30/4 - 1/5 nghỉ dài mà không check in những điểm du lịch nước ngoài này thì đúng là 'phí của giời'

04/04/2023

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn điểm đến nào trong list dài các địa điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4-1/5 này? Ở mỗi địa điểm đó có gì đẹp? Hãy để PYS Travel dẫn lối bạn! Việc của bạn đơn giản chỉ là an tâm thỏa sức du hí nước ngoài cùng người thân và bạn bè thôi!

Nếu bạn là một người đam mê du lịch và muốn tìm hiểu về những điều mới lạ, thú vị trên khắp thế giới thì hãy nhanh tay lên kế hoạch cho một chuyến đi trong 5 ngày nghỉ lễ sắp tới. Dưới đây là các điểm du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4- 1/5 đẹp như mơ mà PYS Travel đã tổng hợp lại để bạn tham khảo.

1, Phượng Hoàng Cổ trấn - vùng đất mộng mơ

Phượng Hoàng Cổ trấn- vùng đất mộng mơ. ( Ảnh: Bảo Ngọc) 

Tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được xây dựng dọc theo bờ sông Đà Giang, Phượng Hoàng cổ trấn là nơi những tín đồ mê trải nghiệm cổ xưa ao ước đến. Đây chính là địa điểm đầu tiên trong số các điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4- 1/5 mà bạn không nên bỏ lỡ. Khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh hay một thước phim cổ trang nổi tiếng nào đó. 

Khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh hay một thước phim cổ trang nổi tiếng nào đó. ( Ảnh: Sưu tầm)

Bao thăng trầm của lịch sử, bao biến động của thời gian, những con người đến rồi đi, song nơi đây vẫn vẹn nguyên nét đẹp hoài cổ và bình dị. Dọc sông Đà Giang chỉ khoảng 5 km nhưng có rất nhiều cây cầu, có cầu gỗ, cầu đá nhưng đặc biệt nhất có lẽ là Hồng Kiều duyên dáng với kiến trúc độc đáo có mái che. Đây là chiếc cầu được thiết kế theo phong cách “Phượng Hoàng” đặc trưng.

Ở đây có rất nhiều cây cầu. ( Ảnh: Sưu tầm)

Không gian trấn cổ rất tình (Ảnh: Hồ Ngọc Nghĩa)

Đứng từ bên đây cầu nhìn sang phía bên kia cầu, bạn sẽ thấy thấp thoáng Phượng Hoàng cổ trấn trải dài với những ngõ sâu hun hút, những ngôi nhà rêu phong với mái ngói cổ âm dương dày đặc, màu xám như đá tai mèo. Những tượng phù điêu trên đầu mái cong vút một cách đầy kiêu hãnh.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

2, Singapore- Thiên đường mua sắm

Các điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4- 1/5. Một đảo quốc xinh đẹp được mệnh danh là "con rồng của Châu Á", Singapore nổi tiếng với nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và du lịch phát triển với những khu mua sắm sầm uất, dịch vụ giải trí đa dạng. Không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp - Singapore xứng đáng là điểm đến lí tưởng cho chuyến đi của bạn.

Singapore là điểm đến lí tưởng cho chuyến đi của bạn. ( Ảnh: Tracy Lưu) 

Tới đây, du khách nhất định phải ghé Vườn thực vật- Gardens by the Bay- Một biểu tượng mới của Singapore- khu vườn cây nhân tạo với hệ thống siêu cây có khả năng tổng hợp năng lượng mặt trời và lọc sạch không khí, khám phá các làng nghề truyền thống, các cửa hàng lưu niệm nổi tiếng bậc nhất quốc đảo sư tử.

Gardens by the Bay- Một biểu tượng mới của Singapore. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, du khách còn có thể đến với bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, bạn sẽ có cơ hội gặp mặt, "sánh vai" với các ngôi sao nổi tiếng, chính khách lừng danh hay thậm chí là các vĩ nhân của thế giới,... và đương nhiên cũng không thể bỏ qua các trung tâm mua sắm ở đảo Sentosa, Công viên sư tử biển Merlion Park,...

Công viên sư tử biển Merlion Park. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Những góc nhỏ nên thơ ở Singapore ( Ảnh: Sưu tầm) 

Xem ngay >> Tour du lịch Singapore tại đây. 

3, Lệ Giang - Thiên đường nơi hạ giới

Lệ Giang đẹp như mơ. ( Ảnh: Đinh Lan Phương) 

Thuộc tỉnh Vân Nam, Lệ Giang là một trong những trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, nơi đây thường được biết đến với tên gọi " Đại Nghiên cổ trấn" hay còn được mệnh danh là " Venice của phương Đông".  

Dịp 30/4- 1/5 này là thời điểm thích hợp để đi đến Lệ Giang vì thời điểm này vừa có nhiều loại hoa, vừa có tuyết trên núi và khách nội địa Trung Quốc cũng không đi nhiều. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Nơi đây mang nét đẹp của khung cảnh cổ kính, của từng viên gạch lát đường, những bông hoa xinh xẻo, đường phố hiện đại sạch đẹp, người dân đôn hậu. Một Lệ Giang trong trẻo, hiền hòa và xinh đẹp đến nao lòng đang chờ đón bạn ghé thăm đó. 

Ghé Lệ Giang ngay dịp lễ này. (Ảnh: Mạc Kỳ Như) 

Xem ngay >> Tour du lịch Lệ Giang Cổ trấn tại đây.

4, Campuchia- đất nước chùa tháp

Campuchia- đất nước chùa tháp. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Không phải tự nhiên mà người ta gọi Campuchia là “đất nước chùa tháp”, nhắc đến đất nước này ai cũng ngay lập tức hình dung ra những ngôi đền có lịch sử nghìn năm tuổi qua nhiều thế kỉ vẫn giữ được những kiến trúc độc đáo nhất, đồ sộ nhất. Du lịch Campuchia không thể không tới Angkor Wat – di tích tôn giáo lớn nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay.

Angkor Wat buổi bình minh. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Nhiều người nghĩ rằng du lịch Campuchia chủ yếu là chùa, đền sẽ có thể ít ảnh vác về thì bạn đã lầm. Ở Angkor Wat có nghìn góc chụp cho bạn thoải mái tác nghiệp: những dãy hành lang, những tòa tháp đồ sộ, những ô cửa bắt nắng và những chi tiết điêu khắc nhìn qua có vẻ nhỏ bé nhưng cực kì tinh xảo.

Yên tâm là đến đây vẫn chụp được vô vàn ảnh đẹp nhé. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm đền Bayon vô cùng độc đáo. Ngôi đền được tạo thành bởi 50 ngọn tháp bằng đá. Cốt lõi của nó là một quần thể kiến trúc được xây dựng kiểu bậc thang với 16 bảo tháp hạng trung, và nhiều tháp nhỏ liên kết với nhau. Trên mỗi tháp đều có những khuôn mặt khổng lồ tạc vào đá nhìn ra bốn hướng. Những gương mặt mang nụ cười bí ẩn đã khiến cho Bayon trở thành một trong những đền tháp ấn tượng nhất và nhiều cảm xúc nhất của Angkor.

Đền Bayon. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Xem ngay >> Tour du lich Campuchia tại đây. 

5, Bangkok, Thái Lan - một trong các điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4- 1/5 không thể bỏ lỡ

Bangkok là thiên đường du lịch Thái Lan với hàng trăm trung tâm thương mại, các khu chợ đủ màu sắc, những khu vui chơi và điểm du lịch kỳ ảo. Tiêu biểu phải kể đến China Town, nhiều người chắc sẽ thấy lạ bởi vì sao lại đi thăm phố người Hoa. Nhưng sau khi đến đây, bạn sẽ thấy được nét độc đáo văn hóa mà nó mang lại. 

China Town. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Du khách cũng nên ghé thăm Wat Arun còn được người dân địa phương gọi là Wat Chaeng, nằm ở phía tây (Thonburi) sông Chao Phraya. Được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Bangkok của du lịch Thái Lan, không chỉ bởi vị trí nằm cạnh bờ sông mà còn bởi vì thiết kế rất khác so với các ngôi chùa khác mà bạn có thể đến thăm ở Bangkok. Chùa Wat Arun (hay chùa Bình Minh) được tạo thành từ những ngọn tháp tô màu và đứng trên mặt nước.

Wat Arun. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Xem ngay >> Tour du lịch Bangkok, Thái Lan tại đây.

6, Đài Loan

Top các điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4- 1/5 mà bạn không nên bỏ lỡ cuối cùng chính là Đài Loan. Đài Loan vẫn luôn là một trong những điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4 - 1/5 được nhiều người yêu thích. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng hòa quyện với không gian hiện đại của những tòa cao ốc và trung tâm thương mại.

Đến đây, du khách có thể tham quan Taipei 101 hay còn gọi là Tháp 101- tòa tháp cao thứ hai thế giới chỉ sau tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, lên đến nơi đây bạn sẽ được ngắm trọn cảnh đêm Đài Loan tuyệt đẹp.

Tháp Taipei 101 ( Ảnh: Sưu tầm) 

Cùng nắm tay em đến Đài Loan, anh nhé (Ảnh: Sưu tầm)

Hay khám phá Dương Minh Sơn - cõi thần tiên đẹp ngẩn ngơ của xứ Đài Loan. Nổi tiếng ở núi Dương Minh là những cây cỏ Nhật Bản hay những cây cầu gỗ mộc mạc thơm mùi hoa cỏ. Đó là vẻ mộc mạc thuần túy của thiên nhiên Đài Loan mà đẹp đến xiêu lòng.

Vẻ đẹp trữ tình xứ Đài Loan (Ảnh: Yến Nhi Nguyễn)

Đài Loan tháng 4, tháng 5 ngập trong sắc hoa anh đào (Ảnh: mu._._)- 4

Một điều nữa mà có lẽ du khách nào đến Đài Loan cũng làm đó là thả đèn lồng may mắn ở Shifen. Có nhiều màu đèn lồng cho bạn lựa chọn, mỗi màu mỗi ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như màu vàng sẽ là đại diện cho may mắn thần tài. 

Đến Đài Loan nhất định phải thả đèn lồng may mắn ở Shifen nhé. ( Ảnh: Lê Hà Trúc) 

Xem ngay >> Tour du lịch Đài Loan

Với những thông tin tổng hợp về các điểm du lịch nước ngoài dịp 30/4 - 1/5 mà PYS Travel đã chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời trong kì nghỉ sắp tới. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi thôi.

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM