Những điều nên biết khi bạn đang có ý định chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại!

24/09/2018

“Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm/ Heo hút cồn mây súng ngửi trời/ Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống/ Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi…” - Pha Luông đích thị là điểm đến cho những ai đam mê chinh phục những điểm đến mới mẻ, ham khám phá những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Nhưng khoan, hãy nắm rõ những điều sau đây nếu bạn muốn chinh phục Pha Luông.

Pha Luông không chỉ quyến rũ dân du lịch Mộc Châu trong mùa xuân với hoa mơ hoa mận trắng cành, ở độ cao gần 2.000m Pha Luông còn thu hút giới trẻ bởi sự hùng vỹ giữa núi rừng xanh thẳm và biển mây trắng bồng bềnh trong những ngày mùa hè nắng trong.

1. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Để đến được Pha Luông, trước tiên di chuyển từ Hà Nội đi Mộc Châu (khoảng cách tầm 180km). Nếu không muốn chạy xe máy, bạn có thể ra bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình mua vé bất cứ lúc nào sắp xếp được thời gian vì cứ khoảng 30 phút lại có một xe xuất bến nên không lo lắng hết vé cho chuyến du lịch mùa hè của mình, rồi đến Mộc Châu thuê xe máy.

moc-chau-pys-travel008

Từ Mộc Châu tới Pha Luông khoảng 60km, một khoảng cách cũng khá xa. Thế nên bạn nên dành thời gian đi du lịch Mộc Châu một ngày rồi nghỉ đêm lại đây để lấy sức khỏe, rồi sáng sớm hôm sau bắt đầu khởi hành đi Pha Luông.

2. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP

Mùa xuân đã qua, nên mùa hè chính là thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Mộc Châu, phượt Pha Luông. Lúc này tiết trời nắng ráo, đường sá cũng dễ đi hơn.

Moc-chau-pys-travel012

moc-chau-pys-travel032

Và mùa hè cũng là mùa “săn mây” bồng bềnh vần vũ tuyệt vời trên đỉnh Pha Luông.

3. ĐỊA ĐIỂM ĂN Ở

Đi du lịch Mộc Châu, bạn phải đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trước khi lên đường. Giá phòng cũng dao động theo mùa với nhiều tour du lịch, từ 200-500.000 đồng/ đêm. Bạn có thể tham khảo khách sạn Sao Xanh Mộc Châu, khách sạn Hương Sen Mộc Châu…hoặc các homestay xinh xắn.

moc-chau-pys-travel088

moc-chau-pys-travel049

4. LỊCH TRÌNH CUNG ĐƯỜNG

Bạn bắt đầu khởi hành từ Mộc Châu vào cửa khẩu Lóng Sập để đến đồn biên phòng. Bạn nhớ là nếu đoàn đi lần đầu tiên thì hãy chịu khó hỏi đường người dân khi đến với Pha Luông, vì có nhiều ngã rẽ nếu không chú ý sẽ bị đi quá và lạc. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng leo Pha Luông, chơi khoảng 1 tiếng, sau đó xuống núi hơn 2 tiếng.

moc-chau-pys-travel010

Nếu bạn xuống núi sớm thì quay lại khách sạn du lịch Mộc Châu nghỉ đêm. Nếu xuống muộn, bạn nên xin nghỉ nhờ tại đồn biên phòng rồi sáng ra hãy trở lại thị trấn để tiếp tục hành trình du lịch Mộc Châu trong chuyến du lịch mùa hè của mình.

moc-chau-pys-travel002

5. VĂN HÓA – QUÀ LƯU NIỆM – ẨM THỰC

Mộc Châu là nơi có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống, chủ yếu là người Thái, nên văn hóa khá đa dạng và phong phú. Nếu muốn tìm hiểu về đời sống văn hóa dân tộc, bạn hãy dành một vài tiếng trong buổi sáng ngày Chủ nhật để khám phá các khu chợ vùng cao, một trong những nơi phản ánh đời sống, văn hóa đậm nét nhất.

moc-chau-pys-travel004_003

Cũng tại các chợ này, bạn có thể tìm mua cho mình những món quà du lịch Mộc Châu đặc biệt nhất về làm quà. Những món quà mà bạn nên mua khi đi du lịch Mộc Châu, chinh phục Pha Luông là măng đắng (có từ cuối tháng 7 đến tháng 9), thịt trâu/thịt bò gác bếp, kẹo sữa Mộc Châu…

moc-chau-pys-travel054

moc-chau-pys-travel091

Ẩm thực ở Mộc Châu cũng mang đậm văn hóa bản làng. Bạn đừng quên thưởng thức gà đồi, thịt trâu, cá suối, ốc suối, rau cải mèo và món bê chao Mộc Châu nhé. Bạn có thể chọn quán Lan Hồng, 64 thị trấn Nông trường Mộc Châu, Quán Lẩu gà tươi Trung Hiếu, tiểu khu 9 thị trấn Mộc Châu… để thưởng thức các đặc sản của núi rừng trong tour du lịch của mình.

moc-chau-pys-travel094

moc-chau-pys-travel007

moc-chau-pys-travel027

moc-chau-pys-travel031

Trên đây là những thông tin, những lưu ý cần thiết cho một chuyến du lịch Mộc Châu và chinh phục đỉnh Pha Luông “mưa xa khơi” huyền thoại. Bạn hãy ghi chú lại và cùng bạn bè xếp lịch trình lên đường cho chuyến đi để đời trong kỳ du lịch mùa hè này ngay thôi.

 

Chinh phục Pha Luông dễ dàng hơn với Tour Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại cùng PYS Travel. Khám phá ngay >>>

Thục Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn