Hoàng Su Phì mùa nước đổ - Tuyệt tác đẹp hút hồn

20/08/2022

Được chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa nước đổ thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn sẽ không thể kìm lòng được khi được tận mắt chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa nước đổ đẹp đến nao lòng.

Được chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa nước đổ thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn sẽ không thể kìm lòng được khi được tận mắt chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa nước đổ đẹp đến nao lòng.

I.Đôi nét về Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, luôn nằm trong danh sách điểm đến lý tưởng của các phượt thủ với vẻ đẹp choáng ngợp của núi rừng, cung đường hiểm trở thu hút những tay lái ưa cảm giác mạnh. 

Khám phá Hoàng su Phì để không phí hoài tuổi trẻ. (Ảnh: Nguyễn Thúy An)

Hoàng Su Phì nằm gọn trên thượng nguồn của sông Chảy chủ yếu là đồi núi có độ dốc lớn và bị chia cắt bởi nhiều con suối. Đây là nơi định cư lâu đời của người dân thuộc 12 dân tộc, trong đó người Nùng, Dao, Tày, Mông, La Chí chiếm đa số

II. Tận hưởng Hoàng Su Phì vào mùa nước đổ

Khoảng tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm Hoàng Su Phì mùa lúa mới. Dưới mùa hạ với những cơn mưa, người dân nơi đây sẽ tranh thủ đưa nước vào ruộng để canh tác. Nước len lỏi mọi lối, bao phủ trên khắp thung lũng, đổ từ ruộng cao xuống ruộng thấp hơn. Hoàng Su Phì mùa nước đổ ải này, Hoàng Su Phì tọa lạc giữa đất trời bao la, phản chiếu bầu trời và những tia nắng rựa rỡ, tạo ra một khung cảnh vô cùng đẹp đẽ và long lanh.

Bình minh mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì. (Ảnh: Anh Tuấn)

Ngắm nhìn khung cảnh ruộng bậc thang vào sáng sớm với những đường cong mềm mại, thấp thoáng trong đó là những làn mây trắng, ánh nắng chói chang buổi bình minh, những mái nhà nhỏ nhắn, xinh xắn…và thả hồn với hương vị của núi non cây cỏ sẽ cho du khách cảm giác vô cùng khoáng đạt.

Hoàng Su Phì mùa nước đổ ải đẹp hút hồn. (Ảnh: Sưu tầm)

Trước núi non trùng trùng điệp điệp, giữa mây trắng mơn man ẩn hiện giống tựa thiên đường nơi mặt đất, ẩn ẩn hiện hiện hình ảnh nhỏ bé của con người nơi đây.

Trong ánh hoàng hôn, ngắm nhìn những thửa ruộng huyền ảo đặt từ chân núi đến trên tận đỉnh núi khiến người ta liên tưởng khoảng cách đất trời gần gũi lắm, và tưởng tượng ra mình có thể đưa tay lên là với tới bầu trời.

Hình ảnh người dân tộc trồng cấy vào mùa nước đổ ải. (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người Mông trong màu váy áo sặc sỡ , người Dao, người Nùng trồng cấy. Những bóng người đổ dài trên mặt nước đang tất bật với công việc.

Đồng bào dân tộc nơi đây vẫn giữ nguyên bản sắc, từ trang phục đến nét văn hóa, tập tục và cả sự chân chất, hồn nhiên, hiếu khách

Nụ cười hiền hòa của những em bé người Mông hòa trong nắng, gió, trong thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc với chiếc gùi trên lưng, khiến cho con người ta thêm yêu đời, yêu cuộc sống, và tan biến bao muộn phiền. 

Nụ cười đầy lạc quan của cô bé người Mông. (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm, cảm nhận Hoàng Su Phì mùa nước đổ ải từ nhiều góc nhìn, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những tuyệt tác được hòa quyện bởi thiên nhiên và con người. Và bạn sẽ hiểu vì sao mảnh đất này lại là nguồn cảm hứng của nhiều ống kính nhiếp ảnh, là điểm dừng chân khám phá của nhiều dân phượt đến thế.

III. Một số địa điểm tham quan khác ở Hoàng Su Phì

Ngoài trải nghiệm khám phá Hoàng Su Phì mùa nước đổ ải bạn cũng có thể đến Hoàng Su Phì và tham quan nhiều kiệt tác thiên nhiên khác mang bản sắc riêng nơi đất trời Tây Bắc.

1. Các điểm ngắm lúa ở Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Bạn có thể đến Hoàng Su Phì mùa lúa chín để tận hưởng đất trời, được ngắm nhìn cánh đồng lúa chín bao la, bạt ngàn nắng vàng.

Ruộng bậc thang Bản Phùng

Bản Phùng là một xã nằm gần biên giới với Trung Quốc. Từ thị trấn Vinh Quang, bạn đi men theo một con đèo nhỏ dài gần 30 km vắt ngang núi mới đến được trung tâm xã.

Ruộng bậc thang rực rỡ mùa lúa chín. (Ảnh: Hoa Phạm)

Không có những thung lũng rộng như Mường Hoa và Cao Phạ, ruộng bậc thang ở Bản Phùng nằm cheo leo trên những sườn núi dốc đứng. Đây là một trong những nơi có ruộng bậc thang cao nhất Việt Nam. 

Ruộng bậc thang Hồ Thầu

Hồ Thầu là một xã của Hoàng Su Phì, cách ngã 3 xã Nậm Dịch khoảng 16km. Đây là ruộng bậc thang của người dao đỏ. Người dân ở đây có có lệ, cứ mỗi khoảng ruộng chừa ra một khoảng rừng nhỏ vây quanh để giữ đất khỏi bị sạt lở. 

Ảnh: Hoa Pham 

2. Hoa Tam giác mạch

Lên Hoàng Su Phì vào thời điểm cuối thu, sau khi những thửa ruộng bậc thang được thu hoạch xong thì cũng là lúc màu vàng của lúa được thay thế bằng sắc màu rực rỡ của những bông hoa tam giác mạch.

Mùa tam hoa giác mạch nở rộ. (Ảnh: Đỗ Mạnh Trang)

3. Tây Côn Lĩnh

Tây Côn Lĩnh là một đỉnh núi trên khối núi thượng nguồn sông Chảy ở phía tây tỉnh Hà Giang, dãy núi Tây Côn Lĩnh nằm trên hai huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên, cách thị xã Hà Giang 46 km. Đây là đỉnh cao nhất vùng Đông Bắc Việt Nam và là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Trên đỉnh núi có mốc trắc địa và rừng nguyên sinh ở dưới chân núi. 

Núi Tây Côn Lĩnh hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chợ phiên Hoàng Su Phì

Không sầm uất như chợ dưới xuôi, việc trao đổi mua bán ở đây diễn ra khá nhanh chóng nhường chỗ cho phần giao lưu tinh thần. 

Chợ phiên Hoàng Su Phì - Hà Giang. (Ảnh: Nguyễn Văn Công)

Người dân đi chợ nhưng náo nức như đi hội. Vì thế, có những cô gái, chàng trai xuống chợ từ đêm hôm trước để kịp giờ họp chợ. Người dân ở đây quan niệm, đến chợ quần áo phải mới tinh tươm nên họ dành những bộ quần áo đẹp nhất để vào chợ. Bạn không thể bỏ qua cảm giác được tham dự chợ phiên trong hành trình khám phá Hoàng Su Phì mùa nước đổ ải.

5. Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

Chiêu Lầu Thi được gọi theo tiếng địa phương tức là Chín tầng thang, nằm cách trung tâm huyện lỵ Hoàng Su Phì 42km. Đây là một trong những núi cao thuộc dãy Tây Côn Lĩnh nằm trên địa bàn xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì. 

Bình minh trên Chiêu Lầu Thi. (Ảnh: Thùy Văn)

Đây là một trong những đỉnh núi cao nhất nhì vùng đông bắc nước ta. Khu vực cao nhất của đỉnh núi được kiến tạo bằng những khối đá khổng lồ nối tiếp nhau nên rất thuận tiện cho việc quan sát bởi tầm nhìn có thể tới hàng chục km vào những ngày trời quang mây tạnh. Trong những ngày mưa, sương mù thường phủ kín những ngọn núi tạo nên vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM