Điểm danh những địa điểm du lịch Cao Bằng tháng 10 HOT nhất hiện nay

07/10/2020

Du lịch Cao Bằng tháng 10 là khoảng thời gian thời tiết hết sức lí tưởng, mà các điểm du lịch nơi đây có được vẻ đẹp quyến rũ nhất. Tháng 10, thác Bản Giốc đẹp dịu dàng giữa núi rừng Tây Bắc, động Ngườm Ngao, hang Pác Pó thêm phần hùng vĩ, tráng lệ; nơi du khách tìm về chốn linh thiêng nơi chùa Phật Tích Trúc Lâm trên ngọn Phia Nhằm… Tất cả tạo nên một Cao Bằng tuyệt đẹp, khiến cho người du khách nhớ mãi không quên.

Điểm danh những địa điểm du lịch Cao Bằng tháng 10 hot nhất hiện nay

1. Thác Bản Giốc

 Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 90km, thác Bản Dốc là địa danh đầu tiên mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Cao Bằng tháng 10.

 Thác Bản Giốc không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới khi là thác lớn thứ tư thế giới và có biên giới nằm ở nhiều quốc gia khác nhau. Thác Bản Giốc có được vẻ đẹp tráng lệ bậc nhất Việt Nam đặc biệt vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, thác như những con nước khổng lồ đổ nước xuống trắng xóa cả một khoảng trời, tung bọt trắng xóa, kì vĩ  vô cùng. Đến mùa khô từ tháng 10 đổ đi, thác lại dịu dàng như những tấm lụa khổng lồ uốn lượn giữa đất trời, hiền dịu, đầy e lệ chảy xuống dòng Quây Sơn.

(Ảnh: Bích Phương)

Du khách có thể lựa chọn đi bè nổi, lướt nhẹ trên dòng sông ngọc bích đầy quyến rũ và ngắm nhìn vẻ đẹp hút hồn của thác. Dẫu là mùa nào đi nữa, thác Bản Giốc cũng khiến người du khách bị hút hồn bởi vẻ đẹp đầy ấn tượng.

(Ảnh: Bích Phương)

2. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Được xây dựng trên ngọn Phia Nhằm, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh), cách thác Bản Giốc khoảng 500m, Đây cũng là một trong những điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Cao Bằng. Ngắm nhìn từ trên cao, pho tượng quan âm bồ tát đứng ngay trên đỉnh ngắm nhìn cảnh sắc Cao Bằng từ trên cao. Phóng tầm mắt ra xa, chúng ta có thể thấy núi trùng trùng điệp điệp hùng vĩ, hoặc ngắm nhìn thác bản giốc từ trên cao. Được hoàn thành vào năm 2014, chùa cổ kính, đầy linh thiêng nằm trên ngọn Phia Nhằm.

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Động Ngườm Ngao (Cách thác Bản Giốc 3km)

Cách thác Bản Giốc không xa là động Ngườm Ngao – một trong những địa điểm khám phá du lịch Cao Bằng tháng 10 nhất định phải đến. Được hình thành từ những nhũ đá lâu đời, động Ngườm Ngao có được một vẻ đẹp độc đáo, khác lạ so với các hang động khác. Bước vào trong hang, một cảm giác mát lạnh ập đến ngay từ khi bước đến cửa hàng, càng vào sâu, nhiệt độ càng giảm hơn, thế nhưng cảnh tượng trong hang lại ấn tượng vô cùng, khiến bước chân người du khách như muốn đi mãi, đi mãi.

(Ảnh: Sưu tầm)

Vào trong hang Ngườm Ngao, bạn sẽ nhìn thấy những cột đá khổng lồ nối liền từ đỉnh hang xuống mặt đất, những cột nhũ đá lấp lánh trong ánh sáng đèn lung linh kì ảo. Những hòn đá vôi như bông hoa sen úp ngược, đẹp tinh khôi. Bước đi trong hang, du khách như lạc vào thế giới của những rừng san hô cạn, với muôn vàn các hình thù khác nhau kì lạ nhưng cũng đầy cuốn hút. Du khách có thể lắng nghe được tiếng nước chảy róc rách trong hang, những tiếng tí tách của những giọt nước rơi từ trên cao xuống, tạo nên những giây phút thư giãn, thoải mái đến khó tả. Chỉ khi tự mình khám phá hang động, bạn mới có thể cảm nhận được hết sự hùng vĩ của Ngườm Ngao.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Suối Lê – nin, hang Pác Bó

 Là khu di tích lịch sử nổi tiếng trong khu du lịch  Bắc Kạn Cao Bằng, Suối Lê – nin, hang Pác Pó đã trở thành địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch Cao Bằng tháng 10. Đây là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lựa chọn làm nơi làm việc và trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam sau hơn 30 năm bôn ba nước ngoài. Không chỉ vậy, nơi đây còn có cảnh sắc hữu tình với cảnh núi non hùng vĩ, những dòng suối mát lành chảy róc rách giữa rừng già Tây Bắc. Vào những ngày nắng lên, xuyên qua làn nước xanh, ta còn có nhìn thấy những đáy suối.

(Ảnh: Thanh Huyền)

 Vào trong hang Pác Pó, du khách có thể tự mình khám phá nơi là việc của Bác Hồ, nơi người đưa ra những chiến lược tài tình để có được VN ngày hôm nay. Tìm hiểu những nơi mà bác ngủ, nơi đun nước, nấu cơm mà Bác sống trong những năm lấy căn cứ ở Cao Bằng.

5. Hồ Thang Hen

 Hồ Thang Hen là địa điểm tiếp theo trong hành trình khám phá du lịch Cao Bằng tháng 10. Hồ đẹp nhất khi mặt trời vừa ló dậy sau những dãy núi, cảnh sắc nơi đây bỗng trở nên đẹp đến lạ lùng. Lúc này, mặt hồ như hòn ngọc bích khổng lồ giữa núi rừng Cao Bằng. Bình minh nơi đây bình yên đến lạ, những tiếng chim lảnh lót bên tai, bóng mây trời, những vách núi dựng đứng soi mình xuống mặt hồ, tạo nên một vẻ đẹp tựa như trong tranh. Có một điều kì diệu khác đó là nước hồ Thang Hen lúc nào cũng xanh ngát, nên thơ, dù bất kể mùa mưa lũ hay khô ráo.

(Ảnh: Sưu tầm)

6. Làng rèn Phúc Sen

 Làng rèn nằm tại xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên, là nơi sinh sống của người dân tộc Nùng An. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh người dân rèn bên những lò than đỏ cháy, lắng nghe những tiếng đe, tiếng búa đập liên hồi, tung lên những đốm lửa hoa rừng rực. Tại làng rèn Phúc Sen, người dân ở đây vẫn giữ gìn phong tục nghề rèn truyền thống, khiến cho nơi thêm phần ấn tượng, thu hút rất nhiều khách tham quan. Cũng chính nhờ phát triển du lịch, mà đời sống người dân nơi đây cũng được cải thiện hơn.

(Ảnh: Sưu tầm)

Như vậy, PYS Travel đã cùng bạn điểm danh những điểm du lịch Cao Bằng tháng 10 HOT nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

Khám phá Cao Bằng ngay hôm nay

Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline: 024.73 07 50 60

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM