Giải đáp chi tiết mọi thắc mắc cho hành trình du lịch Team Building hè 2021

12/03/2021

Bạn đang có ý định muốn tổ chức một chuyến du lịch kết hợp Team Building cho công ty nhưng còn băn khoăn nhiều điều như Kinh phí Tổ chức, Kịch bản chương trình, hãy để PYS Travel đồng hành cùng bạn giải đáp thắc mắc này.

I. Team Building là gì?

Hiểu đơn giản, Team Building là hình thức sinh hoạt tập thể, đóng vai trò là cầu nối, kéo mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng hướng đến một mục tiêu chung.

Từ khái niệm này, hình thức Du lịch kết hợp Team Building được khai thác, với mục đích gắn kết tinh thần đội ngũ, mang lại những hành trình giá trị, phù hợp với các doanh nghiệp, tổ chức và dần trở nên phổ biến như sự lựa chọn hàng đầu của Doanh nghiệp trong các hoạt động thường niên.

II. Khi nào bạn cần Team Building

Bạn thực sự cần tổ chức một chuyến du lịch kết hợp Team Building nếu tại doanh nghiệp nảy sinh những mâu thuẫn về lợi ích nhóm. Hoặc bạn chỉ đơn thuần muốn động viên tinh thần của nhân viên sau quãng thời gian cống hiến đầy nhiệt huyết.

Cụ thể, có những trường hợp như sau:

- Doanh nghiệp của bạn có một nhóm mới được hình thành.

- Doanh nghiệp có rất nhiều Phòng, Ban tách biệt, số lượng nhân sự tăng theo thời gian nhưng chưa thực sự tìm được giải pháp giúp gắn kết đoàn thể.

- Nhân viên có dấu hiệu buồn chán, mâu thuẫn.

- Bạn muốn tạo dấu ấn văn hóa doanh nghiệp đậm nét.

- Bạn đang chuẩn bị cho một dự án mang tính đột phá, hoặc các thành viên mới hoàn thành nhiệm vụ quan trọng.

III. Cách thức tổ chức Du lịch Team Building

Thực tế, có 2 loại hình du lịch Team Building để bạn có thể tham khảo và đưa ra định hướng cho sự kiện của doanh nghiệp.

Du lịch Team Building: Team Building được tổ chức kết hợp với một chuyến du lịch nghỉ dưỡng cho công ty. Thông thường, để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công, công ty sẽ thuê các đơn vị chuyên trách, đảm nhận khâu tổ chức.

Du lịch Team Building kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng là loại hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Hành trình khám phá ngập tràn cảm hứng

Ví dụ: Chuyến nghỉ mát 2 ngày sẽ có thời lượng cố định dành cho Team Building. Thời gian còn lại, mọi người tham quan, khám phá điểm đến như một chuyến đi thông thường.

Đối với loại hình du lịch Team Building này, quy mô, số người tham dự càng lớn thì trách nhiệm của người tổ chức càng thêm nặng nề, phải tập trung tuyệt đối vào từng chi tiết và những yếu tố liên quan.

Chương trình Team Building chuyên sâu ngắn ngày: Chương trình được thiết kế để phục vụ riêng cho hoạt động Team Building. Thông thường, các doanh nghiệp lựa chọn Resort gần Hà Nội để đảm bảo các yếu tố về thời gian, chi phí. Để tăng tính hấp dẫn cho các hoạt động tập thể, những dụng cụ liên quan bạn có thể tìm thấy như: bộ game đồ phao, hoặc những trò chơi Team Building thú vị.

Đơn vị team building sẽ đứng ra tổ chức và đảm bảo những địa điểm ăn uống, sinh hoạt cho tất cả các thành viên trong đoàn. Doanh nghiệp có thể kết hợp Gala Dinner để tạo thêm niềm vui, hiểu biết và đoàn kết.

Bạn đang băn khoăn về việc tổ chức teambuilding cho doanh nghiệp của mình? 

THAM KHẢO NGAY: CHÙM TOUR TEAMBUILDING TRỌN GÓI TỪ A-Z 

 

IV. Địa điểm tổ chức du lịch Team Building tốt nhất hiện nay

Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp nhưng phần lớn các khu vực ngoài trời có địa hình đa dạng như bãi đất trống, hồ bơi, bãi biển, núi, rừng...đều thích hợp để tổ chức du lịch Team Building.

1. Tour du lịch Team Building bãi biển: Không gian rộng rãi của biển khơi rất thích hợp với những trò chơi thú vị, các hoạt động tập thể với số lượng người tham gia lớn. Một số trò chơi điển hình như đập chai, nổ bóng hay lượn sóng thường được các doanh nghiệp chọn lựa.

Để hành trình như ý, bạn có thể lựa chọn những tour như Hạ LongSầm SơnCát BàCô TôVinpearl Thiên Cầm Hà TĩnhCát Bà...

2. Tour du lịch Team Building khám phá: Những địa danh có địa hình đồi núi cũng là một trong những địa điểm du lịch Team Building được nhiều người lựa chọn. Một số gợi ý dành cho bạn là Hà GiangMộc ChâuQuảng Bình, Sa Pa với khí hậu mát mẻ, con người thân thiện, thích hợp để bạn thử những phong cách khác lạ như Cuộc đua kỳ thú, Cuộc chiến sinh tồn.

Tại những địa điểm này, hoạt động du lịch cũng đang được khai thác rộng rãi. Bạn không cần quá lo lắng về dịch vụ phòng hay chất lượng đồ ăn. Thậm chí, một số món ăn đặc sản hay những điểm đến độc đáo, ít người khám phá sẽ khiến hành trình thêm phần thú vị.

3. Tour du lịch Team Building hội thảo: Để tổ chức Hội nghị, Hội thảo, Kick-off đầu năm hay sinh nhật công ty, tri ân đối tác, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn các Resort gần Hà Nội để đảm bảo các yêu cầu về thời gian, chi phí.

Nếu muốn tìm phòng hội nghị, một số địa điểm tổ chức Team Building bạn có thể tham khảo như Tản Đà ResortVịt Cổ Xanh ResortBản Xôi ResortVườn Vua ResortFlamingo Đại Lải...

V. Giảm thiểu chi phí cho một chuyến du lịch Team Building

Mùa hè là mùa của du lịch kết hợp cùng với sự nghỉ ngơi nên nhu cầu về du lịch Team building là rất lớn. Và đây cũng là lúc những đơn vị tổ chức Team building không uy tín “đầu cơ tích trữ” đưa ra cho khách hàng những mức giá dịch vụ cao ngất ngưởng. Điều này khiến bạn phải đắn đo khá nhiều.

Thông thường, chi phí trung bình cho một khách hàng tham gia du lịch Team building sẽ lớn hơn 1 triệu VNĐ. Nếu số tiền này vượt ngoài dự trù kinh phí của bạn, PYS Travel sẽ tư vấn cách thức giảm thiểu tối đa chi phí.

Kịch bản chương trình

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp, nhất quán trong khâu tổ chức, bạn nên nêu rõ những mục tiêu cụ thể mà chuyến du lịch Team Building hướng đến. Từ đó, tư vấn viên sẽ đồng hành cùng bạn để lựa chọn kịch bản phù hợp, tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp.

Trò chơi Team Building

Dụng cụ chơi Team Building là hạng mục tương đối tốn kém. Chi phí vận chuyển cũng là những yếu tố bạn nên cân nhắc, thương thảo với bên tổ chức. Nếu quy mô chuyến du lịch không quá lớn, số người tham gia ít, bạn nên thay thế bằng những trò chơi Team Building đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Âm thanh, ánh sáng, địa điểm tổ chức

Đây là những yếu tố không thể thiếu khi tổ chức Teambuilding. Đối với những chương trình Team Building hoành tráng, quy mô lớn, các resort cao cấp sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu, chi phí tổ chức tăng vọt là điều dễ hiểu.

Nếu công ty bạn có quá đông nhân viên, nên cân nhắc chia thành những đợt tổ chức nhỏ để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần chọn những nơi có địa điểm diện tích phù hợp, không gian mát mẻ, để đáp ứng những yêu cầu cơ bản của một chương trình Team Building hoàn chỉnh.

MC Team Building

Thông thường, chi phí thuê MC Team Building chuyên nghiệp tương đối tốn kém. Bạn nên cân nhắc đến những tài năng trong công ty mình, hay còn gọi là ‘cây nhà lá vườn’. Chỉ cần khiếu hài hước, khả năng dẫn dắt linh hoạt, MC sẽ rất thu hút.

Trên đây là một số bí kíp tiết kiệm chi phí trong tổ chức Team building mà PYS Travel đã chia sẻ với các bạn. Nếu chưa rõ, bạn có thể tham khảo những chuyến du lịch Team Building của các đơn vị khác tại đây.

MC có vai trò quan trọng trong sự kiện team building

PYS Travel luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, mang lại hiệu quả và lợi ích tối đa khi tổ chức các dịch vụ du lịch kết hợp Team Building. Chúng tôi có kinh nghiệm 8 năm trong vai trò tổ chức các hoạt động sáng tạo, khoe sức trẻ, văn hóa đa sắc màu và gắn kết tinh thần của nhiều tổ chức.

Chúng tôi luôn mong muốn được giúp đỡ nhiều doanh nghiệp đạt mục tiêu hơn nữa, đảm bảo những giá trị về chiến lược nhân sự, văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ.

>>> TẠO DỰNG VĂN HÓA TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI.

ĐẶT TOUR NGAY HÔM NAY NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI!

CHÙM TOUR DU LỊCH BIỂN MÙA HÈ 2021 DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP

HOTLINE 024 7307 5060

Lim Dim

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM