Đã phượt thì không thể bỏ qua Mã Pì Lèng!

24/08/2020

Những người đam mê xê dịch và khao khát chinh phục những cung đường trên khắp Việt Nam chắc chắn không thể bỏ qua đèo Mã Pì Lèng - nơi được mệnh danh là một trong " tứ đại đỉnh đèo" của vùng núi phía Bắc Việt Nam thuộc cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang.

Các phượt thủ đam mê và khao khát chinh phục những cung đường mạo hiểm trên khắp Việt Nam không thể bỏ qua đèo Mã Pì Lèng - nơi được mệnh danh là một trong " tứ đại đỉnh đèo" của vùng núi phía Bắc Việt Nam thuộc cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang.


Các phượt thủ luôn ước mơ được một lần đặt chân đến đèo Mã Pì Lèng một lần trong đời.  Ảnh : Tí Lầu 


Ảnh : Tí Lầu 

Mã Pì Lèng dịch theo nghĩa đen là sống mũi ngựa. Tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa khỏe mạnh nhất đi qua cũng phải tắt thở, hoặc ngựa cái có mang cũng trụy thai mà chết. Trước khi lên tới đỉnh đèo, dân phượt phải vượt qua con dốc Pải Lủng quanh co uốn lượn như muốn thử độ can đảm của con người trước khi chinh phục con đèo nguy hiểm bậc nhất phía trên.


Vẻ đẹp Mã Pì Lèng nhìn từ trên cao -   Ảnh :Tí Lầu 

Phải là những " tay xế " dũng cảm và chắc tay nhất mới có thể đủ dũng khí để chinh phục Mã Pì Lèng. Con đường uốn lượn với nhiều những khúc cua tay áo, vắt vẻo qua những dãy núi trập trùng ngút tầm mắt. Sự dũng cảm phi thường chính là điều kiện đầu tiên để chinh phục " vua của những con đèo Việt Nam". Không phải ai có thể giữ được bình tĩnh khi đối mặt với những dãy núi tai mèo hiểm trở, gập ghềnh, đỉnh nhọn hoắt như muốn xé toạc cả bầu trời. Trên là đỉnh cao ngút ngàn, dưới là vực sâu thăm thẳm, hai bên hoang sơ, thưa thớt, trơ lại những phiến đá với vẻ ngoài kì dị, đủ mọi hình thù như thách thức người chinh phục.


Mỏm đá " sống ảo " không thể bỏ qua khi chinh phục Mã Pì Lèng -  Ảnh :Tí Lầu 

Những người dân nơi đây không thể quên được những câu chuyện đã đi vào huyền thoại trong quá trình làm đường. Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối giữa Đồng Văn và Mèo Vạc với độ dài chỉ chừng 20 km nhưng Mã Pì Lèng đã chứng kiến những lễ truy điệu sống của các thanh niên trong đội cảm tử, lấn từng cm để làm trong 11 tháng. Cung đường thấm máu nên chinh phục được nó là cả một chuyến hành trình mạo hiểm nhưng lại vô cùng thăng hoa.


Những khúc cua tay áo vắt vẻo qua núi.  Ảnh :Tí Lầu 


Du khách không thể bỏ qua Mã Pì Lèng khi khám phá Hà Giang.  Ảnh :Tí Lầu 

Mã Pì Lèng là một trong những điểm tới không thể bỏ qua khi tham quan công viên địa chất Đồng Văn. Một lần chinh phục Mã Pì Lèng, du khách sẽ không khỏi choáng ngợi trước vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của thiên nhiên. Tuy nhiên, ẩn trong sự hoang dại ấy là một cuộc sống dung dị và thầm lặng. Những người phụ nữ dân tộc đứng thành những nhóm thưa thớt bên rìa đèo. Một vài người đàn ông phả khói thuốc một cách sảng khoái trên đỉnh non cao. Sự đơn giản dưới mức tiêu chuẩn thường ngày của những con người mưu sinh trên đỉnh non cao là một khám phá vô cùng thú vị đối với du khách.


Từ đây có thể ngắm nhìn sông Nho Quế êm đềm uốn lượn.  Ảnh :Tí Lầu 


Vỡ òa trong cảm xúc, choáng ngợp trước không gian sông núi hùng vĩ. Ảnh :Tí Lầu 

Một lần đến Hà Giang, biến mất khỏi sự an toàn phố thị ồn ào để chinh phục con đèo huyền thoại này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị không thể bỏ qua.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM