Top 3 điểm đến không thể nào bỏ qua khi đến Ấn Độ

16/12/2022

Bên cạnh nền văn hóa độc đáo, đa dạng từ lâu đời, Ấn Độ là một trong số ít những quốc gia sở hữu nét kiến trúc đặc trưng với những công trình đạt đến độ tuyệt mỹ. Sau đây là 3 công trình kiến trúc đặc sắc mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến tham quan đất nước Ấn Độ.

Bên cạnh nền văn hóa độc đáo, đa dạng từ lâu đời, Ấn Độ là một trong số ít những quốc gia sở hữu nét kiến trúc đặc trưng với những công trình đạt đến độ tuyệt mỹ. Sau đây là 3 công trình kiến trúc đặc sắc mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến tham quan đất nước Ấn Độ

1. Lăng Taj Mahal

Đền Taj Mahal là công trình kiến trúc nằm ở thành phố Agra bang Uttar Predesh, cách thủ đô New Delhi 200 km về phía nam. Agra vốn là thủ phủ của những hoàng đế Hồi giáo (Mughal) thống trị miền Bắc đất nước Ấn Độ từ thế kỷ 16 đến 19. Triều đại của Mughal thịnh vượng nhất vào các đời hoàng đế Akbar, Jehangir, và Shah Jehan. Taj Mahal được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của Kiến trúc Mughal, một phong cách tổng hợp các yếu tố của các phong cách kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo. Tuy phần mái vòm bằng đá cẩm thạch trắng của lăng là phần nổi bật nhất, thực tế Taj Mahal là một tổng hợp các phong cách kiến trúc. Taj Mahal là một trong bảy kỳ quan của thế giới, và một số sử gia phương Tây còn cho rằng vẻ đẹp của kiến trúc này là thứ mà không công trình nào khác vượt qua được.

Mái lăng hình vòm tròn bằng đá cẩm thạch trắng, xung quanh là 4 vòm tròn nhỏ. Bốn góc là 4 tháp nhọn cao 40m. Trong lăng được trang trí bằng nhiều tấm thảm khảm ngọc. Có những đường viền được trạm khảm bằng 12 loại đá quý. Lăng cao xấp xỉ 80m vươn lên trên trời xanh như một viên ngọc quý. Điểm nổi bật nhất là sàn nhà bằng đá cẩm thạch chia ô bàn cờ đen và trắng, 4 tháp cao (khoảng 40 m) ở 4 góc và vòm tráng lệ ở trung tâm. Trên lối đi có cổng tò vò được khắc những dòng kinh Côran, gây ấn tượng mạnh với du khách. Sự tinh xảo và lộng lẫy hiển hiện rõ ràng trong từng cột đá, cứ 3 cm vuông được chạm khắc bằng 50 viên đá quý.

2. Cung điện gió Hawa Mahal

Hawa Mahal – công trình kiến trúc tiêu biểu của Jaipur được xây dựng vào năm 1798 bởi hoàng đế Maharaja Sawai Pratap Singh. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc vương miện của vị thần Hindu là Krishna để tạo nên công trình kiến trúc ấn tượng mang tên Hawa Mahal.

Cung điện gió Hawa Mahal có một bức tường màu hồng và nhiều cửa sổ thu hút vô số ánh sáng. Nó là một kiệt tác trong lịch sử kiến ​​trúc đất nước Ấn Độ, và vì có nhiều cửa sổ, có gió thổi vào bất kỳ phần nào của cung điện. Nếu có một cơn gió, mở cửa sổ và cung điện sẽ không bị thổi bay. Bất cứ khi nào mặt trăng trống rỗng, toàn bộ cung điện tỏa sáng, vì vậy nó còn được gọi là "cung điện mặt trăng". Từ các cửa sổ chạm khắc dát, nhiều cung điện trong cung điện nhìn ra khung cảnh đường phố và lễ kỷ niệm, và không thể nhìn thấy bởi những người đàn ông khác ngoài chồng.

 

Cung điện gió Hawa Mahal có hình kim tự tháp năm tầng và được xây dựng bằng đá sa thch đỏ và hồng. Nhìn từ phía ngoài, cung điện trông như một tổ ong với tổng cộng 953 cửa sổ nhỏ được trang trí, chạm trổ hết sức tinh tế đến từng chi tiết nhỏ. Các gian phòng bên trong với những cột trụ và hành lang cũng được trang trí tinh xảo, và gây được ấn tượng trong mắt khách du lịch. Mục đích khi xây dựng cung điện với nhiều cửa sổ như vậy là để những người phụ nữ hoàng gia quan sát cuộc sống hàng ngày của người dân trên đường phố nhưng không bị người bên ngoài nhìn thấy.

3. Pháo đài Amber

Nằm trên đỉnh đồi ở thị trấn Amer (đôi khi viết là Amber) là Pháo đài Amber, một trong những pháo đài đồ sộ nhất của Ấn Độ. Thả bộ qua những căn phòng trang trí xa hoa và sân vườn, ngắm tác phẩm nghệ thuật từ nhiều thế kỷ, chiêm ngưỡng đền thờ và tận hưởng khung cảnh hồ nước và vườn cây đẹp như tranh vẽ. Pháo đài được Raja Man Singh I ra lệnh xây dựng năm 1592 và được cải tạo vài lần trong nhiều thế kỷ. 

Tản bộ trên con đường nhỏ hẹp dẫn vào cổng pháo đài và chiêm ngưỡng mặt tiền bằng đá sa thạch đỏ rực và đá cẩm thạch trắng muốt. Bước vào Ganesh Pol (Cổng Voi), khách du lịch sẽ được ngắm phòng riêng của Maharajah và hoàng thất, chiêm ngưỡng Sheesh Mahal (Cung điện Gương), căn phòng ấn tượng nhất của pháo đài với những bức tường được trang trí bằng các bức khảm gương và kính màu. Phía trên là Jai Mandir (Sảnh Chiến thắng), gây chú ý với những tấm đá cẩm thạch chạm khắc kỳ công. Đi bộ dọc theo thành lũy của pháo đài để ngắm Hồ Maota và Kesar Kyari, một khu vườn đẹp như tranh vẽ với những luống hoa hình ngôi sao vô cùng đặc sắc.

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn