng vĩ đất trời của mảnh đất này. Ngoài khơi kia, chẳng thể vạch ra được ranh giới giữa biển và trời, thu vào tầm mắt một khoảng không phóng khoáng đổ màu xanh, điểm xuyết vài cánh chim chao lượn, vài con thuyền dập dềnh…

m-dai-lanh-phu-yen-pys-travel002Đường đến ngọn hải đăng Đại Lãnh với những gồ đá nhấp nhô (Ảnh: @winnie_cloud)

Mũi Đại Lãnh do vị tướng người Pháp Varella phát hiện vào cuối thế kỷ 19. Ông nhận ra vai trò quan trọng của vị trí này trên bản đồ đường biển quốc tế. Ngọn hải đăng Đại Lãnh cũng do người Pháp xây dựng vào năm 1890 với mục đích chỉ đường, định hướng hoạt động của tàu thuyền vào vịnh Vũng Rô. Trải qua nhiều thăng trầm cùng lịch sử đất nước, đã có khi ngọn hải đăng phải dừng hoạt động. Cho đến năm 1997, hải đăng Đại Lãnh được trùng tu và đưa vào hoạt động trở lại. Ngọn hải đăng cũng là một điểm dừng chân của nhiều du khách khi đến thăm Mũi Đại Lãnh.

m-dai-lanh-phu-yen-pys-travel001Bãi Môn có làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn

dai-lanh-phu-yen-pys-travel003Rừng thông dẫn xuống Bãi Môn (Ảnh:@nhisjourney)

Nằm ngay dưới Mũi Đại Lãnh là Bãi Môn. Bãi tắm này tuy hơi nhỏ nhưng rất đẹp và hoang sơ. Để xuống được bãi tắm, du khách phải đi xuyên qua rừng thông non khá lãng mạn và yên bình. Bờ biển Bãi Môn chạy dài khoảng 400m, khum hình trăng khuyết, cát trắng mịn, nước biển trong vắt như pha lê. Ở phía tây của Bãi Môn còn có một suối nước ngọt nhỏ, len lỏi qua nhiều vách đá và khu rừng nguyên sinh Bắc Đèo Cả rồi đổ ra đại dương.

dai-lanh-phu-yen-pys-travel001Đón bình minh tại Mũi Đại Lãnh (Ảnh: @lynkchuzz)

Mũi Đại Lãnh được coi là điểm cực Đông của tổ quốc và là nơi đón ánh bình minh đầu tiên mỗi sớm mai của cả nước. Sau 4 giờ sáng, từ Bãi Môn đã cảm nhận được bình minh đang lên. Từ khoảng 5 giờ đã có những tia nắng đầu tiên. Nhiều du khách tìm đến đây để được đón nắng sớm mai tại một ví trị địa lý đặc biệt, thưởng thức bãi tắm trong veo, bình yên của Phú Yên.

dai-lanh-phu-yen-pys-travel006Vách đá cheo leo nơi cực đông của đất nước (Ảnh:@thu.tran88)

Sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên và con người đã tạo nên cặp danh thắng Mũi Đại Lãnh – Bãi Môn quyến rũ. Đây thực sự là một tài sản quý của tỉnh Phú Yên.

Thùy Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn