Giới trẻ đổ xô về check in tại cánh đồng hoa oải hương đầu tiên ở Hà Nội

24/09/2018

Được chụp hình ở những cánh đồng hoa oải hương mộng mơ như giữa trời Pháp không còn là mơ ước nữa vì giờ đây ngay ở Hà Nội cũng có một cánh đồng hoa oải hương rộng tới 1.500 m2 trong khuôn viên khu Thảo Nguyên Hoa thuộc quận Long Biên đang bắt đầu nở rộ.

Được chụp hình ở những cánh đồng hoa oải hương mộng mơ như giữa trời Pháp không còn là mơ ước nữa vì giờ đây ngay ở Hà Nội cũng có một cánh đồng hoa oải hương rộng tới 1.500 m2 trong khuôn viên khu Thảo Nguyên Hoa thuộc quận Long Biên đang bắt đầu nở rộ.

Loại hoa này khá “tiểu thư” và kiêu kỳ, ở nước ta chỉ có vùng Đà Lạt, Lâm Đồng mới có khí hậu thích hợp, nên việc trồng hoa oải hương ở một nơi có thời tiết khắc nghiệt như ở miền Bắc dường như là một điều không tưởng. Thế nhưng với lòng đam mê và sự quyết tâm nhân giống loài cây này ngay tại Thủ đô, anh Trương Thế Hùng chủ của vườn hoa này đã phải mất khá nhiều công sức để có được một cánh đồng oải hương như bây giờ

oai-huong-pys-travel001

Cánh đồng hoa oải hương đẹp- độc- lạ tại Hà Nội

Tháng 10/2016, anh Hùng vào Đà Lạt lấy giống ươm cây con và chuyển ra Hà Nội với hy vọng hoa sẽ nở vào khoảng tháng 12. Tuy nhiên, do thời tiết Hà Nội lúc đó quá nóng, hoa bị chết nhiều và không thể nở. Sau đó, người chủ vườn này đã phải thuê nhân công chuyên trồng lavender từ Đà Lạt ra Hà Nội để chăm sóc

oai-huong-pys-travel005

Những hình ảnh đầu tiên tại vườn hoa oải hương ở Hà Nội

Cây oải hương - Lavender là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng , xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Tên khoa học của nó Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là rửa, giặt (to wash). Cái tên đó là do oải hương cho mùi hương thơm sạch và có tính chất đuổi côn trùng, loài cây này được sử dụng như một loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi, giúp sát trùng vết thương, dùng làm thuốc an thần, và cả chất kháng khuẩn...

oai-huong-pys-travel006

Theo những vị khách đã có cơ hội đến đây, sắc tím của  hoa oải hương đã bắt đầu nhuộm màu thơ mộng cho khu vườn

Nhắc đến hoa oải hương người ta thường liên tưởng đến những câu chuyện chuyện tình yêu lãng mạn bởi màu tím mộng mơ và mùi hương quyến rũ nồng nàn của nó.

oai-huong-pys-travel002

Những shoot hình đầy lãng mạn ở vườn hoa oải hương mới này  đang được chia sẻ rần rần trong cộng đồng mạng

oai-huong-pys-travel004

Điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho những cặp đôi vào tháng 4 này

Sau khi biết thông tin nhiều người đã nô nức tới đây để để cùng thưởng thức cái đẹp và trở thành những người đầu tiên được check-in tại khu vườn của loài hoa có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải này.

oai-huong-pys-7

Hai bạn gái chụp hình rất vui vẻ

Các gia đình và nhiếp ảnh gia cũng tranh thủ đến tham quan bởi cánh đồng hoa oải hương không phải ở đâu cũng có và mùa nào cũng chiêm ngưỡng được như nhiều loại hoa khác.

oai-huong-pys-travel009

Chụp hình gia đình tại cánh đồng hoa oải hương đang nở rộ

oai-huong-pys-travel010

Vẻ đẹp của loài hoa này còn thu hút khá đông nhiếp ảnh gia đến lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng

Chủ cánh đồng oải hương sẽ cho khách vào chụp ảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này đến khi hoa tàn, rồi sau đó sẽ cắt cành và đưa vào nhà lạnh để bảo quản và trồng lại vào mùa thu.

oai-huong-pys-travel011

Cánh đồng đồng hoa oải hương đã bắt đầu nở rộ 

Không chỉ có oải hương, vào mùa này các loại hoa khác như Thạch thảo Tím, Ngọc Hân Tím, Cúc Sao Băng,...cũng nở rộ ở thảo nguyên hoa Long Biên này

oai-huong-pys-travel-012

oai-huong-pys-travel 013

Hoài Vũ

Nguồn: Vietnammoi.vn

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM